icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn 04 cách target đối tượng facebook hiệu quả

Nhắm đúng được mục tiêu quảng cáo facebook sẽ đem lại được hiệu quả rất lớn đối với doanh nghiệp mà không cần tốn nhiều sức. Vậy hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu Target đối tượng facebook hiệu quả cho tất cả mọi quảng cáo facebook nhé. 

04 cách target đối tượng facebook hiệu quả

1.  Target khách hàng Facebook là gì?

Đối tượng mục tiêu trên Facebook là cách bạn lựa chọn những người phù hợp với sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo. Một cách đơn giản, đối tượng mục tiêu là những khách hàng mà bạn muốn nhắm đến và bắn trúng (target) bằng cách nhắm vào họ. 

Dưới đây là các Cách target đối tượng facebook hiệu quả.

Target khách hàng Facebook là gì?

2. Hướng dẫn cách Target đối tượng facebook hiệu quả

2.1. Cách nhắm mục tiêu theo độ tuổi tâm lý

  • Nhắm mục tiêu nhóm tuổi từ 18 – 22

Nhóm tuổi này chủ yếu là sinh viên, chưa có thu nhập hoặc có thu nhập thấp chỉ đủ để chi tiêu phần nhỏ trong cuộc sống. Họ thường dành nhiều thời gian trên mạng, thích tương tác như like, comment, tag hoặc chia sẻ. Tuy nhiên, khả năng mua hàng của họ vẫn còn hạn chế do tình trạng tài chính.

  • Nhắm mục tiêu nhóm tuổi từ 23 – 25

Đây là nhóm người vừa tốt nghiệp đại học, bắt đầu tự lập bằng việc tìm việc làm. Thu nhập trung bình của họ ở mức 5 – 6 triệu VNĐ. Mặc dù họ đã có thu nhập nhưng vẫn chưa cao và ổn định. Với những người bán hàng nhắm đến đối tượng này, sản phẩm mẹ và bé sẽ có nhu cầu cao. Các mặt hàng như đồ ăn vặt, phụ kiện, thời trang vừa phải cũng có thể hấp dẫn đối tượng này.

  • Nhắm mục tiêu nhóm tuổi từ 26 – 30

Nhóm khách hàng này đã vượt qua giai đoạn khó khăn, có công việc và thu nhập ổn định hơn. Mức sống của họ tốt hơn, tâm lý chắc chắn hơn, và một số người đã có vị trí tốt trong công việc và xã hội. Nam giới trong độ tuổi này thường muốn tìm bạn đời và chuẩn bị gia đình, vì vậy họ có nhu cầu mua quà tặng giá trị cho bạn gái. Đối với nữ giới, đây là độ tuổi mà nhu cầu mua sắm sản phẩm mẹ và bé cao nhất. Cũng như các sản phẩm thời trang công sở giá trung bình từ 500K – 2 triệu.

  • Nhắm mục tiêu nhóm tuổi từ 31 – 40

Những người này có thu nhập dư dả và mức sống cao hơn. Họ có yêu cầu mua sắm cao hơn và tìm kiếm các sản phẩm chất lượng, cao cấp. Giá cả không phải là vấn đề lớn đối với họ.

  • Nhắm mục tiêu nhóm từ 40 tuổi trở lên

Nhóm người này không chỉ có thu nhập cao mà còn có tiết kiệm và tài sản riêng. Con cái của họ đã trưởng thành, và họ ít có áp lực về tài chính. Tuy hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ không cao, nhưng khả năng mua hàng trên Facebook vẫn ổn.

Hướng dẫn cách Target đối tượng facebook hiệu quả

2.2. Nhắm mục tiêu theo khu vực địa lý

Cách nhắm mục tiêu vị trí đối tượng quảng cáo trên Facebook là bạn có thể thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người sống tại vị trí đó. Bạn có thể chọn vị trí như cả nước, thành phố, khu vực hoặc bán kính xung quanh một vị trí cụ thể. Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào khu vực nơi bạn tìm thấy khách hàng phù hợp và hy vọng tăng lợi nhuận theo kỳ vọng. Tôi khuyên bạn nên chọn vùng nơi khách hàng của bạn sống và nơi bạn có thể phục vụ họ.

Có ba phương pháp chính để chọn vị trí:

  • Nhập vị trí
  • Sử dụng vị trí đề xuất: Cách khác là bạn có thể chọn những vị trí mà Facebook đề xuất sẵn có. Hiện tại, Facebook đề xuất các mục tiêu sau:
    • Quốc gia: liệt kê hàng loạt quốc gia cho bạn chọn hoặc cho phép bạn chọn toàn thế giới để chạy quảng cáo.
    • Khu vực mậu dịch tự do: nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc khu vực mậu dịch tự do (ví dụ: khu vực kinh tế Châu Âu “EEA”).
    • Khu vực có cửa hàng ứng dụng: nhắm mục tiêu tất cả các quốc gia có sẵn cửa hàng ứng dụng Android và iTunes.
    • Thị trường mới nổi: nhắm mục tiêu các quốc gia thuộc thị trường mới nổi.
    • Khu vực Châu u: nhắm mục tiêu mọi người tại các quốc gia sử dụng đồng Euro làm đơn vị tiền tệ chung.
  • Thả ghim trên bản đồ:
    • Điều hướng trên bản đồ bằng cách sử dụng tùy chọn +/- hoặc kéo bản đồ đến vị trí muốn thả ghim. Khi bạn đã tìm thấy vị trí, nhấp vào nút “Thả ghim”.
    • Con trỏ chuột của bạn sẽ được đánh dấu bằng một dấu “kiểm tra” mà bạn có thể thả ở bất kỳ đâu trên bản đồ.
    • Khi bạn nhấp để thả ghim, bản đồ sẽ hiển thị tọa độ GPS cho vị trí bạn đã chọn.
    • Bạn có thể nhấp vào bán kính km để điều chỉnh khi cần thiết. Bạn có thể nhập bán kính mới hoặc trượt thanh đến vị trí mong muốn. Tùy vào ngân sách quảng cáo, bạn nên chọn bán kính trung bình, ví dụ 7km nếu ngân sách ít, thay vì muốn đạt được nhiều kết quả với ít tiền.

Thêm hàng loạt vị trí:

  • Bước 1: Tại mục “Target vị trí”, nhấp vào chức năng “Thêm hàng loạt vị trí”.
  • Bước 2: Chọn loại vị trí bạn muốn. Facebook cung cấp các định dạng địa lý khác nhau, nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến định dạng “Thành phố”. Tùy vào mục đích của bạn, hãy chọn phù hợp.
  • Bước 3: Mở danh sách các tỉnh thành bạn có sẵn hoặc sử dụng một file Excel về các tỉnh thành. Sau đó, sao chép các vị trí bạn muốn hiển thị quảng cáo và dán vào bảng.
  • Bước 4: Hoàn tất quá trình thêm nhiều vị trí. Bạn sẽ nhận được thông báo thành công. 

Loại trừ vị trí: Thay vì nhắm mục tiêu một vị trí, bạn cũng có thể sử dụng công cụ “Loại trừ” ở bên trái tên vị trí để loại trừ các vị trí cụ thể khỏi mục tiêu của bạn. Chọn “Loại trừ” và nhập các vị trí bạn muốn loại trừ vào ô tương ứng.

2.3. Target đối tượng quảng cáo trên Facebook dựa trên sở thích

Một phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả là dành thời gian để tìm hiểu xem sản phẩm bạn đang kinh doanh đang hướng tới đối tượng khách hàng nào là chủ yếu. Bạn cần biết họ có độ tuổi bao nhiêu, giới tính nào chiếm ưu thế, làm nghề gì, thu nhập của họ ra sao, và họ tham gia vào các diễn đàn, trang mạng hay trang web thương mại điện tử nào. Điều này có nghĩa là bạn cần thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình.

Hãy tách nhỏ từng chiến dịch quảng cáo và chia thành các nhóm quảng cáo nhỏ. Bạn càng chi tiết bao nhiêu thì việc phân loại tâm lý và hành vi sẽ dễ dàng hơn, từ đó thu được kết quả chính xác hơn. Đừng ngại thử nghiệm nhiều để chọn ra nhóm quảng cáo tối ưu nhất.

Cách target đối tượng facebook hiệu quả

2.4 Sử dụng công cụ nhắm mục tiêu trên Facebook hiệu quả

Facebook Audience Insights là một công cụ hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả. Đây là công cụ “chính chủ” của Facebook và bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng. Đây được đánh giá là một trong những cách nhắm mục tiêu hiệu quả nhất. Công cụ này dựa trên nền tảng target có sẵn trên Facebook.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights: Bạn có thể truy cập Audience Insights thông qua trình quản lý Quảng cáo Facebook, nó nằm trong mục kế hoạch.

Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy một bảng hiển thị và bạn có thể chọn đối tượng khách hàng bạn muốn khám phá.

  • Everyone on Facebook (Tất cả mọi người trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn lựa chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu của toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định là ở Mỹ, bạn có thể thay đổi quốc gia nếu muốn).
  • People connect to your Page (Những người kết nối với Trang của bạn): Nếu bạn có một trang fanpage và muốn tìm hiểu thêm về những người đã thích trang của bạn, bạn có thể chọn lựa chọn này.

Dưới đây là một số yếu tố để bạn có thể lọc theo các yếu tố mong muốn trong Audience Insights:

  • Địa điểm: Lọc theo địa điểm cụ thể (quốc gia, thành phố)
  • Tuổi và giới tính: Lọc theo độ tuổi và giới tính
  • Sở thích: Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể trong lĩnh vực bạn đang làm để khám phá đối tượng.
  • Kết nối với: Những người đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn
  • Nâng cao: Bạn có thể lọc Audience chi tiết hơn theo các yếu tố khác.
  • Hành vi mua hàng: Các hành vi như thiết bị điện thoại sử dụng, hành vi thanh toán qua Facebook, người nước ngoài sống tại thành phố x, hành vi tham gia vào các ngày lễ, mùa giải, hành vi du lịch, …
  • Ngôn ngữ: Ngôn ngữ sử dụng
  • Tình trạng mối quan hệ: Tình trạng hôn nhân, bao gồm độc thân, trong một mối quan hệ, đính hôn, có gia đình hoặc không rõ. Ngoài ra, còn có sở thích với phái nào (nam hoặc nữ)
  • Giáo dục: Đang học trung học, đại học hay cao học.
  • Công việc (Chức danh công việc): Nghề nghiệp, bạn có thể điền chức danh công việc cụ thể vào đây, cũng có thể lọc theo làm việc tại nhà, văn phòng nhỏ hoặc công ty/tập đoàn.
  • Phân khúc thị trường: Phân hệ – Có thể lọc theo tôn giáo, thế hệ gia đình, thành phần gia đình.
  • Phụ huynh: Tình trạng có con – Có thể lọc theo gia đình có trẻ em 0-3 tuổi, 4-12 tuổi, 13-15 tuổi, 14-19 tuổi, đang mang thai hoặc có thể chọn tất cả.
  • Chính trị (Hoa Kỳ): Chính trị (chỉ có dữ liệu về Hoa Kỳ), có thể lọc theo hoạt động chính trị tích cực hoặc theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng, …
  • Sự kiện cuộc sống: Lọc theo các sự kiện quan trọng trong đời như xa nhà, xa quê hương, tình yêu xa, công việc mới, mối quan hệ mới, chuyển nhà hoặc có sinh nhật sắp tới.

Trên đây là những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của Facebook. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó, tất cả các nhà quảng cáo sẽ trở nên giống nhau và mọi người sẽ nhắm đến cùng một đối tượng, không có gì sáng tạo.

Limoseo đề xuất bạn nên có những tư duy sáng tạo, tìm hiểu từ bên ngoài thông qua các phương tiện như: tìm kiếm Google, nghiên cứu về sở thích, hành vi, lối sống của đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Sau đó, hợp nhất các thông tin đã thu thập vào Audience Insight để kiểm tra hoặc phân tích thêm.

3. Câu hỏi thường gặp

Target đối tượng facebook hiệu quả là gì?

Target đối tượng facebook hiệu quả là quá trình lựa chọn những đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để quảng cáo trên Facebook. Việc target đúng đối tượng giúp tối ưu chi phí quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.

Làm thế nào để tìm kiếm và lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook?

Để tìm kiếm và lựa chọn đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook như Audience Insights hoặc Facebook Ads Manager. Bạn có thể định hướng đến đối tượng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích, hành vi và nhiều yếu tố khác.

Có những tiêu chí nào để chọn đối tượng target hiệu quả trên Facebook?

Để chọn đối tượng target hiệu quả trên Facebook, bạn có thể sử dụng các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích, hành vi trên mạng xã hội, nghề nghiệp, thu nhập và nhiều tiêu chí khác để tìm ra đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Target đối tượng facebook hiệu quả, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ SEO Fanpage

👉 Dịch vụ quảng cáo Facebook

👉 Dịch vụ quản trị Fanpage

👉 Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá