icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng?

Bạn thường mua hàng trên Shopee với hình thức thu tiền khi nhận hàng. Nhưng đột nhiên bạn không thể chọn phương pháp này. Tại sao nó như vậy? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu ngay tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng và cách xử lý phù hợp nhé.

tại sao shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

1. Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng? 

Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng là câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc khi không thể lựa chọn hình thức này khi mua hàng. Tại sao vậy? Dưới đây là 2 lý do chính khiến thanh toán khi nhận hàng trên shopee không khả dụng đối với người mua, bạn có thể tham khảo:

1.1 Sản phẩm không hỗ trợ thu tiền khi nhận hàng

Bạn sẽ không thể thanh toán khi nhận hàng đối với một số sản phẩm, dịch vụ không hỗ trợ phương thức thanh toán này như vé xem phim, vé xe buýt, thẻ điện thoại… Ngoài ra, trong một số trường hợp, các mặt hàng thông thường như quần áo, đồ gia dụng, giày, v.v. không thể thanh toán bằng phương thức này vì cửa hàng bạn chọn không hỗ trợ thu tiền khi nhận hàng.

1.2 Tài khoản Shopee bị khóa thanh toán khi nhận hàng

Nếu trong 90 ngày qua bạn nhận quá 2 đơn hàng thanh toán nhưng chưa giao hàng, bạn sẽ bị Shopee khóa tài khoản giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển. Và đây cũng là lý do Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng. Thông thường, khi phương thức thanh toán của bạn bị chặn khi giao hàng, bạn sẽ nhận được thông báo “Thanh toán khi giao hàng tạm thời không khả dụng. Vui lòng chọn phương thức khác” khi thanh toán.

Ngoài ra, với mỗi đơn hàng không giao được, Shopee sẽ tiến hành nhắn tin nhắc nhở để Quý khách hiểu và suy nghĩ kỹ trước khi đặt hàng.

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Shopee an toàn, chất lượng tại Limoseo

thanh toán khi nhận hàng trên shopee không khả dụng

2. Các phương pháp xử lý khi không thể thanh toán khi nhận hàng Shopee

Nếu chẳng may Shopee không cho phép thanh toán khi nhận hàng thì tùy vào nguyên nhân cụ thể mà bạn có thể áp dụng các cách xử lý khác nhau. Chẳng hạn như:

2.1 Chuyển sang phương thức thanh toán khác

Nếu sản phẩm không hỗ trợ thu tiền khi nhận hàng hoặc tài khoản của bạn bị khóa tính năng thanh toán này, bạn vẫn có thể mua sắm trên Shopee bằng cách chọn các phương thức thanh toán khác được Bộ phận hỗ trợ của Shopee chấp thuận. Chẳng hạn như thanh toán qua ví Shopee Pay, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay thẻ ATM tại nhà…

Để thay đổi phương thức thanh toán, bạn chỉ cần vào phần Phương thức thanh toán ở bước Đặt hàng và chọn bất kỳ phương thức thanh toán nào khác để tiến hành thanh toán và đặt mua sản phẩm. Lưu ý phương thức thanh toán bạn chọn phải liên kết với tài khoản Shopee. 

2.2 Chọn mua từ các cửa hàng cho phép thu tiền khi giao hàng

Nếu cửa hàng nơi bạn chọn mua sản phẩm không cho phép thu tiền khi nhận hàng, bạn có thể xem xét các cửa hàng khác. Trên Shopee, nhiều cửa hàng bán cùng một mặt hàng. Nếu các cửa hàng này hỗ trợ thu tiền khi nhận hàng, quý khách vui lòng cân nhắc và tìm hiểu kỹ cách thức đặt mua sản phẩm.

2.3 Liên hệ Shopee

Bạn bị Shopee chặn thanh toán khi nhận hàng do đơn hàng giao không thành công. Tuy nhiên, lỗi giao hàng không thành công không phải do lỗi của bạn, bạn có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được trợ giúp.

Dưới đây là một số cách để liên hệ với Shopee:

  • Liên hệ bằng cách trò chuyện:
  • Vào ứng dụng Shopee → chọn Tôi → chọn Chat với Shopee → tại ô chat, nhập nội dung tin nhắn trình bày chi tiết vấn đề để nhân viên hỗ trợ bạn.
  • Liên hệ theo đường dây nóng: Hotline chăm sóc khách hàng của Shopee là 1900 1221. Bạn có thể liên hệ hotline này để gặp trực tiếp nhân viên và nhờ nhân viên xác minh, đưa ra phương án xử lý phù hợp. Cước cuộc gọi là 1.000đ/phút.
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ đến Shopee: Truy cập vào biểu mẫu yêu cầu hỗ trợ và điền đầy đủ thông tin tại đây, sau đó nhấn Gửi để bộ phận CSKH của Shopee tiếp nhận, xử lý và gửi phản hồi cho bạn sau 24h. 

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee giá rẻ, uy tín tại Limoseo

shopee không cho thanh toán khi nhận hàng

3. Hướng dẫn kiểm tra phương thức thanh toán khi order mở lại hay chưa? 

Nếu tài khoản của bạn bị chặn thanh toán khi nhận sau 90 ngày, bạn có thể kiểm tra xem phương thức thanh toán của mình đã được mở lại chưa bằng cách thực hiện như sau:

  • Bước 1. Vào Shopee, chọn trang sản phẩm bất kỳ.
  • Bước 2. Trên trang sản phẩm cụ thể, chọn Ngày mua hàng.
  • Bước 3. Chọn phương thức thanh toán. Nếu phương thức thu tiền khi nhận hàng được in đậm và bạn có thể nhấp vào đó, nghĩa là bạn đã mở lại chức năng thanh toán.

Lưu ý: Để mở lại phương thức thu tiền khi nhận hàng, bạn phải đảm bảo rằng tính năng này đã bị khóa trong 90 ngày và không có thêm đơn hàng nào bị lỗi.

Xem thêm: Dịch vụ tăng lượt mua Shopee nhanh chóng tại Limoseo

Trên đây là tổng hợp những lý do tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng. Hy vọng qua bài viết với những chia sẻ này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ có thể giúp bạn hiểu được thêm nguyên nhân và cách lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ lên shop yêu thích Shopee

???? Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

???? Dịch vụ SEO Shopee

???? Dịch vụ quảng cáo Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá