icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy? – Limoseo

Quảng cáo Google Ads của bạn không hiển thị là một vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc nhiều vào quảng cáo Google Ads. Qua bài viết này, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ chia sẻ tại sao quảng cáo Google Ads không chạy và cách khắc phục. Hãy theo dõi hết bài viết nhé!

Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy? - Limoseo

1. Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy?

Có nhiều lý do khác nhau khiến quảng cáo trên Google Ads không chạy, nhưng chúng có thể được chia thành 2 nhóm chính: liên quan đến hiệu suất và không liên quan đến hiệu suất. Nhóm lý do không liên quan đến hiệu suất thường bao gồm vi phạm chính sách của Google hoặc vấn đề về thanh toán phí. Trong khi đó, nhóm lý do liên quan đến hiệu suất thường liên quan đến giá thầu, vị trí hiển thị hoặc điểm chất lượng.

Do hai nhóm lý do này có cách khắc phục khác nhau, vì vậy, chúng ta cần phải xác định chính xác nguyên nhân của vấn đề để tìm cách giải quyết hiệu quả hơn. Nếu vấn đề liên quan đến vi phạm chính sách hoặc thanh toán phí, chúng ta cần tuân thủ các quy định của Google và đảm bảo thanh toán phí đầy đủ và đúng hạn. Nếu vấn đề liên quan đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần tập trung vào các yếu tố như giá thầu, vị trí hiển thị và điểm chất lượng. Các biện pháp khắc phục cụ thể có thể bao gồm thay đổi các từ khóa, tối ưu hóa nội dung quảng cáo hoặc nâng cao chất lượng trang đích của chiến dịch quảng cáo.

Vì vậy, để khắc phục vấn đề và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, chúng ta cần phải xác định chính xác nguyên nhân của vấn đề và tìm cách giải quyết phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

>> Xem thêm: 9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy?

2. Lý do quảng cáo Google Ads không chạy có thể không liên quan đến hiệu suất

Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy? Các nhà quảng cáo chưa sử dụng Google Ads và mới cài đặt quảng cáo thường gặp phải những lý do không liên quan đến hiệu suất. Tuy nhiên, Google thường giải quyết khá tốt các lý do này, vì vậy chúng rất dễ giải quyết.

2.1 Không hiển thị quảng cáo vì bạn chưa thanh toán

Lý do không thanh toán nghe có vẻ buồn cười nhưng nhiều nhà quảng cáo Google Ads lại không hiểu và mắc phải sai lầm này. Thông thường, Google sẽ trả trước cho bạn tiền quảng cáo tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là bạn cần cấp tiền cho tài khoản quảng cáo của mình trước khi nó hoạt động

Ở Việt Nam, phương thức thanh toán chủ yếu là thẻ tín dụng. Bạn nạp thẻ (có thể là thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng) và trả cho Google 1 số tiền. Sau khi thanh toán thành công, bạn có thể quảng cáo với số tiền đã thanh toán. Nó gần giống như thêm một thẻ điện thoại trả trước. Tuy nhiên, có thể có vấn đề với hóa đơn, chẳng hạn như 

  • Bạn không có đủ tiền trong tài khoản. Ví dụ bạn định nạp 3.000.000 VND nhưng trong tài khoản chỉ có 2.000.000 VND. 
  • Ngân hàng tự động đóng tài khoản thẻ của bạn nếu phát hiện giao dịch lạ. Đặc biệt nếu bạn chưa bao giờ thanh toán trực tuyến, nhưng bạn luôn trả tiền, ví dụ, hơn chục triệu
  • Bạn thanh toán khuya, một số ngân hàng tự động từ chối giao dịch lạ

Thông thường thanh toán không thành công, ngân hàng gọi cho bạn và bạn phải xác nhận với họ rằng bạn đang thanh toán. Khi bạn đã chấp nhận, bạn sẽ được thanh toán và số tiền này sẽ được ghi có vào tiền quảng cáo. Một vấn đề khác khi chạy quảng cáo trả tiền trong Google Ads là tài khoản của bạn hết tiền và bạn quên thêm. Google sẽ thông báo cho bạn và bạn sẽ thấy dòng chữ màu đỏ rất nổi bật “Quảng cáo của bạn không hiển thị vì số dư tài khoản của bạn thấp” trong tài khoản Google Ads của mình. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần nạp thêm tiền vào tài khoản.  

Trong một số ít trường hợp, bạn sẽ thấy thông báo: “Tài khoản bị tạm ngưng vì lý do thanh toán”. Thường thì những nhà quảng cáo mới hoặc tuân thủ quy định của Google ít khi gặp sự cố tài khoản bị tạm ngưng. Tình trạng này thường xảy ra khi những nhà quảng cáo cố tình vi phạm các quy định của Google. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra đối với những tài khoản vi phạm, còn đối với các tài khoản tuân thủ đúng quy định của Google thì rất ít khi gặp phải tình trạng này.

>> Xem thêm: Cách khắc phục tài khoản Google Ads

2.2 Quảng cáo sẽ không được hiển thị vì tài khoản đang được xác minh

Thường thì nhiều người nghĩ rằng sau khi nạp tiền cho Google Ads, quảng cáo sẽ xuất hiện ngay. Tuy nhiên, từ khi có các quy định về an ninh mạng và cấm quảng cáo một số ngành nghề như rượu, cờ bạc,… thì Google cần thời gian để xem xét tài khoản mới của các nhà quảng cáo.

Khi bạn chọn từ khóa hoặc mẫu quảng cáo, Google sẽ thường thông báo cho bạn về quá trình xem xét tài khoản. Thông thường, Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để xem xét, vì vậy thời gian xem xét thường khá nhanh, khoảng từ 30 đến 60 phút. Tuy nhiên, đối với một số ngành nghề, Google có thể sử dụng cả con người để xem xét, và thời gian xử lý có thể lên đến 48 giờ, không tính thứ bảy và chủ nhật. Do đó, một số nhà quảng cáo phải chờ đợi đến 4 ngày để quảng cáo mới có thể chạy.

2.3 Không hiển thị quảng cáo vì vi phạm chính sách

Google có danh sách dài các chính sách quảng cáo nhằm đảm bảo tuân thủ đúng luật pháp quốc tế và Việt Nam. Bạn có thể xem chi tiết chính sách này trên trang web của Google.

Thông thường, rất ít khi bạn bị ngưng quảng cáo do vi phạm chính sách quảng cáo (VPCS). Tuy nhiên, đối với một số ngành nghề đặc biệt hoặc khi sử dụng các hình thức quảng cáo đặc biệt, như chèn ký tự lạ vào mẫu quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo hiện ra trang A nhưng khi bấm vào lại dẫn đến trang B, có thể có những mẫu quảng cáo vượt qua được trí tuệ nhân tạo của Google. Tuy nhiên, việc sử dụng các hình thức lách luật này là không đúng quy định của Google và có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị chặn và không cho hiển thị quảng cáo.

Do đó, tốt nhất là tuân thủ đúng các quy định quảng cáo của Google để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị. Nếu bạn gặp sự cố, bạn cần xem xét kỹ để đưa ra cách khắc phục phù hợp.

>> Xem thêm: Google ads không cắn tiền

Lý do quảng cáo Google Ads không chạy có thể không liên quan đến hiệu suất

3.  Lý do quảng cáo Google Ads không chạy có thể liên quan đến hiệu suất

Thường thì vấn đề về hiệu suất sẽ không khiến quảng cáo không hiển thị hoàn toàn, mà sẽ dẫn đến số lần hiển thị giảm hoặc chất lượng hiển thị không tốt. Ví dụ, nếu bạn luôn thấy quảng cáo của đối thủ xuất hiện khi tìm kiếm, nhưng quảng cáo của bạn lại không xuất hiện, mặc dù bạn đấu giá với mức giá tương đương, thì có thể bạn đang gặp vấn đề về hiệu suất. Tương tự, nếu Google tính phí đấu giá của bạn rất cao so với đối thủ, thậm chí còn gấp đôi giá của đối thủ, thì cũng có thể bạn đang gặp vấn đề về hiệu suất.

3.1 Nội dung quảng cáo

Nội dung mẫu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất quảng cáo. Một số nhà quảng cáo sử dụng quá nhiều ký tự lạ hoặc cố gắng kích thích người xem bằng cách sử dụng các từ ngữ quá bay bướm. Tuy nhiên, nếu quảng cáo quá lạ hoặc quá cố gắng để kích thích người xem, có thể khiến người dùng cảm thấy e ngại và không nhấp chuột vào quảng cáo.

Khi Google phát hiện ra rằng người dùng không nhấp vào quảng cáo, nó sẽ ưu tiên các nhà quảng cáo khác. Vì Google tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo, nên nó cần tìm ra những người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho việc này.

3.2 Landing page không liên quan

Trang đích không liên quan đến nội dung quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, Google cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về trang đích và chỉ mục để bạn có thể cải thiện trang đích của mình. Bằng cách cải thiện trang đích, bạn có thể tăng hiệu suất quảng cáo và bán được nhiều sản phẩm hơn.

>> Xem thêm: 11 Lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả

Trên đây, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã giải thích tại sao quảng cáo Google Ads không chạy và cách fix quảng cáo Google Ads Nếu bạn biết thêm lý do nào, mời bạn để lại bình luận bên dưới. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá