Tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt: 7 nguyên nhân thường gặp

Tiktok là một nền tảng quảng cáo thịnh hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, nó không đơn giản như các nền tảng khác. Nhiều nhà quảng cáo và thương hiệu đã gặp sự cố với tài khoản của họ. Chiến dịch quảng cáo bị gắn cờ hoặc bị vô hiệu hóa. Tại sao tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo điểm qua 7 nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Tiktok bị vô hiệu hóa và cách xử lý kịp thời nhé!

Tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt: 7 nguyên nhân thường gặp

1. Vi phạm chính sách quảng cáo Tiktok

1.1 Nguyên nhân

Thông thường, tài khoản quảng cáo Tiktok bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách liên quan đến:

  • Sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo
  • nội dung quảng cáo

1.1.1 Về sản phẩm/dịch vụ quảng cáo

Tiktok Việt Nam có những quy định nghiêm ngặt về các loại sản phẩm xuất hiện trên nền tảng này. Nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:

Các sản phẩm bị hạn chế quảng cáo:

  • Đồ uống có cồn dưới 15 độ: được quảng cáo cho người xem trên 18 tuổi và cần có câu khuyến nghị
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ/ Bao cao su: được quảng cáo cho người dùng tuổi 18+ và không có hình ảnh cơ thể người nhạy cảm
  • Băng vệ sinh/ Cốc nguyệt san: được quảng cáo cho người dùng tuổi 13+
  • App hẹn hò: được quảng cáo cho người dùng 18+
  • Thuốc không kê đơn (medicines OTC): cần cung cấp giấy phép quảng cáo + giấy công bố sản phẩm đầy đủ của Bộ/ Sở Y Tế
  • Thực phẩm đã chế biến: cần cung cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Các sản phẩm bị cấm quảng cáo:

  • Hàng fake các thương hiệu lớn
  • Ma tuý/ chất cấm/ chất gây nghiện
  • Đánh bạc
  • Sản phẩm người lớn/ văn hoá phẩm đồi trụy/ nở ngực/ giảm cân/ nội tiết phụ nữ
  • Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến Chính trị/ Quân đội/ Vũ khí/ Covid-19/ Mua bán động vật hoang dã quý hiếm/ Mua bán nội tạng/ Hoá chất độc hại/ Tang lễ/ Phá thai/ Xác định giới tính trước khi sinh
  • Sản phẩm vi phạm đạo đức (camera quay lén/ app theo dõi)
  • Thuốc lá/ thuốc lá điện tử
  • Dịch vụ tang lễ
  • Giao dịch Forex/ Tiền điện tử
  • Thuốc kê đơn (ETC medicines)
  • Thuốc thú y

Nếu sản phẩm của bạn thuộc nội dung bị hạn chế hoặc bị cấm thì rủi ro tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt là khá cao. Cụ thể, với lần đầu tiên vi phạm, có thể bạn sẽ chỉ bị gắn cờ nhắc nhở. Tuy nhiên, từ những lần vi phạm tiếp theo, chiến dịch của bạn sẽ không được duyệt. Cùng với đó, quảng cáo có thể bị chặn và tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn.

1.1.2 Về nội dung quảng cáo

Những lỗi phổ biến mà rất nhiều nhà quảng cáo và doanh nghiệp mắc phải:

  • Lỗi chính tả, ngôn ngữ và các lỗi liên quan đến Ad Text
  • Lỗi hình ảnh/ logo/ video và sản phẩm của bên thứ 3 (3rd Party Asset)
  • Lỗi hình ảnh bẩn/hình ảnh nhạy cảm
  • Lỗi so sánh trạng thái Trước/ Sau (Before/ After)
  • Lỗi nói quá về công dụng/ tính năng sản phẩm
  • Lỗi sử dụng hình ảnh các nhân vật không được cho phép
  • Lỗi chỉnh sửa video/ hình ảnh không đúng chuẩn
  • Lỗi thông tin không hoặc thiếu sự đồng nhất
  • Lỗi trang đích (Landing Page) không đạt chuẩn
  • Lỗi dùng hashtag trong Spark Ads (chạy ads = video có sẵn trên Tiktok Page)

Tùy theo mức độ và tần suất vi phạm, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị gắn cờ, hạn chế một phần hoặc vô hiệu hóa.

1.2 Cách xử lý

  • Kiểm tra lại nội dung quảng cáo bao gồm cả ngôn từ, hình ảnh và âm thanh, gửi kháng nghị theo biểu mẫu của Tiktok và chờ Tiktok giải quyết từ 24 đến 72 giờ
  • Hoặc bạn có thể mở mới một tài khoản và bắt đầu chiến dịch
  • Liên hệ các đối tác chính thức của Tiktok để rút ngắn thời gian kháng nghị nhanh nhất
Vi phạm chính sách quảng cáo Tiktok

2. Lỗi trang đích quảng cáo

2.1 Nguyên nhân

Tiktok thường xuyên kiểm duyệt chặt chẽ các Landing Page trong quá trình lên chiến dịch quảng cáo. Nếu trang đích bạn chọn để quảng cáo vi phạm một trong các lỗi như:

  • Landing Page không có chức năng:

Cụ thể là trang đích bị hết hạn, còn đang xây dựng, nội dung không đầy đủ, giao diện di động không thân thiện với người dùng, trình duyệt không có nút quay lại hay tự động tải tập tin,…

  • Landing Page chứa nội dung bị cấm:

Bao gồm các sản phẩm bị hạn chế/ bị cấm và các từ ngữ, hình ảnh liên quan đến chính sách của Tiktok đã được Mega Digital nhắc đến ở phía trên.

  • Web TMĐT thiếu thông tin:

Các thông tin chứng minh doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh gồm: tên công ty, địa chỉ công ty, các loại giấy phép kinh doanh, hiển thị giá nội tệ, điều khoản và điều kiện, thông tin giao hàng, chính sách bảo mật, chính sách hoàn trả,…

  • Landing Page phải tuân theo Chính sách bảo mật:

Landing Page thu thập các thông tin nhạy cảm sẽ không được Tiktok phê duyệt. Các thông tin này là: nhận dạng cá nhân, tài chính bảo hiểm, nhận dạng mạng, sinh trắc học, sức khỏe y tế. 

Nếu bạn vi phạm chính sách quảng cáo trang đích của Tiktok Ads, tài khoản của bạn sẽ bị nhắc nhở lần đầu tiên và lần sau tài khoản của bạn sẽ bị báo cáo hoặc vô hiệu hóa.

2.2 Cách xử lý

  • Kiểm tra và cải thiện các tính năng trang đích có vấn đề
  • Xóa nội dung bị cấm
  • Bổ sung thông tin website doanh nghiệp khi cần
  • Nếu bạn chắc chắn quảng cáo của mình không có lỗi trang đích, hãy khiếu nại bằng biểu mẫu của Tiktok hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới
Lỗi trang đích quảng cáo

3. Quảng cáo chứa các từ bị cấm

3.1 Lý do 

Giống như quảng cáo Facebook, quảng cáo Tiktok có quy định riêng về những từ không được xuất hiện trên nền tảng này. Các công ty nên liên tục cập nhật chính sách từ khóa và nội dung bị cấm mới để giảm nguy cơ bị phạt.

Một số từ hiện bị cấm trên quảng cáo Tiktok: điều trị, chữa bệnh, cam kết, 100%, mặt nạ, covid, corona, …

3.2 Cách xử lý

  • Kiểm tra từ ngữ được sử dụng trong quảng cáo. Bạn có thể loại bỏ các từ bị cấm hoặc thay thế chúng bằng các từ đồng nghĩa
  • Khiếu nại bằng biểu mẫu nếu bạn thấy Tiktok khó hiểu trong quá trình xem xét
  • Tạo tài khoản quảng cáo mới để chạy lại chiến dịch
Quảng cáo chứa các từ bị cấm

4. Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn

4.1 Lý do

Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn khi quảng cáo trên Tiktok được định nghĩa là nội dung của bạn làm tổn hại đến hình ảnh của thương hiệu khác. Cụ thể là chứa hình ảnh logo, nhãn mác, nội dung văn bản hoặc trang đích (Landing pages) chứa tên các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng trên thị trường (Adidas, Nike, Puma,…)

Hậu quả tương tự như các trường hợp trên, quảng cáo của bạn có thể:

  • Không được phê duyệt
  • Không cắn tiền
  • Lặp lại nhiều lần sẽ bị khóa/vô hiệu hóa số lượng cao

4.2 Cách xử lý

  • Loại bỏ các thương hiệu lớn trong quảng cáo
  • Khiếu nại trực tiếp hoặc liên hệ với các đối tác của Tiktok để rút ngắn thời gian nhận cuộc gọi
  • Tạo tài khoản quảng cáo mới
Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn

5. Tài khoản đã lâu không sử dụng

Tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt do lâu ngày không sử dụng.

5.1 Nguyên nhân

Theo quy định của Tiktok, những tài khoản không hoạt động hoặc không hoạt động trong vòng 180 ngày sẽ bị khóa. Ngoài ra, tên người dùng có thể được đặt lại ngẫu nhiên dưới dạng số. Tài khoản của bạn có hoạt động hay không sẽ không hiển thị công khai.

5.2 Cách xử lý

  • Khiếu nại và nêu rõ lý do: tài khoản đã lâu không sử dụng
  • Với lỗi này thì tạo tài khoản quảng cáo mới dễ thành công hơn
Tài khoản đã lâu không sử dụng

6. Nợ tiền quảng cáo

6.1 Nguyên nhân

Quảng cáo Tiktok hoạt động theo cơ chế nạp tiền trước hiển thị quảng cáo sau. Bạn không được nợ tiền (như Facebook Ads) và số tiền tối thiểu là 200.000đ. 

6.2 Cách xử lý

Với nguyên nhân này, giải pháp duy nhất bạn có thể làm là Nạp tiền.

Cách nạp tiền trên Tiktok Ads:

Nhấp vào “Thanh toán” trong Bảng điều khiển > Thêm số dư > Xác minh thông tin doanh nghiệp > Nhập số tiền và thông tin thẻ.

Nợ tiền quảng cáo

7. Lỗi kiểm duyệt

7.1 Nguyên nhân

Nếu tài khoản quảng cáo Tiktok bị gắn cờ, không cắn tiền hoặc thậm chí bị phạt. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng mình không vi phạm bất kỳ lỗi nào, thì rất có thể đã xảy ra nhầm lẫn trong quy trình kiểm duyệt quảng cáo.

7.2 Cách xử lý

  • Liên hệ trực tiếp với Tiktok bằng một cuộc gọi, làm rõ điều gì đã xảy ra với tài khoản quảng cáo của bạn và cung cấp các tài liệu liên quan
  • Liên hệ với Đối tác Tiktok chính thức để được giải quyết nhanh hơn
  • Chuyển sang sử dụng tài khoản quảng cáo của đại lý Tiktok để tránh lỗi kiểm duyệt
Lỗi kiểm duyệt

8. Câu hỏi thường gặp

Nguyên nhân vi phạm chính sách quảng cáo Tiktok?

➤ Thông thường, tài khoản quảng cáo Tiktok bị vô hiệu hóa do vi phạm chính sách liên quan đến: sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo bị hạn chế/bị cấm trên nền tảng Tiktok, lỗi trong nội dung quảng cáo (chính tả, hình ảnh, thông tin không đồng nhất…).

Lỗi trang đích quảng cáo trên Tiktok là gì?

➤ Tiktok thường xuyên kiểm duyệt chặt chẽ các Landing Page trong quá trình lên chiến dịch quảng cáo. Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị phạt nếu trang đích bạn chọn để quảng cáo vi phạm một trong các lỗi như: Landing Page không có chức năng/chứa nội dung bị cấm, trang web TMĐT thiếu thông tin…

Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn trên Tiktok là gì?

➤ Vi phạm bản quyền thương hiệu lớn khi quảng cáo trên Tiktok được định nghĩa là nội dung của bạn làm tổn hại đến hình ảnh của thương hiệu khác. Cụ thể là chứa hình ảnh logo, nhãn mác, nội dung văn bản hoặc trang đích (Landing pages) chứa tên các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng trên thị trường (Adidas, Nike, Puma,…).

Trên đây là 7 nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Tiktok bị phạt và cách xử lý đối với từng trường hợp cụ thể. Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không được, vui lòng liên hệ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Chúng tôi sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ gọi thành công trong thời gian ngắn, đưa ra giải pháp quảng cáo phù hợp để tối ưu hóa chuyển đổi và tránh bị khóa tài khoản quảng cáo trong các chiến dịch sau này.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá