icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps

Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps là gì? Bạn có thắc mắc về cách xác minh này của Google không? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online đi tìm câu trả lời cho sự khác biệt này nhé.

Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps

1. Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps

Đâu là sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps? Xác minh là một việc cần thiết và bạn phải thực hiện công việc này để Google có thể hiểu chi tiết và xác thực tính minh bạch của doanh nghiệp một cách rõ ràng để tránh các vấn đề rắc rối về sau.

Nếu thông tin về doanh nghiệp trên Google My Business chưa được xác minh thì khả năng xuất hiện thông tin ở danh sách tìm kiếm Google là không khả thi. Hơn nữa, trong các lĩnh vực cạnh tranh gay gắt như luật sư, bác sĩ hoặc dịch vụ gia đình, nếu thông tin về doanh nghiệp trên Google Business hay Google Map chưa xác minh thì khả năng hiển thị chắc chắn là con số 0.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, Limoseo luôn cung cấp đến bạn những kiến thức bổ ích giúp xác minh doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả. Cách phổ biến nhất để thông tin doanh nghiệp GMB đã xác minh là tạo ngay danh sách và gửi bưu thiếp yêu cầu xác minh đến địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps

2. Khi nào nên sử dụng dịch vụ xác minh doanh nghiệp trên Google Maps?

Nếu công ty của bạn thuộc các trường hợp bên dưới thì hãy xem xét việc cần đến dịch vụ xác minh Google Maps ngay hôm nay:

  • Doanh nghiệp chưa từng thực hiện xác minh trước đây và không biết bắt đầu từ đâu.
  • Doanh nghiệp đã đăng ký Google Maps trước đây nhưng chưa thực hiện quy trình xác minh.
  • Muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo và cải thiện thứ hạng hiển thị trên Google Maps.
  • Doanh nghiệp đã tự mình thực hiện xác minh nhưng không nhận được mã xác minh để hoàn tất.
  • Cần hỗ trợ từ Google Maps cho các chiến lược quảng cáo khác như tối ưu hóa trang web (SEO), tối ưu hóa bản đồ (SEO Map), chạy quảng cáo Google Ads,…
  • Doanh nghiệp đang gặp các đối thủ cạnh tranh giả mạo và không thể tự xác minh được.
  • Doanh nghiệp có nhu cầu xác minh nhiều địa điểm trên Google Maps.
Khi nào nên sử dụng dịch vụ xác minh doanh nghiệp trên Google Maps?

3. Tại sao cần xác minh Google Maps?

Đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên Google Maps không phải là một điều khó khăn và nếu được, việc này có thể mang đến nhiều giá trị về lợi ích hơn bạn tưởng. Tuy nhiên, trong số những doanh nghiệp đã đăng ký trên Google Maps, không phải ai cũng có cơ hội được hiển thị trong Local 3-Pack (top 3 doanh nghiệp hàng đầu trên trang tìm kiếm). Nguyên nhân đơn giản là do nhiều doanh nghiệp chỉ đăng ký tài khoản mà không thực hiện xác minh trên Google Maps.

Nếu không xác minh doanh nghiệp trên Google Maps, hệ thống Google sẽ tự cho những doanh nghiệp này không đạt đủ điểm tin cậy hoặc là doanh nghiệp giả mạo, do đó sẽ không được ưu tiên hiển thị thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

Xác minh trên Google Maps giúp doanh nghiệp tăng khả năng truy cập từ người dùng và chứng minh tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh của mình. Mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn, mọi thông tin cần thiết sẽ được hiển thị đúng theo những gì đã cung cấp.

Tại sao cần xác minh Google Maps?

4. Cách kiểm tra Google Maps đã được xác minh hay chưa

Sử dụng công cụ hỗ trợ từ Google để kiểm tra

Hiện nay, Google cung cấp một công cụ có tên là “Kiểm tra tình trạng Xác minh” – Check your verification status. Để thực hiện kiểm tra, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Google của mình, sau đó chọn doanh nghiệp mà bạn muốn kiểm tra và xem xét trạng thái xác minh của nó.

xác minh doanh nghiệp trên map

Thực hiện kiểm tra thủ công trên kết quả tìm kiếm

Cách tiếp cận này đòi hỏi bạn tìm kiếm tên doanh nghiệp của mình trên Google và kiểm tra các thông tin hiển thị. Đây là một phương pháp rất hữu ích khi doanh nghiệp của bạn đã được xác minh bởi người khác và bạn muốn xác nhận quyền sở hữu của mình.

Nếu bạn thấy doanh nghiệp của mình đã xuất hiện trên bản đồ, hãy kiểm tra cẩn thận xem địa điểm đó có thuộc quyền sở hữu của bạn hay không. Nếu không, bạn có thể nhấp vào mục “Đề xuất chỉnh sửa” (Suggest an edit) hoặc chọn “Quản lý cơ sở kinh doanh này” (Own this business) để xác minh lại quyền sở hữu.

>> Xem thêm: Xác minh doanh nghiệp trên Google Map có mất phí không

xác minh doanh nghiệp trên ứng dụng Google map

5. Câu hỏi thường gặp

Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps là gì?

GMB (Google My Business) đã xác minh là do chủ doanh nghiệp xác minh thông tin và quyền sở hữu trên Google, trong khi GMB chưa xác minh là doanh nghiệp chưa xác minh thông tin của mình trên Google.

Tại sao cần phải xác minh GMB trên Google maps?

Việc xác minh GMB trên Google maps giúp đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp trên Google maps là chính xác và đáng tin cậy. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

GMB đã xác minh có ưu điểm gì so với chưa xác minh?

Khi GMB đã xác minh, doanh nghiệp sẽ có được một số lợi ích như: đảm bảo tính xác thực của thông tin doanh nghiệp trên Google, được đưa lên vị trí cao hơn trên bản đồ Google Maps và kết quả tìm kiếm, có thể quản lý và cập nhật thông tin doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã tìm thấy Sự khác biệt giữa GMB đã xác minh và chưa xác minh trên Google maps. Và có những cách xác minh hiệu quả khi sử dụng Google Maps cũng sẽ góp phần giúp những chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả, tối ưu hóa doanh thu. Chúc bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(2 bình chọn) - 5/5