icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh

Sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh đang là vấn đề nổi trội của các doanh nghiệp lớn và nhỏ hiện nay. Cần phải nắm bắt xu thế một cách nhanh chóng và kịp thời để phát triển doanh nghiệp. Hãy cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu các bước sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh trong bài viết này nhé.  

1. Các bước sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh

1.1. Tạo tài khoản Doanh nghiệp TikTok

Để bắt đầu phát triển kênh TikTok kinh doanh, bạn cần tạo một tài khoản doanh nghiệp trên TikTok. Quá trình này miễn phí và dễ dàng. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, hãy chuyển sang tài khoản doanh nghiệp để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển kênh TikTok cho mục đích kinh doanh.

Dưới đây là các bước để tạo tài khoản doanh nghiệp:

  • Tải xuống và cài đặt ứng dụng TikTok.
  • Tạo một tài khoản cá nhân mới. Bạn có thể sử dụng địa chỉ email của mình hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google, Twitter hoặc Facebook.
  • Nhấn vào biểu tượng “Tôi” ở góc dưới bên phải và sau đó chọn “Chỉnh sửa hồ sơ”. Tại đây, bạn có thể thêm ảnh đại diện và tiểu sử, cũng như liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác.
  • Để chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp, nhấn vào ba chấm ở góc trên bên phải và chọn “Quản lý tài khoản”.
  • Nhấn vào “Chuyển sang tài khoản chuyên nghiệp” và sau đó chọn giữa “Doanh nghiệp” hoặc “Người sáng tạo”.
  • Chọn danh mục mô tả tốt nhất cho thương hiệu của bạn và nhấn “Tiếp theo”.
  • Thêm trang web và địa chỉ email vào hồ sơ của bạn.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đăng video trên TikTok. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, hãy dành thời gian để khám phá TikTok và làm quen với cách nền tảng hoạt động, cũng như cách sử dụng video để tối ưu hóa chiến lược bán hàng và tiếp thị của bạn.

TikTok cho doanh nghiệp kinh doanh

1.2. Khám phá TikTok – TikTok cho doanh nghiệp kinh doanh

Ngay cả khi bạn là một chuyên gia tiếp thị, khi bước vào một nền tảng mới, bạn cần khám phá và hiểu rõ về nền tảng đó. Dưới đây là một số điểm quan trọng:

  • Hiểu về cách hoạt động của TikTok:

Trước khi xây dựng chiến lược TikTok, hãy tìm hiểu kỹ về cách nền tảng này hoạt động từ bên trong. Dành thời gian để duyệt qua các video trên trang “Dành cho bạn”. Khám phá và trải nghiệm các tính năng chỉnh sửa, bộ lọc và hiệu ứng.

  • Hiểu thuật toán TikTok

Thuật toán của TikTok đang liên tục phát triển và để thành công trên nền tảng này, bạn cần cập nhật thông tin liên quan. Hãy tìm hiểu về thuật toán xếp hạng của TikTok để hiểu cách video được phân phối và cách video được đẩy lên trang xu hướng.

  • Tìm hiểu về các cá nhân hoặc thương hiệu đang thành công trên TikTok

Trong ngành hoặc thị trường mục tiêu của bạn, có thể đã có những người hoặc thương hiệu nắm giữ quyền lực và sở hữu một tập khán giả đáng kể. Hãy theo dõi những cá nhân hoặc doanh nghiệp đang làm tốt trên nền tảng này, và cả những người có tiềm năng phát triển.

  • Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Để thành công trong việc triển khai chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội, bạn cần xác định rõ khán giả mục tiêu của mình, và TikTok cũng không phải là ngoại lệ. Hãy tìm hiểu xem thị trường mục tiêu của bạn trùng khớp với người dùng TikTok ở đâu. Có những đối tượng mới hoặc không ngờ mà bạn có thể tiếp cận không? Sau khi bạn đã hiểu rõ khán giả mà bạn đang gặp gỡ, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch cho nội dung của mình.

  • Xác định đối thủ cạnh tranh

Liệu đối thủ kinh doanh của bạn đã có mặt trên TikTok hay chưa? Hãy xem xét những gì họ đang làm để hiểu những gì làm việc và những gì không làm việc với tập khán giả chung.

Ngoài ra, những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo trên TikTok cũng có thể được coi là “đối thủ” trong ứng dụng này. Vì vậy, đừng loại trừ khả năng họ cung cấp cảm hứng hoặc thông tin cho bạn.

  • Xây dựng kế hoạch và lịch đăng nội dung một cách có tổ chức

Mặc dù có thể có những ý tưởng đột phá đến bất chợt, việc lập kế hoạch trước cho nội dung thường là một ý tưởng tốt đối với những người quản lý truyền thông xã hội bận rộn.

Lên lịch nội dung trên mạng xã hội đảm bảo bạn không bỏ lỡ những ngày quan trọng và cho phép bạn có đủ thời gian để tạo ra nội dung sáng tạo. Tận dụng cơ hội từ các ngày lễ hoặc sự kiện, hoặc phát triển các chủ đề hoặc chuỗi nội dung có thể tăng tính sáng tạo của bạn.

Lý tưởng nhất, bài đăng của bạn sẽ được tăng cường khi khán giả TikTok của bạn trực tuyến và háo hức mong chờ nội dung video mới. Đừng quên xem bài viết của chúng tôi về thời điểm vàng để đăng TikTok.

1.3. Tối ưu hóa hồ sơ TikTok của bạn

Đối với mục tiêu xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp, bán hàng và tiếp thị thương hiệu, việc tối ưu hóa hồ sơ TikTok là rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo sự nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu trên tất cả các nền tảng. Mặc dù nội dung trên TikTok có thể khác biệt so với các kênh truyền thông khác, nhưng hãy đảm bảo các thông tin về nhận diện thương hiệu là tương tự, bao gồm:

  • Hình ảnh hồ sơ/ảnh đại diện thể hiện màu sắc hoặc đặc trưng thương hiệu.
  • Tiểu sử ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Chọn URL đích phù hợp, có thể là trang web thương mại điện tử, các tài khoản xã hội khác hoặc một bài đăng blog hiện tại.

1.4. Tạo nội dung hấp dẫn cho mọi người xem

Thật không thể nào có một công thức chính xác để làm điều này. Tuy nhiên, có những mẹo và giải pháp giúp bạn có thể đạt được điều đó. Trước tiên, bạn có thể tham khảo những ý tưởng nội dung đang rất phổ biến trên TikTok hiện nay. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách này tại đây. Tiếp theo, hãy xác định điểm mạnh của bạn và kết hợp nó với tài nguyên hiện có để tạo ra những nội dung thực sự hấp dẫn. Có 4 chiến lược tiếp thị trên TikTok mà bạn có thể áp dụng để hiệu quả:

  • Quảng cáo trên TikTok
  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok
  • Khuyến khích người dùng tạo nội dung cho kênh TikTok của doanh nghiệp
  • Tạo video cho kênh TikTok của doanh nghiệp

1.5. Thu hút khán giả và tăng số lượng người theo dõi

Mặc dù thuật toán TikTok có thể làm cho một video trên một kênh TikTok mới trở nên phổ biến chỉ sau một đêm (theo nghĩa đen), nhưng điều đó thường không dễ dàng. Để tăng số lượng người theo dõi và tương tác với video, bạn cần xây dựng chiến lược phát triển kênh TikTok một cách khoa học và hiệu quả.

Cuối cùng, tạo ra nội dung tuyệt vời (như đã đề cập ở trên!) là cách hàng đầu để thu hút lượt xem và người theo dõi hấp dẫn. Để duy trì sự quan tâm và tương tác của người theo dõi sau khi họ tham gia, các quy tắc chung áp dụng cho bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào:

  • Tham gia vào các xu hướng
  • Thử nghiệm các cuộc thăm dò và câu hỏi
  • Trả lời các bình luận
  • Bình luận và thích nội dung trên các tài khoản TikTok khác.

Hãy thử tạo ra các thử thách và hoạt động tương tác khác để thu hút sự quan tâm của khán giả.

1.6. Sâu vào phân tích

Bước tiếp theo trong quá trình triển khai TikTok cho doanh nghiệp là nghiên cứu kỹ thuật các chỉ số để đánh giá hiệu suất kênh của bạn. Bạn có thể xem xét các chỉ số về phạm vi tiếp cận và tương tác của mình. Các video hướng dẫn của bạn có thành công không? Ai là khán giả chính của bạn?

Phân tích dữ liệu – Công cụ phân tích trên nền tảng TikTok cung cấp một số thông số thú vị để bạn có thể đánh giá hiệu suất hiện tại và đề xuất các cải tiến và phát triển hiệu quả.

1.7. Tiếp tục phát triển kênh và xây dựng sự tin tưởng với thương hiệu

Để kinh doanh thành công trên TikTok, ngoài các chỉ số dễ đo như lượt xem, lượt thả tim, bình luận và lượt theo dõi, một yếu tố khác, mặc dù khó đo lường, nhưng lại vô cùng quan trọng, đó là sự tin tưởng của khán giả đối với thương hiệu.

Thực tế, mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp trên TikTok là tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng và sự tương tác với thương hiệu, tất cả đều liên quan chặt chẽ đến sự tin tưởng. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và đó là một quá trình liên tục của nghiên cứu và tối ưu hóa.

sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh

2. Doanh nghiệp có nên triển khai TikTok cho hoạt động kinh doanh?

Mặc dù TikTok đã xuất hiện sau và muộn hơn so với các mạng xã hội lớn khác như Facebook và Instagram, nhưng nó đã phát triển một cách đáng kể và lan tỏa các xu hướng toàn cầu. Doanh nghiệp cần xem xét việc tham gia kinh doanh trên nền tảng này nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc cạnh tranh trên thị trường.

  • Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của TikTok

Với tính năng độc đáo và sáng tạo được cung cấp bởi TikTok, ứng dụng này đã thu hút một số lượng người dùng kỷ lục. Vào đầu năm 2018, ứng dụng mới chỉ có khoảng 55 triệu người dùng trên toàn cầu. Từ đó, con số này đã tăng lên 217 triệu vào cuối năm 2018 và 507 triệu vào cuối năm 2019. Vào tháng 7 năm 2020, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng, theo dữ liệu từ ByteDance.

  • Các con số ấn tượng về doanh thu

Doanh thu chính của TikTok đến từ quảng cáo hiển thị và việc giúp doanh nghiệp tạo ra video quảng cáo. TikTok cũng cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho các doanh nghiệp. Mỗi hình thức được cung cấp bởi TikTok được cho là mang lại lợi nhuận trung bình 150.000 USD mỗi ngày.

  • Đối tượng khách hàng trên TikTok

TikTok hướng đến người dùng thuộc thế hệ trẻ và hiện đại. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường uy tín Globalwebindex năm 2019, hơn 40% người dùng TikTok nằm trong độ tuổi từ 16 đến 24. Ngoài ra, phụ nữ chiếm ưu thế so với nam giới trong tổng số người dùng ở tất cả các nhóm tuổi.

triển khai TikTok cho hoạt động kinh doanh
  • Hành vi người dùng trên TikTok

Theo kết quả nghiên cứu của BusinessOfApps, trung bình mỗi ngày, người dùng sử dụng ứng dụng TikTok hơn 52 phút. Hơn 90% người dùng truy cập ứng dụng này hơn 2 lần mỗi ngày. Điều đáng chú ý là mặc dù có số lượng người dùng lớn, phần lớn người dùng TikTok chỉ sử dụng ứng dụng để xem nội dung chứ không phải để tạo và đăng tải video cá nhân.

TikTok marketing hiện đang trở thành một xu thế truyền thông mới trong thời đại khoa học công nghệ có nhiều bước tiến mạnh như hiện nay. Việc sử dụng TikTok cho hoạt động kinh doanh sẽ đem lại nhiều lợi ích trong hiện tại và tương lai cho các doanh nghiệp. Hãy theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để nhận được nhiều thông tin thú vị hơn nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá