icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sử dụng infographic phát triển nội dung website hiệu quả

Trong thời gian gần đây, Infographics đã trở thành một phương tiện toàn diện để giữ lại thông tin ngắn gọn, được trình bày một cách hấp dẫn, dễ hiểu và sử dụng. Nếu bạn cho rằng Sử dụng infographic phát triển nội dung website xây dựng được thương hiệu thì bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn củng cố niềm tin của mình.

1. Infographic là gì?

Infographic là một thuật ngữ viết tắt của “Thông tin đồ họa” (Information Graphic), được sử dụng để trình bày thông tin một cách dễ hiểu và hiệu quả hơn thông qua các đồ họa. Trong thiết kế này, thông tin phức tạp được biến đổi thành các biểu tượng, ký hiệu, bản đồ… Nhờ vào hình thức này, các nhà nghiên cứu, chuyên gia thống kê và người làm việc liên quan đến dữ liệu đã có thể truyền tải các khái niệm và ý tưởng một cách chi tiết, đầy đủ và dễ hiểu hơn.

infrographic là gì

2. Infographics là một lựa chọn kể chuyện thu hút

Thông tin truyền tải qua Infographic có giá trị hơn trăm ngàn lời nói, vì nó kết hợp cả hình ảnh và từ ngữ, giúp các thương hiệu tận dụng tốt nhất lợi thế của cả thế giới ngôn từ và hình ảnh để chia sẻ các chủ đề phức tạp một cách dễ dàng và thu hút sự chú ý của người đọc.

Theo Forbes, Sử dụng infographic phát triển nội dung website là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị nội dung. 74% các nhà tiếp thị tin tưởng sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, 56% các công ty sử dụng Infographic, và 84% người dùng Infographic cho rằng đây là hình thức tiếp thị hiệu quả. Hình ảnh còn có thể cải thiện việc học và ghi nhớ tới 400% và đối với não bộ, 90% thông tin truyền đến là hình ảnh trực quan.

Để Sử dụng infographic phát triển nội dung website hiệu quả, bạn cần thu thập dữ liệu liên quan, chuẩn bị văn bản hấp dẫn và trình bày cả hai theo cách trực quan và hiệu quả nhất. Điều này giúp chủ đề phức tạp và khô khan trở nên thú vị và dễ hiểu.

Infographic thú vị sẽ tiếp thêm động lực để mọi người chia sẻ nội dung. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và bổ sung nguồn backlink giá trị về website, góp phần đáng kể trong việc cải thiện thứ hạng SEO. Việc nhúng link Infographic vào trang web giúp đảm bảo backlink luôn đi kèm cùng Infographic.

Infographic trong chiến lược Content Marketing giúp tăng khả năng ghi nhớ thông điệp mà thương hiệu chia sẻ. Vì vậy, Infographic là lựa chọn tuyệt vời để thương hiệu chia sẻ thông điệp tiếp thị vào bộ nhớ của khách hàng. Nhiều nền tảng phát triển website hỗ trợ chia sẻ Infographic dễ dàng bằng cách cho phép nhúng hoặc dán trực tiếp link vào trang.

3. Infographics hiệu quả để khách hàng tiếp nhận câu chuyện

Bằng cách Thiết kế infographic, thương hiệu có thể truyền tải một lượng thông tin lớn, bao gồm các biểu đồ hoặc hình thức trình bày trực quan khác. Infographics cũng dễ đọc và tốn ít thời gian, do đó đây là một giải pháp tuyệt vời cho những người truy cập cần tìm kiếm thông tin nhanh chóng.

Infographics cũng rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung, bởi vì hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của Google. Thông thường, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị infographics ở kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Ngoài ra, hầu hết mọi người thích những thứ được trình bày trực quan. Trong thực tế, não bộ của chúng ta xử lý thông tin trực quan nhanh hơn so với thông tin văn bản. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người thích xem infographics hơn là đọc một đoạn văn bản dài.

Hơn nữa, khách truy cập thường không đọc toàn bộ nội dung trên một trang web và thậm chí cả những đoạn văn bản ở giữa trang cũng có thể bị bỏ qua. Vì vậy, nếu thương hiệu sử dụng infographics ở cuối bài viết, khách truy cập có thể tập trung vào phần hình ảnh và ít nhất là quét qua nội dung của trang.

Cuối cùng, thương hiệu cũng nên chú ý bổ sung logo và chèn liên kết trên infographics để những người tìm thấy nó từ một trang web khác biết đến thương hiệu và nhớ lại nội dung chất lượng được chia sẻ về chủ đề này.

Infographics hiệu quả để khách hàng tiếp nhận câu chuyện

4. Infographics giúp tối đa khả năng phủ trên các kênh

Để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến, thông điệp truyền thông cần phải được lan tỏa rộng rãi. Do đó, thêm Infographics vào chiến lược tiếp thị nội dung là một điểm cộng quan trọng, vì mọi người thích chia sẻ hình ảnh và infographics trên các nền tảng mạng xã hội như Pinterest, Twitter và Facebook. Infographic còn góp phần tăng lượng truy cập đến website từ các chia sẻ của người dùng. Đầu tư vào infographics chất lượng không chỉ giúp tăng lượt truy cập vào trang web mà còn có thể dễ dàng chuyển đổi thành các bài thuyết trình, áp phích, tờ rơi và các tài liệu offline khác để hỗ trợ thương hiệu.

Bạn có thể xử lý các vấn đề liên quan đến từ khóa và liên kết nhúng trong Infographics bằng cách sử dụng định dạng HTML và làm nổi bật các mã nhúng để theo dõi hiệu quả của chúng khi được chia sẻ trên các trang web hoặc mạng xã hội khác. Kết hợp giữa online và offline khi chia sẻ Infographic trong chiến dịch tiếp thị nội dung trên các nền tảng sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu.

Infographics chứa logo và đáp ứng tiêu chuẩn về nhận diện thương hiệu của bạn, vì vậy khi được sử dụng, chúng hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị và giúp nhiều người biết đến thương hiệu hơn. Infographics là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu, bởi chúng có thể tiếp cận rất nhiều người, theo nhiều cách khác nhau.

Infographics giúp tối đa khả năng phủ trên các kênh

5. Infographics cải thiện khả năng hiển thị

Có một số lượng lớn người truy cập trang web từ thiết bị di động, và nếu bạn muốn tối ưu hóa nội dung cho các thiết bị này, thì infographics là một lựa chọn tuyệt vời. Infographics thường có định dạng dọc, làm cho nó dễ dàng cho người dùng cuộn từ trên xuống theo thói quen.

Tất nhiên, đã có rất nhiều infographics về nhiều chủ đề khác nhau, nhưng so với các hình thức nội dung văn bản khác, infographics vẫn là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn. Nếu bạn đầu tư vào một Infographic chất lượng với thông tin đáng tin cậy, nội dung của bạn sẽ có xu hướng giữ vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.

6. Một số phần mềm làm Infographic Online

Có một số công cụ miễn phí để thiết kế Infographic mà bạn có thể tìm hiểu và tự thực hiện tại nhà, bao gồm:

  • BeFunky
  • Visme
  • Snappa
  • Google Charts

Ngoài việc Infographics có khả năng thu hút độc giả trong thời gian dài, trừ khi thông tin trên Infographic đã lỗi thời, ví dụ như số liệu người dùng hiện tại cho một sản phẩm cụ thể. Do đó, không nên bỏ qua việc Sử dụng infographic phát triển nội dung website. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cảm ơn quý vị đã quan tâm đến bài viết.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá