icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

So sánh TikTok Ads và Facebook Ads – Chi tiết cách tối ưu

Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ so sánh TikTok Ads và Facebook Ads để giúp bạn lựa chọn nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của mình, dựa trên các tiêu chí như hình thức quảng cáo, chi phí và đối tượng khách hàng. TikTok Ads và Facebook Ads đang là hai nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất trong ngành Digital Marketing.

1. Tổng quan về TikTok Ads

TikTok Ads là một hình thức quảng cáo trên TikTok, nơi người dùng tạo và chia sẻ video ngắn liên quan đến chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để mở rộng sự nhận diện thương hiệu. Các số liệu thống kê về người sử dụng TikTok cho thấy đây là một nền tảng phổ biến đối với những người trẻ tuổi và phụ nữ.

  • Phân bố giới tính trên TikTok: 60% là nữ, 40% là nam.
  • Gần 50% khán giả toàn cầu trên TikTok có độ tuổi dưới 34 (nhóm tuổi mua sắm nhiều nhất).
  • 26% tổng số người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 18 đến 24.
  • TikTok có tầm ảnh hưởng toàn cầu rộng lớn với 466 triệu người dùng tại Ấn Độ, 173 triệu tại Trung Quốc và 123 triệu tại Mỹ.
  • Người dùng trung bình dành khoảng 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng TikTok.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

Tổng quan về TikTok Ads

2. Tổng quan về Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị các chương trình quảng cáo và khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua việc trả phí.

Thống kê về đối tượng sử dụng Facebook:

  • Có khoảng 69.280.000 người dùng Facebook, chiếm 70,1% dân số tại Việt Nam.
  • Đối tượng chủ yếu sử dụng Facebook có độ tuổi từ 18 đến 34 (tổng số hơn 23 triệu người).
  • Phân bố giới tính trên Facebook: khoảng 50,7% nam giới và 49,3% nữ giới.
  • Hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng trên toàn thế giới.
  • Có 1,6 tỷ người trên toàn thế giới kết nối với doanh nghiệp trên Facebook.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

Tổng quan về Facebook Ads

3. So sánh TikTok Ads và Facebook Ads

3.1 Tài khoản quảng cáo

Đối với Facebook Ads, có hai loại tài khoản quảng cáo là:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân
  • Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Tương tự, TikTok Ads cũng có hai loại tài khoản quảng cáo chính là:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân
  • Tài khoản quảng cáo Agency

TikTok Ads chạy theo tài khoản quảng cáo cá nhân khá đơn giản và tương tự như Facebook Ads, tuy nhiên, TikTok Ads thường gặp phải vấn đề không cắn tiền hoặc lỗi không duyệt quảng cáo.

Theo đánh giá của đa số nhà quảng cáo, việc chạy quảng cáo trên TikTok Ads dễ dàng hơn rất nhiều so với Facebook Ads vì nền tảng này có ít định dạng hơn và đang theo kịp xu hướng của giới trẻ.

3.2 Chi phí quảng cáo – so sánh TikTok Ads và Facebook Ads

Do cạnh tranh chưa cao, chi phí hiển thị CPM (chi phí cho 1000 lượt hiển thị) trên TikTok khá rẻ. Theo Novaon Digital, đối tác của TikTok, nhiều khách hàng đã chạy quảng cáo TikTok Ads với chi phí chỉ bằng 1/2 so với quảng cáo trên Facebook Ads và vẫn đạt được hiệu quả.

Với cùng một ngân sách, theo thống kê, TikTok có độ phủ thương hiệu rộng hơn và tiếp cận được đối tượng mục tiêu tốt hơn so với Facebook.

3.3 Chính sách quảng cáo trên Tiktok Ads và Facebook Ads

Về chính sách quảng cáo, TikTok Ads và Facebook Ads có những khác biệt. TikTok Ads cho phép chạy quảng cáo qua tài khoản quảng cáo Agency mà không cần lo lắng về việc duyệt quảng cáo, vi phạm chính sách, hoặc video bị từ chối như khi chạy quảng cáo trên Facebook.

3.4 Nội dung trên nền tảng quảng cáo Tiktok Ads và Facebook Ads

Sự khác biệt về nội dung quảng cáo của TikTok Ads và Facebook Ads có thể nói đến “tuyệt chiêu” để kích thích người mua quan tâm đến quảng cáo.

Trên Facebook, khách hàng đã quen thuộc với các loại quảng cáo và yêu cầu các nhãn hiệu phải tạo ra nội dung hấp dẫn và lôi cuốn hơn để thu hút sự chú ý và không bỏ qua quảng cáo.

Trong khi đó, trên TikTok, các hình thức quảng cáo khá phổ biến và chưa quá quen thuộc đối với người mua. Bố cục và giao diện của TikTok cũng khá ngẫu nhiên và tương đối mới mẻ, kích thích sự tò mò của khách hàng. Sự khác biệt này cũng là một lợi thế của TikTok.

3.5 Nhắm chọn mục tiêu 

Về nhắm chọn mục tiêu, cả TikTok Ads và Facebook Ads đều có nhiều điểm tương đồng. Mặc dù vậy, TikTok vẫn chưa có sức mạnh tương đương với Facebook trong việc nhắm chọn mục tiêu phức tạp hoặc thuật toán khai thác thông tin. Các loại nhắm chọn mục tiêu bao gồm:

  • Nhân khẩu học
  • Dựa trên thiết bị
  • Dựa trên thiết bị và hành vi người dùng
  • Đối tượng tùy chỉnh

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

Nhắm chọn mục tiêu

4. Vậy nên chọn TikTok Ads hay Facebook Ads?

Cả TikTok Ads và Facebook Ads đều là hai nền tảng quảng cáo hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, TikTok vẫn còn yếu hơn và chưa thể tiếp cận sát đối tượng khách hàng như Facebook do số lượng người dùng trên TikTok còn ít hơn nhiều so với Facebook.

Tuy vậy, TikTok cũng là một mạng xã hội tiềm năng với hàng loạt xu hướng và video viral, hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Lựa chọn sử dụng quảng cáo trên TikTok cũng là một quyết định chính xác.

Tổng quan, quảng cáo trên TikTok Ads và Facebook Ads đều là một phần quan trọng trong chiến lược quảng cáo của các nhà quảng cáo. Do đó, để có chiến dịch quảng cáo tốt nhất, bạn nên nghiên cứu và tận dụng cơ hội quảng cáo trên cả hai nền tảng hàng đầu này. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã rõ về 2 loại quảng cáo này khi chúng tôi so sánh TikTok Ads và Facebook Ads.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá