icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

So sánh marketing online và marketing truyền thống

Người dùng ngày càng tăng cường việc sử dụng internet, cùng với đó hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của Marketing Trực tuyến. Với tính tương tác hai chiều của Internet, marketing truyền thống ngày càng mất đi sự cạnh tranh, trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ so sánh marketing online và marketing truyền thống.

1. Điểm giống nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

Marketing truyền thống và marketing kỹ thuật số đều là những phương pháp quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh nhằm tăng cường doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, marketing kỹ thuật số không chỉ là một phần nhỏ trong hệ thống marketing truyền thống. Nó bao gồm rộng hơn, đa dạng hơn và có sự phát triển hơn so với marketing truyền thống. 

Marketing truyền thống là một nền tảng quan trọng để xây dựng nên marketing kỹ thuật số. Tuy nhiên, marketing kỹ thuật số đi một bước xa hơn và được hoàn thiện hơn.

Điểm giống nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

2. Sự khác biệt giữa marketing online và marketing truyền thống

  • Về marketing truyền thống:

Marketing truyền thống là việc truyền tải, quảng bá, phân phối và trao đổi sản phẩm đến khách hàng và đối tác mà không sử dụng internet. Hình thức này bao gồm các sản phẩm như danh thiếp, quảng cáo trên tạp chí, báo, tờ rơi, poster, quảng cáo trên đài phát thanh và đài truyền hình, tài trợ cho sự kiện, tham dự hội chợ hay triển lãm và catalogue.

Marketing truyền thống phục vụ cho phân khúc thị trường của người bán và doanh nghiệp, và đối với người tiêu dùng, họ có ít sự lựa chọn và kiểm soát ít hơn về quá trình tiêu thụ.

  • Về marketing hiện đại: 

Marketing hiện đại giúp người tiêu dùng có quyền lựa chọn sản phẩm, dịch vụ, kiểm soát quá trình tiêu thụ và có quyền đánh giá cũng như tuyên truyền về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Hình thức marketing hiện đại phát triển song hành với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, bao gồm các thành tố như trang web, Facebook, LinkedIn, Instagram, YouTube,… Ưu điểm nổi trội của loại hình này là sử dụng công nghệ số và chia sẻ nội dung hữu ích cho cộng đồng.

Hoạt động inbound marketing được xem là một hình thức của marketing hiện đại và được đánh giá là hình thức tiếp thị hiệu quả trong việc kinh doanh trực tuyến. Khi doanh nghiệp đưa ra chiến lược inbound marketing hiệu quả, sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và họ sẽ thường xuyên trở lại.

Mục tiêu của marketing hiện đại là để khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp một cách tự nhiên thông qua quảng cáo hay vô tình thấy trên mạng xã hội. Khi khách hàng tiếp xúc càng nhiều với thương hiệu, họ sẽ càng có cảm giác quen thuộc và từ đó nuôi dưỡng niềm tin với doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa marketing online và marketing truyền thống

3. Ví dụ – so sánh marketing online và marketing truyền thống

Dưới đây là một số ví dụ về so sánh marketing online và marketing truyền thống.

Ví dụ về marketing truyền thống: 

  • Quảng cáo trên tạp chí, báo, hoặc trên biển hiệu billboard tại các địa điểm đông người qua lại.
  • Sử dụng showroom để trưng bày sản phẩm, thu hút khách hàng ghé thăm.
  • Phát tờ rơi hoặc telesale để quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Ví dụ về marketing hiện đại:

  • Chạy quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Google, Instagram, LinkedIn, YouTube,…
  • Thiết kế website và sử dụng kỹ thuật SEO để tối ưu hóa việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng nội dung trên các kênh mạng xã hội và các trang rao vặt để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Ví dụ cụ thể:

  • Một công ty điện thoại di động sử dụng quảng cáo trên Facebook và Google để quảng bá sản phẩm mới nhất của họ đến khách hàng tiềm năng.
  • Một công ty du lịch thiết kế website của họ và sử dụng kỹ thuật SEO để tối ưu hóa tìm kiếm trên Google. Họ cũng sử dụng nội dung và hình ảnh hấp dẫn trên Facebook và Instagram để quảng bá các chuyến du lịch của mình.
  • Một cửa hàng thời trang sử dụng nội dung sáng tạo trên Instagram và Facebook để quảng bá các sản phẩm mới nhất của họ đến khách hàng tiềm năng. Họ cũng đăng thông tin về các chương trình khuyến mãi của mình trên các trang rao vặt như Chợ tốt và Lazada.
Ví dụ - so sánh marketing online và marketing truyền thống

4. Tại sao marketing trực tuyến lại hấp dẫn đến vậy?

  • Marketing trực tuyến là một hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên internet nhằm tăng doanh số và nâng cao nhận thức thương hiệu đến một số lượng lớn khách hàng. Có nhiều hình thức marketing trực tuyến phổ biến như: SEO, PPC, email marketing,…
  • Sử dụng marketing trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng, từ đó ứng dụng các chiến lược marketing trực tuyến để tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng.
  • Giảm khoảng cách quảng bá sản phẩm: Với khả năng truy cập internet toàn cầu, sản phẩm của doanh nghiệp có thể được quảng bá đến khách hàng ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.
  • Tiếp cận khách hàng rộng hơn: Marketing trực tuyến cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng khách hàng đông đảo hơn.
  • Tiết kiệm thời gian: Khách hàng không cần phải tốn thời gian đi tìm kiếm thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên internet. Thông tin sản phẩm cũng được cập nhật và truyền tải nhanh chóng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Marketing trực tuyến có thể tiết kiệm chi phí so với các hình thức marketing truyền thống nhưng mang lại hiệu quả lợi nhuận cho sản phẩm.

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã so sánh marketing online và marketing truyền thống chi tiết. Hy vọng rằng bài viết này sẽ trở thành một tài liệu hữu ích cho bạn trong công việc của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá