icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Từ khóa đuôi ngắn – Short tail keywords là gì? – Limoseo

Nghiên cứu từ khóa điều hành thế giới (SEO). Đầu tư vào nghiên cứu từ khóa luôn đáng giá, nhưng không phải tất cả các từ khóa đều được tạo ra như nhau. Tất nhiên, các đối tượng, loại và độ dài khác nhau rất nhiều. Đừng sa lầy vào ngữ nghĩa. Dưới đây là hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về short tail keywords là gì và tại sao chúng lại quan trọng. 

Short tail keywords là gì

1. Short tail keywords là gì?

Short tail keywords là gì? Từ khóa đuôi ngắn là các thuật ngữ hoặc cụm từ tìm kiếm không quá ba từ mà khách hàng nhập vào công cụ tìm kiếm. Chúng thường bao gồm rất nhiều chủ đề hơn là một chủ đề cụ thể. Ví dụ:

‘túi xách thời trang’ là một ví dụ về từ khóa đuôi ngắn và ‘túi xách thời trang tốt nhất cho mùa đông’ là một ví dụ về từ khóa đuôi dài.

Trong ví dụ này, bạn có thể thấy rằng từ khóa đuôi dài có phiên bản đuôi ngắn rộng. Từ khóa đuôi ngắn thường được sử dụng làm “hạt giống” cho phép bạn tìm các biến thể dài hơn của cụm từ tìm kiếm của mình.

Vì vậy, có một số tên khác như:

  • trọng tâm từ khóa
  • từ khóa rộng
  • học kỳ đầu tiên
  • từ khóa hạt giống

Các từ khóa đuôi ngắn rất rộng và do đó có xu hướng có lượng tìm kiếm rất cao. Nhiều người tìm kiếm các từ khóa hạt giống cụ thể để bắt đầu tìm kiếm về các chủ đề cụ thể. Xếp hạng cho các từ khóa ngắn có thể khó, nhưng nó cũng có thể rất có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn.  

Short tail keywords là gì

2. Tại sao sử dụng từ khóa đuôi ngắn?

Một lợi thế lớn của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa ngắn là những từ khóa đó có lượng tìm kiếm hàng tháng cao nhất.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu, 10.000 từ khóa hàng đầu được sử dụng hầu hết đều là các từ khóa ngắn. Nó cũng chiếm gần 20% tổng số lượt tìm kiếm được tạo thành từ hàng triệu từ khóa.

Đây là cơ hội lớn nhất để tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền.

Tuy nhiên, khối lượng lớn và ý nghĩa rộng làm cho các từ khóa đuôi ngắn rất cạnh tranh. Đây là một phần của “đường cầu tìm kiếm”. Có một mối tương quan trực tiếp giữa độ dài từ khóa và lượng tìm kiếm tăng lên, cũng như mức độ cạnh tranh. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên tối ưu hóa trang web của mình cho các từ khóa đuôi ngắn. Lưu ý rằng từ khóa hạt giống cũng xuất hiện trong nhiều từ khóa đuôi dài.

Do đó, tối ưu hóa nội dung của bạn cho các từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa ngắn và rộng.  

Tại sao sử dụng từ khóa đuôi ngắn

3. 3 Ví dụ về Từ khóa Đuôi ngắn

Chúng tôi đã đề cập ở trên rằng các từ khóa đuôi ngắn có xu hướng có lượng tìm kiếm cao hơn, khiến chúng trở nên cạnh tranh hơn. Điều này là do phạm vi từ khóa rộng hơn có thể có mục đích người dùng khác nhau đằng sau tìm kiếm.

Những người đang tìm kiếm “giày chạy bộ” có thể muốn tìm hiểu thêm hoặc mua giày chạy bộ. Bạn cũng có thể muốn tìm hình ảnh giày cho dự án trường học hoặc trang web của riêng bạn.

Kết quả là các từ khóa rộng hơn có lượng tìm kiếm cao hơn nhưng cũng cạnh tranh hơn. Cạnh tranh thúc đẩy các từ khóa đuôi ngắn cao hơn và giảm tỷ lệ chuyển đổi. 

3.1. Từ khóa địa phương (Bất động sản)

Đầu tiên, hãy xem xét các từ khóa địa phương. Đây là những cụm từ tìm kiếm cụ thể cho một vị trí địa lý. Về cơ bản, bạn chỉ cần lấy từ khóa hạt giống, thêm công cụ sửa đổi cục bộ và nhận được các từ khóa đuôi dài.

Hãy lấy “bất động sản” làm ví dụ về từ khóa đuôi ngắn và áp dụng công cụ sửa đổi được bản địa hóa cho từ khóa đó cho một công ty có trụ sở tại Queen Anne, Seattle.

Dưới đây là một số ví dụ về các biến thể từ khóa địa phương hạt giống và đuôi dài:

  • Địa ốc
  • Bất động sản Washington
  • Bất động sản tại Seattle, Washington
  • Bất động sản Queen Anne Seattle

Bạn có nhận thấy cách một công ty này xếp hạng cho các từ khóa của tiểu bang, thành phố và vùng lân cận không?

Tất cả những điều này áp dụng cho doanh nghiệp và vị trí của bạn. Bạn sẽ thấy rằng từ khóa càng phổ biến thì lượng tìm kiếm càng cao và cạnh tranh càng nhiều. Đó là bởi vì “bất động sản ở Washington” áp dụng cho nhiều chủ đề và địa điểm hơn là “bất động sản dành cho phụ nữ” của Nữ hoàng Anne Seattle. Do đó, các từ khóa cụ thể hơn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý bất động sản ở Queen Anne Seattle, nhiều khả năng bạn sẽ nhấp vào một trang web gần bạn. Xếp hạng số 1 cho Bất động sản Seattle Washington rất có giá trị vì nó sẽ giúp bạn có nhiều nhấp chuột hơn. Tuy nhiên, đây sẽ là điều khó khăn nhất để lọt vào danh sách vì nhiều công ty cũng sẽ cố gắng làm như vậy. Điều này cũng sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp thấp hơn. 

3.2. Từ khóa thương mại điện tử (áo thun)

Một ví dụ khác, hãy sử dụng “t-shirt” làm từ khóa cho thương mại điện tử. Bản thân áo thun là một từ khóa rộng với rất nhiều lượt tìm kiếm. Những người chỉ tìm kiếm cụm từ này có thể muốn mua áo phông hoặc có mục đích khác. Họ cũng có thể tự làm áo phông hoặc mua từ cửa hàng.

Nếu họ muốn mua, họ có thể muốn áo sơ mi nam, nữ hoặc trẻ em. Họ có thể muốn có một chiếc áo sơ mi của ban nhạc hoặc một chiếc áo sơ mi trắng trơn để mặc bên trong bộ quần áo làm việc của họ.

Dưới đây là ba từ khóa cho thấy sự chuyển đổi từ từ khóa ngắn sang từ khóa dài.

  • Áo thun
  • áo thun xanh
  • Áo thun American Garment màu xanh

Một lần nữa, hãy lưu ý cách thông tin được chuyển tải bởi các cụm từ tìm kiếm thay đổi từ chung chung sang cụ thể. Khi mọi người đang tìm kiếm sản phẩm để mua trực tuyến, họ cần xếp hạng các trang web thương mại điện tử cho mọi sản phẩm.

Miễn là có sản phẩm phù hợp với từ khóa, tức là:

Tương tự như ví dụ về bất động sản ở trên, bạn sẽ tìm thấy các danh mục hiệu suất khác nhau cho những từ khóa này. Phiên bản đuôi ngắn nhận được nhiều hiển thị và nhấp chuột hơn trên trang web, nhưng mất nhiều thời gian và công sức hơn để xếp hạng.

Từ khóa càng dài và càng cụ thể thì tổng số lần hiển thị và nhấp chuột càng thấp. Tuy nhiên, nó cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và có nhiều khả năng xuất hiện trong bảng xếp hạng hơn.  

3.3. Từ khóa sản phẩm kỹ thuật số (Theme wordpress)

Cuối cùng, hãy lấy từ khóa “sản phẩm kỹ thuật số” làm ví dụ. Nếu bạn là một lập trình viên hoặc một công ty tạo và bán các chủ đề WordPress, bạn sẽ biết các chủ đề đa dạng như thế nào.

Bởi vì có rất nhiều loại trang web. Những người chỉ tìm kiếm “chủ đề WordPress” có thể muốn tải xuống hoặc mua một chủ đề cho trang web của họ. Nhưng bạn cũng có thể tự mình trở thành một lập trình viên và tự phát triển.

Hoặc đó có thể là một trang web có chủ đề hiện tại có vấn đề kỹ thuật mà bạn muốn khắc phục. Dưới đây là một ví dụ về từ khóa ngắn, rộng phát triển thành từ khóa dài hơn, cụ thể hơn.

  • chủ đề WordPress
  • Chủ đề WordPress cho blog
  • Chủ đề WordPress đáp ứng miễn phí cho blog

Công cụ sửa đổi đầu tiên được thêm vào từ khóa hạt giống chỉ định sản phẩm kỹ thuật số (chủ đề wordpress) cho một loại trang web cụ thể (blog).

Sau đó, công cụ sửa đổi sau đây sẽ thêm một số loại chức năng cụ thể (đáp ứng) và chi phí (miễn phí). Một lần nữa, bạn có thể thấy tiến trình của mình trong biểu đồ khi từ khóa của bạn dài hơn và cụ thể hơn. Nếu bạn cung cấp một chủ đề WordPress trên trang web của mình, bạn nên tối ưu hóa nó để xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn.

Điều này sẽ hiển thị trang web của bạn cho nhiều người hơn và nhận được nhiều nhấp chuột hơn về tổng thể. Tuy nhiên, tối ưu hóa cho các phiên bản dài hơn cũng giúp xếp hạng cho các từ khóa ngắn.

Đó là bởi vì các từ khóa đuôi dài hầu như luôn bao gồm một từ khóa gốc. 

3 Ví dụ về Từ khóa Đuôi ngắn

4. Từ khóa Đuôi ngắn và Đuôi dài

Trong ba ví dụ ở trên, bạn có thể tự hỏi xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn hay đuôi dài sẽ có giá trị hơn.Bạn có thể thấy mức độ cạnh tranh cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn và sợ hãi với các cụm từ tìm kiếm ngắn.

Tuy nhiên, các từ khóa đuôi ngắn vẫn có cơ hội lớn hơn nhiều và rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Một số ưu và nhược điểm chúng tôi xin được phép đưa ra cho bạn.

Lợi ích của từ khóa đuôi ngắn:

  • Khối lượng tìm kiếm cao hơn
  • Cơ hội lớn hơn để đưa trang web của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Tổng số nhấp chuột và chuyển đổi nhiều hơn chỉ cho một từ khóa

Hạn chế của từ khóa đuôi ngắn:

  • Cạnh tranh hơn nhiều để xếp hạng cho các từ khóa đuôi ngắn
  • Phạm vi mục đích của người dùng rộng hơn khiến việc tạo nội dung phù hợp với nó trở nên khó khăn hơn
  • Tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn, đồng thời giá mỗi nhấp chuột cao hơn
  • Sự thật là bạn nên tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi ngắn và đuôi dài như một phần của chiến lược SEO cân bằng.

Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa ngắn sẽ giúp bạn nhận biết nhiều hơn và tổng số nhấp chuột để thúc đẩy kinh doanh nhiều hơn.Nhưng tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập chuyển đổi cao hơn với ít nỗ lực và chi phí hơn.Nó cũng sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn cho từ khóa hạt giống. Nếu bạn cố gắng xếp hạng tốt trong tất cả các danh mục, bạn sẽ gặt hái được tất cả những lợi ích tiềm năng.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu về short tail keywords là gì thì từ khóa đuôi ngắn có xu hướng cạnh tranh hơn, nhưng bạn nên cố gắng tối ưu hóa trang web của mình cho những từ khóa này. Nhưng cách tốt nhất để xếp hạng chúng là chỉ tập trung vào các cụm từ tìm kiếm ngắn và không bỏ qua mọi thứ khác. Tối ưu hóa phiên bản dài hơn của từ khóa ban đầu cũng sẽ xếp hạng cao hơn cho phiên bản đuôi ngắn hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá