Sendinblue được thành lập vào năm 2012 và nhanh chóng trở thành một trong những công cụ tiếp thị qua email hàng đầu, phục vụ hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Vậy, Sendinblue là gì? Sendinblue có gì đặc biệt so với các sản phẩm khác? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá trong bài viết sau đây!
MỤC LỤC
1. Sendinblue là gì?
Sendinblue là một nền tảng tiếp thị qua email và tin nhắn SMS hàng đầu, cung cấp các công cụ tiếp thị tự động, quản lý liên hệ, phân tích và báo cáo hiệu quả chiến dịch. Sendinblue cho phép doanh nghiệp gửi email hàng loạt, quản lý danh sách khách hàng, tùy chỉnh email và gửi tin nhắn văn bản SMS một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Nền tảng này cũng cung cấp tính năng tích hợp với các ứng dụng khác như WordPress, Shopify và Salesforce để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị đa kênh. Các tính năng của Sendinblue giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hiện tại.
2. Tính năng chính của Sendinblue là gì?
Là công cụ quản lý gửi email hàng loạt Sendinblue được đánh giá cao bởi người dùng, Sendinblue tích hợp nhiều tính năng hữu ích như sau:
2.1 Tính năng chatbot
Tính năng chatbot của Sendinblue cho phép người dùng:
- Quản lý tất cả các cuộc trò chuyện ở một chỗ: Sendinblue sẽ tổng hợp tất cả các cuộc trò chuyện với khách hàng ở một nơi và kết nối với khách hàng qua cổng trò chuyện trực tiếp trên trang web, Facebook Messenger và Instagram.
- Để tăng doanh số bán hàng trên trang web, Sendinblue cung cấp tính năng chatbot giúp doanh nghiệp tương tác cá nhân hóa với khách truy cập trang web. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể phản hồi các câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, theo thời gian thực, tạo ra sự tương tác thân thiện.
Sendinblue cũng hỗ trợ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thông qua việc giải đáp các câu hỏi và vấn đề mà khách truy cập trang web gửi lại.
2.2 Hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Sendinblue không chỉ hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quảng cáo trên Facebook, mà còn được thiết kế để quản lý quan hệ khách hàng (CRM) trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.
Sendinblue cho phép quản lý các tin nhắn khách hàng hiệu quả bằng cách đồng bộ toàn bộ lịch sử trò chuyện với khách hàng trên tất cả các nền tảng vào một trang duy nhất. Việc này giúp các tin nhắn được sắp xếp ngăn nắp hơn, giúp rút ngắn thời gian trả lời tin nhắn khách hàng.
Người dùng có thể cùng nhau gửi email cho khách hàng, phân công các tin nhắn cho các thành viên khác và đánh dấu các tin nhắn đã được trả lời. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá khách hàng tiềm năng và áp dụng các chính sách hậu mãi phù hợp với từng nhóm đối tượng.
Sendinblue cũng cung cấp tính năng tạo các cuộc họp nhanh chóng bằng cách tự động hoá quy trình làm việc dựa trên lịch trống của cá nhân người dùng. Người dùng có thể chọn lịch trình phù hợp và đối phương sẽ ngay lập tức nhận được một đường link dẫn đến cuộc họp qua email. Tất cả các hoạt động đều có thể được thực hiện trên một ứng dụng duy nhất.
3. Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm Sendinblue
3.1 Ưu điểm của phần mềm sendinblue
Sendinblue là một phần mềm hỗ trợ Marketing khá tốt, với những ưu điểm nổi bật sau:
- Chi phí thấp: Đây là một điểm mạnh của Sendinblue, với các mức giá khá cạnh tranh. Bản miễn phí của phần mềm cho phép tạo không giới hạn số lượng liên lạc.
- Sendinblue có khả năng tự động hóa email hiệu quả. Bạn có thể chạy các chiến dịch Marketing dựa trên phân tích hành vi tương tác với trang web của khách truy cập và đánh giá/cho điểm khách hàng tiềm năng.
- Công cụ email giao dịch và Marketing SMS: Sendinblue là một trong số rất ít phần mềm cung cấp công cụ email giao dịch và Marketing SMS với mức giá phải chăng.
- Phần mềm CRM miễn phí: Đây là một tính năng rất giá trị của Sendinblue. Trong khi nhiều ứng dụng khác yêu cầu bạn phải trả phí hàng tháng để sử dụng phần mềm CRM, Sendinblue cung cấp phiên bản miễn phí cho bạn sử dụng.
3.2 Nhược điểm của Sendinblue
- Giới hạn số lượng email miễn phí: Gói miễn phí của Sendinblue chỉ cho phép gửi tối đa 300 email mỗi ngày, đây là con số không đủ để phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp.
- Ứng dụng web chậm: Đôi khi ứng dụng web có thể chậm khi tải một số trang nhất định, gây khó chịu cho người dùng.
- Thiết kế kịch bản Marketing chưa được tối ưu: Sendinblue chưa cung cấp các gợi ý thiết kế kịch bản Marketing, điều này khiến quá trình tạo kịch bản quảng cáo chưa được tối ưu.
- Không tích hợp được với Google Ads: Sendinblue hiện tại chỉ cho phép tạo và truy xuất dữ liệu từ quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Google Ads cũng là một sự lựa chọn quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp.
Tổng quan, Sendinblue là một giải pháp đa năng và linh hoạt cho Email Marketing và CRM. Với những tính năng chính như hỗ trợ Marketing, cung cấp chatbot, hỗ trợ CRM và email giao dịch, Sendinblue có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch Marketing của mình. Mong là bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã làm rõ cho bạn biết được Sendinblue là gì. Cảm ơn bạn rất nhiều.