SEMrush là một trong những trợ thủ đắc lực cho các nhà tiếp thị. Ứng dụng này đã được sử dụng bởi hàng ngàn công ty tiếp thị truyền thông và SEO. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tìm hiểu Semrush là gì và cách sử dụng SEMrush một cách chi tiết.
MỤC LỤC
1. SEMrush là gì?
Semrush là gì? SEMrush phát triển mạnh trong cộng đồng SEO nước ngoài. Ứng dụng tiên tiến này đã trở thành một công cụ mạnh mẽ cho nhiều người để phân tích các thư mục web và từ khóa SEO. Đặc biệt là phân tích thật kỹ các vấn đề về SEO web của đối thủ để tìm cách cải thiện SEO và thứ hạng Google của bạn tốt hơn đối thủ.
Công cụ semrush giúp người dùng thực hiện các chiến lược SEO một cách dễ dàng. Trang web của bạn sẽ ổn định nhờ người trợ giúp đang phát triển nhanh chóng này. Hiện tại, SEMrush cung cấp các dịch vụ liên quan đến trang web theo ba gói khác nhau: Pro Plan, Guru Plan và Business Plan. Gói Pro nào có giá thấp nhất. Tiếp đến là gói Guru plan và cuối cùng là gói business trả phí cao nhất.
Kế hoạch kinh doanh được coi là rẻ hơn so với các công cụ tiên tiến của các nhà cung cấp dịch vụ khác. Gói này cung cấp phân tích chất lượng cao hơn, nhiều tính năng hơn và bao gồm các báo cáo PDF tích hợp để gửi cho khách hàng.
2. SEMrush hoạt động như thế nào?
SEMrush thực hiện khai thác dữ liệu giống như Google Bot bằng cách tạo các tệp robots. Bot SEMrush thu thập dữ liệu từ mọi trang. Các liên kết trên trang này cũng được tìm thấy và kiểm tra chi tiết. Hoặc dữ liệu của top 20 trong biểu đồ cũng được tìm kiếm và thu thập, sau đó tổng hợp và trình bày dữ liệu. SEMrush tổng hợp tất cả các từ khóa có mức độ phổ biến và lượng tìm kiếm cao. Hiện tại, SEMrush chia công cụ tìm kiếm từ khóa của mình thành ba nhóm riêng biệt:
- Nhóm 1: Cập nhật dữ liệu hàng ngày cho khoảng một triệu từ thông dụng nhất.
- Nhóm 2: Cập nhật dữ liệu hai tuần một lần cho khoảng 14 triệu từ ít hơn. Quá trình này vẫn chạy mỗi ngày một lần, nhưng sẽ hoàn thành xử lý dữ liệu sau 2 tuần.
- Nhóm 3: Hoàn tất tìm kiếm và tổng hợp 25 triệu dữ liệu từ khóa còn lại sau 25 ngày. Khớp 1 triệu từ khóa được cập nhật trong vòng 1 ngày.
Từ ba nhóm này, chúng ta có thể thấy rằng SEMrush thu thập khoảng 3 triệu từ khóa khác nhau từ 26 công cụ tìm kiếm Google tại 26 quốc gia trên thế giới.
Ngoài việc nghiên cứu và thu thập từ khóa, các bot SEMrush khác cũng thực hiện thu thập thông tin trên web và thu thập thông tin về các backlink từ các trang web này. Hệ thống SEMrush chỉ thu thập các liên kết hiệu quả. SEMrush Bot không thu thập hoặc tổng hợp các backlink spam.
3. Lợi ích độc đáo của SEMrush
Trong các chiến lược SEO, SEMrush có nhiều lợi thế hơn đối thủ và nhiều thế mạnh. Khi bạn sử dụng công cụ SEMrush nâng cao, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:
3.1 Thống kê backlink
SEMrush được cho là có số liệu thống kê liên kết tốt hơn Ahrefs hoặc Majestic SEO. Mọi thứ liên quan đến liên kết, văn bản neo hoặc tên miền giới thiệu đều được truy xuất, tổng hợp và trình bày chi tiết. Hệ thống SEMrush có thể tra cứu địa chỉ IP và gửi một backlink đến trang web để tránh trùng lặp.
Hiện nay khi xây dựng backlink, nhiều website trùng IP hoặc IP host nên hiệu quả không cao. Đáng chú ý, SEMrush cũng có thể so sánh hai trang web để đánh giá chỉ mục. Công cụ Ahref hiện không thể so sánh hai trang web.
3.2 Thống kê xếp hạng trang web
SEMrush cho phép người dùng dễ dàng theo dõi thứ hạng của họ. Thống kê xếp hạng được tổng hợp cùng với Google từ 26 quốc gia khác nhau. SEMrush giúp bạn tìm hiểu về các đối thủ trong Top 20 và giúp bạn leo hạng một cách ổn định nhất.
3.3 Dễ dàng theo dõi đầu tư sáng tạo, phát triển content marketing
SEMrush tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và từ khóa của họ sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn. Nó chủ yếu giúp chọn từ khóa so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Dữ liệu xếp hạng tự nhiên được phân tích riêng trên máy tính và điện thoại.
Các từ khóa được theo dõi ở các mốc 7, 30, 60 hoặc 90 ngày để xác định các vấn đề và cải thiện SEO từ khóa. Tiếp thị nội dung kinh doanh thông qua SEMrush có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Nội dung tiếp thị nội dung, từ khóa, backlink và chiến lược SEO kỹ thuật được cải thiện để cải thiện trải nghiệm người dùng.
3.4 Phân tích tốt dữ liệu quảng cáo
Sau khi chạy các chiến dịch quảng cáo của bạn, SEMrush có thể giúp bạn nghiên cứu các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là các kết quả thu được với một công cụ tìm kiếm. Công cụ phân tích nâng cao của SEMrush giúp bạn đo lưu lượng truy cập trang web.
4. Hướng dẫn sử dụng Semrush chi tiết từ A đến Z
Hiện tại, SEMrush cung cấp các gói sử dụng miễn phí. Các gói cho phép người dùng trải nghiệm được SEMrush là gì trước khi sử dụng SEMrush trả phí. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng SEMrush miễn phí, bạn sẽ bị giới hạn ở một số tính năng. Sau đây là Hướng dẫn sử dụng Semrush.
4.1 Phân tích và thu thập dữ liệu dự án
Kiến trúc phần mềm Semrush cung cấp cho người dùng hai cách để thu thập dữ liệu. Bạn có thể chọn một trong hai cách để thu thập dữ liệu từ SEMrush:
- Báo cáo và phân tích dữ liệu bằng báo cáo Phân tích từ khóa và tên miền của SEMrush.
- Kiểm tra trang web bằng các công cụ dự án.
Các báo cáo phân tích ở menu bên trái Semrush cũng giúp việc phân tích dữ liệu bạn đang tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.
4.2 Quản lý dự án với các dự án SEMrush
SEMrush trở thành người quản lý dự án cá nhân của bạn. Công cụ này theo dõi tiến trình của các nỗ lực SEO trên trang web của bạn và các từ khóa thúc đẩy các liên kết đến trang web của bạn. SEMrush phân tích và chi tiết tất cả các hoạt động SEO, PPC, tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội. Để tìm hiểu thêm về quản lý dự án, hãy truy cập cơ sở dữ liệu SEMrush.
4.3 Công cụ phân tích lỗ hổng
Một trong những tính năng của SEMrush là các công cụ phân tích lỗ hổng. Khoảng cách từ khóa và Khoảng cách backlink của SEMrush giúp bạn tìm hiểu các từ khóa và backlink của đối thủ cạnh tranh. Tính năng này cho phép bạn so sánh 2-5 đối thủ cạnh tranh và điểm nổi bật để cạnh tranh với người giỏi nhất.
4.4 Lập báo cáo chuyên môn
Nếu bạn là công ty truyền thông tiếp thị, mạng lưới SEO… SEMrush giúp bạn tạo các báo cáo PDF ấn tượng để xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng. Báo cáo này có thể kết hợp hình ảnh và văn bản của riêng bạn để tạo ra các báo cáo chuyên nghiệp nhất.
5. Kết Luận
Hy vọng với những thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về SEMrush là gì cũng như cách khai thác tối đa công cụ hữu ích này. Chúc các bạn thành công trong việc triển khai SEO của mình.