Bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu được Semantic Content là gì và hướng sáng tạo nội dung trong tương lai theo nhu cầu của người dùng và cũng để đáp ứng các thuật toán của Google để giúp website của bạn có thể phát triển hơn. Hãy cùng khám phá với Limoseo nhé!
MỤC LỤC
1. Tiêu chuẩn đánh giá content của Google hiện nay
Để tìm hiểu Semantic Content là gì, trước tiên, Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn tiêu chuẩn đánh giá content của Google hiện nay.
Content là các nội dung, thông tin bổ ích, hay những thông điệp ý nghĩa truyền tải đến, xã hội thuộc nhiều lĩnh vực và được thể hiện dưới nhiều hình thức video, báo chí, văn bản, bài hát,… Content hiện nay được dùng để kể một câu chuyện hay quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Content được tồn tại dưới 2 phạm trù khác nhau: Content SEO và Content Marketing.
Semantic đề cập đến ý nghĩa trong ngôn ngữ. Công nghệ về ngữ nghĩa tận dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng cách mà mọi người hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin. Bằng cách tiếp cận của sự hiểu biết tự động về ý nghĩa. Cũng như công nghệ ngữ nghĩa vượt qua giới hạn của các công nghệ khác.
Vào những năm gần đây nghề SEO đang rất hot. Một điều mà bất kì người làm SEO nào cũng cần ghi nhớ: mật độ từ khóa là yếu tố xếp hạng mạnh nhất trong SEO. “Mật độ từ khóa” càng khiến các SEOer lo lắng hơn trong thời buổi hiện nay. Bởi vì Google đã siết chặt việc giảm hạng nội dung có quá nhiều từ khóa.
Ngày nay, tối ưu hóa nội dung có nghĩa là viết các văn bản và văn bản có liên quan với tiêu đề, đề mục, thêm hình ảnh và video được tối ưu hóa và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Chiến lược nội dung thành công đã chuyển từ số lượng sang chất lượng. Ngày nay, có một yếu tố chất lượng khác cho nội dung hay mà cộng đồng SEO đang dần bắt kịp: các đơn vị.
Vì vậy, nếu một mô hình tối ưu hóa nội dung hoàn hảo tồn tại, nó sẽ đáp ứng tất cả các yếu tố sau:
- “Thuật ngữ tìm kiếm mặc định” của Google cho các lỗi.
- Văn bản tốt, đồ họa đẹp cho người dùng
- Nội dung chất lượng cao cho người dùng đa phương tiện
- Nội dung chất lượng cao đáp ứng mục tiêu tìm kiếm của người dùng
Hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây để hiểu Semantic Content là gì nhé!
>> Xem thêm: Content pillar là gì
2. Semantic Content là gì?
Định nghĩa “Semantic Content” có thể hiểu là “Nội dung theo ngữ nghĩa”. Khi tạo bài viết, nội dung theo ngữ nghĩa sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định chủ đề bạn muốn nói đến. Cụ thể, các từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện xung quanh các từ khóa quan trọng nhất.
Ví dụ: Bạn có một bài viết về Apple. Lúc này có 2 trường hợp xảy ra:
- Trường hợp1: Các bạn vào chủ đề quả táo. Lúc này các từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện trong bài: trái cây, nước ép, sinh tố, sức khỏe, nấu ăn, rượu táo, giá trị dinh dưỡng….
- Trường hợp 2: Nếu viết về hãng Apple, các từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện trong bài, là chủ đề được nhắm đến: Iphone, Ipad, Steve Jobs, smartphone…
Dựa vào ngữ nghĩa từ khóa của bài viết, Google xác định chính xác nội dung bạn đang đề cập đến. Đặt bài viết của bạn phía trên các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Bạn càng hiểu bài viết càng phù hợp với người dùng Google, điều này làm tăng kết quả khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
>> Xem thêm: Thematic content là gì
3. Tại sao nên sử dụng Semantic Content?
Khi Google quét toàn bộ Internet, nó sử dụng các vectơ để kết hợp dữ liệu, các từ khóa ngữ nghĩa (semantic keyword) để tạo thành các chủ đề có ý nghĩa và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu. Khi có bài viết mới, nó sẽ quét toàn bộ dữ liệu và so sánh với cơ sở dữ liệu hiện có. Sau đó đặt chủ đề bài viết và từ khóa.
Ví dụ với từ khóa: Công ty SEO => Làm sao Google hiểu bạn đang viết về dịch vụ SEO hay là tên công ty SEO này? Nhờ cơ sở dữ liệu, nó lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Nếu bài viết đề cập đến các từ khóa như: Onpage; trang bên ngoài; Backlink,… hay nói về ngành SEO… thì bài nói về: Công ty dịch vụ SEO.
Vì vậy, bằng cách thêm các từ khóa ngữ nghĩa vào nội dung của bạn, Google sẽ hiểu chủ đề của bài viết hơn, không những vậy Google sẽ xếp hạng bài viết theo các từ khóa ngữ nghĩa khác có trong bài viết, giúp thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập.
>> Xem thêm: Content audit là gì
4. Cách xây dựng Semantic Content hiệu quả
Cho đến nay, Semantic Content là gì luôn là vấn đề mà những người làm SEO quan tâm. Việc xây dựng được nội dung theo ngữ nghĩa hiệu quả sẽ giúp website của bạn tăng trưởng bền vững hơn.
Thực tế, việc tạo nội dung theo ngữ nghĩa không phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện dễ dàng như viết bài SEO thông thường, nhưng bài viết cần được tối ưu hóa cho các từ khóa ngữ nghĩa, không chỉ từ khóa chính.
5. Câu hỏi thường gặp
Semantic Content là gì?
Semantic Content có thể hiểu là nội dung theo ngữ nghĩa. Khi tạo bài viết, Semantic Content sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định chủ đề bạn muốn nói đến. Cụ thể, các từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện xung quanh các từ khóa quan trọng nhất.
Tại sao nên sử dụng Semantic Content?
Khi thêm Semantic Content vào nội dung của bạn, Google sẽ tự động hiểu chủ đề chính của bài viết hơn. Thêm vào đó, Google sẽ xếp hạng bài viết theo các từ khóa ngữ nghĩa khác mà trong bài và tăng traffic cho website.
Làm thế nào để xây dựng Semantic Content hiệu quả?
Để xây dựng Semantic Content, bạn thực hiện tương tự như khi viết bài SEO thông thường, nhưng bài viết Semantic Content cần được tối ưu hóa cả từ khóa chính và cho các từ khóa ngữ nghĩa.
Thông qua bài viết trên chắc bạn đã hiểu được nội dung theo ngữ nghĩa hay Semantic Content là gì. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn đạt được những kết quả tốt nhất cho trang web của mình.