icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sáng tạo Content Fanpage hấp dẫn với 10 mẹo hàng đầu

Để trở thành một chuyên gia tiếp thị thành công, nạn cần có một chiến lược sáng tạo cho nội dung Fanpage để tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng mạng xã hội này. Hãy đa dạng hoá nội dung với các chủ đề liên quan đến lối sống, sản phẩm, tin tức,… Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu Sáng tạo Content Fanpage hấp dẫn với 10 mẹo hàng đầu trong bài viết dưới đây. 

1. Tạo sự quan tâm đến phản hồi từ khách hàng

Để bắt đầu nội dung Sáng tạo Content Fanpage hấp dẫn với 10 mẹo hàng đầu thì đây chính là mẹo đầu tiên. Hãy lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của họ và đáp ứng đúng những mong muốn đó. Doanh nghiệp cần kiểm tra các bài đăng và nhận xét từ khách hàng trên Facebook.

Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra email khách hàng, những đề cập trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Zalo Page,… Đây là một cách hiệu quả để nắm bắt những câu hỏi mà khách hàng đang đặt ra, những bình luận và chủ đề mà họ đang quan tâm. Phòng marketing có thể sử dụng thông tin này như một nguồn cảm hứng để tạo nội dung Fanpage phù hợp với thị trường và khách hàng mục tiêu của bạn.

Doanh nghiệp có thể tạo bài viết trên Facebook để trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc giải quyết các chủ đề mà người theo dõi bạn đang bình luận. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh quần áo và nhận thấy có khách hàng hỏi về trang phục cho dịp Tết. Từ ý tưởng này, bạn có thể đăng các bài viết về bộ sưu tập xuân, khuyến khích khách hàng chia sẻ ý kiến và đánh giá,…

2. Theo dõi những thông tin trên Trang Fanpage của đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể học hỏi và sáng tạo nội dung cho Fanpage của doanh nghiệp dựa trên các Nhừng fanpage có content hay của đối thủ.

Một cách tuyệt vời khác để tìm ý tưởng nội dung hấp dẫn trên Facebook là theo dõi những Trang Fanpage của đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, bạn có thể tạo danh sách 5-20 đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và thường xuyên kiểm tra Trang Facebook của họ. Từ đó, bạn có thể thu thập và sáng tạo những ý tưởng độc đáo cho doanh nghiệp của mình.

Ban đầu, bạn có thể học hỏi từ họ và đăng nội dung tương tự những bài đăng phổ biến nhất của đối thủ. Tuy nhiên, hãy làm cho các bài đăng của bạn khác biệt một chút, luôn lưu ý đến thương hiệu của công ty và người tiêu dùng.

Tiếp theo, bạn có thể phân tích nội dung mà đối thủ đang đăng, hiểu về hiệu quả và khả năng thu hút khách hàng từ các chủ đề tiếp thị của họ. Sau đó, bạn có thể tạo thêm sự đặc sắc, thể hiện giọng điệu và thương hiệu của mình để sáng tạo nội dung mới cho Fanpage và đăng lên Trang Facebook của bạn.

Theo dõi những thông tin trên Trang Fanpage của đối thủ cạnh tranh

3. Theo dõi các nhãn hashtag liên quan đến thương hiệu

Các nhà tiếp thị có thể tạo danh sách các nhãn hashtag (#) liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và lối sống. Hãy theo dõi những từ khóa này trên các mạng xã hội như Pinterest, Twitter, Tumblr, Instagram và cả Facebook.

Trên Pinterest, bạn có thể tìm thấy nhiều nguồn cảm hứng tuyệt vời cho hình ảnh trong các bài đăng về lối sống. Nếu chiến lược nội dung Facebook của bạn bao gồm các bài viết về mẹo vặt, bạn có thể tham gia các mạng xã hội và tìm các nhãn hashtag như #MeoVatGiaDinh, #MeoVatNhaBep, #MeoVatNhaCua,… Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng thú vị cho chủ đề bạn quan tâm.

Một cách khác để lấy ý tưởng nội dung từ Pinterest là bạn có thể tạo một bảng Pinterest bí mật và ghim những tìm kiếm hashtag yêu thích vào đó. Khi bạn cần một Ý tưởng viết content Facebook ngay lập tức nhưng thiếu cảm hứng, hãy truy cập vào bảng Pinterest này. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng để làm việc! Đây là một cách tuyệt vời để sáng tạo nội dung Fanpage mà bạn không nên bỏ qua.

4. Theo dõi những cá nhân, tổ chức có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn

Nội dung từ những cá nhân hoặc tổ chức có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn có thể truyền cảm hứng cho bạn.

Bên cạnh việc theo dõi các nhãn hashtag trên các mạng xã hội phổ biến, bạn cũng nên theo dõi những cá nhân và thương hiệu có sức ảnh hưởng trong ngành nghề, lĩnh vực của bạn. Hãy cập nhật thông tin cảm hứng về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Những thương hiệu và cá nhân ảnh hưởng này có thể bao gồm đối thủ cạnh tranh, khách hàng và thậm chí các đối tác kinh doanh tiềm năng của bạn.

Nếu nguồn cảm hứng đó đến từ khách hàng hoặc đối tác tiềm năng, bạn có thể tận dụng bài đăng để xây dựng mối quan hệ tốt với họ.

Ví dụ, trong nội dung bài đăng trên Facebook của bạn, hãy đề cập đến họ hoặc nhắc đến họ khi bạn quảng cáo bài đăng của mình trên Facebook. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc đề cập này cần phải hợp lý và tốt nhất là nhận được sự đồng ý từ người được nhắc đến.

5. Đăng ký theo dõi các trang Blog chuyên ngành

Đây là một phương pháp mà chắc chắn bạn nên áp dụng trong việc tạo nội dung cho Fanpage. Bạn có thể lập danh sách từ 10-20 bài đăng trên một trang Blog chuyên ngành cụ thể liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn. Hãy kiểm tra, đọc một số bài đăng của họ, xem cách họ thể hiện công ty. Nếu những bài viết phù hợp với chiến lược nội dung Facebook của bạn, đừng ngại đăng ký theo dõi trang Blog đó.

Doanh nghiệp nên cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh hàng ngày và tìm nguồn cảm hứng cho nội dung Facebook của mình.

Ngoài ra, các Marketer cũng nên sử dụng các ứng dụng và trang web hỗ trợ thu thập dữ liệu độc giả. Nhờ đó, bạn có thể cập nhật các chủ đề và xu hướng quan tâm mà không bị choáng ngợp giữa hàng ngàn thông tin. Chúng sẽ giúp bạn tổ chức tài liệu đọc của mình tốt hơn trên một nền tảng đọc trực tuyến.

Ví dụ như Feedly, một trong những trình đọc phổ biến nhất hiện nay. Bạn cũng có thể sắp xếp và định dạng bài viết mà mình quan tâm. Còn một số trình đọc khác bạn có thể tham khảo như NewsBlur, Digg Reader, Newsvine,…

6. Lấy cảm hứng sáng tạo nội dung Fanpage từ các trang web xã hội thích hợp

Bạn có thể khám phá các trang web xã hội phù hợp với ngành nghề mà doanh nghiệp của bạn hoạt động. Hãy kết nối với chúng và sử dụng để tạo cảm hứng cho nội dung trên Fanpage của bạn.

Một số trang web xã hội chuyên môn sẽ mang đến thông tin độc đáo và khác biệt để bạn có thêm ý tưởng và sáng tạo nội dung Fanpage. Ví dụ như Reddit, SlideShare, Snapguide, Prezi,…

Các Marketer có thể sử dụng Reddit để tìm kiếm các bài viết về lối sống, ý tưởng hình ảnh,… Trang này cũng có những nội dung đặc biệt liên quan đến thị trường tập trung vào công nghệ.

Với Snapguide, doanh nghiệp có thể sử dụng để tìm kiếm hướng dẫn và các mẹo về lối sống. Trang này cung cấp đầy đủ các hướng dẫn đơn giản, trực quan về những mẹo liên quan đến nhiều sản phẩm trong cuộc sống.

Lưu ý rằng, nếu lấy nội dung từ các trang web khác, bạn nên trích dẫn nguồn trong bài đăng trên Fanpage của mình. Điều này là một cách để cảm ơn người đăng gốc và tôn trọng bản quyền của họ.

Lấy cảm hứng sáng tạo nội dung Fanpage từ các trang web xã hội thích hợp

7. Tổ chức các cuộc thi và chương trình khuyến mãi

Các cuộc thi và chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để tăng tương tác trên trang Facebook của bạn. Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về nội dung và hình thức.

Các Marketer có thể tạo các trò chơi nhỏ, hoặc tổ chức các cuộc thi lớn kết hợp với ứng dụng bên thứ ba để tuân thủ quy định của Facebook. Dù bạn dành ngân sách lớn hay nhỏ cho giải thưởng, các cuộc thi có thể tạo ra những bài đăng và hiệu ứng tuyệt vời. Cuộc thi, khuyến mãi, rút thăm trúng thưởng,… cũng có thể tạo ra nhiều tương tác cho trang của bạn.

Bạn có thể tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng hàng tuần để thu hút sự quan tâm của khách hàng trên Facebook. Hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng các cuộc thi bình chọn, thi viết, ảnh, cuộc thi video hấp dẫn để đạt được nhiều lượt chia sẻ, thích và bình luận trên Fanpage. Đồng thời, bạn cần lưu ý rằng, nếu muốn tăng tương tác, bạn nên tổ chức các cuộc thi, khuyến mãi thường xuyên và nhất quán.

8. Tạo hài hước với Meme

Meme là một phương pháp sáng tạo nội dung Fanpage tuyệt vời mà bạn có thể khai thác. Meme rất phổ biến và có thể giúp Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận.

Meme là thuật ngữ để miêu tả ý tưởng, hành vi được lan truyền rộng rãi trong cộng đồng. Hiện nay, Meme trở thành một phần của phương tiện truyền thông. Meme có thể là hình ảnh hoặc hình ảnh kết hợp với văn bản hài hước. Chúng lan truyền nhanh chóng trên Internet.

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng, trang web,… để tạo Meme riêng của mình chỉ trong vài phút. Hiện có nhiều trang tạo Meme miễn phí và có thể chia sẻ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo bài viết cho Facebook, bạn có thể tham khảo những Meme có sẵn. Bạn cũng có thể chia sẻ và tùy chỉnh từ những Meme có sẵn lên Fanpage của doanh nghiệp.

Meme tạo ấn tượng và ghi sâu vào tâm trí người xem, giúp họ nhớ lâu và dễ liên kết với thương hiệu. Thông qua đó, bạn có thể thúc đẩy lượt thích, tiếp cận, chia sẻ,… trên bài viết. Có thể nói, khả năng tạo tương tác của Meme rất cao.

Doanh nghiệp nên thường xuyên sáng tạo, đăng và chia sẻ các Meme vào thời điểm phù hợp. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, vì bạn có thể tăng lượt thích trang mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo.

9. Trích dẫn những nội dung truyền cảm hứng từ các Trang web và mạng xã hội

Trích dẫn những nội dung truyền cảm hứng từ các Trang web và mạng xã hội

Những câu trích dẫn đầy cảm hứng cũng là nội dung rất hấp dẫn. Bạn có thể thêm chúng vào Meme, hình ảnh khác hoặc đăng chúng dưới dạng một trích dẫn đơn giản. Hiện có vô số trang web miễn phí để bạn tìm kiếm những trích dẫn hay, thậm chí liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những câu trích dẫn kinh điển hơn, hãy tham khảo bộ sưu tập danh ngôn trên Bartleby.com. Đó là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá với hàng ngàn câu trích dẫn. Chỉ riêng bộ Sách trích dẫn của Bartlett đã có hơn 11.000 câu trích dẫn.

Bạn cũng có thể sử dụng các mạng xã hội phổ biến như Facebook và Twitter. Trên Facebook, bạn có thể tìm kiếm các trích dẫn bằng cách sử dụng thẻ Hashtag #quote.

Các nhà tiếp thị có thể tìm kiếm các thẻ hashtag với từ khóa cụ thể để nhận được kết quả cụ thể hơn. Ví dụ: #Inspirational, #Funny, #Happy,… Bạn cũng có thể áp dụng kỹ thuật này trên Twitter để tìm kiếm nhiều câu trích dẫn truyền cảm hứng để tạo nội dung cho Fanpage của mình.

Các câu trích dẫn nên được đặt trên một nền hình thu hút và phù hợp. Đừng quên thêm Logo Fanpage để tăng sự nhận diện thương hiệu. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một hình ảnh trích dẫn thú vị. Chỉ cần bổ sung vài dòng nội dung hài hước, sâu sắc hoặc chuyên nghiệp phù hợp với câu trích dẫn để đăng cùng lúc lên Fanpage. Chúng sẽ dễ thu hút người xem, làm cho họ quan tâm và có khả năng theo dõi Fanpage của bạn nhiều hơn.

Trích dẫn những nội dung truyền cảm hứng từ các Trang web và mạng xã hội

10. Tìm kiếm ảnh độc đáo

Để kết thúc nội dung Sáng tạo Content Fanpage hấp dẫn với 10 mẹo hàng đầu thì đây là mẹo cuối cùng. Hình ảnh là một trong những loại nội dung được chia sẻ rộng rãi nhất trên Facebook. Theo thống kê, một bài viết có ảnh thu hút hơn 53% lượt thích so với bài viết không có ảnh. Ngoài ra, bài viết này còn nhận được 104% nhận xét nhiều hơn so với bài viết không có ảnh. Vì vậy, khi sáng tạo nội dung trên Fanpage, các nhà tiếp thị không nên bỏ qua việc tìm kiếm và chọn ảnh hấp dẫn.

Tuy nhiên, câu hỏi là bạn sẽ tìm kiếm những ảnh tuyệt vời ở đâu? Bạn có thể chọn ảnh từ thư viện ảnh nội bộ của doanh nghiệp để đăng lên Fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những ảnh được phép sử dụng miễn phí, không vi phạm bản quyền. Hoặc bạn có thể mua ảnh từ các trang web bán ảnh.

Google cũng cung cấp một số ảnh từ Facebook cho bạn. Vì vậy, khi tìm kiếm ảnh trên công cụ tìm kiếm này, bạn có thể tìm thấy những ảnh phù hợp với Fanpage của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ảnh qua các nguồn khác như Flickr Creative Commons, 9gag,…

Ngoài việc tạo nội dung cho Fanpage, bạn cũng cần đánh giá hiệu quả các bài đăng theo định kỳ hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn đọc các nội dung về Sáng tạo Content Fanpage hấp dẫn với 10 mẹo hàng đầu một cách hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho các bạn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ tăng like Facebook

👉 Dịch vụ tăng follow Facebook

👉 Dịch vụ tăng view video Facebook

👉 Dịch vụ tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá