Sản phẩm phễu là gì? Tạo chuỗi sản phẩm Shopee – Limoseo

Sản phẩm phễu là gì? Cách tạo chuỗi sản phẩm phễu Shopee đơn giản nhất Bán hàng luôn là bài toán khó khi bạn phải làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ của mình và đảm bảo chất lượng sản phẩm tuyệt vời. 

Cùng với Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo, hãy tìm hiểu thêm về các sản phẩm phễu có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Sản phẩm phễu là gì_ Tạo chuỗi sản phẩm Shopee - Limoseo

1. Sản phẩm phễu là gì? 

Sản phẩm phễu là gì? Có thể hiểu đơn giản sản phẩm phễu là sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Từ đó khách hàng tìm hiểu và gia tăng lượt mua các sản phẩm Shopee khác của công ty. Các sản phẩm trong phễu không mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Sản phẩm phễu shopee là gì? Sản phẩm phễu là sản phẩm được thiết kế và định giá để chuyển đổi càng nhiều “khách hàng tiềm năng” thành “khách hàng” càng tốt. Với sản phẩm hình phễu, mục tiêu của công ty không phải là kiếm lợi nhuận mà là tăng đáng kể sản phẩm và lượt ghé thăm cửa hàng, từ đó mở rộng sang các sản phẩm khác và giá trị đơn hàng trung bình trong gian hàng của công ty.

Sản phẩm phễu shopee có thể là một sản phẩm không mang lại nhiều lợi nhuận cho một công ty và công ty có thể phải chịu lỗ để tăng doanh thu của sản phẩm phễu. Điều này được thực hiện để làm cho khách hàng biết đến thương hiệu của bạn.

Theo quy định, đây là những sản phẩm giá rẻ hoặc miễn phí để thu thập dữ liệu khách hàng. Sản phẩm phễu giúp các công ty kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cụ thể là Shopee có được lượng lớn người mua và đánh giá.

Ngay cả khi những sản phẩm này bị lỗ, chúng có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiến một bước mới trong việc tiếp cận khách hàng của mình.

sản phẩm phễu là gì

2. Chiến lược với sản phẩm phễu

Có thể bạn đã quen thuộc với các khái niệm như “chiến lược phễu”, nhằm mục đích đẩy bán các sản phẩm Shopee và dịch vụ có giá trị cao cho các phân khúc khách hàng khó tìm. Thúc đẩy hoạt động bán thêm sau khi mua hàng và trải nghiệm sự hài lòng bằng cách bán các sản phẩm/dịch vụ cơ bản cho đại chúng.

Ví dụ: một cửa hàng bán các sản phẩm đầu kênh chỉ là thử mắt, nhưng sau khi mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị, họ tiếp tục tư vấn các sản phẩm chủ đạo như kính mắt và kính thời trang. .

Nói chung, sản phẩm phễu shopee là gì? Nó là một đường dẫn sản phẩm do nhân viên bán hàng thiết kế từ A đến Z, di chuyển lên từng cấp độ để bán những sản phẩm khó bán nhất ở cuối phễu. Duy trì mối quan hệ khách hàng thông qua dịch vụ thường xuyên và tiếp thị cá nhân hóa.

Để tăng đơn hàng, bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ tăng đơn Shopee uy tín tại các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp. Các đơn vị này sẽ giúp theo dõi chỉ số hiệu quả và lên chiến thuật marketing phù hợp cho các dòng sản phẩm của cửa hàng.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee chi tiết

sản phẩm phễu shopee

3. Cách xây dựng chuỗi sản phẩm

Xây dựng chuỗi sản phẩm phễu cần có quy trình cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là quy trình xây dựng sản phẩm phễu mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn.

3.1. Hiểu khách hàng

Ngày nay, một số công ty khởi nghiệp thất bại vì họ không hiểu hết khách hàng của mình. Những khán giả mà họ phục vụ đang gấp rút mở rộng kinh doanh và đầu tư vào thị trường.

Ai đó càng hiểu khách hàng của mình, họ càng có thể bán được nhiều hàng hơn và càng dễ dàng tạo nội dung tiếp thị giải quyết mọi bước trong kênh khách hàng. Để khảo sát khách hàng của mình, bạn có thể khảo sát họ theo nhân khẩu học, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, địa điểm, thu nhập,…

Tìm hiểu tâm lý khách hàng là một bước rất quan trọng khi chạy chiến dịch marketing. Bằng cách hiểu tính cách, quan điểm và lối sống của khách hàng, bạn có thể tạo nội dung quảng cáo phù hợp và hấp dẫn, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng Shopee.

3.2. Khai thác tâm lý của thị trường mục tiêu của bạn

Thấu hiểu tâm lý khách hàng là một bước quan trọng khi thực hiện một chiến dịch marketing. Nếu bạn hiểu rõ về tính cách, lối sống và quan điểm của họ, việc tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn có thể giúp doanh nghiệp của bạn chuyển đổi nhiều hơn. Ngoài ra, đừng bỏ qua ý tưởng tính giá vốn hàng bán để xác định giá của sản phẩm hoặc dịch vụ thuận tiện cho người bán và người mua. 

Xem thêm: Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

3.3. Thu hút được nhận thức khách hàng

Ở bước này, bạn muốn càng nhiều người biết đến thương hiệu của mình càng tốt. Bạn cần biết chính xác điều gì thúc đẩy khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn.

Có nhiều cách để nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bao gồm: Quảng cáo Google, Trang web, Quảng cáo Facebook, Youtube,… Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng của một số chuyên gia trong lĩnh vực.

3.4. Xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng

Bước tiếp theo trong quy trình xây dựng chuỗi là xây dựng mối quan hệ với những người bạn tiếp cận. Một cách dễ dàng là gửi email cho khách hàng của bạn những hàng hóa có giá trị như tài liệu, sách điện tử, chứng từ và mã giảm giá. Bằng cách này bạn có thể xây dựng một danh sách gửi thư chất lượng. Xây dựng mối quan hệ gần gũi và thân thiện với khách hàng giúp họ đặt thương hiệu của bạn lên hàng đầu khi đưa ra quyết định mua hàng.

4. Câu hỏi thường gặp

Sản phẩm phễu là gì?

Sản phẩm phễu là một công cụ hay thiết bị được sử dụng trong quảng cáo và tiếp thị để hướng dẫn người tiêu dùng thông qua quá trình mua hàng hoặc đăng ký thông tin. Nó được thiết kế dưới dạng một hình dạng hình nón có đường hẹp ở phía trên và đường rộng hơn ở phía dưới.

Sản phẩm phễu được sử dụng trong lĩnh vực nào?

Sản phẩm phễu được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp thường sử dụng sản phẩm phễu để hướng dẫn khách hàng qua các bước mua hàng, từ việc tìm hiểu, quan tâm, đánh giá, đặt hàng cho đến thanh toán.

Tại sao sản phẩm phễu quan trọng trong tiếp thị trực tuyến?

Sản phẩm phễu đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị trực tuyến bởi nó giúp tối ưu hóa quá trình chuyển đổi khách hàng và tạo ra kết quả kinh doanh tích cực. Qua việc hướng dẫn khách hàng qua các giai đoạn mua hàng, sản phẩm phễu giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Trên đây là thông tin về sản phẩm phễu là gì và cách tạo chuỗi sản phẩm hiệu quả. Chúng tôi muốn chia sẻ những điều này với bạn. Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thể xác định các sản phẩm Phễu và áp dụng chúng vào doanh nghiệp của mình. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá