icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những sai lầm khi marketing trên instagram – Limoseo

Kể từ khi hợp nhất với Facebook, Instagram đã trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất và hiện tại có hơn 1 tỷ người dùng. Đối với các thương hiệu, quan trọng để tránh những sai lầm khi marketing trên instagram, để không ảnh hưởng đến chiến lược marketing tổng thể của thương hiệu, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm.

1. Thiếu chiến lược Instagram

Instagram cung cấp nhiều công cụ và tính năng đa dạng, giúp các thương hiệu kể câu chuyện thông qua hình ảnh, video clip, video trực tiếp và story. Với tất cả các tính năng này, thương hiệu có thể tạo nội dung hấp dẫn nhất cho bài đăng. Đặc biệt, Instagram là một nền tảng tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm trong các tình huống thực tế, cho thấy sự tiến triển và hoàn thiện của chúng qua các hình ảnh theo thời gian. Ví dụ, việc ghi lại quá trình chế tạo một chiếc xe, thiết lập kỷ lục mới, chia sẻ các công thức nấu ăn mới… hoặc thậm chí trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng video clip ngắn hoặc Instagram live.

Với những tính năng đa dạng như vậy, các nhà tiếp thị cần thiết lập mục tiêu cụ thể và xây dựng chiến lược để theo dõi tiến trình một cách hiệu quả nhất trên Instagram.

Ví dụ:

Công ty dinh dưỡng Quest Nutrition là một ví dụ điển hình. Họ chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng phù hợp với những người theo chế độ ăn ít tinh bột và đam mê thể dục. Quest Nutrition đã xây dựng một kênh Instagram thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Theo dữ liệu từ TOTEMS Analytics, họ đã tăng lượng người theo dõi lên khoảng 15 nghìn mỗi tháng. Điều này chỉ ra rằng cách Quest Nutrition kết nối với khán giả thông qua Instagram là rất hiệu quả.

Hơn nữa, Quest Nutrition đã mạo hiểm và xây dựng chiến lược tiếp thị thông qua video dạng 15 giây trên Instagram Story. Mặc dù tỉ lệ tương tác của video này thấp hơn so với nội dung ảnh, nhưng Quest Nutrition đã biến công cụ này trở thành một vũ khí tiếp thị đắc lực, sáng tạo và mang tính chất thu hút.

Thiếu chiến lược Instagram

2. Tập trung vào chất lượng sản xuất hơn

Theo Kelly Hendrickson, Giám đốc Truyền thông Xã hội của HubSpot, “chất lượng” không chỉ liên quan đến thiết bị quay phim hay phần mềm thiết kế mà bạn sử dụng, mà còn là việc cung cấp giá trị thực sự cho khán giả.

Người dùng thường xem qua ảnh và chú thích một cách nhanh chóng, chỉ dừng lại khi có nội dung nổi bật hoặc hấp dẫn họ nhất. Nếu không, họ sẽ tiếp tục khám phá nội dung thông qua hashtag, story cho đến khi gặp phải hình ảnh hoặc câu chuyện thu hút sự chú ý của họ.

Vì vậy, hướng tới chất lượng và giá trị nội dung trên Instagram là yếu tố quan trọng để tăng khả năng tương tác và tránh sai lầm khi marketing trên instagram.

Kelly Hendrickson khuyên thương hiệu nên tự đặt câu hỏi: “Khách hàng của bạn có nhận được điều gì đặc biệt từ tài khoản Instagram của thương hiệu mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác? Bạn đang cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên nền tảng này như thế nào? Bạn đang tìm kiếm điều gì từ khách hàng của mình?”

Tập trung vào chất lượng sản xuất hơn

3. Không xác định tần suất đăng bài phù hợp

Trong thập kỷ trước, một số nghiên cứu cho thấy việc đăng bài thường xuyên hơn mỗi ngày trên Instagram sẽ tạo ra nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, hiện nay thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Trong chiến lược Instagram, tần suất đăng bài cần được nghiên cứu và tính toán cẩn thận.

Ví dụ, nếu việc đăng bài quá nhiều không mang lại tương tác cao mà chỉ làm mất thời gian trong chiến lược marketing, bạn có thể giảm tần suất đăng bài. Ngược lại, nếu bạn là một công ty lớn có đủ nguồn lực để đăng các nội dung hấp dẫn mỗi ngày, bạn có thể duy trì tần suất đăng bài hiện tại.

Ví dụ, MAC Cosmetics là một công ty mỹ phẩm được thành lập vào năm 1984 tại Toronto, Canada. Theo TOTEMS Analytics, số lượng người theo dõi MAC Cosmetics trên Instagram tăng khoảng 231k follower/tháng. Theo thống kê của PicStats, một bài đăng trên Instagram của MAC đã nhận được 34 nghìn lượt thích và 300 lượt bình luận.

MAC Cosmetics đã đạt mốc 3 triệu follow, một phần là nhờ việc đăng bài thường xuyên và nhất quán của họ. MAC luôn đảm bảo số lượng và chất lượng bài đăng song song với nhau.

Không xác định tần suất đăng bài phù hợp

4. Thương hiệu mua người theo dõi hoặc tương tác ảo

Nếu bạn đang xem xét việc mua người theo dõi hoặc tương tác trên Instagram, hãy dừng lại và suy nghĩ lại để tránh sai lầm khi marketing trên instagram. Trong những năm gần đây, Instagram đã tiến hành loại bỏ các tài khoản giả mạo và spam, giúp giảm thiểu số lượng các tài khoản không chính hãng.

Theo Giám đốc của HubSpot, các công ty truyền thông và cả khán giả đều có khả năng phát hiện các tài khoản giả mạo nhanh chóng. Một tài khoản có số người theo dõi lớn nhưng không mang lại giá trị thương hiệu sẽ không có ý nghĩa.

Hendrickson nhấn mạnh rằng khán giả sẽ tự đặt câu hỏi về tại sao một bài đăng có số lượt thích thấp mà lại có nhiều người theo dõi. Do đó, tập trung vào tương tác thực sự và xây dựng từng bước một, kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

Hãy tập trung vào việc thu hút người theo dõi mới, đừng “niêm phong” khán giả cũ. Instagram có một số lượng người dùng lớn và sự cạnh tranh về nội dung từ các thương hiệu là rất khốc liệt. Mạng xã hội này vẫn mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, số người theo dõi và tương tác hiện tại không đảm bảo sẽ duy trì trong tương lai.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả để tăng tương tác là tạo sự ủng hộ từ khán giả cũ. Instagram là nền tảng lý tưởng để tận dụng nội dung do người dùng tạo ra (UGC) hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Bạn có thể tổ chức cuộc thi ảnh, khuyến khích người dùng sử dụng hashtag liên quan đến thương hiệu. Nhờ đó, người theo dõi sẽ lan truyền thông điệp, chia sẻ nội dung với bạn bè và người thân của họ. Điều này giúp duy trì mối quan hệ với khán giả cũ và thu hút người theo dõi mới.

Thương hiệu mua người theo dõi hoặc tương tác ảo

5. Tạo nhiều khuyến mại quá mức

Đúng như bạn đã đề cập, người dùng thường trở nên phản cảm với các lời kêu gọi mua hàng liên quan đến giảm giá, tiết kiệm, giao hàng miễn phí khi chúng trở nên quá phổ biến và tầm thường. Thay vào đó, các thương hiệu nên tập trung vào truyền tải thông điệp mạnh mẽ và ý nghĩa, thể hiện văn hóa trực quan và chia sẻ ảnh và video có khả năng tương tác cao với khán giả.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng Facebook đang giảm phạm vi tiếp cận các bài đăng quảng cáo không có chi phí trên nền tảng của họ. Do đó, các thương hiệu cần đề cao tính hiệu quả và chất lượng của các chiến dịch quảng cáo trên Instagram.

Ví dụ, Ben & Jerry’s, một thương hiệu kem nổi tiếng, đã tạo dựng thành công một tài khoản Instagram với hơn 1,5 triệu người theo dõi. Thay vì đăng ảnh kem mỗi ngày, Ben & Jerry’s thường xuyên chia sẻ ảnh từ người hâm mộ trên trang của họ. Điều này không chỉ khuyến khích người dùng chụp ảnh sản phẩm và chia sẻ công khai, mà còn tạo ra tương tác tích cực. Theo PicStats, thương hiệu này trung bình nhận được khoảng 20 nghìn lượt thích mỗi bài đăng, cho thấy mức độ hiệu quả của chiến lược này.

Tóm lại, thay vì tập trung vào lời kêu gọi mua hàng chung chung, các thương hiệu nên xây dựng nội dung ý nghĩa và tương tác, và sử dụng Instagram để tạo cộng đồng và tương tác tích cực với khán giả.

Tạo nhiều khuyến mại quá mức

6. Sử dụng quá nhiều thẻ hashtag

Hashtag đóng một vai trò quan trọng trên Instagram để tối ưu hóa bài đăng và thu hút sự quan tâm từ khán giả. Tuy nhiên, việc sử dụng hashtag cần được cân nhắc và không nên lạm dụng, vì điều đó có thể làm cho thương hiệu của bạn trông giống một tài khoản spam.

Có một số nghiên cứu và khuyến nghị về việc sử dụng hashtag trên Instagram. Một nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng 11 hoặc nhiều hơn trong số 30 hashtag có thể tăng khả năng tương tác cho mỗi bài đăng. Tuy nhiên, nghiên cứu khác của một số công ty phần mềm truyền thông xã hội lại chỉ ra rằng sử dụng hai đến năm hashtag có liên quan trong một bài đăng có thể mang lại nhiều tương tác hơn.

Sử dụng quá nhiều thẻ hashtag

7. Không muốn sử dụng Instagram để marketing

Có nhiều thương hiệu đang lắng đọng trước câu hỏi liệu có nên áp dụng Instagram vào chiến lược truyền thông của họ hay không. Ví dụ như:

“Liệu tôi có đủ thời gian để quản lý một mạng xã hội khác không?”; “Có nên tham gia Instagram nếu doanh nghiệp hoặc dịch vụ của tôi không phản ánh hình ảnh thân thiện với người xem?” hoặc “Tôi có đủ nguồn lực để tạo ra hình ảnh và video chất lượng?” Đó là 3 trong số những câu hỏi mà các thương hiệu đang gặp phải khi có ngân sách hạn chế và quy mô công ty nhỏ.

Tuy nhiên, không nên để những nỗi lo này làm cản trở chiến lược truyền thông xã hội quá nhiều, đặc biệt là trên một nền tảng xã hội đã tồn tại từ lâu và thành công như Instagram.

Như đã đề cập ở trên, chỉ trong thời gian chưa đầy sáu năm, nền tảng này đã phát triển lên con số khổng lồ là 1 tỷ người dùng, đồng thời chứa đựng hàng triệu doanh nghiệp đang hoạt động và những người có ảnh hưởng thường xuyên chia sẻ nhận thức về sản phẩm.

Vì vậy, nếu bạn chưa thử sử dụng Instagram để tiếp thị, các thương hiệu nên xem xét trong tương lai vì đây vẫn là một mảnh đất đầy triển vọng, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Ví dụ:

General Electric (GE) là một tập đoàn đa ngành hoạt động trong lĩnh vực điện nước, dầu khí, quản lý năng lượng, hàng không, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải và tài chính. Mặc dù không ai ngờ rằng thương hiệu này sẽ sử dụng Instagram, nhưng General Electric đã tận dụng mạng xã hội này một cách thành công để kết nối với khán giả. Họ đã tìm ra cách để chia sẻ các nội dung liên quan đến thí nghiệm điện nước, dầu khí, mang tính giáo dục và hấp dẫn.

Instagram có thể trở thành một nền tảng tuyệt vời để xây dựng và quảng bá thương hiệu của bạn. Dù việc xây dựng một tài khoản Instagram chuyên nghiệp với số lượng người theo dõi đông đảo mất thời gian, nhưng hãy lưu ý những sai lầm khi marketing trên instagram này theo hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo và chờ đợi kết quả đáng kinh ngạc mà tiếp thị trên Instagram có thể mang lại.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Instagram

👉 Tăng view story Instagram

👉 Tăng comment Instagram

👉 Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá