icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quy trình thiết kế Sales Kit chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Sales kit là một khái niệm quen thuộc đối với những người bán hàng hiện đại. Khái niệm này có nghĩa là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu Sales kit là gì? Sales kit làm gì? Sales kit bao gồm những gì? Và một Thiết kế Sales Kit hoàn chỉnh được tạo ra như thế nào?

1. Sales kit là gì?

Sales kit là một tài liệu được sử dụng cho việc kinh doanh hàng hóa và dịch vụ của công ty. Một Sales kit tiêu chuẩn chứa các tài liệu, biểu mẫu, văn phòng phẩm mà nhân viên bán hàng cần mang theo khi đi gặp khách hàng. Đây là những tài liệu cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ để bạn tham khảo và ra quyết định. Một Sales kit hoàn chỉnh thường dựa trên bộ nhận diện thương hiệu như màu sắc chủ đạo, logo, slogan của công ty giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, nhận biết nét đặc trưng. Tính chuyên nghiệp của từng công ty là khác biệt.

Ngoài ra, bộ sales kit không chỉ đóng vai trò hỗ trợ công việc của nhân viên kinh doanh mà còn là phương tiện, cầu nối đưa hình ảnh doanh nghiệp đến trực tiếp với khách hàng.

Sales kit là gì?

2. Vai trò của Sales kit

Lợi ích cụ thể của Sales kit đối với doanh nghiệp là gì? Trong phần này, hãy tìm hiểu thêm về vai trò của Sales kit trong doanh nghiệp của bạn. 

Đầu tiên, bộ dụng cụ bán hàng giúp tăng hiệu quả bán hàng. Điều này là do nhân viên bán hàng có thể quên một số chi tiết quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Từ đơn giản đến phức tạp, Sales kit luôn tóm tắt thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thứ hai, Sales kit giúp nhân viên bán hàng nhanh chóng học và hiểu sản phẩm đồng thời nắm được toàn bộ quy trình mà không phải mất nhiều thời gian di chuyển đến cơ sở sản xuất. Vì vậy, những người bán hàng mới có thể bắt đầu làm việc ngay. Ngoài ra, Sales kit còn là điểm tựa giúp nhân viên bán hàng tự tin khi giao dịch với khách hàng.

Thứ ba, các bộ sales trình bày sản phẩm linh hoạt, sinh động nên dễ thu hút khách hàng hơn. Rốt cuộc, khách hàng thường không đưa ra quyết định mua hàng khi nói chuyện với đại diện bán hàng, họ cần thời gian để suy nghĩ, vì vậy Sales kit của bạn hoạt động như một bộ tài liệu mà khách hàng của bạn luôn có thể tìm thấy và hiểu được.

Vai trò của Sales kit

3. Thiết kế Sales Kit bao gồm các thành phần nào?

8 thành phần của một Thiết kế Sales Kit bao gồm:

  • Danh thiếp: Danh thiếp có tên và thông tin liên hệ của bạn để khách hàng có thể liên hệ với bạn khi có thắc mắc hoặc đưa ra quyết định mua hàng. 
  • Folder – Kẹp tài liệu: Là tờ bìa dùng để ghim các tài liệu quan trọng lại với nhau. Folder giúp bạn sắp xếp tài liệu một cách khoa học để dễ dàng tìm kiếm và không bị thất lạc. Thêm vào đó, nó giúp công ty của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. 
  • Giới thiệu về doanh nghiệp: Đây là những lời chứng thực ngắn về công ty của bạn giúp bạn giới thiệu bản thân với khách hàng và cũng là một cách truyền đạt uy tín thương hiệu của bạn tới họ. 
  • Catalog/Brochure: Tập hợp các catalog cho các sản phẩm bạn bán. Phân phối catalog là phương tiện giới thiệu đến khách hàng sản phẩm được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau. 
  • Bảng giá: Một trong những thông tin quan trọng nhất mà khách hàng của bạn muốn biết là giá của từng sản phẩm. Ưu đãi chi tiết giúp bạn tiết kiệm thời gian giao tiếp với khách hàng. 
  • Hợp đồng/Đơn đặt hàng: Đây thường là tài liệu đưa ra các điều khoản và điều kiện mua bán giữa hai bên. 
  • Phong bì: Phong bì được sử dụng để bảo vệ tài liệu và truyền bá danh tính của công ty. 
  • Phiếu giảm giá và Tờ rơi: Thư mục bán hàng luôn chứa thông tin về các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng, bên cạnh các ấn phẩm khác. Ngoài ra còn một số tài liệu khác. 
Thiết kế Sales Kit bao gồm các thành phần nào?

4. Quy trình thiết kế bộ Sales Kit chuyên nghiệp nhất

  • Bước 1: Xác định Yêu cầu của Khách hàng: Bước đầu tiên trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào luôn là xác định các yêu cầu của khách hàng. Từ đó, thiết kế Sales kit hoàn hảo cho khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu khách hàng muốn biết chi tiết về quy trình sản xuất và vận hành của sản phẩm, hai phần thông tin này cần được nêu chi tiết.
  • Bước 2: Nghĩ về ý tưởng thiết kế: Không có tiêu chuẩn nào cho việc thiết kế Sales kit, vì mỗi thương hiệu có những đặc điểm riêng. Việc thiết kế hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ, thông điệp của công ty và yêu cầu của khách hàng.Tại đây, kiến ​​thức về nhân khẩu học và tâm lý giúp các nhà thiết kế lựa chọn bố cục và màu sắc phù hợp nhất. 
  • Bước 3: Tạo nội dung chi tiết: Ngoại hình tạo ấn tượng với khách hàng, nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài. Khách hàng dành nhiều thời gian tỉ mỉ làm việc trên nội dung mới. Để tạo nội dung, bạn nên phác thảo các yếu tố bạn muốn nói và xem liệu chúng có cần được thêm hoặc chỉnh sửa theo nhu cầu của khách hàng hay không. Nội dung cũng nên bám sát ý tưởng thiết kế và có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Ngoài ra, nội dung của Sales kit của bạn phải ngắn gọn và rõ ràng nhưng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phải rõ ràng. Cấu trúc nội dung chi tiết phù hợp giúp người bán hàng thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn.
  • Bước 4: Gửi thiết kế Sales kit của bạn: Sau khi tạo khung thiết kế ở bước 2 và nội dung chi tiết ở bước 3, bạn có thể bắt đầu thiết kế chi tiết tài liệu của mình. Ở đây, người thiết kế nên chú ý đến bố cục tổng thể và cả cách triển khai từng chi tiết một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất có thể. Bộ sale của bạn có bắt mắt và thu hút khách hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào khâu thiết kế. Do đó, các thương hiệu nên nghiên cứu và tạo ra các thiết kế độc đáo và mới lạ phản ánh đặc điểm và nội dung mục tiêu của công ty. Quá trình thiết kế thường có nhiều thời hạn trước khi sản phẩm cuối cùng được sản xuất.
  • Bước 5: Kết thúc in: Bốn bước trước đó trong quy trình đã dẫn đến một Thiết kế Sales Kit Online hoàn chỉnh, cả về nội dung và hình thức. Bước cuối cùng là in các ấn phẩm này. Bản in phải có chất lượng giấy, hình ảnh và màu sắc tốt. Đó cũng là thước đo đánh giá sự chuyên nghiệp đối với khách hàng của công ty. Do đó, các thương hiệu nên đầu tư cẩn thận vào bản in này.

Như vậy, qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới các bạn về 8 thành phần trong thiết kế Sales kit giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên của Limoseo đã giúp ích được cho bạn. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá