icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu quy định livestream trên Tiktok shop – Limoseo

Các Quy định livestream trên Tiktok shop là một chủ đề thú vị để tìm kiếm thông tin bán hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để phát trực tuyến thành công, mọi người cần hiểu chính sách phát trực tuyến và qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn sẽ biết điều đó.

Tìm hiểu quy định livestream trên Tiktok shop - Limoseo

1. Livestream trên Tiktok shop là gì?

Vào đúng thời điểm thử nghiệm TikTok Shop bắt đầu vào tháng 4 năm 2022 tại Việt Nam, nền tảng này đã đạt được thành công ngoài mong đợi. Vào cuối tháng 9, TikTok đã vượt qua Shopee và trở thành một trong những nền tảng giao dịch có lợi nhuận cao nhất trong tháng 9. Điều này cho thấy tiềm năng của TikTok Shop.

TikTok Live là tính năng cho phép người dùng tương tác với những người xem khác, có thể là trò chuyện, giới thiệu sản phẩm… Tuy TikTok “sinh sau đẻ muộn” vào năm 2019, mới ra mắt tính năng Livestream nhưng lại được yêu thích và phổ biến. người dùng sử dụng nó chủ yếu cho mục đích bán hàng và tiếp thị liên kết.

Bạn có thể sử dụng TikTok Shop trên máy tính và điện thoại, tuy nhiên bài viết này hướng dẫn cụ thể bạn sử dụng TikTok Shop trên điện thoại, một thiết bị được rất nhiều người sử dụng. Để tham gia livestream trên Tiktok shop, bạn phải trả lời:

  • Tài khoản trực tiếp phải có ít nhất 1000 người theo dõi. 
  • Người phát trực tiếp phải từ 16 tuổi trở lên. 
  • Người phát trực tiếp phải từ 18 tuổi trở lên mới được nhận quyên góp từ người xem.
Quy định livestream trên Tiktok shop

2. Quy định livestream trên Tiktok shop

Nhiều thay đổi đã được thực hiện đối với Quy định livestream trên Tiktok shop hiện tại và được cập nhật hàng ngày. Do đó, tính năng phát livestream trên Tiktok shop Shop hiện thường bị chặn do các hạn chế về tài khoản và trực tiếp.

Nguyên nhân chính là do stream vi phạm Chính sách livestream trên Tiktok shop vì không nắm rõ luật. Cũng không thể tránh khỏi sai sót này vì TikTok Shop hiện là một nền tảng khá mới và vẫn đang trong quá trình phát triển, các chính sách livestream trên Tiktok shop được cập nhật thường xuyên.

2.1. Tránh nội dung hình ảnh để lộ quá nhiều da thịt

Theo quy định live Tiktok, nếu người bán mặc quần áo quá hở hang, hở khe, lộ nội y,… trong quá trình phát sóng trực tiếp, hệ thống sẽ quét và khóa phát sóng trực tiếp. Đồng thời, bạn nên mặc quần áo phù hợp. Ví dụ: mặc đồ bơi sẽ bị xem là không phù hợp trong livestream.

2.2. Không sử dụng hình ảnh thuốc lá hay liên quan

Người bán tránh sử dụng thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử hoặc các hình ảnh liên quan, người dùng nên hạn chế sự hiện diện trực tiếp của những hình ảnh trên theo quy định live Tiktok.

2.3. Sản phẩm trên livestream phải trùng với sản phẩm trong giỏ hàng

Các sản phẩm được tạo bằng video trực tiếp phải giống với liên kết sản phẩm được đính kèm với giỏ hàng trực tiếp. Nếu sản phẩm trong giỏ hàng khác với lô hàng trực tiếp, hệ thống sẽ chặn lô hàng trực tiếp. Ngoài ra, sản phẩm của bạn không được bắt chước các sản phẩm có thương hiệu.

2.4. Tránh sự hiện diện trực tiếp của trẻ em

Nên tránh sự hiện diện và xuất hiện của trẻ em dưới 16 tuổi trong quá trình phát sóng trực tiếp.

2.5. Không phát sóng trực tiếp khi màn hình trống

TikTok Shop yêu cầu người bán không thể phát trực tiếp trên màn hình trống hoặc không giao tiếp. 

2.6. Không sử dụng lại hoặc tái chế nội dung từ các nền tảng khác

Bạn không thể phát trực tiếp lại bằng luồng cũ, sử dụng lại luồng đó rồi chuyển thành một luồng mới.

2.7. Tránh cung cấp mã QR hoặc chuyển hướng người dùng sang nền tảng khác

Không thể hiển thị mã QR trong cửa hàng TikTok trực tiếp. Đồng thời không được hướng dẫn, công khai thông tin cá nhân (số điện thoại), thêm đường link để người mua điều hướng trên các nền tảng khác như Facebook, Shopee…

Chính sách livestream trên Tiktok shop

3. Cách thu hút ngườI xem live stream tại cửa hàng tiktok

Khi bạn biết các quy tắc phát livestream trên Tiktok shop, bạn có thể thực hành phát trực tiếp. Nhưng khả năng lôi kéo người xem ở lại và click mua của một chương trình truyền hình trực tiếp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy làm sao để thu hút người xem live stream tiktok?

Có thể phát trực tuyến trên bất kỳ nền tảng nào do các yếu tố sau

  • Mức độ phổ biến của chủ sở hữu phòng phát sóng trực tiếp. 
  • Bối cảnh phòng trực tiếp. 
  • Các sản phẩm sẽ được trình bày trong buổi phát sóng trực tiếp. 
  • Kịch bản trong quá trình phát sóng trực tiếp. 
  • Độ duyên dáng và câu từ sử dụng khi live.

Khi đã nắm được các yếu tố trên, bạn sẽ biết phải làm gì để thu hút người xem và đạt doanh thu tốt nhất. Dưới đây là một số lời khuyên từ Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseoả mà tôi hy vọng mọi người sẽ thấy hữu ích.

Về mức độ phổ biến, đây là điều cần được xây dựng hàng ngày trong một thời gian dài. Phải trang trí phông nền phía sau thật thu hút và đẹp mắt, tốt nhất là thể hiện được sản phẩm mà bạn muốn bán. Tạo một kịch bản về những gì bạn muốn nói trong buổi phát sóng trực tiếp và trong bao lâu.

Việc lựa chọn sản phẩm rất quan trọng, hãy chú ý nhất đến yếu tố này. Sử dụng các cụm từ hài hước, thêm lời kêu gọi hành động thông minh. Hạn chế sử dụng các từ ngữ bị cấm trong Tiktok Shop: Facebook, shopee, lazada, best, Cure, Cure, nike, adidas…

4. Câu hỏi thường gặp

Quy định livestream trên Tiktok shop là gì?

Theo quy định của Tiktok shop, các đối tác livestream trên nền tảng này phải tuân thủ các quy định chung về nội dung, đảm bảo tính chính xác và không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, họ cũng phải tuân thủ các quy định cụ thể của Tiktok shop như không sử dụng những từ ngữ thô tục, không quảng cáo sản phẩm cấm hoặc vi phạm bản quyền.

Các đối tác livestream trên Tiktok shop cần có những giấy tờ gì?

Các đối tác livestream trên Tiktok cần có giấy tờ xác nhận tài khoản ngân hàng, giấy tờ xác nhận danh tính của, giấy tờ xác nhận quyền sử dụng thương hiệu, ngoài ra, đối tác cần tuân thủ các quy định của Tiktok shop về nội dung, hình ảnh và hành vi trong quá trình livestream.

Tiktok shop có hỗ trợ gì cho các đối tác livestream của mình?

Tiktok shop hỗ trợ cho các đối tác livestream của mình các công cụ quản lý đơn hàng và sản phẩm, hỗ trợ tương tác với khách hàng, cách tạo mã giảm giá và chương trình khuyến mãi, hỗ trợ cho việc quảng cáo sản phẩm và livestream, quy định livestream trên Tiktok shop cũng rất rõ ràng và được đảm bảo tính an toàn cho người dùng.

Hy vọng qua bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Quy định livestream trên Tiktok shop

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá