icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map

Để thành công xuất hiện trên bản đồ của Google (Google Maps), bạn cần tuân thủ đúng các quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map. Bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện được đề ra trong chính sách quy định về địa điểm kinh doanh hoặc điểm đến. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp các thông tin hữu ích về lý do tại sao mãi bạn chưa tạo được tài khoản hay xác minh địa điểm trên Google bản đồ.

Quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map

1. Quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map

Các vị trí và địa điểm được cập nhật trên ứng dụng Google Map là để người dùng có thể định vị và tìm kiếm khi họ có nhu cầu muốn đi đến đó và trải nghiệm các loại sản phẩm/ dịch vụ mà công ty/cửa hàng cung cấp. Dưới đây là một số về các địa điểm có thể được thêm vào bản đồ:

  • Cơ quan chính phủ và tổ chức công
  • Địa điểm du lịch phổ biến và điểm thu hút khách du lịch
  • Cá nhân làm việc tự do, trang thông tin chuyên nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh từ nhà
  • Máy ATM, quầy cho thuê video, hòm thư chuyển phát nhanh có tên và thông tin dịch vụ khách hàng
  • Doanh nghiệp hoạt động theo mùa và sẽ mở cửa trở lại cùng một địa điểm
  • Doanh nghiệp dịch vụ hoặc doanh nghiệp địa phương có vị trí cửa hàng cụ thể

👉 Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách đặt title cho Google My business

Quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map

2. Địa điểm & doanh nghiệp không đủ điều kiện xuất hiện trên Google Maps

Google không muốn hiển thị các địa điểm giả mạo hoặc giả mạo (địa điểm ma). Dưới đây là những loại hình doanh nghiệp không được phép thêm vào bản đồ:

  • Các doanh nghiệp giả mạo hoặc không thực sự tồn tại.
  • Sự kiện tạm thời chỉ diễn ra một lần.
  • Tài sản riêng tư, chẳng hạn như nhà riêng của người nổi tiếng hoặc của chính bạn.
  • Các doanh nghiệp hoạt động theo mùa/định kỳ mà không có địa điểm cố định.
  • Các doanh nghiệp không có khu vực kinh doanh tại địa phương, ví dụ như các tổng đài hoặc doanh nghiệp chỉ hoạt động trực tuyến.

Chủ sở hữu doanh nghiệp, địa điểm hoặc người dùng phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Google Business để được phê duyệt. Bạn có thể nhận được thông báo phê duyệt qua email.

Địa điểm & doanh nghiệp không đủ điều kiện xuất hiện trên Google Maps

3. Tại sao nên đăng tải địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps?

Trước khi bắt đầu đăng địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps, mỗi doanh nghiệp cần nghiên cứu và đánh giá kỹ xem việc này có đáng làm và mang lại lợi ích gì cho mình. Những điểm cụ thể mà Limoseo thông tin đến bạn:

  • Doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên Google Maps tại địa chỉ google.com/maps, giúp người dùng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn.
  • Khi có truy vấn liên quan đến tỉnh, thành, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị bản đồ chi tiết.
  • Việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps giúp nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc quảng bá.
  • Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng với doanh nghiệp của bạn thông qua Google Maps mà không cần phải truy cập website, vì thông tin chỉ dẫn cụ thể và số điện thoại đi kèm được cung cấp trên bản đồ. Đặc biệt, trong các lĩnh vực kinh doanh như khách sạn, nhà hàng, du lịch,… việc đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps là công việc được ưu tiên hàng đầu.

Một lưu ý quan trọng là doanh nghiệp của bạn cần có một trang web tuân thủ chuẩn SEO khi muốn đăng địa chỉ lên Google Maps. Trước khi thêm địa điểm trên Google Map cần chuẩn bị các bước như sau:

  • Hình ảnh đại diện hoặc logo chính thức của doanh nghiệp.
  • Hình ảnh thể hiện hoạt động hoặc nhóm làm việc của doanh nghiệp.
  • Cung cấp địa chỉ chính xác để nhận mã pin xác nhận từ Google. Thời gian nhận mã này có thể mất từ 5-15 ngày, tùy thuộc vào quốc gia.

👉👉👉Lưu ý quan trọng!!

  • Các thuật ngữ và quy định của Google thường thay đổi liên tục, thậm chí theo từng giờ. Vì vậy, hướng dẫn về cách thêm địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps có thể sẽ không phù hợp với tất cả các thời điểm.
  • Để đảm bảo thành công trong việc SEO thương hiệu và đưa địa chỉ lên vị trí hàng đầu trên Google khi khách hàng tìm kiếm, nhiều doanh nghiệp đã chọn sử dụng dịch vụ SEO thương hiệu từ các đơn vị uy tín.

Ngoài ra, cần hạn chế các lỗi sai và tuân thủ đúng các quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map để tối ưu hiệu quả việc sử dụng google map mà không làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của cá nhân cũng như doanh nghiệp. Góp phần mang lại lợi nhuận và hiệu quả cao nhất.

4. Câu hỏi thường gặp

Quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map?

Theo quy định của Google, các địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map phải đáp ứng các tiêu chí nhất định như địa chỉ chính xác, hoạt động hợp pháp và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hay quyền riêng tư của người dùng.

Các địa điểm nào không được phép xuất hiện trên Google Map?

Theo chính sách của Google, các địa điểm bị cấm xuất hiện trên Google Map bao gồm: các khu vực quân sự, các địa điểm bí mật, các địa điểm có liên quan đến tội phạm và các địa điểm có nội dung không phù hợp với đạo đức và pháp luật.

Tại sao nên đăng tải địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps?

Đăng tải địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và định vị vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ, cũng như tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp của bạn trên các kết quả tìm kiếm liên quan đến địa điểm.

Để giúp người dùng khám phá và kết nối với các địa điểm xung quanh họ, Google tạo điều kiện để nhiều loại doanh nghiệp địa phương và địa điểm yêu thích có thể xuất hiện trên bản đồ. Qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã hiểu rõ các quy định địa điểm được phép xuất hiện trên Google Map. Chúc bạn thành công.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc tối ưu Google Maps của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Đánh giá Google Maps

👉 Dịch vụ SEO Google Maps

👉 Dịch vụ xác minh Google Maps

👉 Dịch vụ quảng cáo Google Maps Ads

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(2 bình chọn) - 5/5