icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Cách thiết lập quảng cáo

Hình thức quảng cáo Top view là hình thức hiển thị đầu tiên trên bảng tin của TikTok, kết hợp hình ảnh và âm thanh sống động. Đây là một lựa chọn phù hợp cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới hoặc tiếp thị trong mùa sale cao điểm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Top view TikTok qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!  

1. Quảng cáo Top view TikTok là gì? 

Quảng cáo Top view – quảng cáo hiển thị đầu tiên trên Tiktok là một dạng video quảng cáo có thời lượng từ 5 đến 60 giây. Nó sẽ tự động hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng với hình ảnh và âm thanh. Đặc biệt, quảng cáo Top view sẽ hiển thị trong suốt cả ngày, thu hút hàng triệu lượt xem và mang lại hiệu quả tương tác cao cùng khả năng nhận diện thương hiệu ấn tượng. Quảng cáo Top view có những đặc điểm sau:

  • Mỗi video quảng cáo Top view chỉ xuất hiện một lần trước mắt mỗi người dùng trong một ngày.
  • Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “Bỏ qua” (skip) ở góc phải màn hình sau 3 giây hoặc vuốt lên như khi xem các video trong cuộn tin trang.
  • Định dạng link-click giúp chuyển hướng người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập cho trang landing page, trang hashtag challenge và nhiều nội dung khác.

Quảng cáo TopView là một trong những dạng quảng cáo trên TikTok tương tự như Brand Takeover. Tuy nhiên, sự độc đáo của TopView nằm ở cách nó hiển thị với người dùng mục tiêu.

Trong khi Brand Takeover xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, TopView lại xuất hiện là bài đăng đầu tiên sau 3 giây khi người dùng cuộn trang trên TikTok, kèm theo nút “Bỏ qua” ở góc phải của quảng cáo.

Mặc dù việc hiển thị quảng cáo không liền mạch có thể tạo ra sự phiền toái và gián đoạn trải nghiệm của người dùng, nhưng thực tế là 71% người dùng TikTok cho biết quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ. Đồng thời, nền tảng này cũng giúp các công ty tăng hiệu quả bán hàng lên đến 67% sau khi sử dụng.

Về nhược điểm, vì loại quảng cáo TikTok này thường buộc người dùng phải xem trong vài giây đầu tiên nên chúng có thể gây gián đoạn trải nghiệm của họ. Nếu thương hiệu hướng đến một trải nghiệm liền mạch thì loại quảng cáo này có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, việc chiếm trọn khung hình trong vài giây đầu tiên sẽ giúp cho quảng cáo không thể bị bỏ qua và thu hút 100% sự chú ý của người dùng.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

quảng cáo Top view TikTok

2. Cách thiết lập quảng cáo Top view

Quảng cáo Top view là một giải pháp quảng cáo thương hiệu không có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo TikTok. Để sử dụng hình thức quảng cáo này, bạn cần đặt trước (booking) thông qua các đơn vị đối tác chính thức của TikTok. Đồng thời, bạn cần sử dụng tài khoản Agency để thanh toán chi phí quảng cáo TikTok.

3. Thông số kỹ thuật quảng cáo Top view tiktok

Trước khi chạy quảng cáo Top view trên TikTok, bạn cần nắm các thông số kỹ thuật sau:

  • Độ dài: Tối đa 60 giây.
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16, 16:9 hoặc 1:1.
  • Độ phân giải: 960×540 px, 540×960 px và 640 x 640 px.
  • Định dạng file: .mov, .mp4, .3gp, .mpeg hoặc .avi.
  • Dung lượng video: Không vượt quá 500 MB.
  • Tốc độ Bit: Tối thiểu 516 kbps.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

4. Một số chiến dịch quảng cáo TikTok Top view thành công

  • Balenciaga

Với mục tiêu tăng sự nhận biết thương hiệu với người dùng mới trên TikTok, Balenciaga đã triển khai một chiến dịch mua sắm bằng cách sử dụng định dạng Top View tại thị trường Anh và Pháp.

Quảng cáo Top View của Balenciaga xuất hiện liên tục và chiếm toàn bộ màn hình của người dùng. Kết hợp với âm thanh, nó hấp dẫn người dùng một cách dễ dàng. Ngoài việc thu hút tương tác, Balenciaga còn đưa người dùng đến các trang mua sắm bằng cách liên kết trực tiếp từ quảng cáo.

Với tổng cộng hơn 25 triệu lượt xem video và hơn 4,5 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm, chiến dịch này đã cho thấy rằng một số lượng lớn người dùng TikTok đã kết nối với Balenciaga và tiềm năng để tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu này.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

quảng cáo hiển thị đầu tiên trên Tiktok
  • I Like K-Food

Tổng công ty Thương mại Thực phẩm & Nông sản Hàn Quốc (aT) đã sử dụng nền tảng TikTok để quảng bá các sản phẩm hoa quả xuất xứ từ Hàn Quốc đến người tiêu dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm đã tiếp cận người dùng TikTok lần đầu thông qua quảng cáo Top View, tạo sự nổi bật cho hashtag #LenMoodCungKfruit.

Quảng cáo Top View trên TikTok đã giúp aT thu hút cộng đồng bằng cách đặt video ở đầu trang “Dành cho bạn”. Khi sử dụng định dạng này, aT đã chọn một bản nhạc TikTok để thúc đẩy tương tác. 

Điều này đã truyền cảm hứng cho người dùng tham gia vào cuộc vui tràn đầy năng lượng. Tổng kết, hashtag #LenMoodCungKfruit đã tiếp cận được 29,1 triệu người dùng và thu về hơn 395,2 triệu lượt xem chỉ trên nền tảng TikTok.

quảng cáo TikTok Top view
  • Sanofi

Sanofi là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ đã giáo dục người tiêu dùng tại Brazil về lợi ích của thuốc trị đau đầu Dorflex UNO thông qua việc kết hợp hai hình thức quảng cáo Top View và quảng cáo In-feed. Với gần 27 triệu lượt xem và tỷ lệ nhấp trung bình 18,8%, chiến dịch không chỉ đạt được mục tiêu đã đề ra mà còn giúp tăng 7,8% về mức độ nhận biết thương hiệu.

Quảng cáo Top View tiktok là một phương pháp phù hợp cho các doanh nghiệp và thương hiệu lớn. Với khả năng tạo ấn tượng sâu sắc về sản phẩm và thương hiệu ngay khi người dùng mở ứng dụng, nó có thể thu hút sự chú ý.  Hãy liên hệ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá