Mỹ phẩm trên TikTok đang là mặt hàng cực hot khi nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao. Do đó, nhiều cá nhân, công ty đang tìm kiếm và khai thác cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả nhất. Chi tiết xem ngay danh sách những cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo điểm qua ngay nhé!
MỤC LỤC
1. Có nên quảng cáo sản phẩm trên Tik Tok không?
Sức nóng của kênh bán hàng TikTok chưa có dấu hiệu ngừng lại, số lượng người chơi TikTok ngày càng tăng. Do đó, quảng cáo sản phẩm trên TikTok được cho là phù hợp nhưng với đối tượng mục tiêu là 18-25 tuổi. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ chơi và quay TikTok chiếm hơn ¾ tổng số. Thông thường, bạn nữ nào cũng có nhu cầu làm đẹp rất lớn, chính vì thế mạng xã hội TikTok được xem là thị trường tiềm năng để quảng cáo mỹ phẩm đến khách hàng nữ. Chuyên bán các mặt hàng mỹ phẩm hot trên Tik Tok như: nước hoa, mỹ phẩm, son, phấn kem, nước hoa, sơn móng tay, tẩy trang,…
2. Cách quảng cáo mỹ phẩm trên Tik Tok hiệu quả
2.1 Chọn đúng sản phẩm để bán trên TikTok
Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm trên TikTok, trước tiên bạn phải nghiên cứu thị trường thật rõ ràng, xem đối tượng mục tiêu là ai. Đồng thời, bạn cần nghiên cứu cách mua hàng trên TikTok để tạo ra những video bán hàng đánh đúng tâm lý khách hàng.
Để có tỷ lệ thành công cao cần tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích đối thủ để đưa ra nhiều ý tưởng vượt trội hơn đối thủ.
2.2 Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
TikTok là một nền tảng video mới vui nhộn và thú vị đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là phái nữ.
Trên TikTok, bạn không thể tìm kiếm các thông tin như tên, giới tính, nghề nghiệp,… Vì tính năng này không được hỗ trợ. Bạn có thể tìm kiếm một cá nhân bằng cách:
- Tìm ID người dùng.
- Tên bài hát.
- Hashtag.
- Video.
Nhưng tìm theo hashtag là cách đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể áp dụng mẹo sau để tăng lượng follow cho kênh TikTok của mình.
Ví dụ: Bạn bán son, bạn tìm theo hashtag #Son3CE. Bạn có thể khiến đối tượng quan tâm của 3CE trở nên follow để họ có thể follow lại, tăng lên mỗi khi bạn đăng bán hàng trên TikTok.
2.3 Chuẩn bị landing page bán hàng
Để quảng cáo sản phẩm trên TikTok, một điều quan trọng bạn cần chuẩn bị đó là landing page. Hai landing page phổ biến khi chạy Quảng cáo TikTok là website và Facebook. Các yêu cầu cụ thể như:
- Website: Thiết kế giao diện dễ nhìn, thông tin sản phẩm dịch vụ phong phú, hình ảnh rõ nét.
- Facebook: Hiển thị thông tin sản phẩm rõ ràng, có đội ngũ trực điện thoại tương tác nhanh với khách hàng.
2.4 Làm video quảng cáo sản phẩm trên TikTok
Xây dựng Concept và thông điệp trước khi quay video quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok. Bạn có thể tự do thiết kế một câu chuyện về dòng sản phẩm cụ thể hoặc phân tích hoặc tối ưu hóa nó theo cách tốt nhất, do đó tăng khả năng sản phẩm lan truyền cao.
Để thu hút khách hàng trẻ mua mỹ phẩm, bạn cần phải là người đón đầu xu hướng tốt. Dựa trên cơ sở này, các biến thể, món xào và tạo ra những video tuyệt vời tạo ấn tượng mạnh, tăng khả năng lan truyền người xem cao.
Chọn một nữ diễn viên có khuôn mặt dễ nhìn, khả năng diễn xuất tốt, bắt kịp bản và linh hoạt trong mọi tâm trạng để thực hiện quay video.
Sau khi quay video, chỉnh sửa, chỉnh sửa video đầy đủ. Tiếp theo, hãy xem xét việc viết một chú thích ấn tượng thu hút người xem. Cách chạy quảng cáo trên TikTok cho mỹ phẩm không cần quá giật gân nhưng đảm bảo các yếu tố sau:
- Mô tả chi tiết thông điệp và nội dung muốn truyền tải.
- Phải gắn các hashtag liên quan đến mỹ phẩm bạn bán để khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm.
2.6 Phân phối kênh video
Khi sản xuất một video đầy đủ, bạn cần sắp xếp thời gian tải lên trên TikTok. Muốn tỷ lệ đơn hàng cao nhất, cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok hiệu quả nhất là kết nối tất cả các mạng xã hội Website, Facebook, Zalo, Instagram, Youtube,…
Nếu có ngân sách, bạn có thể tìm cách bắt quảng cáo trên TikTok bằng cách kết nối với các mạng chiếu phim, một số trang tin tức, báo mạng mà khách hàng thường xuyên truy cập.
3. Khám phá câu chuyện bán mỹ phẩm trên Tik Tok
Đối với quảng cáo sản phẩm trên TikTok, một số cách để cá nhân và doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo là:
- Hợp tác với những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng để quảng bá rộng rãi hơn các video có thương hiệu.
- Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch trên các diễn đàn truyền thông xã hội.
- Tích cực tạo xu hướng mới trên TikTok.
- Đo lường hiệu suất là một bước thiết yếu trong việc đo lường và sửa đổi quảng cáo.
TikTok được đánh giá là mạng xã hội tiềm năng cho chiến thuật TikTok Ads. Thông qua bài viết tổng hợp các cách quảng cáo mỹ phẩm trên TikTok mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ, chúng mình hy vọng mang đến những kiến thức và hiệu quả tốt cho cửa hàng của bạn.