Điểm hạn chế của Facebook Ads là không tập trung vào mục tiêu cụ thể như một fanpage, một nhóm, hay một tài khoản Facebook cụ thể. Tuy nhiên, nhu cầu nhắm đến đối tượng người tiêu dùng một cách trực tiếp trong hàng loạt trường hợp. Nếu bạn cũng gặp vấn đề tương tự, bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn cách chạy Quảng cáo facebook bằng uid để tiếp cận trực tiếp đối tượng người mua.
MỤC LỤC
1. Khái niệm của UID Facebook là gì?
Tệp UID, hoặc còn được gọi là User ID, là mã định danh của tài khoản người tiêu dùng trên Facebook. Khi bạn tạo một tài khoản mới, Facebook tạo một đường liên kết duy nhất đến trang cá nhân của bạn. Facebook nhận ra bạn và các cá nhân khác thông qua dãy số ở cuối của đường liên kết thông tin tài khoản của bạn. Dãy số cuối cùng trong liên kết chính là UID.
Không chỉ giới hạn trong thông tin tài khoản cá nhân, mỗi hình ảnh, bài viết, nhóm, fanpage, sự kiện,… đều có một dãy số đặc biệt riêng để nhận diện và giúp bạn chạy quảng cáo Facebook bằng tệp UID hiệu quả hơn.
2. Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo Facebook bằng tệp UID
Quảng cáo Facebook bằng UID được sử dụng để quảng bá sản phẩm đến đối tượng mục tiêu cần tiếp cận.
Cụ thể, ví dụ sản phẩm cần bán là các khóa đào tạo tiếng Anh, đối tượng người dùng mục tiêu là những người tiêu dùng thuộc nhiều nhóm học tiếng Anh, nhiều fanpage về tiếng Anh. Trong trường hợp này, doanh nghiệp muốn tiếp cận ngay lập tức, sẽ thu thập UID của người dùng để tạo danh sách khách hàng và chạy quảng cáo Facebook trực tiếp đến họ.
Nguyên tắc hoạt động của quảng cáo bằng UID bao gồm hai phần cơ bản như sau:
- Quét UID của người tiêu dùng trong các bài viết, nhóm, fanpage tiềm năng: Có nhiều công cụ quét UID miễn phí trên mạng với tỷ lệ quét lên đến 90%. Hãy nghiên cứu và chọn phương pháp phù hợp cho bạn. Đừng quên rằng công cụ trong phần này không đòi hỏi phải trả tiền.
- Tải lên danh sách và chạy quảng cáo kèm theo tệp người mua mà bạn đã thu thập: Trong giai đoạn này, bạn cần một công cụ để chuyển đổi UID thành danh sách thông tin khách hàng bao gồm Email và số điện thoại di động. Bạn chỉ có thể sở hữu thông tin của các tài khoản công khai bao gồm địa chỉ email và số điện thoại di động, con số này chỉ chiếm khoảng 30%.
Thực tế vẫn có những nơi thu thập Email và số điện thoại di động của người mua mà không bị ẩn thông tin. Tuy nhiên, hình thức này bị cấm theo luật pháp Việt Nam, theo Điều 7 của Luật An ninh tin tức mạng năm 2015: “Thu thập, sử dụng, phân phối, hoạt động trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác; lợi dụng lỗ hổng, điểm yếu của hệ thống thông tin để thu thập, khai quật thông tin cá nhân.”
3. Chi tiết cách thiết lập một quảng cáo bằng tệp UID Facebook:
Hãy thực hiện các bước sau để thu thập UID người dùng:
- Bước 1: Truy cập vào trang web Doituong, bạn sẽ thấy giao diện của phần mềm Simple ADS. Phần mềm Simple ADS của ATP sẽ cung cấp cho bạn 300.000 UID để bạn có thể trải nghiệm tính năng của nó.
- Bước 2: Đặt tên cho đối tượng quảng cáo Facebook bằng UID. Hãy quét đối tượng người dùng mục tiêu phù hợp với sản phẩm bán hàng của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán thực phẩm sấy khô, hãy tham gia các nhóm “Hội ưa thích thực phẩm sấy khô”, “Hội detox”,… để thu thập UID của họ. Thực hiện việc lấy UID theo quy trình sau để chạy quảng cáo Facebook bằng tệp UID:
- Sao chép đường liên kết tới trang cá nhân đó.
- Dán đường dẫn đã sao chép vào ô tìm kiếm trên trang web này và nhấn “Tìm kiếm”. Bây giờ phần mềm sẽ trả lại UID đích cho quảng cáo Facebook bằng UID của bạn.
- Ở đây có cơ hội lấy UID của một tài khoản cá nhân duy nhất, nhưng nếu bạn muốn lọc ID người tiêu dùng Facebook tại các Fanpage, Nhóm,… bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Simple UID, Fplus, IzFabo.
- Bước 3: Khi đã có ID của tài khoản mục tiêu, hãy tiến hành quét danh sách bạn bè của họ. Hãy lưu lại danh sách đã quét được.
- Bước 4: Chuyển đổi UID sang tệp tùy chỉnh của Facebook. Sử dụng công cụ Simple Ads để chuyển đổi UID đã lọc sang tệp quảng cáo đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập (Custom Audience) của Facebook. Cập nhật tệp UID lên Facebook và chờ đợi 60 giây để FB hoàn thiện danh sách và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook bằng UID. Dán đường dẫn đã sao chép vào ô tìm kiếm trên trang web này và nhấn “Tìm kiếm”. Bây giờ phần mềm sẽ trả lại UID đích cho quảng cáo Facebook bằng UID của bạn. Cập nhật tệp UID lên Facebook và chờ đợi 60 giây để FB hoàn thiện danh sách và thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook bằng UID.
4. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo bằng tệp UID:
Thực tế là Facebook cấm việc nhắm đối tượng khách hàng bằng UID để hạn chế quảng cáo bằng UID. Vào ngày 04/06/2015, Facebook chính thức ban hành quy định cấm chạy quảng cáo bằng tệp tùy chỉnh có kết hợp UID người dùng và tệp chứa Email có đuôi @facebook.com.
Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này, Facebook có thể áp dụng hình phạt bằng cách ngừng quảng cáo và khóa tài khoản ngay lập tức.
Mặc dù không được phép nhắm đối tượng người tiêu dùng bằng UID để tránh làm phiền khách hàng, bạn vẫn có thể sử dụng UID để sở hữu Email và số điện thoại của người tiêu dùng và sử dụng thông tin này cho các chiến dịch quảng cáo khác.
Nếu bạn vẫn muốn thử chạy quảng cáo bằng UID, hãy xem xét các điểm sau:
- Không nên sử dụng thông tin tài khoản chính khi chạy quảng cáo Facebook bằng UID để tránh khóa tài khoản bất kỳ lúc nào.
- Quét UID người dùng mục tiêu một cách thông minh, hãy lọc những bài đăng chất lượng, những nhóm có thành viên hoạt động đều đặn.
- Hãy cẩn thận khi mua công cụ chuyển đổi UID thành Email.
- Chọn nhóm đối tượng người tiêu dùng có hơn 100.000 thành viên để tệp đối tượng người tiêu dùng thu về không quá ít để chạy quảng cáo.
- Có các ứng dụng tốt hơn để nhắm đối tượng người dùng
Ngoài việc chạy quảng cáo bằng UID Facebook không phù hợp, Facebook cung cấp các công cụ tạo tập đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) và đối tượng tương tự (Custom Lookalike), khuyến khích bạn sử dụng các công cụ này vì chúng an toàn hơn.
Các công cụ này giúp bạn xây dựng danh sách khách hàng từ những người tương tác với Fanpage, khách truy cập trang web của bạn hoặc trang web tương tự với trang web của bạn.
Ngoài ra, với công cụ đối tượng tương tự, bạn cũng có thể tạo danh sách mới dựa trên các khách hàng liên hệ với Fanpage của bạn, tiếp tục đáp ứng nhu cầu và quy mô khách hàng tương tự như những người mua của bạn và phân phối quảng cáo đến họ.
Bằng cách sử dụng các phương pháp này, bạn có thể mở rộng danh sách khách hàng của mình mà không cần lo lắng về việc điều chỉnh sở thích cho danh sách khách hàng.
5. Câu hỏi thường gặp
Quảng cáo Facebook bằng UID là gì?
Quảng cáo Facebook bằng UID là việc sử dụng danh sách các UID (User ID) để tạo ra một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. UID là một số định danh duy nhất cho mỗi tài khoản Facebook.
Quảng cáo Facebook bằng UID có hiệu quả không?
Quảng cáo Facebook bằng UID (User ID) là một kỹ thuật quảng cáo được sử dụng để tìm kiếm và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Tuy nhiên, kỹ thuật này đã không còn được khuyến khích sử dụng bởi Facebook và có thể bị cấm nếu bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
Làm thế nào để lấy danh sách UID để quảng cáo trên Facebook?
Để lấy danh sách UID trên Facebook, bạn có thể sử dụng các công cụ như Facebook Audience Insights hoặc các công cụ của bên thứ ba như AdEspresso hay PowerAdSpy. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc lấy danh sách UID phải tuân thủ đúng quy định của Facebook về quyền riêng tư và chính sách quảng cáo.
Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn nắm bắt được những thông tin vềQuảng cáo facebook bằng uidthông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.