icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quảng cáo Collection TikTok là gì và cách thức hoạt động?

Hình thức quảng cáo bộ sưu tập (Collection ad) không phải là một dạng quảng cáo mới, nhưng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong cộng đồng người dùng. Collection ad mang đến khả năng cá nhân hóa hiển thị sản phẩm cho từng đối tượng và tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch từ khám phá sản phẩm cho đến quá trình thanh toán. Hãy cùng khám phá thêm về quảng cáo Collection TikTok qua bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé. 

1. Quảng cáo collection TikTok là gì? 

Quảng cáo Collection, hay còn gọi là quảng cáo bộ sưu tập tiktok, là một dạng quảng cáo video hiển thị trên trang Dành cho bạn (In feed), kết hợp với thẻ sản phẩm để tạo nút CTA tùy chỉnh. Khi người dùng nhấp vào thẻ sản phẩm này, giao diện sẽ chuyển đến Trang cửa hàng (Instant gallery page) với danh sách sản phẩm đã được lựa chọn từ danh mục sản phẩm (catalog) trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.

quảng cáo Collection TikTok

2. Ưu điểm của quảng cáo Collection TikTok

  • Thúc đẩy khả năng khám phá sản phẩm

Collection Tiktok Ads có những đặc điểm ưu việt và độc đáo, như hiển thị toàn màn hình và kết hợp âm thanh sắc nét, giúp kích thích sự tò mò và tạo nhu cầu mua sắm cho người dùng. Đặc biệt, trang Instant Gallery có tốc độ tải trang nhanh chóng và sử dụng thuật toán để đề xuất những sản phẩm phù hợp với từng người dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm và khám phá những sản phẩm phù hợp nhất.

  • Cá nhân hóa video quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo Collection giúp cá nhân hóa việc đề xuất sản phẩm dựa trên từng người dùng. Trang cửa hàng sẽ hiển thị các sản phẩm đề xuất khác nhau tùy thuộc vào sự phù hợp của sản phẩm với từng người. Khả năng linh hoạt trong việc hiển thị sản phẩm này đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được tiếp cận đúng người và đúng thời điểm.

  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm

Quảng cáo Collection tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, bắt đầu từ khi người dùng nhấp vào quảng cáo, truy cập vào trang cửa hàng, khám phá sản phẩm và thực hiện thanh toán. Quá trình mua sắm liên tục này giữ khách hàng liên kết hiệu quả hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác, vì không cần chờ đợi trang landing page hoàn tất quá trình tải trước khi bắt đầu hành trình mua hàng.

Collection Tiktok Ads

3. Cách thức hoạt động của quảng cáo Collection TikTok

Khi người dùng Tiktok nhấp vào bất kỳ vị trí nào trên video quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức được chuyển đến trang cửa hàng với danh sách các sản phẩm đề xuất. Nhà quảng cáo có thể thủ công lựa chọn những sản phẩm hiển thị phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu hoặc cho phép Trình quản lý quảng cáo sử dụng thuật toán để tự động hiển thị những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng người dùng. Từ trang cửa hàng, khách hàng có những lựa chọn sau:

  • Xem chi tiết thông tin về một sản phẩm (Người dùng sẽ được chuyển đến trang web của bạn để xem thông tin chi tiết về sản phẩm và thực hiện quá trình thanh toán tại đó).
  • Lưu sản phẩm vào danh sách yêu thích.
  • Nhấp vào “Mua ngay” để truy cập trang web của nhà bán hàng.

Xem thêm: Dịch vụ tăng người theo dõi Tiktok hiệu quả tại Limoseo

Quảng cáo bộ sưu tập Tiktok

4. Cách chạy quảng cáo TikTok Collection

Quảng cáo Collection không còn xa lạ đối với những người đã từng chạy quảng cáo trên Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, khi thiết lập Collection ad trên TikTok, có một số điểm khác biệt cần lưu ý. Quy trình tạo quảng cáo Collection TikTok gồm các bước sau:

4.1. Thiết lập danh mục sản phẩm

Danh mục là tính năng trong Trình quản lý quảng cáo TikTok, cho phép bạn quản lý thông tin về sản phẩm như mô tả, hình ảnh, video sản phẩm, đường liên kết, kích thước, tình trạng hàng, và nhiều thông tin khác. Trong bước tạo quảng cáo Collection, bạn có thể nhập trực tiếp các sản phẩm từ danh mục vào trang Instant Gallery (trang hiển thị danh sách sản phẩm cho người dùng).

Khi tạo danh mục mới trong trình quản lý quảng cáo TikTok, bạn có thể chọn tự động nhập thông tin sản phẩm (khi có từ 10 mã sản phẩm trở lên) hoặc nhập thủ công từng sản phẩm (khi số lượng sản phẩm <10).

4.2. Tạo quảng cáo Collection TikTok

Để tạo quảng cáo Collection, bạn thực hiện các bước sau:

4.2.1. Thiết lập chiến dịch

  • Tạo một chiến dịch quảng cáo mới trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Ở cấp độ chiến dịch, chọn Lưu lượng hoặc Lượt chuyển đổi làm Mục tiêu quảng cáo.
  • Ở cấp độ Nhóm quảng cáo, thực hiện các thiết lập sau:
  • Chọn Loại quảng cáo là Trang web, sau đó chọn pixel và Sự kiện tối ưu hóa.
  • Trong phần Nhắm mục tiêu và Thông tin nhân khẩu, chọn vị trí giống với địa điểm nhắm mục tiêu của danh mục.
  • Tiếp tục hoàn tất các tùy chọn còn lại của nhóm quảng cáo theo nhu cầu của bạn.
  • Ở cấp độ quảng cáo, chọn Định dạng quảng cáo là Sử dụng tổ hợp được đề xuất, sau đó chọn Quảng cáo Collection.
  • Nhập thông tin của video quảng cáo, bao gồm video, tên hiển thị và ảnh hồ sơ.
  • Nhấp vào Tạo trải nghiệm tức thì để mở trình chỉnh sửa trang Instant Gallery.

4.2.2. Xây dựng trang Instant Gallery

Trước tiên, bạn cần thêm sản phẩm vào trang Instant Gallery theo một trong hai cách sau:

  • Tự động nhập từ danh mục sản phẩm trong Trình quản lý quảng cáo.
  • Nhập thủ công các sản phẩm.

Nếu bạn chọn cách thứ nhất, chỉ cần chọn danh mục muốn thêm và hệ thống sẽ tự động trích xuất danh sách sản phẩm. Nếu bạn chọn cách thứ hai, làm theo hướng dẫn sau. Thêm thông tin cho từng sản phẩm:

  • Hình ảnh sản phẩm: Đảm bảo các thông số sau:
  • Kích thước: Ảnh vuông có kích thước ≥ 600*600 pixel.
  • Định dạng: JPG, PNG, JPEG.
  • Dung lượng tệp: < 5MB.
  • Tên sản phẩm.
  • Giá sản phẩm.
  • URL dẫn đến trang sản phẩm trên website.
  • Sắp xếp thứ tự hiển thị của sản phẩm.
  • Điền URL cho nút CTA của trang Instant Gallery. Khuyến nghị sử dụng URL đến trang cửa hàng của website.

5. Lưu ý khi tạo Quảng cáo Collection

Mỗi sản phẩm mà bạn thêm vào trang Instant Gallery sẽ phải trải qua quá trình duyệt của đội ngũ TikTok, vì vậy khi bạn thêm thông tin sản phẩm, hãy nhớ những điều sau:

  • Sản phẩm quảng cáo không vi phạm tiêu chuẩn hoặc chính sách của TikTok, đặc biệt không thuộc danh sách các sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế.
  • Các thông tin liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như trang đích hoặc trang cửa hàng, cần được điền đầy đủ và phù hợp với nhau.
  • Hãy chú ý đảm bảo các thông số tải lên để hiển thị hình ảnh sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Bạn có thể kiểm tra kết quả duyệt sản phẩm trong trang Catalog của Trình quản lý quảng cáo. Nếu không vượt qua quá trình duyệt, sản phẩm sẽ không được hiển thị trong Quảng cáo Collection hoặc trên Trang Instant Gallery của bạn.

Quảng cáo Collection TikTok mang đến trải nghiệm mua sắm liên tục từ khi xem quảng cáo cho đến khi hoàn tất thanh toán. Với ưu điểm này, doanh nghiệp có thể giảm tỷ lệ người dùng bỏ lỡ quá trình mua sắm và đạt được doanh thu tăng trưởng đáng kể. Hiện tại, quảng cáo Collection chỉ hỗ trợ cho tài khoản TikTok agency. Hãy liên hệ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để nhận nhiều thông tin hơn nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá