icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Xây dựng và quản lý công việc bằng google sheet đơn giản.

Google Sheets là một bảng tính khá tốt giúp người dùng quản lý công việc. Google Trang tính có thể xử lý rất nhiều dữ liệu miễn phí. Biến Google Trang tính thành một công cụ mạnh mẽ hàng ngày với nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của việc triển khai Quản lý công việc bằng google sheet, lợi ích của nó và cách tốt hơn để thực hiện. Theo dõi bài viết của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo dưới đây. 

Xây dựng và quản lý công việc bằng google shee

1. Quản lý công việc bằng google sheet là gì? 

Google Trang tính là một chương trình bảng tính dựa trên web miễn phí, giống như hầu hết các ứng dụng khác của Google. Mọi nhân viên văn phòng chắc chắn đã quen thuộc với giao diện người dùng Google Sheets. Về cơ bản, nó là một bảng tính lớn, giống như Excel!

Quản lý dự án bằng google sheet là giải pháp phù hợp cho các chuyên gia muốn tạo bộ dữ liệu nguồn mở, thực hiện phân tích dữ liệu cơ bản và giải các bài toán phức tạp khác.

Google Trang tính cung cấp nhiều tính năng quản lý dự án, bao gồm: Các mẫu cơ bản cho dòng dự án, kế hoạch, chương trình giám sát và các mẫu khác, chức năng biểu đồ Gantt để theo dõi ngày bắt đầu dự án, thời gian thực hiện và ngày kết thúc dự án, các biểu đồ như biểu đồ thanh, biểu đồ thanh xếp chồng, biểu đồ đường, v.v. để dễ xem, định dạng có điều kiện, xác thực dữ liệu và bảng tổng hợp để phân tích dữ liệu chi tiết hơn, chia sẻ và hỗ trợ cộng tác trong thời gian thực

Quan trọng nhất, Google sheets lập kế hoạch quản lý công việc dễ dàng tích hợp với các công cụ quản lý dự án khác của Google, chẳng hạn như Google Tài liệu, Drive và Gmail. 

2. Các tính năng quản lý công việc bằng google sheet tiêu biểu 

2.1. Tạo bảng tính trực tuyến

Cũng giống như Excel, Google Sheet hỗ trợ người dùng tạo bảng tính dữ liệu để quản lý công việc. Nhưng nhờ sử dụng công nghệ đám mây, Google Trang tính cho phép bạn làm việc trực tuyến mọi lúc mọi nơi trên nhiều loại thiết bị.

2.2. Cập nhật, lưu thay đổi mới tự động

Ưu điểm lớn nhất của quản lý tác vụ Google Sheet so với các phần mềm khác là tự động lưu các thay đổi. Người dùng không cần lưu vào máy tính, mọi thay đổi đều được ghi nhớ. Bằng cách này, các công ty giảm nguy cơ mất dữ liệu nếu họ quên lưu hoặc vô tình xóa một tệp khi tệp chưa sẵn sàng. Đồng thời, chủ sở hữu cũng có thể tìm thấy các lỗi đã sửa và từ đó kiểm tra chính xác hơn.

Các tính năng quản lý công việc bằng google sheet tiêu biểu_limoseo 

3. Những lợi ích của quản lý dự án Google Trang tính

3.1. Thân thiện với người dùng

Google cung cấp các mẫu cho nhiều dự án cá nhân và chuyên nghiệp. Vẫn nghĩ rằng bạn đang gặp rắc rối? Bạn luôn có thể “google nó!”

Hướng dẫn sử dụng trực tuyến chi tiết của Google và cộng đồng người dùng Google chặt chẽ luôn sẵn sàng trợ giúp.

3.2. Cộng tác dễ dàng

Google Trang tính là một nơi khá tốt để cộng tác với dữ liệu. Nó có thể dễ dàng xử lý tối đa 100 người dùng cùng một lúc, trong khi chủ sở hữu trang tính vẫn giữ quyền chỉnh sửa trang tính.

Ngay cả khi người dùng không có ID Google hoặc ở bên ngoài mạng của bạn, Google Trang tính sẽ hiển thị họ là ẩn danh. 

3.3. Phần mềm miễn phí

Không ai thích Google Trang tính nhiều nếu nó nằm sau tường phí. Tất nhiên, bạn có thể phải trả tiền cho bộ nhớ Google Drive nếu bạn vượt quá giới hạn 15 GB cá nhân của mình. Cho đến lúc đó, tất cả Google Workspace đều miễn phí cho tất cả mọi người!

Những lợi ích của quản lý dự án Google Trang tính_limoseo

4. Một số mẫu quản lý công việc bằng google sheet

4.1. Theo dõi chi phí hàng tháng từ Google Trang tính

Quản lý chi phí rõ ràng là một yêu cầu bắt buộc đối với các công ty và một số công việc nhất định. Vì vậy, hãy tải mẫu theo dõi chi phí hàng tháng lên Google Trang tính để giảm tải theo dõi, hạn chế tăng trưởng và giảm chi phí kịp thời. 

4.2. Mô hình quản lý dự án bằng bảng tính Google

Quản lý dự án với Google Trang tính chia dự án thành các giai đoạn phù hợp. Người dùng có thể chia nhỏ từng bước thành các nhiệm vụ nhỏ hơn và tạo một chương trình làm việc chi tiết. 

4.3. Quản lý công việc bằng Google Sheet theo lịch trình

Lập kế hoạch cho phép các nhóm hoàn thành các nhiệm vụ lớn và phức tạp một cách chính xác. Mẫu lịch trình Google Trang tính sau đây giúp lập kế hoạch mỗi ngày dễ dàng.

4.4. Mẫu biểu đồ Gantt đơn giản trong Google Sheets

Như đã đề cập ở trên, biểu đồ Gantt rất phù hợp để hình dung tiến độ dự án. Tải xuống mẫu biểu đồ Gantt quản lý công việc nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thiết lập và cải thiện phong cách quản lý của mình ngay lập tức.

4.5. Mẫu quản lý công việc bằng google sheet hằng ngày

Một số dự án yêu cầu đánh giá chuyên sâu hàng ngày để đảm bảo công việc đang tiến triển. Do đó, mô hình quản lý Google Page giúp người dùng xem báo cáo tập trung mà không cần truy vấn từng nhân viên.

Có thể nói, Giao việc trên Google Sheet đã biến Google Sheet không chỉ là một ứng dụng bảng tính đơn thuần mà còn là công cụ theo dõi tiến độ và đảm bảo năng suất làm việc hiệu quả. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo dưới đây hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra cách phù hợp để Quản lý công việc bằng google sheet và quản lý thành công bằng Google Trang tính trong nhóm và doanh nghiệp của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá