icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Powersuite SEO là gì?Hướng dẫn sử dụng seo powersuite.

Khi thực hiện SEO website mà không có công cụ phù hợp, người làm SEO gặp rất nhiều khó khăn trong việc hiểu cách thức hoạt động của website và đánh giá đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ SEO đặc biệt giúp bạn đánh giá thứ hạng từ khóa, lấy hồ sơ nguồn liên kết trang web và phân tích trang web của bạn. Đó là Powersuite SEO!

Powersuite SEO là gì

1. SEO PowerSuite là gì?

Nhiều bạn đọc đang muốn hỏi về seo powersuite là gì và hướng dẫn sử dụng seo powersuite để xây dựng một chiến dịch SEO thành công? Hãy cùng chúng tôi theo dõi đọc tiếp bài viết này nhé. SEO PowerSuite là một bộ bốn công cụ SEO, mỗi công cụ giải quyết một khía cạnh riêng của SEO. Bộ công cụ này là mọi thứ bạn cần để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập và tạo doanh thu. Bốn công cụ chính của SEO PowerSuite là:

  • Rank Tracker
  • WebSite Auditor
  • SEO SpyGlass
  • Link Assistant

Đặc biệt là công cụ Website Auditor – một trong bốn công cụ SEO Powersuite rất hữu ích và thiết thực cho việc triển khai SEO trên website của bạn. Bây giờ bạn đã biết Powersuite SEO là gì. Vậy làm thế nào bạn có thể tạo một chiến dịch SEO thành công cao? Hãy cùng làm theo 6 bước hướng dẫn sử dụng SEO PowerSuite dưới đây nhé!

SEO PowerSuite là gì

2. Xây dựng chiến dịch SEO thành công với SEO PowerSuite

Bước đầu tiên trong hướng dẫn phần mềm PowerSuite SEO là tìm các từ khóa mục tiêu của bạn. 

2.1 Tìm kiếm từ khóa mục tiêu:

Quyết định những từ khóa bạn muốn đưa vào chiến dịch SEO của mình. 

  • Bước 1: Lấy từ khóa. Sử dụng công cụ Rank Tracker và làm theo trình hướng dẫn để tạo dự án đầu tiên của bạn. Chuyển sang biểu mẫu “Nghiên cứu từ khóa” và chọn phương pháp nghiên cứu từ khóa để nhận hàng trăm ý tưởng từ khóa tuyệt vời với hơn 20 công cụ nghiên cứu từ khóa.
  •  Bước 2: Chọn các từ khóa có tiềm năng cao nhất để tạo ra lợi nhuận cao nhất. Nếu bạn muốn chọn từ khóa, hãy xem KEI (Keyword Efficiency Index). (càng cao càng tốt)

Với chỉ số KEI màu xanh lá cây, thường xuyên được yêu cầu và ít cạnh tranh. Những từ khóa KEI xanh này sẽ tăng lưu lượng truy cập của bạn và giúp bạn dễ dàng lên top hơn.

Tìm kiếm từ khóa mục tiêu

2.2 Kiểm tra thứ hạng từ khóa như thế nào?

Nhấp vào “kiểm tra thứ hạng” để kiểm tra thứ hạng trang web hiện tại của bạn. 

  • Bước 1: Chọn một công cụ tìm kiếm mục tiêu và bắt đầu thử nghiệm. Nhấp vào công cụ (kiểm tra xếp hạng) Trình theo dõi xếp hạng và chọn công cụ tìm kiếm mục tiêu để kiểm tra xếp hạng trang web của bạn cho từ khóa đã chọn. 
  • Bước 2: Xác định từ khóa mà bạn muốn hướng đến. Xem vị trí hiện tại của từ khóa. Một số từ khóa của bạn có thể đã được xếp hạng cao. Và có thể một số từ khóa chưa được thì bạn có thể tập trung SEO nhiều hơn cho những từ khóa này.
Kiểm tra thứ hạng từ khóa như thế nào

2.3 Tìm và khắc phục một số sự cố của trang web. 

Chạy kiểm tra trang web để tìm lỗi và khôi phục trang web về vị trí ban đầu. 

  • Bước 1: Quét trang web của bạn. Bắt đầu phân tích bằng cách nhập URL trang web của bạn vào công cụ Trình kiểm tra trang web của SEO PowerSuite. 
  • Bước 2: Tìm ra điểm yếu của website. Xem xét kỹ các yếu tố gây lỗi và cảnh báo để khắc phục kịp thời. Để hiểu các trang lỗi, hãy đọc phần “Giới thiệu” rồi kiểm tra các đề xuất khắc phục sự cố. Hãy nhớ sửa lỗi và cảnh báo để làm cho trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm. 
  • Sau khi tìm ra lỗi và sửa lỗi website, bước tiếp theo trong Hướng dẫn sử dụng SEO PowerSuite là tối ưu hóa trang đích. 

2.4. Tối ưu hóa trang chủ

Tạo nội dung có liên quan và giàu từ khóa bằng các mẹo tối ưu hóa sau:

  • Bước 1: Phân tích trang web của bạn. Chuyển đến phần Phân tích nội dung của Website Auditor, chọn trang web bạn muốn tối ưu hóa và nhập từ khóa. Hãy để phần mềm thực hiện phân tích trang web nhanh chóng và bạn sẽ biết tối ưu hóa hiện tại, dữ liệu từ khóa và trạng thái SEO khác của trang web của mình. Hãy nhận biết các mục có lỗi hoặc cảnh báo. Truy cập tab Đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu thêm về cách các đối thủ cạnh tranh chính đang tối ưu hóa các thành phần trang. Chuyển đến tab “Chi tiết” để biết các mẹo về trang nào cần nhắm mục tiêu và từ khóa nào để tối ưu hóa trang của bạn. 
  • Bước 2: Chỉnh sửa nội dung website. Chuyển từ “Content Analysis” sang “Content Editor” để xem trang đích hiện có. Xem các thành phần của mục ở bên trái và chỉnh sửa một phần nội dung trang được hiển thị ở bên phải. Thực hiện theo các bước trong bước 1. Trạng thái trang web và tốc độ tối ưu ở phần bên trái được tính toán lại theo thời gian thực khi bạn nhập. Sau khi chỉnh sửa trang web và đạt được số điểm tối ưu mong đợi, hãy nhấp vào “Lưu trang” để lưu mã HTML mới được tối ưu hóa vào ổ cứng của bạn. Sau đó tải nó lên trang web của bạn để xem thứ hạng của bạn. Kiểm tra về lượt truy cập hoặc doanh thu, bạn nhớ chứ? 

2.5. Loại bỏ các link có hại

Kiểm tra danh sách các backlink và loại bỏ các liên kết làm giảm thứ hạng của website bạn. 

  • Bước 1: Đánh giá danh sách backlink. Nhập url của website bạn vào công cụ “SEO SpyGlass” để lấy backlink. Nhấp vào tab Rủi ro hình phạt liên kết > chọn liên kết của bạn > nhấp để xem liệu các liên kết này có đang làm hại trang web của bạn hoặc cải thiện xếp hạng trang web của bạn hay không. Cẩn thận tìm kiếm các liên kết có “nguy cơ bị phạt” hơn 40% và kiểm tra các trang đó để xem liên kết nào của chúng nên được gỡ bỏ. 
  • Bước 2: Loại bỏ các liên kết xấu. Nếu có thể, hãy liên hệ với quản trị viên web của các liên kết spam này và yêu cầu họ xóa liên kết đó. Nếu danh sách chứa quá nhiều liên kết ngược có hại đến trang web hoặc nếu việc liên hệ với quản trị viên web không hiệu quả, bạn có thể yêu cầu Google bỏ qua các liên kết này bằng phương pháp chặn liên kết. Bạn nói với Google rằng bạn không muốn các liên kết này trỏ đến trang web của mình. Để tạo tệp từ chối trong “SEO SpyGlass”, hãy chọn liên kết bạn muốn từ chối, nhấp chuột phải vào liên kết đó và chọn “Disavow Backlinks”. Bạn có thể xem danh sách đen bằng cách vào Preferences -> Back/Blacklist Backlinks rồi chọn Export để lưu lại vào máy tính. Gửi tệp mới tạo tới Google Disavow Tool và Thế là xong. Từ đó, Google biết liên kết nào đã bị bỏ qua khi ủy quyền cho trang web của bạn…

2.6. Xây dựng liên kết chất lượng

Mở rộng danh sách liên kết của bạn với các liên kết cao cấp. Tạo một dự án trong “SEO SpyGlass” để các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn có thể theo dõi liên kết của họ đến từ đâu. Trong dự án của đối thủ, chọn “Cập nhật backlinks” để phân tích chất lượng liên kết. Chú ý đến yếu tố uy tín của backlink, ví dụ: InLink Rank, Domain InLink Rank, Domain Age, Link Value,… và xác định nguồn link chất lượng. Sử dụng các mẫu email tích hợp của LinkAssistant hoặc tạo và chỉnh sửa mẫu của riêng bạn.

3. Phần kết

Hy vọng bài hướng dẫn này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp đủ những thông tin hữu ích, giúp bạn biết rõ hơn về Powersuite SEO cũng như phần hướng dẫn sử dụng SEO PowerSuite có thể giúp ích cho chiến dịch SEO của bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá