icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Pov Tiktok là gì? Cách tạo ra một video ấn tượng và thu hút

Hiện nay, TikTok đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội hot nhất. Đối với các TikToker, POV (Point of View) luôn là một yếu tố quan trọng giúp video của họ thu hút và lan truyền nhanh chóng trên nền tảng này. Vậy pov tiktok là gì? Tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải thích cho bạn!

Pov Tiktok là gì? Cách tạo ra một video ấn tượng và thu hút

1. Pov tiktok là gì? POV là viết tắt của từ gì?

POV viết tắt của “Point of view”, có nghĩa là Quan điểm hoặc Ý kiến. Đây là một trong những kỹ thuật sử dụng trong sản xuất phim, liên quan đến cách người xem trải nghiệm một cảnh nhất định thông qua quan điểm của một nhân vật. Tóm lại, nó có nghĩa là đưa người xem vào góc nhìn thứ nhất.

Trên Tiktok, các video POV được tạo ra để tái hiện một tình huống nào đó và khiến người xem cảm thấy như họ đang sống trong câu chuyện đó và theo dõi mọi thứ.

Từ POV được sử dụng rộng rãi trong các video khi một người muốn đưa ra quan điểm cá nhân. Nó thường xuất hiện trên Internet, Instagram, Snapchat và cả trong truyền thông khi mọi người muốn chia sẻ quan điểm của mình.

POV là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên nền tảng mạng xã hội TikTok, nơi mà đa số người sử dụng là giới trẻ. Trong môi trường này, cụm từ POV được sử dụng để miêu tả những tình huống thực tế trong cuộc sống, chẳng hạn như nói chuyện với gia đình, bạn bè, hay tâm sự với người yêu,… Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ POV trên TikTok.

POV viết tắt

2. Nguồn gốc của pov tiktok là gì?

Cho đến hiện tại, vẫn chưa rõ nguồn gốc chính xác của các video POV. Tuy nhiên, người dùng mạng đã tìm thấy video đầu tiên có hashtag này trên tài khoản @benoftheweek và được đăng lên vào ngày 17/2/2019.

3. Lý do bạn nên tạo một POV trên TikTok là gì?

Hiện nay, có nhiều cách để Tiktoker thu hút lượt thích và tăng số người theo dõi nhanh chóng. Tuy nhiên, để video của bạn trở nên cuốn hút và thu hút được nhiều sự quan tâm, nội dung phải được tạo ra với tính mới lạ và độc đáo. Và POV chính là một trong những vũ khí lợi hại để các Tiktoker có thể thoả sức sáng tạo.

Video POV giúp thu hút người xem bằng cách xây dựng các tình huống trong video. Bạn sẽ giao tiếp với người xem ở mức độ cá nhân, tạo cảm giác thân thiết và tăng khả năng để họ thích và chia sẻ video của bạn. Khi có nhiều người tương tác với nội dung của bạn, khả năng xuất hiện trên trang For You Page (FYP) của người khác càng cao, giúp video của bạn thu hút được nhiều lượt xem hơn.

POV là một công cụ tuyệt vời để người dùng Tiktok có thể thể hiện sự sáng tạo và cá tính của mình. Nhờ vào cốt truyện và hình ảnh được đầu tư trong các video POV, người xem có thể cảm nhận được góc nhìn độc đáo và đánh giá mức độ chuyên nghiệp của tác giả. Vì những lý do này, mọi Tiktoker đều nên tạo ra một video POV đẳng cấp để thể hiện tài năng của mình.

POV trên tiktok

4. Mẹo tạo POV thu hút trên Tik Tok

Sau khi đã hiểu được ý nghĩa của POV trên Tiktok, bạn có thể bắt đầu làm video POV cho riêng mình bằng những lời khuyên sau đây.

Các bước chuẩn bị trước khi quay video POV

  • Trước tiên, bạn cần lên kế hoạch và có một kịch bản cụ thể trước khi quay video. Bạn cần quyết định xem video của bạn sẽ có tính giải trí, cảm động hay mang tính thông tin? Dựa vào đó, bạn có thể chuẩn bị trang phục, trang điểm và góc quay phù hợp cho video. Sau khi hiểu rõ tầm quan trọng của POV trên TikTok, hãy bắt đầu thực hiện một video POV cho riêng mình bằng những mẹo sau.
  • Trước khi quay, bạn cần có kế hoạch và kịch bản rõ ràng. Xác định tính chất video mà bạn muốn thể hiện, có phải là giải trí, cảm động hay thông tin hữu ích không? Từ đó, bạn có thể chuẩn bị trang phục, trang điểm và góc quay phù hợp.
  • Bạn cũng cần quyết định độ dài của video, có thể là 15 giây, 30 giây hoặc 1 phút để xây dựng kịch bản phù hợp. Ý tưởng và kịch bản nên được viết ra sẵn, xem lại nhiều lần hoặc học thuộc để tiết kiệm thời gian khi quay. Bạn cũng có thể sử dụng lời thoại và chèn chúng vào video dưới dạng chữ viết.
  • Trước khi quay, hãy thực hành một vài lần với âm thanh trước. Sau đó, kiểm tra chất lượng âm thanh và ánh sáng để đảm bảo mọi thứ diễn ra tốt nhất.
  • Khi quay, hãy đặt mình vào góc nhìn của người xem để xác định góc máy phù hợp. Bạn có thể đặt máy ở trên, ở dưới hoặc đối diện để video đa dạng và chuyên nghiệp hơn. Góc máy chỉnh chu sẽ giúp video của bạn tạo ra nhiều sự ngạc nhiên và thú vị hơn.
  • Nếu bạn không muốn lời thoại trong video quá to, hãy thêm phụ đề văn bản vào video. Thực tế có rất nhiều người xem video mà không bật âm thanh. Vì vậy, phụ đề văn bản giúp video của bạn được hiển thị và theo dõi nhiều hơn. Nó cũng giúp người xem hiểu nội dung video khi không nghe kịp giọng nói của bạn. Sử dụng bộ lọc và hiệu ứng để tạo chiều sâu cho video. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo một đám đông trong video một mình, hãy sử dụng hiệu ứng Trio. Nếu bạn muốn di chuyển đến một vị trí khác, hãy sử dụng bộ lọc Green Screen.
  • Khi tải video lên, hãy sử dụng hashtag #pov và sau đó mô tả nội dung của video. Ví dụ: #pov sáng thức dậy, đánh răng, rửa mặt, trang điểm, thay đồ và chuẩn bị đi làm, nhưng bỗng nhớ ra đang WFH tại nhà. Điều quan trọng là đặt phần chú thích để giúp người xem hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

5. Các dạng video POV phổ biến trên TikTok

  • Tiktok là một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ video ngắn và đã trở thành một nơi để lan tỏa các trào lưu và xu hướng. Không có một dạng video POV tiktok nào phổ biến trong thời gian dài, vì mỗi một thời điểm lại có một trào lưu, trend khác nhau.
  • Với việc ngày càng có nhiều video trên ứng dụng này, việc tạo điểm khác biệt đổi khi chỉ là chia sẻ những mẹo vặt cuộc sống, hay chia sẻ nội tâm trước máy quay lại có thể thu hút được những người xem vì họ cảm thấy đồng cảm với người tạo nội dung.
  • Người tạo nội dung có thể thể hiện tài năng và trí tưởng tượng của mình trong một kịch bản họ tự xây dựng và thực hiện quay trên nền một bản nhạc chỉ trong vòng có 15 giây. Các kịch bản có thể nói về nhiều vấn đề xã hội như lịch sử, tuổi trẻ, hoặc đoạn clip hài giả trân.
  • Một trào lưu phổ biến trên Tiktok là Dua Lipa’s Don’t start now, với kịch bản là một chàng trai bắt gặp bạn gái cũ của mình đi tiệc tùng tại một câu lạc bộ và họ thể hiện biểu cảm kiểu như: đã ba tháng kể từ khi chúng tôi chia tay và hôm nay tôi tình cờ gặp người yêu cũ tại club.
  • Ngoài ra, trào lưu POV khác là Boyfriend POV, với nhiều kịch bản như kiểu: “hai đứa đi chơi xa cùng nhau” hoặc “thử xem bạn trai của tôi ghen tuông thế nào?” và nhiều ý tưởng, kịch bản khác mà người dùng đã và đang xây dựng trên nền tảng tiktok. Họ có thể đặt người xem là người theo dõi hoặc biến người xem cũng trở thành một phần của video, điều này giúp video của họ có tính độc đáo và thu hút được hàng triệu lượt xem và theo dõi.

Bài viết trên đã trình bày giải thích về khái niệm pov tiktok là gì. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều video POV ấn tượng hơn. Đừng quên chia sẻ những video POV được yêu thích của bạn với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nữa nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá