icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Pogo sticking là gì và ảnh hưởng gì đến web của bạn -Limoseo

Có hàng trăm tiêu chí để xếp hạng SEO Website trên Google và pogo stick là một trong số đó. Xem bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết tổng quan về Pogo sticking là gì cũng như cách tối ưu hóa và sử dụng nó.

Pogo sticking là gì

1. Pogo sticking là gì?

Pogo sticking là gì? Với pogo Stick, người dùng thực hiện tìm kiếm trên trang web của bạn, nhưng khi họ nhấp vào một kết quả, họ ngay lập tức quay lại SERP và nhấp vào một kết quả khác. Đây là hành vi không đạt yêu cầu của người dùng và rất tệ vì nó khiến Google đánh giá thấp tác động đối với SEO.

Google đánh giá thấp tỷ lệ thoát pogo vì tín hiệu người dùng này chỉ xuất hiện trong vòng 5 giây đầu tiên sau khi truy cập một trang. Điều này cho thấy rằng hiệu suất của trang web không đủ tốt để trả lời câu hỏi của người dùng hoặc nội dung kém đến mức người dùng không muốn đọc. Nếu quá nhiều người chặn và tắt trang web của bạn, Google sẽ nhận thấy và phạt trang web của bạn.

Pogo sticking là gì

2. Nguyên nhân dẫn đến Pogo Sticking

Pogo dính xảy ra khi người dùng không hài lòng với kết quả trong vòng 5 giây đầu tiên. Điều này có thể là vì những lý do sau:

Nội dung là nguyên nhân chính dẫn đến nội dung không phù hợp với tiêu đề hoặc thẻ meta, nội dung spam hoặc nội dung không phù hợp với trọng tâm trang web của bạn. Nội dung dường như chứa nhiều lỗi ngữ pháp và chính tả. Chính những vấn đề này khiến người dùng không hài lòng với Website của bạn.

Các yếu tố như thời gian tải trang chậm, nhiều cửa sổ bật lên, video tức thì, thiết kế giao diện lỗi thời và sự nhầm lẫn. 

Nguyên nhân dẫn đến Pogo Sticking

3. Cách tối ưu Pogo Sticking như thế nào cho hiệu quả

3.1. Thêm các liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời để giữ chân người dùng trên hệ thống Website của bạn.

Sử dụng các liên kết nội bộ trong bài viết của bạn cho phép người dùng tìm hiểu sâu hơn về nội dung của bạn. Điều này khiến người dùng ít có khả năng quay lại kết quả tìm kiếm hơn. Bởi vì thông tin trên trang web chứa mọi thứ bạn cần. Đây là một phương pháp tối ưu hóa rất đơn giản nhưng hiệu quả và rất hiệu quả trong việc đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất.

3.2. Thêm mục lục cho bài viết

Nếu bài viết của bạn lớn và dài, mục lục có thể là một giải pháp rất hữu ích.

Mỗi bài viết đều có mục lục để người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin cần tìm. Vì vậy, thay vì đẩy bạn trở lại SERPs, cuối cùng bạn sẽ ở lại trang web lâu hơn.

Một bảng nội dung cũng cho phép người dùng nhanh chóng nhấp qua thông tin cho người đọc. Cả hai đều đọc nhanh và tuyệt vời cho người dùng.

3.3. Cập nhật nội dung cho bài viết cũ

Google chắc chắn chứa một số thông tin cũ và lỗi thời về trang web của bạn. Vì vậy, những người tìm kiếm thông tin sẽ nhấp chuột đi nếu nội dung đã lỗi thời.

Do đó, chúng ta cần dành nhiều thời gian cập nhật thông tin mới để có thể cải thiện nội dung cũ và cung cấp thông tin mới.

Tối ưu hóa các bài viết cũ hơn yêu cầu tìm hiểu về nội dung mới nhất và tìm hiểu về các xu hướng hiện đại để người tìm kiếm thông tin có trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của bạn. 

Cách tối ưu Pogo Sticking như thế nào cho hiệu quả

3.4. Giảm tỷ lệ thoát hữu cơ

Khi người tìm kiếm Google trả về trang của bạn dưới dạng kết quả tìm kiếm, họ có thể nhấp vào kết quả khác. Giảm tỷ lệ thoát của bạn sẽ tự động giảm số người gắn bó với pogo của bạn.

  • Trước tiên, bạn nên sử dụng Google Analytics để xem các trang có tỷ lệ thoát cao và xác định 2-3 trang trên trang web của bạn có tỷ lệ thoát cao hơn trung bình.
  • Để giảm tỷ lệ thoát không phải trả tiền của trang web, bạn nên tập trung vào việc tạo hoặc tối ưu hóa một số yếu tố.
  • Tạo phần giới thiệu hấp dẫn thúc đẩy mạnh mẽ mọi người tiếp tục đọc trang web của bạn.
  • Sử dụng ảnh chụp màn hình và hình ảnh đẹp và độc đáo để giúp người dùng hiểu nội dung của bạn. Nhúng video hoặc sử dụng biểu đồ, đồ thị và các dạng nội dung tương tác khác để thu hút người tìm kiếm. Chia nhỏ và đánh dấu các phần nội dung bằng Heading 2, H3, H4, v.v. hoặc chữ in đậm để dễ dàng xác định nội dung chính. 

3.5. Xây dựng nội dung tốt

Bạn cần xem xét các đối thủ cạnh tranh của mình và tìm ra trang web nào đang xếp hạng cao hơn và tạo nội dung chất lượng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều đó không có nghĩa là sao chép trang web của bạn và tạo nội dung rất dễ hiểu và giải quyết các vấn đề và câu hỏi mà người tìm kiếm đang tìm kiếm.

Nếu các trang của bạn đáp ứng yêu cầu của người dùng, bạn có thể đảm bảo giữ chân người dùng trên trang web của mình lâu hơn và giảm đáng kể các pogo bị kẹt.

Chiến lược nội dung của bạn nên xem xét ý định của người dùng. Từ khóa mục tiêu chính hãng và thiết kế nội dung dựa trên các mẫu nhất quán.  

3.6. Thiết kế Website giao diện đẹp, thân thiện

Nhiều chuyên gia SEO quan tâm đến thiết kế trang web bởi vì trang web được thiết kế nổi bật và bắt mắt, người quản trị dễ sử dụng và tăng sự yêu thích của người dùng.

Thật vậy, thiết kế Website chuẩn SEO phải đẹp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giảm dính pogo nhanh chóng và mang lại những gì tốt nhất cho người dùng.

Khi tạo lập và thiết kế Website, để có được một Website hiện đại, thân thiện với người dùng thì việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để công việc SEO sau này được dễ dàng hơn là rất cần thiết.

Với những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp, giờ bạn đã biết Pogo sticking là gì và cách tối ưu Website để Pogo Sticking và Google không đánh giá thấp bạn. Từ đó, chúng tôi sẽ làm cho trang web trở nên tốt nhất có thể.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá