icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ý nghĩa của Physical Evidence trong 7P là gì? – Limoseo

Mô hình Marketing mix 7P là một bản nâng cấp của mô hình 4P Marketing, bổ sung thêm 3 yếu tố mới là Process, People và Physical Evidence. Trong số đó, Physical Evidence đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp và khách hàng. Vậy Physical Evidence trong 7P là gì, gồm những thành phần nào và vai trò của nó như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

Physical Evidence trong 7P là gì

1. Physical Evidence trong 7P là gì?

Physical Evidence trong 7P là gì? Physical Evidence, hay còn gọi là Physical Evidence, là một yếu tố quan trọng trong mô hình Marketing mix 7P.

Nó đề cập đến các yếu tố vật chất mà con người hoặc thiên nhiên tạo ra có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến khách hàng và hoạt động kinh doanh. Cụ thể:

  • Yếu tố do con người tạo ra, bao gồm sản phẩm vật chất, trang thiết bị, trang trí, sử dụng màu sắc, hình ảnh, bố trí không gian ánh sáng và các yếu tố hậu trường khác.
  • Yếu tố không do con người tạo ra, chẳng hạn như các công trình văn hóa, kiến trúc quốc gia, sự kiện văn hóa thể thao quốc gia.
  • Yếu tố do thiên nhiên tạo ra, bao gồm các danh lam thắng cảnh tự nhiên như núi, biển, hang động.
Physical Evidence trong 7P la gì

2. Các loại Physical Evidence

Hãy tìm hiểu về hai loại Physical Evidence phổ biến hiện nay!

2.1. Peripheral Evidence – Bằng chứng ngoại vi

Đây là các yếu tố bổ sung cho sản phẩm của doanh nghiệp, luôn có mặt trong quá trình mua hàng và mang lại nhiều giá trị đặc biệt. Ví dụ như bao bì sản phẩm, biên lai, khăn ăn, thẻ đeo nhân viên…

Khi được kết hợp tốt trong quá trình tiếp thị, Peripheral Evidence đóng góp vào giá trị của các yếu tố vô hình của sản phẩm.

2.2. Essential Evidence – Bằng chứng thiết yếu

Bằng chứng thiết yếu là các yếu tố, thành phần doanh nghiệp sử dụng để tạo nên dịch vụ hoặc sản phẩm của họ, ví dụ như khăn tắm, khăn trải giường, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí được khách sạn cung cấp.

Essential Evidence không nhất thiết phải thuộc sở hữu của khách hàng, nhưng nó rất quan trọng để tạo nên Physical Evidence và thu hút sự chú ý từ khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Các loại Physical Evidence

3. Các thành phần của Physical Evidence

Để tạo nên một Physical Evidence hoàn hảo, cần có sự kết hợp của các thành phần sau:

3.1. Môi trường vật chất

Đây là các yếu tố xung quanh và vị trí mà khách hàng tiếp cận để mua sản phẩm. Môi trường vật chất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và quyết định của khách hàng, đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị của sản phẩm.

3.2. Bố cục không gian

Đây là các hoạt động diễn ra trong môi trường vật chất. Một không gian bán hàng chuyên nghiệp và ấn tượng có thể “giữ chân” khách hàng, thúc đẩy họ tìm hiểu thêm về sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm dịch vụ và quyết định mua hàng của khách hàng.

3.3. Thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu cũng là một thành phần không thể thiếu trong Physical Evidence, có tác động đến nhận thức và trải nghiệm của khách hàng.

Do đó, xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy sẽ tạo sự tin tưởng từ khách hàng và thúc đẩy mức độ mua hàng tốt hơn.

3.4. Độ nhất quán

Độ nhất quán sẽ giúp khách hàng hiểu rõ rằng “Khi sử dụng sản phẩm của bạn, họ mong đợi và nhận được những lợi ích gì.” Đồng thời, độ nhất quán cũng giúp bạn đáp ứng kỳ vọng đó.

Độ nhất quán giúp giảm thiểu rủi ro tối đa khi người dùng trải nghiệm sản phẩm mới của doanh nghiệp. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể duy trì những lần mua hàng tiếp theo và biến khách hàng thành những khách hàng thân thiết.

Thông qua những chi tiết này, bạn có thể định hướng cho chiến lược Marketing mix tiếp theo để mang lại hiệu quả cao hơn.

3.5. Những yếu tố xung quanh khác

Các yếu tố xung quanh cũng có tác động không nhỏ đến suy nghĩ và tâm trạng của khách hàng. Một số yếu tố mà bạn cần quan tâm bao gồm thái độ của nhân viên, trang phục, âm nhạc, ánh sáng và các thành phần bằng chứng ngoại vi khác.

Các thành phần của Physical Evidence

4. Vai trò của Physical Evidence trong kinh doanh tiếp thị

Thực tế, vai trò của Physical Evidence là rất quan trọng, nhưng tôi sẽ tóm tắt nó một cách đơn giản để giúp bạn hiểu rõ hơn:

Physical Evidence được tạo nên bởi doanh nghiệp kết hợp với thái độ làm việc của nhân viên và chiến lược tiếp thị sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến thái độ và nhận thức của khách hàng theo mức độ khác nhau:

  • Tạo ấn tượng với các yếu tố như ánh sáng, âm thanh, màu sắc và trang trí cửa hàng…
  • Truyền tải thông điệp mạnh mẽ thông qua biểu tượng và khẩu hiệu rõ ràng trong giao tiếp để nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm.
  • Thu hút khách hàng tiêu dùng dịch vụ.

Ngoài ra, có những Physical Evidence khác do con người và thiên nhiên tạo ra, ảnh hưởng đến quá trình nhận thức ở ba cấp độ sau:

  • Kích thích sự đa dạng: Tạo ra giá trị mỹ thuật hấp dẫn, khám phá không gian hấp dẫn, phong cách trang trí độc đáo…
  • Xây dựng lòng tin: Xây dựng triết lý mới về sự thành công, đưa ra ý tưởng mới, bổ sung nhận thức đúng đắn…
  • Gây đồng tình hoặc phản đối: Gây ra sự đồng tình hoặc phản đối với nhiều hướng tích cực và tiêu cực, bao gồm khen ngợi, thách thức, ganh đua, khát khao…

Tất cả những ảnh hưởng từ Physical Evidence là các bằng chứng để xây dựng chiến dịch tiếp thị nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bền vững bằng cách thu hút và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

5. Câu hỏi thường gặp

Physical Evidence trong 7P là gì?

Physical Evidence (Bằng chứng vật lý) là những yếu tố vật chất mà khách hàng có thể nhìn thấy, chạm vào hoặc trải nghiệm trực tiếp khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các ví dụ về Physical Evidence trong Marketing là gì?

Physical Evidence trong Marketing là những yếu tố vật chất được sử dụng để truyền tải thông điệp và giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Ví dụ như bao bì sản phẩm, thiết kế cửa hàng, trang thiết bị nội thất, nhân viên bán hàng, quà tặng khách hàng, vv.

Tại sao Physical Evidence là yếu tố quan trọng trong Marketing?

Physical Evidence là yếu tố quan trọng trong Marketing vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh và đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nó bao gồm mọi thứ từ thiết kế của cửa hàng, sản phẩm, đến cách nhân viên giao tiếp và hành động với khách hàng.

Hy vọng thông qua việc chia sẻ từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về vai trò của Physical Evidence trong 7P là gì, bạn có thể ứng dụng nó vào chiến lược Marketing mix để đạt được kết quả tốt nhất.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ tăng view Tiktok

👉 Dịch vụ tăng tim Tiktok

👉 Dịch vụ mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ tăng mắt livestream Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá