icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bạn đã biết phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì chưa?

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì? Và vai trò của nó gì? Việc phân phối hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ, mẫu mã đẹp… mà không thiết lập được kênh phân phối phù hợp thì không thể xuất khẩu sản phẩm đến tay khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong bài viết này nhé.

1. Đặc điểm hệ thống phân phối sản phẩm của công ty

Hệ thống phân phối là tổ chức các kênh bán hàng nhằm tối ưu hóa quá trình đưa hàng hóa ra thị trường nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Nếu như trước đây đội ngũ bán hàng tiếp cận các chủ cửa hàng, đại lý để tiếp thị hàng hóa theo các bước định sẵn thì nay hình thức này bộc lộ nhiều điểm yếu. Quy trình bán hàng bao gồm nhiều bước như giá bán, số lượng sản phẩm, khuyến mãi, tồn kho, công nợ… Nếu chào hàng thành công, người bán ghi thông tin đơn hàng vào sổ, chuyển sang cửa hàng tiếp theo và cuối ngày thu thập và xử lý thông tin để chuyển đến khách hàng. Có những hạn chế như: 

  • Mất nhiều thời gian từ khâu đăng ký đơn hàng đến quá trình xử lý giao hàng của công ty; quy trình đấu thầu, kiểm định hàng hóa thường xuyên có sai sót; 
  • Công ty không biết nhân viên bán hàng có đi làm thật hay không; 
  • Không kiểm soát được việc xuất trình hàng hóa; 
  • Báo cáo kết quả bán hàng, dữ liệu không chính xác, … 

Rõ ràng, trong khi quy trình này tạo ra kết quả, thì nó lại cồng kềnh và đau đầu về hiệu quả. 

Vì vậy, xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả là chìa khóa để doanh nghiệp tiến xa hơn trên con đường chinh phục thị trường. 

Nhưng xây dựng hệ thống phân phối đã khó, nhưng quản lý hệ thống phân phối hiệu quả còn khó hơn nhiều. Triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối (DMS) là giải pháp cần thiết cho các nhà sản xuất và nhà phân phối hiện nay.

Đặc điểm hệ thống phân phối sản phẩm của công ty

2. Phần mềm quản lý hệ thống phân phối (DMS) – giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

Vậy Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì? Hệ thống quản lý phân phối (DMS) là giải pháp công nghệ tập trung vào việc quản lý tối ưu hoạt động của thị trường sản phẩm của doanh nghiệp; bao gồm tự động hóa bán hàng, cập nhật trạng thái tại các điểm phân phối, quản lý nhân viên bán hàng tốt hơn, giúp doanh nghiệp chủ động quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả…

Ngày nay, phần mềm DMS đang lên ngôi và dần thay thế hoàn toàn phương thức quản lý truyền thống. Mọi thông tin được hệ thống hóa, tích hợp và xử lý nhanh chóng thông qua hệ thống DMS với dữ liệu theo thời gian thực. Bạn vẫn có thể quản lý và trực quan hóa thị trường cho mọi sản phẩm, danh mục, phạm vi bảo hiểm, hàng tồn kho, hiển thị, quảng cáo… tất cả đều được cập nhật trên hệ thống “kỹ thuật số” và chỉ cần ngồi trong văn phòng của bạn. 

Có thể nói DMS là trợ thủ đắc lực cho nhà sản xuất và nhà phân phối trong chiến lược kinh doanh tổng thể cả ngắn hạn và dài hạn.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối (DMS) – giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp

3. Lựa chọn giải pháp phần mềm hệ thống quản lý phân phối (DMS) phù hợp.

Sau khi hiểu Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì và vai trò của nó. các bạn cần biết cách lựa chọn một phần mềm hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm DMS với các giải pháp và tính năng khác nhau, có tác động trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp. Để tìm được giải pháp hệ thống quản lý phân phối phù hợp, doanh nghiệp phải tìm hiểu, suy ngẫm và đánh giá để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất, mang lại lợi ích lâu dài.

Lựa chọn giải pháp phần mềm hệ thống quản lý phân phối (DMS) phù hợp

Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud DMS), công nghệ GPS, công nghệ bản đồ số và công nghệ di động, nhiều phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS có những tính năng dành riêng cho doanh nghiệp, dễ dàng quản lý và ra quyết định hơn. Những đặc điểm, tính năng thiết yếu mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn phần mềm DMS: 

  • Theo dõi thông minh: định vị chính xác, ổn định, tiết kiệm pin điện thoại. Dừng hoặc di chuyển liên tục trạng thái pin của điện thoại người dùng. 
  • Chế độ làm việc offline (hoạt động khi không có mạng 3G, mạng Wifi): Phần mềm hoạt động liên tục ngay cả khi không có mạng 3G Wi-Fi. Phần mềm lưu thông tin về đơn hàng, thời gian, GPS và tự động đồng bộ với hệ thống ngay khi có 3G, Wi-Fi. 
  • Cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh: nên tìm những phần mềm đưa ra gợi ý đơn hàng dựa trên lịch sử mua hàng, số lượng hàng, tỷ trọng dự án, mặt bằng từng cửa hàng. Từ đó, người bán có thể giúp cửa hàng nhanh chóng đạt được số lượng đặt hàng phù hợp nhất với thực tế của cửa hàng. 
  • Cấu hình linh hoạt: người dùng có thể điều chỉnh cấu hình của điện thoại di động theo nhu cầu sử dụng thực tế hoặc mở rộng các trường quản lý dữ liệu. 
  • Tạo môi trường làm việc hợp tác: Tạo môi trường hợp tác liên tục giữa các nhà tiếp thị, người giám sát, kế toán và người quản lý thông qua phản hồi và thảo luận nhóm. 
  • Hệ thống báo cáo di động: các báo cáo theo thời gian thực về địa điểm bán hàng, hoạt động bán hàng, kết quả bán hàng, độ bao phủ, hàng tồn kho… 

4. Phần kết

Đến đây chắc các bạn đã có câu trả lời cho Phần mềm quản lý hệ thống phân phối là gì? Việc sử dụng nền tảng công nghệ DMS khẳng định cơ hội “vàng” để doanh nghiệp giải bài toán quản lý hệ thống phân phối và đưa ra quyết định sáng suốt phù hợp với thực tế và mục tiêu của mình. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc các bạn kinh doanh thành công và gặp nhiều may mắn!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá