icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những cách hàng đầu để nhận được đánh giá chất lượng cao hơn

Tìm hiểu cách tận dụng những thay đổi đáng kể trong cách khách hàng của bạn mua sắm và kinh doanh. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu bài viết Những cách hàng đầu để nhận được đánh giá chất lượng cao hơn nhé.

Những cách hàng đầu để nhận được đánh giá chất lượng cao hơn

1. Đánh giá trực tuyến

Lo lắng về danh tiếng trực tuyến của doanh nghiệp địa phương của bạn? Bạn có hài lòng với các đánh giá? Bạn có muốn biết làm thế nào bạn có thể đáp ứng tốt hơn mong đợi của khách hàng và tiến gần hơn đến năm sao không? Đánh giá trực tuyến có thể tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh của bạn, đặc biệt là trong thời đại của điện thoại di động.

2. Local SEO là gì?

Các local business phụ thuộc vào sự hiện diện trực tuyến của họ và 97% người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Và khi chúng ta nói về các local business, chúng ta đang nói về các doanh nghiệp có sự hiện diện thực tế. Local SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho tiếp thị địa phương. 

Google xác định vị trí tìm kiếm địa phương như thế nào? 

  • Mức độ liên quan – kết nối câu hỏi với câu trả lời. 
  • Khoảng cách – Khoảng cách từ người nộp đơn đến công ty của bạn. 
  • Sự chú ý – danh tiếng trực tuyến của công ty bạn. 
Local SEO là gì?

3. Những hiểu lầm về local SEO

Nhiều local business nhỏ vẫn không tin vào sức mạnh của SEO. Sự thật là, nếu bạn có ngân sách tiếp thị eo hẹp, bạn nên xem xét SEO. Chúng ta hãy xem xét một số hiểu lầm mà hầu hết các doanh nghiệp mắc phải.

Hiểu lầm #1: Tìm kiếm không phải trả tiền và local SEO là như nhau.

SỰ THẬT: SEO tự nhiên dựa trên mức độ liên quan của cụm từ tìm kiếm. Mặt khác, local SEO dựa trên các tín hiệu địa phương.

Hiểu lầm #2: Các bài đánh giá là một thứ “có thì tốt”.

SỰ THẬT: Đánh giá là “bắt buộc phải có”.

Hiểu lầm #3: Cách người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp không thay đổi nhiều trong những năm gần đây.

SỰ THẬT: Cách người tiêu dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn đang thay đổi. Bạn cũng nên thích ứng với điều đó.

Hiểu lầm #4: Người tiêu dùng muốn thứ “tốt nhất” và họ sẵn sàng đi xa để có được nó.

SỰ THẬT: Người tiêu dùng muốn “điều tốt nhất” và họ muốn nó ở càng gần càng tốt. Tìm kiếm “bánh mì kẹp thịt ngon nhất” đã tăng 400% so với một năm trước. Tìm kiếm “gần tôi” hoặc “gần tôi” đã tăng hơn 900% trong hai năm.

Hiểu lầm #5: Quảng cáo dạng in và trực tuyến thúc đẩy lượt truy cập trực tiếp.

SỰ THẬT: Tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh làm tăng lượt truy cập trực tiếp. Bạn không thể làm điều đó với một trang mua sắm ưa thích. Nếu chất lượng và sự tiện lợi là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, thì các bài đánh giá trực tuyến của bạn có giá trị bằng 1000 từ. 

Hiểu lầm #6: Google ưu tiên các doanh nghiệp xếp hạng tốt nhất, bất kể họ có phải là local business hay không.

SỰ THẬT: Google ưu tiên các local business trong kết quả tìm kiếm địa phương. 

Bây giờ chúng tôi đã xua tan những lầm tưởng này, đã đến lúc tối ưu hóa SEO địa phương của bạn. 

Những hiểu lầm về local SEO

4. 6 lời khuyên thiết thực nhất cho tìm kiếm địa phương

Các nguyên tắc đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tận dụng tối đa danh sách tìm kiếm địa phương của mình và nhận được đánh giá tốt hơn. Hãy nhớ sử dụng các phương pháp hay nhất này! Bạn càng thu hút được nhiều khách hàng chất lượng, bạn càng có cơ hội có được nhiều khách hàng có trải nghiệm tốt. 

4.1. Xác minh vị trí của bạn

Hơn 70% của tất cả các tìm kiếm được thực hiện thông qua Google. Điều này có nghĩa là Google sẽ thường hiển thị kết quả đã được xác minh cao hơn kết quả mà họ không chắc chắn. 

Để kiểm tra danh sách của bạn:

  • Xác minh qua điện thoại, email hoặc bưu điện. 
  • Kiểm tra tất cả thông tin cho chính xác hoặc thay đổi vào phút cuối. 

Xin lưu ý rằng bạn sẽ không thể cập nhật tên doanh nghiệp của mình cho đến khi quá trình xác minh hoàn tất.

4.2. Thêm hình ảnh chất lượng cao

Các doanh nghiệp có hồ sơ ảnh nhận được nhiều lượt nhấp hơn 35% so với hồ sơ không có ảnh. Ngoài ra, danh sách có hình ảnh nhận được thêm 42% yêu cầu hướng dẫn. 

Hãy ghi nhớ những lời khuyên này:

  • Tối ưu hóa tất cả hình ảnh cho máy tính để bàn và thiết bị di động. 
  • Ưu tiên chụp những bức ảnh hấp dẫn về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 
  • Thêm hyperlink vào mỗi hình ảnh để cải thiện thứ hạng của bạn mà không cần hiển thị từ khóa trực tiếp.

4.3. Luôn cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) của bạn

Bạn có biết? 31% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng kiểm tra danh sách GBP của một doanh nghiệp địa phương trước khi quyết định truy cập hơn là trước khi xảy ra đại dịch. 

Thông tin quan trọng về danh sách GBP của bạn:

  • Bạn là ai (tên, trang web, mô tả doanh nghiệp, danh mục, thuộc tính, ngày khai trương, ảnh). 
  • Bạn đang ở đâu (địa chỉ, khu vực dịch vụ). 
  • Khi nào khách hàng có thể ghé thăm bạn (giờ mở cửa, ngày lễ).

4.4. Sử dụng từ khóa

Các từ khóa địa phương rất mạnh mẽ, với 72% người tiêu dùng đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương đang ghé thăm trong vòng 5 dặm tính từ vị trí hiện tại của họ. 

Đây là cách sử dụng từ khóa để tạo lợi thế cho bạn:

  • Sử dụng các từ khóa trong mô tả của bạn bất cứ khi nào có thể, nhưng vẫn làm chúng nghe có vẻ tự nhiên. 
  • Bắt đầu dịch vụ tại địa điểm (SiL) (thêm [vị trí của bạn] vào bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào). 
  • Nếu bạn gặp khó khăn khi bắt đầu, hãy sử dụng công cụ tạo từ khóa.

4.5. Cải thiện & quản lý đánh giá trực tuyến của bạn

Đánh giá có tác động rất lớn đến người tiêu dùng. 88% cho biết các bài đánh giá đã thay đổi quyết định khi thử một doanh nghiệp mới. Ngoài ra, người tiêu dùng sẵn sàng đi xa hơn và trả nhiều tiền hơn cho một công ty có xếp hạng cao hơn. Bạn có thể cải thiện xếp hạng tổng thể và điểm trung bình của mình bằng cách:

  • Yêu cầu đánh giá bằng văn bản. 
  • Tạo lối tắt liên kết đánh giá Google. 
  • Trả lời cả đánh giá tiêu cực và tích cực. 
  • Sử dụng một nền tảng quản lý danh tiếng. 

Bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất về local SEO này, bạn có thể tinh chỉnh danh sách doanh nghiệp của mình và thu hút nhiều khách hàng địa phương hơn. Tiếp cận họ khi nào và ở đâu họ đang tìm kiếm thứ họ cần. Quản lý local SEO đúng cách sẽ cải thiện khả năng thu hút khách hàng tương tác và hài lòng của bạn. Và nếu khách hàng hài lòng, đừng để mối quan hệ này kết thúc.

4.6. Trả lời đánh giá

Nền tảng quản lý danh tiếng cho phép bạn tương tác với những người đánh giá để cải thiện danh tiếng của bạn.

Hy vọng bài viết Những cách hàng đầu để nhận được đánh giá chất lượng cao hơn của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích với bạn.

Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

🏨 ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM

☎️ HOTLINE : 0777 055 777

✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá