Thực tế, có rất nhiều người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee khiến cho các chủ shop không biết làm thế nào để tiền được chuyển vào ví. Vậy phải làm gì nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
- 1. Người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì phải làm sao?
- 2. Cách để người mua xác nhận đã nhận hàng trên Shopee nhanh nhất?
- 3. Phải làm gì nếu khách hàng bấm vào đã nhận hàng trước khi hàng đến?
- 4. Phải làm gì khi chưa nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đã giao hàng thành công?
- 5. Phải làm gì khi đã nhận được hàng nhưng hệ thống Shopee vẫn chưa cập nhật là đã giao hàng thành công?
- 6. Câu hỏi thường gặp
1. Người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì phải làm sao?
Hiện nay, sau khi đã nhận được hàng, có rất nhiều trường hợp người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee. Đây là cũng khiến cho nhiều chủ shop lo ngại vì sẽ ảnh hưởng đến việc tiền bán hàng được chuyển vào ví Shopee. Vậy, nếu khách không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì có vấn đề gì xảy ra hay không?
Đừng lo lắng, câu trả lời cho các thắc mắc trên là hoàn toàn không. Vì Shopee cũng đã đưa ra các quy định rất cụ thể về vấn đề nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì nền tảng thương mại này sẽ:
- Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trong vòng 3 ngày kể từ ngày giao hàng thành công, thì hệ thống cửa Shopee sẽ tự động mặc định là đơn hàng này đã được hoàn thành.
- Tiền bán hàng sẽ được cộng vào ví Shopee tự động sau 1 ngày.
2. Cách để người mua xác nhận đã nhận hàng trên Shopee nhanh nhất?
Mặc dù sẽ không có nhiều tác dụng nhưng tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện các động thái để “thúc đẩy” người mua xác nhận đơn hàng nhanh chóng cho bạn, để bạn không phải lo lắng bằng những cách sau:
- Chủ động liên hệ với người mua qua Shopee tại chat hoặc có thể nhắn tin qua số điện thoại hay gọi điện thoại trực tiếp đến người mua. Người mua sẽ nhận được thông tin và tiến hành việc xác nhận nhận được hàng cũng như thực hiện đánh giá sản phẩm nhận.
- Có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee. Nếu Shopee chưa cộng tiền cho bạn sau ba ngày, bạn có thể gửi khiếu nại tại đó.
3. Phải làm gì nếu khách hàng bấm vào đã nhận hàng trước khi hàng đến?
Bên cạnh vấn đề người mua không xác nhận đơn hàng trên Shopee, cũng còn một vấn đề có thể người mua sẽ thắc mắc đó là nếu như khách hàng gặp vấn đề khi vô tình bấm chọn đã nhận hàng trước khi hàng đến, thì các chủ shop có thể chủ động xoa dịu tâm lý khách hàng bằng cách đưa ra lịch trình cụ thể về quá trình vận chuyển hàng hóa.
4. Phải làm gì khi chưa nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đã giao hàng thành công?
Trong vòng 24 giờ kể từ khi trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai, người mua vui lòng tiếp tục chờ đợi để đơn vị vận chuyển giao hàng đến.
Nếu đã qua 24 giờ kể từ lúc trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai mà người mua vẫn chưa nhận được hàng thì hãy bấm Trả hàng/Hoàn tiền và chọn ở phần lý do là “Chưa nhận được hàng” để hệ thống Shopee xử lý khiếu nại trên với các đơn vị vận chuyển
Lưu ý:
Người mua không cần phải cung cấp bằng chứng với yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền với lý do là Chưa nhận được hàng
Shopee sẽ cập nhật quá trình xử lý khiếu nại trên qua email của người mua hoặc qua mục Thông báo -> Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc kể từ khi người mua bấm vào Trả hàng/hoàn tiền trên ứng dụng Shopee.
Đặc biệt, đối với trường hợp người mua không nhận được hàng nhưng bên đơn vị vận chuyển đã báo giao hàng thành công thì cách nhanh nhất là người nên gọi điện thoại đến bưu cục gần nhất cũng như bưu cục cuối cùng nhận hàng để chuyển giao để hỏi là cách giải quyết nhanh nhất (đây có thể là vấn đề của bưu cục do chưa giao hàng kịp thời hạn nhưng sợ bị trừ lương nên đã bấm hoàn thành)..
Ngoài ra người mua có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee hoặc tổng đài để thực hiện khiếu nại.
5. Phải làm gì khi đã nhận được hàng nhưng hệ thống Shopee vẫn chưa cập nhật là đã giao hàng thành công?
Lúc này người mua xin vui lòng đợi thêm khoảng 24 giờ nữa kể từ khi nhận được hàng để nền tảng Shopee kịp cập nhật trên hệ thống trạng thái đơn hàng mới nhất và đúng nhất
Nếu đã qua 24 giờ mà trạng thái giao hàng vẫn không được cập nhật chính xác, người mua có thể liên hệ với Nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ thêm về cách khắc phục vấn đề này nhé!
6. Câu hỏi thường gặp
Người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee là sao?
Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì đơn hàng sẽ tự động được xác nhận sau một thời gian nhất định. Thông thường, thời gian này là 14 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công.
Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee, tôi có thể yêu cầu hoàn lại tiền không?
Nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee trong vòng 7 ngày kể từ khi đơn hàng được đánh dấu là đã giao hàng , tiền sẽ được tự động chuyển vào tài khoản người bán.
Tôi đã gửi hàng cho người mua trên Shopee nhưng họ không xác nhận đã nhận hàng, tôi phải làm sao?
Nếu đã gửi hàng thành công và đã chờ đủ thời gian để người mua xác nhận nhận hàng nhưng vẫn không thấy phản hồi, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Shopee để được hỗ trợ giải quyết vấn đề.
Với những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp trên đây hi vọng bạn đã có được giải đáp cho các thắc mắc nếu người mua không xác nhận đã nhận hàng trên Shopee thì sẽ thế nào cũng như cách giải quyết cùng các vấn đề khác có liên quan. Hãy tiếp tục mua bán trên sàn thương mại Shopee và chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất nhé!