icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Keyword Reasearch: Cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả

SEO là một kỹ thuật chuyên dụng được thực hiện trên môi trường Internet và được sử dụng để cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Hầu hết các doanh nghiệp muốn thực hiện các chính sách tiếp thị lâu dài và đạt được kết quả lâu dài đều làm SEO.

Đối với các chuyên gia và chủ doanh nghiệp, chúng ta đều biết rằng chìa khóa để SEO website thành công là bộ từ khóa bạn chọn ngay từ đầu. Tuy nhiên, đối với những người có kinh nghiệm SEO từ 2-3 năm trở lên, phương pháp nghiên cứu từ khóa để có được những từ khóa hữu ích còn khó hiểu và mù mờ.

Chính vì vậy Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tạo ra một bài viết chi tiết để hướng dẫn bạn nghiên cứu từ khóa. Sinh viên mới ra trường, marketer, kỹ thuật viên SEO, chủ doanh nghiệp, tất cả mọi người, đừng bỏ lỡ bài viết này!

Keyword Reasearch cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả

1. Tìm hiểu về từ khóa

1.1. Keywords (từ khóa)

Là những từ hoặc cụm từ mô tả chủ đề của một bài báo hoặc trang web. Ở góc độ người dùng, nếu muốn tìm thông tin về một vấn đề cụ thể, họ thường nhập từ khóa mô tả vấn đề đó vào công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo, v.v.).

Ví dụ: Dịch Covid hiện đang lan rộng khắp nơi. Bạn đang có bệnh lý nền và muốn tìm hiểu cách nhận biết triệu chứng một cách chủ động và kịp thời. Lúc này, người ta thường gõ các từ “Triệu chứng Covid”, “Triệu chứng Covid nhẹ” vào công cụ tìm kiếm Google. Chúng được gọi là từ khóa.

1.2 Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ và cụm từ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ do công ty cung cấp và các thông tin liên quan khác mà người dùng đang tìm kiếm trên Internet. Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing.Baidu, . . .

Bằng cách sử dụng các từ và cụm từ có thể tìm kiếm dựa trên yêu cầu tìm kiếm để ít nhiều xác định chủ đề của bài viết đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, nó thu hút một lượng lớn độc giả và giúp trang web xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) để được xếp hạng cao.

Nghiên cứu từ khóa

1.3. Phân loại từ khóa

1.3.1.Theo chiều dài

Từ khóa ngắn: thường có 3 từ trở xuống, chủ đề rộng, mục đích tìm kiếm chung chung, không cụ thể, cạnh tranh cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp. Ví dụ từ khóa ngắn: “xe máy”, “ô tô”,…

Từ khóa đuôi dài: thường có ba từ trở lên có ý nghĩa cụ thể, mức độ cạnh tranh thấp và tỷ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ: từ khóa đuôi dài: “Đại lý xe máy tại TP.HCM”, “Điểm bảo hành xe máy Honda tại Thủ Đức”.

Những người mới bắt đầu nghiên cứu từ khóa và SEO thường bắt đầu với những từ khóa dài, dễ dàng hơn những từ khóa ngắn.

1.3.2.Đối tượng

Từ khóa chính: Các từ khóa trọng tâm mà bạn muốn xếp hạng, đại diện cho ngành hoặc dịch vụ của bạn, thường có lượng tìm kiếm cao. Ví dụ: “Du lịch”.

LSI Keywords: Các từ khóa liên quan được sử dụng trong ngữ cảnh. Ví dụ: Nếu từ khóa chính của bạn là ‘du lịch’, thì một số từ khóa LSI có thể là ‘đặt vé máy bay’, ‘đặt phòng khách sạn’, v.v.

1.3.3.Sau khi đánh vần

Từ khóa có dấu: vd: “nồi cơm điện giá rẻ”.

Unsigned Keywords: Ví dụ: “Noi com dien gia re”.

Thực tế trong SEO người ta thường tập trung đầu tư vào từ khóa có dấu vì từ khóa có dấu tăng thì từ khóa không dấu cũng tăng theo. Sau đó, nghiên cứu từ khóa yêu cầu một số bước để khám phá và tìm các từ khóa chất lượng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các thuật ngữ này xác định các chủ đề nội dung bản triển khai trên trang web của mình. Chính xác hơn, trên cơ sở này, chúng tôi hiểu nhu cầu của người dùng. Điều này có nghĩa là tạo ra sản phẩm họ muốn, thông tin họ muốn và nội dung đáp ứng những nhu cầu đó để hướng mọi người đến trang web của bạn. .

1.4. Các thuật toán của Google ảnh hưởng đến việc nghiên cứu từ khóa (Keyword Research)

Ngoài kinh nghiệm cá nhân và các công cụ nghiên cứu từ khóa, người làm SEO cần phải cập nhật liên tục những thay đổi trong thuật toán của Google để duy trì và cải thiện thứ hạng bài viết trên Google. Dưới đây là 4 thuật toán quan trọng nhất của Google mà mọi chuyên gia SEO nên biết về:

  • Thuật toán Google Panda: Đây là thuật toán do Google phát triển nhằm phát hiện và xử phạt các bài viết có nội dung sao chép hoặc kém chất lượng. 
  • Thuật toán Hummingbird của Google: Thuật toán Hummingbird giúp bạn tìm thông tin dựa trên các từ khóa có liên quan theo ngữ cảnh. 
  • Thuật toán Google Penguin: Đây là thuật toán ngăn chặn các liên kết ngược và từ khóa không liên quan, chất lượng thấp bị spam nhằm cải thiện thứ hạng của bạn một cách nhanh chóng. 
  • Thuật toán Google RankBrain : Thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm để giúp hiểu cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm trên Google.

2. Nghiên Cứu Từ Khóa SEO?

Trong quy trình SEO, nghiên cứu từ khóa seo là bước thứ hai sau khi xác định mục tiêu của chiến dịch SEO. Đây được coi là bước quan trọng nhất và là kim chỉ nam định hướng cho bản thân sau một quá trình dài. 

Dưới đây, Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo sẽ giải đáp 4 lý do tại sao bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Nghiên cứu từ khóa SEO

2.1. Thấu hiểu những hiểu biết của khách hàng trong thị trường ngành bạn đã chọn

Thông thường, khi bạn nghiên cứu từ khóa, bạn phải đặt rất nhiều câu hỏi về khách hàng của mình. Ví dụ, khách hàng của bạn là ai? Họ bao nhiêu tuổi? Công việc? Thu nhập của họ trông như thế nào?…Tạo chân dung khách hàng mục tiêu của bạn và xác định những gì họ muốn. Từ đó, bạn tạo nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng và đáp ứng chính xác nhu cầu của họ. 

2.2. Chọn từ khóa phù hợp từ dữ liệu cụ thể

Không phải tất cả mọi thứ một khách hàng nghĩ sẽ được. Vì vậy, có những từ khóa mà khách hàng nghĩ rằng họ sẽ tìm kiếm trong khi thực tế thì ngược lại.

Ngược lại, Keyword Research giúp bạn hiểu những từ khóa nào đang được tìm kiếm, chính xác có bao nhiêu tìm kiếm đang được thực hiện và mức độ khó khăn khi chọn từ khóa khoa học, phù hợp từ dữ liệu đã cho. Ngoài ra, dựa vào đây, bạn cũng có thể biết nên ưu tiên từ khóa nào để có kết quả SEO tốt nhất.

2.3.Định hướng nội dung lâu dài của website

Kết quả của quá trình nghiên cứu từ khóa là tìm ra một bộ từ khóa hoàn chỉnh. Sau đó, bạn hiểu và điều phối việc phát triển nội dung trang web của bạn theo một kế hoạch rất rõ ràng. Một chủ đề lớn, mỗi theme lớn lại có nhiều theme nhỏ và nội dung cần được phát triển để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, không khó để thấy rằng mọi người thường nghĩ về các từ khóa như một chiếc la bàn hoặc bộ xương cho toàn bộ trang web.

2.4.Tránh lãng phí tài nguyên

Nhiều công ty đầu tư thời gian, tiền bạc và nguồn nhân lực vào SEO, nhưng nó không bao giờ được đền đáp. Một trong những lý do chính vào thời điểm đó, họ gặp rắc rối với bộ từ khóa của mình, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu và kết quả là không đánh đúng đối tượng, lãng phí tài nguyên và cảm thấy chán nản. 
Trên đây Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã trình bày chi tiết quá trình nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi hy vọng bạn đã đọc đến đây và áp dụng kiến ​​thức vào thực tế ngay lập tức. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện, đừng quên để lại bình luận bên dưới.

Đánh giá