icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Nghệ thuật marketing online – Những bài học quý báu

Mạng xã hội là một kênh quan trọng để phát triển thương hiệu và bán hàng cho nhiều doanh nghiệp và người bán hàng. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội không đơn giản. Học hỏi từ nghệ thuật marketing online của các thương hiệu lớn có thể giúp tìm nguồn cảm hứng, xây dựng và phát triển chiến lược marketing online trên mạng xã hội. Hãy theo dõi hết bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết nhé. 

1. Hubspot và sức ảnh hưởng của hình ảnh

Hình ảnh là một loại nội dung có sức lan tỏa rất lớn trên các mạng xã hội, vượt qua giới hạn ngôn ngữ và các quốc gia. Thực tế, nội dung chứa hình ảnh có thể thu hút đến 94% lượt xem và 40% người dùng muốn chia sẻ hình ảnh trên các mạng xã hội. Trong chiến lược marketing online của mình, Hubspot đã tận dụng thành công sức mạnh của hình ảnh. Hubspot thường xuyên chia sẻ một lượng lớn hình ảnh và sử dụng hơn 60 giao diện có khả năng tùy biến để giúp người dùng không chuyên có thể tự tin thiết kế những hình ảnh sáng tạo.

Thông qua việc sáng tạo và sử dụng các công cụ thiết kế như Canva, Piktochart, Unsplash và công cụ tạo ảnh mới Pablo của Buffer, cùng việc đăng tải các bài viết có chứa hình ảnh, infographic thường xuyên trên các mạng xã hội, bạn cũng có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh trong chiến lược marketing online của mình.

Hubspot và sức ảnh hưởng của hình ảnh

2. Cảm hứng từ Red Bull – nghệ thuật marketing online

Red Bull là một thương hiệu nước tăng lực rất thành công trên các mạng xã hội với chiến lược marketing online đặc biệt. Mặc dù lượng bài đăng trên Instagram của Red Bull chỉ khoảng 0,6 bài/ngày (rất thấp so với những mạng xã hội khác) nhưng thương hiệu vẫn có lượng người theo dõi và tương tác lớn trên Instagram. Sức hấp dẫn của những bài đăng trên Instagram của Red Bull đến từ hành động và truyền cảm hứng mà thương hiệu này mang lại.

Red Bull tập trung vào những khách hàng yêu thể lực tại những địa điểm đặc biệt và lan tỏa sức mạnh thương hiệu qua những trải nghiệm trên Instagram. Thương hiệu này tạo ra một thương hiệu thống nhất với hình ảnh và nội dung về những con người đang làm những điều đặc biệt trên khắp thế giới. Red Bull cũng có chiến lược tiếp cận riêng cho từng nhóm khách hàng, không chỉ tập trung về các hoạt động thể thao mà còn hướng đến những hoạt động khác trong âm nhạc và nghệ thuật. Thương hiệu này tạo nên sự đa dạng trong việc tiếp cận khách hàng và truyền cảm hứng cho rất nhiều người theo dõi.

Để truyền cảm hứng cho người dùng, bạn có thể hiểu về nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng, tìm hiểu những điều họ thích và không thích qua các công cụ của Facebook và Google Adwords; tạo dựng chiến lược marketing chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng và tạo nội dung xoay quanh khách hàng, chia sẻ về những ý tưởng và giá trị mà sản phẩm của bạn sẽ đem đến cho khách hàng.

Cảm hứng từ Red Bull - nghệ thuật marketing online

3. Nghệ thuật marketing online của Square 

Xây Dựng thương hiệu như Square có thể được diễn đạt bằng những cách sau:

  • Tạo nên thương hiệu mang tính nhân văn bằng cách tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của khách hàng, để tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Hiểu rõ khách hàng thông qua nghiên cứu và làm việc cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng, để tạo ra nội dung và thông điệp phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
  • Đa dạng hoá nội dung và tiếp cận khách hàng theo nhiều cách khác nhau, để mỗi người đọc có thể tìm thấy chính mình trong từng bài viết và từ đó tăng cường sự gắn bó với thương hiệu của bạn.

4. Coca-Cola – nghệ thuật marketing online

Thể hiện phong cách như Coca-Cola có thể được diễn đạt bằng những cách sau:

  • Tạo ra nội dung truyền thông tình cảm và đầy cảm hứng, gắn liền với giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, để thu hút và tương tác với người đọc trên các kênh mạng xã hội. 
  • Áp dụng chiến lược marketing toàn cầu, không phân chia thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm, để tạo ra sự nhất quán và đồng bộ trong thông điệp truyền tải của thương hiệu.
  • Xây dựng thương hiệu mang tính nhân văn bằng cách tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của khách hàng, để tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Coca-Cola - nghệ thuật marketing online

5. Cung cấp giá trị như MailChimp

MailChimp không chỉ cung cấp cho người dùng khả năng gửi email marketing mạnh mẽ và đáng tin cậy mà còn là một thương hiệu được nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội. MailChimp tập trung vào việc cung cấp nội dung có giá trị thông qua các bài viết và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu bạn theo dõi tài khoản Twitter của MailChimp, bạn sẽ nhận thấy mọi phản hồi từ khách hàng đều được đáp lại một cách thân thiện và nhiệt tình. Mang đến giá trị là mục tiêu trong chiến dịch marketing trực tuyến

Việc phản hồi đến từng khách hàng trên mỗi bài viết là một hành động không hề dễ dàng, ngay cả đối với những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, hành động nhỏ này lại có tác động rất lớn đến tâm lý của khách hàng khi họ cảm thấy được quan tâm và chia sẻ thông tin như những người bạn.

Bạn cũng có thể thực hiện điều này bằng cách:

  • Kết hợp dữ liệu: Kết nối với Google Analytics, Facebook, CRM và các công cụ đánh giá chiến dịch marketing để nhanh chóng nắm bắt xu hướng có thể mang lại giá trị cho khách hàng. Sau đó, chia sẻ những thông tin này dưới dạng phù hợp.
  • Nghiên cứu sâu về ý tưởng và nội dung quảng cáo.
  • Tương tác thường xuyên với khách hàng, trả lời phản hồi một cách nhanh chóng và liên kết giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho người dùng.

Bạn có thể áp dụng bất kỳ bài học nào từ những nghệ thuật marketing online của các thương hiệu này vào công việc của mình, tùy thuộc vào giá trị và khả năng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Quan trọng là bạn nên áp dụng những bài học này ngay và luôn để đo lường hiệu quả của từng chiến lược trên mạng xã hội. Hãy chia sẻ với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về thương hiệu và chiến lược marketing online nào đã truyền cảm hứng cho bạn nhé. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá