icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing?

Trong outbound marketing, nhiều công ty dựa vào các phương pháp tiếp thị và quảng cáo như gửi thư trực tiếp, quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, quảng cáo trên báo in, … Với inbound marketing, các nhà tiếp thị sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên dựa trên hành trình của khách hàng, tiếp thị đến đúng người vào đúng thời điểm. Câu hỏi đặt ra là nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing? Hãy để Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giải đáp cho bạn qua bài viết này nhé.

Nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing

1. Hãy cùng xem inbound marketing và outbound marketing là gì?

Trước khi quyết định được nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing thì chúng ta cần đi tìm hiểu về hai hình thức này đã. 

1.1 Inbound marketing là gì?

Inbound marketing đương nhiên tập trung vào việc thu hút khách hàng tự đến với sản phẩm và dịch vụ (tức là khách hàng đến với chính công ty). Hơn 70% khách hàng tiềm năng bắt đầu hành trình mua sắm của họ bằng cách tìm kiếm thông tin sản phẩm trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề của khách hàng, các nhà tiếp thị phải phát triển các chiến thuật inbound marketing phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Có nhiều cách để thực hiện inbound marketing, bao gồm blog, tạo nội dung video, infographics, sách điện tử,… Hãy luôn nhớ rằng các doanh nghiệp có khách hàng mục tiêu cần phải được chăm sóc trong suốt hành trình mua hàng. 

Hãy chú ý đến đường link mua hàng, đa dạng hóa nội dung bạn cung cấp và kết hợp một thông điệp cụ thể. 

1.2 Outbound marketing là gì?

Outbound marketing là một cách phân phối thông điệp tới một số lượng lớn người dùng với hy vọng bán được nhiều hàng. Chiến thuật này dựa trên niềm tin rằng số lượng tin nhắn văn bản/cuộc gọi trực tiếp được thực hiện để quảng bá sản phẩm tỷ lệ thuận với lợi nhuận kiếm được.

Outbound marketing (Outbound Marketing là một hình thức của tiếp thị đàm thoại) thường được kết hợp với các hình thức tiếp thị truyền thống như gửi thư sự kiện / hội nghị, quảng cáo trên đường phố, gọi điện thoại, báo và đài phát thanh, … Tuy nhiên, outbound marketing hiện đại hơn dưới dạng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột và thư rác email. 

Khách hàng tiềm năng thường khó chịu với các quảng cáo không liên quan khi xem TV/YouTube hoặc duyệt một trang web cụ thể.

Hãy cùng xem inbound marketing và outbound marketing là gì

2. Những lợi thế và bất lợi của tiếp thị inbound và outbound là gì? 

2.1 Ưu điểm và nhược điểm của inbound marketing

2.1.1 Inbound marketing có một số lợi thế 

Những điều này giúp các nhà quản lý quyết định xem đó có phải là chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của họ hay không: 

  • Inbound marketing không xâm phạm người mua: khách hàng tiềm năng có thể đọc các bài đăng trên blog hoặc tham gia hội thảo trên web theo nhu cầu và lịch trình của họ. 
  • Nội dung inbound marketing mang tính giáo dục và được thiết kế dành riêng cho từng giai đoạn của kênh bán hàng. 
  • Inbound marketing có thể được đo lường bằng cách kết hợp chiến lược của công ty với các số liệu của từng phân khúc, được theo dõi trong một lịch trình. 
  • Trang web và nội dung của bạn được cập nhật liên tục để inbound marketing thu hút khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm. 

2.1.2 Tập trung inbound marketing có một số nhược điểm: 

  • Inbound marketing yêu cầu bảo trì liên tục để nội dung tương ứng với người tiêu dùng và nhu cầu đang thay đổi.
  • Các nhà inbound marketing dành nhiều thời gian và công sức để phát triển và thử nghiệm các nội dung khác nhau nhằm thay đổi vị trí của khách hàng. 
  • Inbound marketing yêu cầu một chiến lược tổng thể, có nghĩa là các công ty phải sử dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để chạy các chiến dịch tích hợp hiệu quả trên nhiều kênh.
Ưu điểm và nhược điểm của inbound marketing

2.2 Ưu điểm và nhược điểm của Outbound marketing

2.2.1 Outbound marketing có một số ưu điểm không thể bỏ qua:

  • Outbound marketing thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và giúp doanh nghiệp tiếp cận những người lạ chưa từng nghe nói về sản phẩm hoặc dịch vụ. 
  • Outbound marketing có thể tạo ra kết quả ngay lập tức: những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn có nhiều khả năng phản hồi quảng cáo và mua hàng từ công ty của bạn. 
  • Người tiêu dùng đã quen với outbound marketing, họ biết rằng có quảng cáo trên tạp chí ABC vào Chủ Nhật hoặc trên TV vào Thứ Bảy. Kết quả là khách hàng tăng sự tin tưởng vào những quảng cáo này so với những quảng cáo nhìn thấy ở những nơi khác. 

2.2.2 Một số nhược điểm của outbound marketing:

  • Để outbound marketing trở nên hấp dẫn và phù hợp với tất cả mọi người là rất khó, vì vậy outbound marketing hướng tới công chúng nói chung. Người tiêu dùng có thể dễ dàng thay đổi và loại bỏ những nỗ lực tiếp thị ra khỏi cuộc sống của họ. Nhiều người tắt TV trong khi quảng cáo hoặc xóa hoặc chặn thư rác trực tiếp từ email. 
  • Hiệu quả của một số chiến lược outbound marketing như bảng quảng cáo, áp phích, … là rất khó đo lường. 
  • Outbound marketing rất tốn kém, bao gồm thuê địa điểm, chi phí in ấn, chi phí nhân viên, …
Ưu điểm và nhược điểm của Outbound marketing

3. Làm thế nào để bạn biết nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing cho công ty của bạn?

Có những công ty đã đạt được thành công rực rỡ nhờ chỉ tập trung vào tiếp thị Inbound hoặc outbound. Cũng có nhiều công ty đã làm tốt cả hai chiến thuật này. Cuối cùng, các nhà quản lý phải xác định chiến thuật nào phù hợp với công ty và nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing dựa trên các khuyến nghị sau:

3.1 Thị trường

Trước tiên, các nhà quản lý phải nghĩ xem đối tượng mục tiêu của họ là ai và quy trình mua hàng của họ là gì. Khách hàng thường tìm kiếm các công ty sản xuất hoặc bán sản phẩm ở đâu, ở đâu, của ai. Để đạt được một chiến lược hoạt động tốt, cần phải tính đến tất cả các công ty hoạt động trong lĩnh vực mà công ty đầu tư, đánh giá đối thủ cạnh tranh, phân tích chiến thuật tiếp thị nào phổ biến và hiệu quả. 

3.2 Mục đích: Người quản trị phải trả lời các câu hỏi sau:

  • Công ty đang cố gắng đạt được điều gì? 
  • Làm thế nào để bạn tăng nhận thức về thương hiệu?
  • Bạn muốn có bao nhiêu khách hàng và quy trình để đạt được mục tiêu này là gì? 

Inbound marketing là chiến lược tốt nhất để đạt được mục tiêu dài hạn và kết quả của chiến thuật này không thể nhìn thấy trong giai đoạn đầu, các nhà tiếp thị cần quyết tâm hơn. Điều này bao gồm sự kết hợp giữa tự động hóa email, dịch vụ khách hàng liên tục và hiệu quả tiếp thị tốt hơn. Mặt khác, outbound marketing có thể giúp các công ty thu hút khách hàng nhanh chóng bằng những quảng cáo hấp dẫn trên TV vào khung giờ vàng. Trên đường đi, những tấm áp phích lớn hoặc tiếng vang của các chiến dịch đặc biệt nổi bật giữa đám đông. Tất cả những hành động này giúp các công ty ngay lập tức nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. 

3.3 Thương hiệu

Các nhà tiếp thị cần suy nghĩ về các chiến thuật họ sử dụng và xem xét tác động đối với hình ảnh thương hiệu. Bởi vì các nhà tiếp thị muốn khách hàng bị thu hút bởi các chiến thuật mới bằng việc thể hiện những ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên, tiếng xấu giữa các đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng không hài lòng là điều khó vượt qua. 

Inbound marketing và outbound marketing là hai cách tiếp cận khác nhau. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm. Outbound là giải pháp ngắn hạn tốt hơn với chi phí dài hạn cao hơn, trong khi inbound marketing thường là giải pháp dài hạn tốt hơn với chi phí đầu tư thấp hơn. Một chiến thuật chắc chắn để các nhà quản lý đạt được mục tiêu này là kết hợp cả tiếp thị hướng nội và hướng ngoại. Cách tiếp cận này giúp các công ty đo lường chính xác kết quả và xây dựng thương hiệu trong dài hạn với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận nhanh. 

Nhưng tùy vào từng chiến dịch khác nhau, thông điệp truyền tải khác nhau mà các Giám đốc Marketing phải cân nhắc 3 yếu tố: thị trường, mục tiêu và thương hiệu để tạo ra những hình thức marketing hiệu quả tốt nhất cho công ty.

4. Câu hỏi thường găp

Nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing?

Tùy thuộc vào mục đích và đối tượng của doanh nghiệp. Nếu muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và tăng tính tương tác, thì nên ưu tiên inbound marketing. Nếu muốn tiếp cận đối tượng rộng hơn và nhanh chóng, thì nên ưu tiên outbound marketing.

Inbound marketing và outbound marketing có điểm khác nhau gì?

Inbound marketing là chiến lược tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung hữu ích và giá trị cho họ, trong khi outbound marketing là chiến lược tiếp thị tập trung vào việc đẩy thông điệp trực tiếp đến khách hàng thông qua quảng cáo, email marketing, hoặc các hình thức truyền thông khác.

Có nên sử dụng cả inbound và outbound marketing trong chiến lược marketing của doanh nghiệp?

Có, việc sử dụng cả inbound và outbound marketing trong chiến lược marketing của doanh nghiệp sẽ giúp tăng hiệu quả và độ phủ của chiến dịch.

5. Phần kết 

Inbound marketing và outbound marketing là những cách tiếp cận khác nhau nhưng không phải 100% đối ngược. Nói cách khác, inbound và outbound như là 2 miếng ghép giúp thương hiệu/công ty tăng trưởng ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn. Do đó, hy vọng qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn sẽ có cho mình kết luận nên ưu tiên inbound marketing hay outbound marketing.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá