icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Meta keyword là gì? Nó còn quan trọng trong SEO không?

Đối với những người làm công việc SEO, bạn phải thường xuyên thực hiện tối ưu Onpage, chẳng hạn như Heading, Meta Keywords hay Meta Description. Tối ưu hóa SEO làm cho trang web của bạn thân thiện hơn và giúp Google ưu tiên xếp hạng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích Meta Keyword là gì và hướng dẫn cho bạn cách tối ưu Meta Keyword cho SEO.

meta keyword là gì

1. Khái niệm Meta Keyword là gì? 

Với sự tiến bộ của SEO, chắc hẳn rất nhiều người tò mò, không biết Meta Keyword là gì và vai trò của nó như thế nào? Tại đây, Limoseo sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Meta Keyword là một thẻ HTML hoặc đơn giản là một thuộc tính keywords của meta, nhằm cung cấp thông tin về một trang HTML cụ thể. Thẻ Meta Keyword không hiển thị cho khách truy cập trang web, chỉ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm. 

Ví dụ: <meta name=”author” content=”Huyền Đặng”>

Mã hóa Meta Keyword là một nhiệm vụ rất quan trọng trong SEO Marketing. Thẻ này giúp Google biết trang web của bạn chứa những từ khóa nào. Nếu bỏ qua bước gắn thẻ Meta Keywords, website của bạn sẽ khó có thứ hạng cao trên Google.

Trên đây là khái niệm Meta Keyword là gì, để hiểu rõ hơn về chủ đề này, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo của Limoseo nhé!

khái niệm meta keyword là gì

2. Cách hoạt động của Meta Keyword là gì? 

Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của thẻ Meta Keyword, tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để bạn dễ dàng nhận thấy. 

Ví dụ: Bài viết của mình có từ khóa chính là “backlink là gì” nên  gắn thẻ Meta Keyword thì sẽ có nội dung như sau:

<meta name=”backlink” content=”xay dung backlink, backlink là gì, backlink chất lượng, backlinks seo”>

Nội dung của thẻ meta có phần name=”backlink” cho biết nội dung của thẻ meta. Trong ví dụ này, chúng ta đang nói về backlinks hay có tên khác là xây dựng liên kết. Sau đó ở phần content=”xay dung backlink, backlink là gì, backlink chất lượng, backlinks seo”. Những từ khóa này là những từ khóa thuộc về trang web và tạo thành nội dung chính. 

Điều này là do nhiều SEOer đã sử dụng chức năng khai báo của Meta Keyword để gửi spam một số lượng lớn các từ khóa và cụm từ làm giảm độ chính xác của xếp hạng tìm kiếm. 

3. Vai trò Meta Keyword là gì? 

Vai trò Meta Keyword là gì? Tối ưu hóa từ khóa meta là một kỹ thuật SEO Onpage. Để đứng đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, hầu hết những người làm SEO đều phải thực hiện kỹ thuật này. Mặc dù đã có nhiều thay đổi vào thời điểm này, Googlebot quét nội dung của một trang web để hiểu nó và xếp hạng nó mà không cần Meta Keywords.

Nhưng nhiều bạn đang thắc mắc tại sao một số website lớn lại sử dụng thẻ này để SEO. Theo Limoseo, SEO thường tối ưu hóa trong các thị trường khó cạnh tranh gay gắt. 

Trên đây là nội dung về Meta Keyword là gì cùng với cách thức hoạt động cũng như vai trò của chúng. Tiếp theo, sẽ không để các bạn chờ lâu, Limoseo sẽ ngay lập tức giới thiệu đến bạn cách để kiểm tra thẻ meta keyword và cách tối ưu nó.

Vai trò của Meta Keyword là gì?

4. Cách kiểm tra thẻ Meta Keyword trên một trang

4.1. Sử dụng công cụ SEO quake

Đối với các bạn làm SEO chắc hẳn không còn xa lạ gì với công cụ SEO quake đúng không? Công cụ SEO quake có nhiều tính năng đặc biệt có thể tối ưu hóa trang web và nắm bắt tình hình SEO. Để thuận tiện, tôi quyết định sử dụng công cụ SEO quake để chỉ cho bạn cách kiểm tra thẻ Meta Keywords của trang.

  • Bước 1: Cài đặt công cụ SEOquake trong tiện ích Chrome hoặc Firefox. 
  • Bước 2: Truy cập trang web và kiểm tra bằng phần mở rộng của SEOquake. 
  • Bước 3: Trong Meta Keywords trên trang hiện tại, chọn DIAGNOSIS >> Meta Keywords, nếu không chúng sẽ trống. Nếu bạn nhấp vào DIAGNOSIS, bạn có thể theo dõi các vấn đề như: URL, Meta Description, Title, Heading… để hiểu trạng thái của trang web và khắc phục mọi sự cố ngay lập tức.

4.2. Sử dụng View Page Source

Dưới đây là hướng dẫn kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng View Page Source:

  • Bước 1: Nhấn Ctrl + U để hiển thị nguồn trang.
  • Bước 2: Sau đó nhấn Ctrl + F để mở hộp tìm kiếm trên trang. Bước 3: Tìm kiếm từ khóa Meta Keywords trong hộp tìm kiếm. Bạn thường có thể tìm thấy Meta Keywords dưới Meta Title và Meta Description. 

5. Cách bật Meta Keyword trong WordPress

Nếu trang web của bạn sử dụng nền tảng WordPress đã sử dụng plugin Yoast SEO, Meta keywords sẽ bị ẩn theo mặc định. Vui lòng thực hiện theo các bước bên dưới để hiển thị lại Meta keywords của bạn.

  • Bước 1: Vào SEO plugin chọn Dashboard >> Chọn Title và Set >> Click Other.
  • Bước 2: Trong Use Meta Keyword Tag, chọn Enabled. Sau đó nhấp vào Lưu. 
  • Bước 3: Khi thẻ được lưu, nó sẽ xuất hiện trong Yoast SEO

Sau ba bước này, Meta Keyword được kích hoạt.

cách bật meta keyword trong wordpress

6. Cách tối ưu hóa thẻ meta keyword trong SEO

Gắn thẻ Meta Keyword không còn là một tiêu chí bắt buộc để tối ưu hóa SEO. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn được ký tự đại diện, nó sẽ giúp Google nhanh chóng xác định trang web để nhận được kết quả phù hợp nhất khi truy vấn của người dùng và trang web của bạn khớp với nhau. Bạn có thể tối ưu hóa thẻ Meta Keyword bằng cách viết từ khóa trong ngoặc kép, bạn có thể đặt nhiều từ khóa với dấu phẩy giữa các từ. Và nó phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Từ khóa bao gồm từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan đến thương hiệu, dịch vụ
  • Không lặp lại từ khóa để tránh bị Google phạt lỗi Duplicate Contens.
  • Nhập 2-5 keywords vào thẻ Meta Keyword
  • Hạn chế sử dụng từ khóa dài. 

7. Cách thêm Meta Keyword vào nội dung của bạn

Bạn có thể tạo Meta Keyword của mình theo cách thủ công hoặc phần mềm. Điều quan trọng nhất là các Keyword được sử dụng để gắn thẻ Meta Keyword có liên quan đến trang được đề cập. Dưới đây là một số số lượng quan trọng và tiêu chí quan trọng để xem xét khi lựa chọn từ khóa.

  • Lỗi chính tả: lỗi chính tả trong thẻ meta có thể cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang của bạn được liên kết với một truy vấn sai chính tả. 
  • Từ khóa đuôi dài: Các biến thể của từ khóa rất hữu ích cần ghi nhớ. 
  • Tìm kiếm thực tế: Các cụm từ tìm kiếm đã đưa người dùng đến trang web của bạn cho đến nay có thể là những từ khóa hữu ích để xây dựng danh sách Meta Keyword của bạn. 

8. Thẻ Meta Keyword còn quan trọng trong SEO không?

Vào 2009, Google xác nhận rằng họ không sử dụng thẻ Meta Keyword trong bảng xếp hạng Internet. Trong khi đó, Yahoo! đã thông báo rằng họ không còn sử dụng Meta Keyword. Và sau đó vào năm 2014, Bing đã thông báo rằng họ không còn sử dụng thẻ Meta Keyword nữa.

Thẻ Meta Keyword đã không còn quan trọng trong SEO. Trước đây, thẻ Meta Keyword được sử dụng để đặt các từ khóa chính liên quan đến nội dung của trang web. Tuy nhiên, với sự phát triển của công cụ tìm kiếm và các thuật toán cập nhật của Google, thẻ Meta Keyword đã mất đi giá trị và không còn được sử dụng trong quá trình xếp hạng trang web.

Google đã công bố rằng họ không sử dụng thẻ Meta Keyword để xác định nội dung của trang web. Thay vào đó, Google tập trung vào việc đánh giá nội dung chất lượng, liên kết đến trang, trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố khác để xác định xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

9. Câu hỏi thường gặp

Meta Keyword là gì?

Meta Keyword là một thẻ HTML hoặc đơn giản là một thuộc tính keywords của meta, nhằm cung cấp thông tin về một trang HTML cụ thể. Thẻ Meta Keyword không hiển thị cho khách truy cập trang web, chỉ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm.

Làm thế nào để kiểm tra thẻ Meta Keyword trên một trang?

Để kiểm tra thẻ Meta Keyword trên một trang, bạn có thể sử dụng công cụ SEO quake hoặc sử dụng View Page Source.

Thẻ Meta Keyword còn quan trọng trong SEO không?

Google đã công bố rằng họ không sử dụng thẻ Meta Keyword để xác định nội dung của trang web. Thay vào đó, Google tập trung vào việc đánh giá nội dung chất lượng, liên kết đến trang, trải nghiệm người dùng, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố khác để xác định xếp hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm.

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp đến bạn thông tin Meta keyword là gì. Hiện nay thẻ Meta Keyword không còn quan trọng đối với website, bạn có thể không cần tối ưu thẻ Meta Keyword nhưng nếu có thời gian thì tối ưu thẻ Meta Keyword sẽ tốt hơn tối ưu hóa SEO website của bạn.

Đánh giá