icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Mẫu kịch bản Tiktok thu hút triệu View không nên bỏ qua

Tiktok đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội gây sốt đối với người dùng internet. Tuy nhiên, để tạo được những video với triệu view, bạn cần nắm rõ các mẫu kịch bản Tiktok ấn tượng và đạt hiệu quả cao. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về các mẫu kịch bản Tiktok và cách thực hiện chúng.

Mẫu kịch bản Tiktok thu hút triệu View không nên bỏ qua

1. Mẫu kịch bản tiktok

Tương tự như các dạng kịch bản thông thường, kịch bản video trên Tiktok được tạo ra dựa trên một bản phác thảo, một nháp nội dung về thứ tự thời gian của các hình ảnh, cảnh quay, cách diễn xuất, âm thanh, lồng tiếng và âm nhạc sẽ xuất hiện trong video của bạn. Chuẩn bị một mẫu kịch bản Tiktok đầy đủ sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có tất cả những thứ cần thiết để video của mình được diễn ra một cách trôi chảy và không gặp phải các trở ngại không đáng có.

Nội dung của kịch bản kiểu này chủ yếu là nhảy, múa theo nhạc hoặc thể hiện một số tài lẻ khác. Kịch bản video TikTok theo trend thường được áp dụng cho các thương hiệu lớn và có khả năng kết hợp với đội ngũ KOLs chuyên nghiệp. Một số TikToker nổi bật đã thành công nhờ những kịch bản TikTok đơn giản như vậy là CiiN, Đào Lê Phương Hoa, Ngô Đình Nam, Thành Ý Võ…

Mẫu content Tiktok

2. Những mẫu kịch bản TikTok (Mẫu content Tiktok) hot nhất hiện nay

2.1. Mẫu kịch bản chia sẻ kiến thức kiểu chuyên gia

Các kịch bản TikTok chia sẻ kiến thức chuyên ngành giống như kiểu của các chuyên gia, trong đó những kiến ​​thức phức tạp sẽ được phân tách thành các nội dung đơn giản và dễ hiểu, kết hợp với một chút hình thức giải trí. Mặc dù chúng tập trung vào các kiến thức chuyên ngành, nhưng nội dung trong mẫu kịch bản này lại được nhiều người quan tâm, đó là điều thu hút.

Các video kiểu này thường không chỉ trình bày lý thuyết mà còn lồng ghép thêm các tình huống thực tế hoặc các xu hướng đang thịnh hành để tăng tính thú vị và hấp dẫn của video.

Mẫu kịch bản TikTok như là một công cụ rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong các lĩnh vực như dịch vụ, giáo dục, marketing, tài chính-ngân hàng, y tế, bất động sản, dược phẩm… Các kênh TikTok theo dạng kịch bản này đã đạt được thành công và được biết đến bởi nhiều người, chẳng hạn như: Luật sư Hà, Bác sĩ Huy, Trang Ngân hàng, Dược sĩ Tống Đức, Toán cô Hiền, …

2.2. Mẫu kịch bản Tiktok tạo tình huống gây tranh cãi

Một dạng kịch bản video TikTok được đánh giá là khó, vì cần phải tạo được sự tranh cãi một cách vừa đủ để tạo hiệu ứng, đồng thời tránh việc bị lên án vì tình huống lố lăng. Bạn có thể sáng tạo ra các tình huống gây tranh cãi từ cuộc sống thực, và tạo ra một phần drama để thu hút sự chú ý và gây tranh cãi. Đây cũng là một cách thu hút khán giả cho các kênh bán hàng. 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý để tránh phản tác dụng cho kênh TikTok của doanh nghiệp. Có một số kênh TikTok nổi tiếng sử dụng kịch bản gây tranh cãi, chẳng hạn như Nàng Dâu Online, Ham TV, và Trần Ngọc Phương Mai.

2.3. Mẫu kịch bản Tiktok bắt trend

Các mẫu kịch bản TikTok theo trend hoặc thử thách có ưu điểm là bạn có thể nhanh chóng triển khai video mà không cần đầu tư quá nhiều. Thậm chí, một số video có thể “lên xu hướng” nhanh chóng chỉ bằng cách bắt chước giọng điệu hoặc câu nói đang nổi bật.

2.4. Mẫu kịch bản review sản phẩm, dịch vụ

Một trong những mẫu kịch bản TikTok lý tưởng là đánh giá sản phẩm, mang lại cơ hội trải nghiệm cho người dùng và tiền thưởng từ nhãn hàng cũng như từ người xem.

Tuy nhiên, để viết đánh giá chân thật, khách quan và hấp dẫn thì không hề đơn giản. Những kịch bản đánh giá sản phẩm TikTok rất phù hợp với xu hướng KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) đang rất phổ biến trong năm nay.

Đây là cách tốt để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu như nhà hàng, quán ăn, thiết bị công nghệ, dịch vụ lưu trú, thời trang và làm đẹp. Do đó, hãy tham khảo ngay các kênh TikTok sau để tạo ra một kịch bản đánh giá sản phẩm/dịch vụ ấn tượng và hấp dẫn nhất: Hà Linh official, Kiên Review, Ông giáo Review, Tuấn Ngọc đây…

2.5. Mẫu kịch bản Tiktok hướng dẫn DIY (Do it yourself)

Các kịch bản TikTok dạng DIY (tự làm) rất đơn giản, thường chỉ quay lại từng bước thực hiện, sau đó lồng thêm nhạc và ghi âm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải có tài lẻ hoặc kỹ năng đủ khéo léo để có thể hướng dẫn những video này cho mọi người.

Các kỹ năng mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các kịch bản video ngắn này bao gồm nấu ăn, vẽ tranh, đan móc, trang trí sổ tay (bullet journal)… Một số tên tuổi nổi bật trong các video DIY là Happy Hidari Monua Crochet, Hà Cooking…

Viết content Tiktok

3. Hướng dẫn cách viết content Tiktok từ A- Z

3.1. Định hình khách hàng mục tiêu của bạn

Để tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn, hãy vẽ một bức tranh chi tiết về đối tượng của bạn bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống, chức vụ, sở thích, tình trạng hôn nhân, lối sống, hành vi và đồ dùng. Bạn cũng nên tìm hiểu về các vấn đề, nhu cầu, mong muốn và khát khao của khách hàng trong hiện tại và tương lai.

3.2. Xác định giá trị mà bạn sẽ mang đến cho khách hàng

Hãy tìm hiểu những vấn đề và nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng. Nếu bạn có thể tìm ra các nhu cầu và mong muốn bên trong của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ và thu hút họ. Hãy nhớ rằng sản phẩm chỉ là một phần của giá trị mà bạn đem đến cho khách hàng.

3.3. Phát triển ý tưởng nội dung

Để có ý tưởng cho video của bạn, hãy thay đổi góc nhìn. Hãy chọn một đối tượng (có thể là khách hàng của bạn), chọn một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh. Sau đó, đưa ra một giải pháp cho vấn đề đó và nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ đối tượng hoặc vật phẩm nào trong bối cảnh để giải thích giải pháp đó.

Ví dụ: Một người lao động có ngôi nhà yêu thích của mình.

Họ chuẩn bị đi chơi với bạn bè hoặc đi du lịch, nhưng chưa biết chuẩn bị những gì?

Bạn có thể tạo nội dung video để giải quyết vấn đề của họ.

3.4. Tìm nguồn nội dung

Các nguồn để sưu tầm nội dung bao gồm:

  • Tìm kiếm từ khóa trên Google
  • Trang web
  • Các diễn đàn và nhóm trên Facebook
  • Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest
  • Tạp chí, sách, truyện
  • Tìm kiếm các trang nước ngoài và dịch về tiếng Việt
  • Tự viết ra

3.5. Kiểm tra và hoàn thiện kịch bản video Tiktok

Mẫu kịch bản Tiktok của bạn đã gần hoàn thiện. Đây là thời điểm quan trọng để bạn đọc toàn bộ kịch bản của mình và kiểm tra lỗi ngữ pháp và các vấn đề về âm thanh. Bạn nên chia sẻ với đồng đội của mình trước khi tạo video hoàn chỉnh.

Khi hoàn thiện kịch bản Tiktok của mình, hãy kiểm tra xem nó có đáp ứng được các mục tiêu của bạn hay không? Nó có thu hút được sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu của bạn không? Hãy cố gắng thực hiện video theo kịch bản, không nên thay đổi vào phút chót vì nó có thể gây ra những vấn đề không mong muốn. Nếu bạn muốn thay đổi điều gì, hãy thực hiện từ đầu.

Một mẫu kịch bản Tiktok hấp dẫn có thể giúp bạn tăng số lượng theo dõi Tiktok một cách hiệu quả và dễ dàng leo lên đầu xu hướng. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tiếp cận và giữ chân được số lượng người theo dõi trung thành. Hy vọng với những chia sẻ trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, các bạn đã có nhiều thông tin hữu ích để xây dựng kênh Tiktok chất lượng hơn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng share Tiktok

👉 Dịch vụ xác minh dấu tích xanh Tiktok

👉 Dịch vụ đăng ký Tiktok Shop Mall

👉 Dịch vụ tăng đánh giá Tiktok Shop

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá