icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Những lưu ý khi triển khai outbound marketing bạn nên biết.

Outbound marketing là hoạt động marketing đã được các công ty biết đến từ lâu. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xem xét kỹ hơn outbound marketing là gì, nó khác với inbound marketing như thế nào và những gì nhà tiếp thị nên lưu ý khi triển khai outbound marketing cho công ty của họ.

Những lưu ý khi triển khai outbound marketing

1. Outbound Marketing là gì? 

Outbound marketing là các hoạt động tiếp thị được xen kẽ vào các hoạt động khác của người xem. Mục đích của việc này này là thu hút sự chú ý của khách hàng và làm cho tò mò và tập trung hơn vào sản phẩm được quảng bá. Với phương pháp này, các công ty tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo. Một ví dụ đơn giản về outbound marketing là các quảng cáo xuất hiện ở giữa các chương trình truyền hình mà chúng ta xem trên truyền hình. Outbound marketing là một phương thức marketing truyền thống được nhiều công ty sử dụng. Ở đây, các công ty tiếp cận khách hàng một cách ồ ạt và phấn đấu cho số đông thay vì cá nhân hóa. 

Outbound marketing thường diễn ra trong các kênh như:

  • Biển quảng cáo tấm lớn trên tòa nhà, biển quảng cáo trên đường phố. 
  • Cold Calling: các cuộc gọi tiếp thị bán hàng. 
  • Tờ quảng cáo 
  • Trên truyền hình và đài phát thanh. 
  • Quảng cáo đến email. 

Outbound marketing tập trung nhiều hơn vào phạm vi tiếp cận hơn là chất lượng. Với phương pháp này, các công ty phải chọn một hình thức quảng cáo phù hợp với hồ sơ và tiềm năng của khách hàng mục tiêu của công ty. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, có một số nhược điểm đáng kể đã được quan sát thấy trong tiếp thị truyền thống nói chung và outbound marketing nói riêng:

  • ROI khó theo dõi
  • Sự phát triển của công nghệ khiến các hình thức tiếp thị truyền thống trở nên kém hiệu quả hơn
  • Một sự đầu tư to lớn

Mặc dù vậy, outbound marketing vẫn là một trong những hình thức tiếp thị phổ biến nhất.

Outbound Marketing là gì

2. Tại sao các công ty chuyển từ outbound marketing sang inbound marketing? 

Ngày nay, mọi người thường chuyển sang Inbound marketing hơn inbound marketing vì chi phí và khách hàng. Người tiêu dùng ngày nay có điều kiện tiếp cận nhiều thông tin hơn nên họ dành thời gian để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình. Người tiêu dùng thông minh không chỉ nghe thông tin một chiều từ các công ty, họ bắt đầu tự kiểm tra thông tin. Chính vì vậy, outbound marketing đang dần mất đi chỗ đứng trên thị trường marketing hiện đại. So với outbound marketing, inbound marketing có những ưu điểm sau:

  • Dễ dàng thích nghi với những thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ

Với sự trợ giúp của outbound marketing, các công ty tìm kiếm khách hàng và cung cấp thông tin cho họ. Với sự trợ giúp của inbound marketing, các công ty tạo nội dung và đối tượng mục tiêu tìm thấy công ty thông qua nội dung, thông tin trên blog, mạng xã hội, …

  • Tối ưu chi phí marketing với inbound marketing

Tiếp thị luôn là một hoạt động quan trọng và là mối quan tâm lớn của các công ty, vì vậy ngân sách của nó thường chiếm một phần đáng kể trong chi phí hoạt động của công ty. Nhưng ai cũng muốn những khoản đầu tư của mình có hiệu quả. Inbound marketing cho phép doanh nghiệp tạo trang web, trang người hâm mộ và blog của riêng họ để tiếp cận khách hàng. Các công ty có thể tham khảo thêm một số công cụ mạnh mẽ để hợp lý hóa hoạt động và tiết kiệm công sức. Nhưng nhìn chung, chi phí cho inbound marketing chỉ bằng một nửa chi phí triển khai chiến lược outbound. 

  • Thoát khỏi ảnh hưởng của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Đôi khi việc sử dụng các công cụ tiếp thị truyền thống gây khó chịu cho người dùng. Họ sẽ đánh dấu nội dung của bạn là spam hoặc thay đổi kênh khi quảng cáo của bạn được hiển thị. Điều này sẽ làm tổn hại danh tiếng của bạn với người tiêu dùng. Chưa kể thực tế là ngày nay các công cụ như Gmail cũng có tính năng bảo mật người dùng. Do đó, tin nhắn bạn gửi có thể bị lọc và không đến được tay khách hàng. Với sự trợ giúp của inbound marketing, khách hàng tìm thấy công ty thông qua các kênh truyền thông. Điều này giúp các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Do những ưu điểm trên, ngày càng nhiều công ty lựa chọn inbound marketing để tăng hiệu quả và giảm chi phí. Nhưng nếu bạn vẫn cần sử dụng đến Outbound marketing thì phần tiếp theo của bài viết sẽ chỉ cho bạn những lưu ý khi triển khai outbound marketing.

Tại sao các công ty chuyển từ outbound marketing sang inbound marketing_

3. Những lưu ý khi thực hiện chiến lược outbound marketing

3.1 Không chỉ dựa vào một kênh

Vì outbound marketing rất khó xác định kênh nào hiệu quả nhất, nên việc tìm kiếm kênh phù hợp có thể chán nản mà lại không có kết quả. Các công ty có thể xem xét các kênh như quảng cáo hiển thị hình ảnh, phiếu mua hàng gọi điện hoặc quảng cáo phát lại. 

3.2 Tiếp cận khách hàng từ hai phía

Đây cũng là một trong những lưu ý khi triển khai outbound marketing. Các thương hiệu phải bao gồm cả tiếp thị trong và ngoài trong hoạt động của họ. Khi các công ty chỉ sử dụng Outbound, lượng khách hàng thường tăng trưởng trong thời gian ngắn, nhưng rất khó để duy trì nó. Nếu bạn chỉ sử dụng inbound marketing, bạn phải đợi khách hàng tìm thấy bạn, điều này có thể mất nhiều thời gian.

Tiếp cận khách hàng từ hai phía

3.3 Cải thiện toàn bộ phễu đường dẫn khách hàng (funnel of  marketing)

Để chuyển đổi, khách hàng phải trải qua một quá trình tương đối dài bao gồm nhiều bước. Trước tiên, bạn phải thu hút sự chú ý của họ, sau đó tạo ra sự quan tâm, tạo ra nhu cầu và cuối cùng là khuyến khích chuyển đổi. Đối với điều này, các công ty cần lập kế hoạch chi tiết và cải tiến liên tục. 

3.4. Luôn đo lường

Mặc dù đây là một nhiệm vụ khó khăn trong outbound marketing, nhưng đo lường là chìa khóa. Bởi vì nó giúp các công ty thấy được hiệu quả hoạt động của họ và đưa ra kế hoạch cải tiến trong tương lai. 

3.5. Đặt KPI phù hợp

Để đo lường hiệu suất, các công ty cần đặt KPI phù hợp làm tiêu chuẩn đánh giá. Mỗi bên lựa chọn tiêu chí phù hợp nhất tùy theo chức năng và đặc điểm của mỗi công ty. 

4. Câu hỏi thường gặp

Triển khai chiến lược outbound là gì?

Triển khai chiến lược outbound là quá trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng bên ngoài doanh nghiệp, thông qua các hoạt động như telesales, email marketing, tham gia hội chợ, triển lãm, đào tạo khách hàng, v.v.

Lưu ý gì khi triển khai outbound marketing?

Khi triển khai outbound marketing, cần lưu ý đến việc chọn đúng đối tượng khách hàng, đảm bảo thông tin được truyền tải đến đúng người và đúng thời điểm. Bên cạnh đó, nên chọn phương tiện quảng cáo phù hợp và tối ưu hóa chi phí để đạt hiệu quả cao nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai chiến lược outbound?

Triển khai chiến lược outbound giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, nâng cao uy tín và tăng cường quan hệ với đối tác.

5. Phần kết 

Outbound marketing là hoạt động marketing truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu nhưng tính phổ biến của nó cho đến nay vẫn chưa hề giảm. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu outbound marketing là gì và những lưu ý khi triển khai outbound marketing mà bạn cần biết. Xin cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá