icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

05 lợi ích của inbound marketing đối với doanh nghiệp

Liệu có nên duy trì phương pháp tiếp thị truyền thống hay chuyển sang inbound marketing là một nỗi băn khoăn trong lòng các doanh nghiệp. Trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về lợi ích của inbound marketing.

lợi ích của inbound marketing

1. Các ưu và nhược điểm của Tiếp thị thu hút (Inbound Marketing)

1.1 Ưu điểm của Tiếp thị thu hút:

Đầu tiên, một lợi ích của inbound marketing là nó không gây khó chịu cho khách hàng. Khách hàng tự nguyện tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ của công ty mà không cần phải chạy quảng cáo liên tục hoặc thường xuyên kêu gọi. Trong một thế giới mà quảng cáo ngày càng tràn lan, đôi khi khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải tiếp nhận những quảng cáo không liên quan. Điều này dẫn đến việc nhiều khách hàng sử dụng công cụ chặn email rác, số điện thoại lạ và tắt quảng cáo khi duyệt web. Vì vậy, tiếp cận khách hàng thông qua phương pháp truyền thống sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Thứ hai, Tiếp thị thu hút giúp tăng giá trị và lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp B2B và doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ giá trị cao, nơi khách hàng cần thời gian để cân nhắc và quyết định mua hay sử dụng. Tiếp thị thu hút giống như một chuyên viên kinh doanh chuyên nghiệp hiểu về sản phẩm/dịch vụ và luôn sẵn sàng tư vấn với khách hàng 24/7.

Thứ ba, Tiếp thị thu hút giúp tiết kiệm chi phí marketing trong ngắn hạn và duy trì hiệu quả lâu dài. Điều này có nghĩa là đây là một chiến lược marketing bền vững. Bạn không cần phải chi một số tiền lớn cho quảng cáo và không phải lo lắng về việc chi phí quảng cáo ngày càng tăng do sự cạnh tranh. Số lượng khách hàng biết đến bạn sẽ tăng theo thời gian và cũng sẽ có chất lượng cao hơn.

Ưu điểm của Tiếp thị thu hút:

1.2 Nhược điểm của Tiếp thị thu hút:

Bên cạnh những ưu điểm quan trọng trên, Tiếp thị thu hút vẫn có những nhược điểm đáng chú ý.

Thứ nhất, Tiếp thị thu hút yêu cầu nhiều thời gian để triển khai và trải qua các giai đoạn khác nhau. Không thể triển khai Tiếp thị thu hút nhanh chóng và đạt kết quả ngay như các phương pháp tiếp thị truyền thống khác, đòi hỏi doanh nghiệp phải kiên nhẫn và cải thiện theo thời gian và sẵn sàng đầu tư trong giai đoạn ban đầu.

Thứ hai, Tiếp thị thu hút yêu cầu sản phẩm/dịch vụ chất lượng, có đặc trưng riêng, không phải là những sản phẩm rẻ tiền. Khó áp dụng Tiếp thị thu hút cho các sản phẩm đại trà, bán lượng lớn và mong đợi lợi nhuận nhanh. Phương pháp này không phù hợp với các sản phẩm ngắn hạn hoặc sử dụng một lần.

Cuối cùng, Tiếp thị thu hút đòi hỏi đầu tư vào nhân sự chất lượng. Nhân sự chất lượng sẽ là người cải tiến Tiếp thị thu hút hiệu quả nhất, mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng thay vì chỉ tập trung vào việc bán hàng hoặc kêu gọi người dùng sử dụng dịch vụ. Tiếp thị thu hút không phù hợp với các doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu ngắn hạn hoặc đội ngũ nhân sự thiếu tinh thần học hỏi và cải tiến.

tại sao cần làm inbound marketing

2. Lợi ích của inbound marketing

2.1 Tiết kiệm chi phí – Tăng năng suất

Tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả cao là một lợi ích của inbound marketing mà các doanh nghiệp có thể đạt được khi thực hiện Tiếp thị thu hút. Các con số thống kê dưới đây sẽ minh chứng cho điều này:

  • Giảm chi phí lên đến 61% so với tiếp thị truyền thống.
  • Bất kể là doanh nghiệp B2B hay B2C, chiến lược Tiếp thị thu hút giúp tăng gấp ba lần ROI so với Tiếp thị truyền thống.
  • Chi phí trung bình để thu được một Tiềm năng (Lead) trong Tiếp thị thu hút là khoảng 134 đô la, thấp hơn rất nhiều so với Tiếp thị truyền thống (khoảng 332 đô la).
  • Tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi Tiềm năng và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
  • Năm 2013, Hubspot đã tiến hành khảo sát và phát hiện rằng 58% nhà tiếp thị sử dụng Tiếp thị thu hút. Quan trọng hơn, 34% Tiềm năng được tạo ra thông qua Tiếp thị thu hút, trong khi chỉ có 22% Tiềm năng được tạo ra từ Tiếp thị truyền thống.

2.2 Lợi ích bền vững theo thời gian

Tại sao cần làm inbound marketing? Mục tiêu chính của Tiếp thị thu hút là xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Khách hàng được thu hút thông qua Tiếp thị thu hút không chỉ là những khách hàng ngắn hạn, mà họ thực sự là những khách hàng trung thành và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ, khi bạn tạo một bài viết có nội dung chất lượng trên Facebook, người dùng sẽ tự động thích, chia sẻ và nhắc tên bạn bè. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách TỰ NHIÊN và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Điều này không chỉ dừng lại ở một bài viết, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của bạn trong một thời gian dài nếu nội dung trên trang thật sự hấp dẫn.

2.3 Xây dựng lòng tin, tăng nhận thức về thương hiệu

Chi phí và doanh thu không phải là mục tiêu cuối cùng và lâu dài mà các nhà tiếp thị muốn đạt được. Thương hiệu mạnh mẽ là yếu tố quyết định sự “tồn tại” của công ty.

Tiếp thị thu hút là một giải pháp hoàn hảo giúp xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao nhận diện cho doanh nghiệp. Thông qua các thông tin đồ họa, video, hình ảnh,… kèm theo logo thương hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra doanh nghiệp của bạn. Cung cấp nội dung hữu ích sẽ tăng sự tin tưởng từ độc giả, từ đó tạo ra một tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh trong tương lai.

2.4 Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng

Theo khảo sát của Gallup, sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm tăng lên 47% khi thông tin về sản phẩm được trình bày một cách chi tiết và cụ thể. Nếu thông tin được trình bày dưới dạng video hướng dẫn, video tương tác, con số này sẽ tăng lên 62%.

Tuy nhiên, tiếp thị truyền thống dựa trên một hình thức tương tác một chiều với thông tin hạn chế. Khách hàng không được đáp ứng sự “hiếu kỳ” với những gì doanh nghiệp cung cấp. Ngược lại, doanh nghiệp cũng khó lòng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng do vấn đề chi phí. Tiếp thị thu hút là một giải pháp toàn diện cho vấn đề này.

Với Tiếp thị thu hút, thông tin có thể được cập nhật chi tiết, đầy đủ và nhanh chóng thông qua mạng xã hội mà không cần tốn quá nhiều nguồn lực. Điều này cũng sẽ tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, giúp bạn chuyển đổi Tiềm năng thành khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Lợi ích của inbound marketing

2.5 Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Trong Tiếp thị truyền thống, số người đọc nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn có thể nhiều, nhưng số lượng khách hàng thực sự có nhu cầu lại rất ít. Con đường “dẫn dụ” người tiêu dùng từ khi tiếp cận nội dung quảng cáo cho đến khi quyết định mua hàng là rất dài.

Trong khi đó, Tiếp thị thu hút là một “lối tắt” để đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn. Đối tượng mà Tiếp thị thu hút nhắm đến là những người dùng thực sự có nhu cầu và đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ. Do đó, khả năng chuyển đổi và quyết định mua hàng khi thực hiện Tiếp thị thu hút cũng cao hơn so với Tiếp thị truyền thống.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được các lợi ích của inbound marketing thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá