icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Local Citations là gì? Tổng quan đầy đủ về Local Citations

Local Citations là một yếu tố nền tảng chính cho SEO Local. Dưới đây các nội dung về Local Citations là gì, cách chúng hoạt động ra sao. Hãy cùng tìm hiểu với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong bài viết này nhé.  

Local Citations là gì

1. Local Citations là gì?

Trích dẫn địa phương (local citations) là bất kỳ thông tin nào đề cập đến tên, địa chỉ và số điện thoại của một doanh nghiệp địa phương xuất hiện trực tuyến. Những trích dẫn này có thể xuất hiện trên các thư mục kinh doanh địa phương, trang web, ứng dụng và mạng xã hội.

Trích dẫn địa phương giúp người dùng Internet khám phá các doanh nghiệp địa phương và ảnh hưởng đến thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm địa phương. Để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, các doanh nghiệp địa phương có thể tự quản lý nhiều trích dẫn địa phương.

Các nguồn tham chiếu địa phương (local citations) là những thông tin công khai trên Internet về các dữ liệu kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp. Chúng có tác động đến việc khám phá của người tiêu dùng và bảng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm địa phương. Sự chính xác của local citations có tác động tích cực đến thứ hạng, danh tiếng và doanh thu của doanh nghiệp, và ngược lại.

Vì vậy, quản lý local citations là rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp địa phương. Bạn có thể lựa chọn giải pháp thủ công, bán tự động hoặc hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ từng tùy chọn hoặc dịch vụ để đảm bảo rằng khoản đầu tư đó mang lại giá trị thực sự.

Local Citations là gì

2. Ba loại Local Citations 

2.1. Cơ sở dữ liệu quan trọng cho doanh nghiệp địa phương:

Chủ doanh nghiệp địa phương và nhà tiếp thị có thể tạo trích dẫn trên nhiều nền tảng dữ liệu kinh doanh địa phương quan trọng. Chức năng chính của chúng là để xuất bản các thông tin này. Các nền tảng này phục vụ cho mọi ngành nghề và bao gồm Google My Business, Acxiom, Localeze/Neustar và Infogroup. Danh sách doanh nghiệp địa phương chính cũng có thể được xây dựng trên các trang web xã hội chuyên về đánh giá như Facebook và Yelp.

2.2. Các nền tảng địa lý/ngành cụ thể:

Ngoài việc xây dựng danh sách doanh nghiệp địa phương trên các nền tảng dữ liệu doanh nghiệp địa phương chính, bạn cũng có thể tạo danh sách trên các trang web đặc biệt dành cho từng ngành và khu vực địa lý. Ví dụ về các nền tảng này có thể bao gồm phòng của các trang web thương mại hoặc trang web của các hiệp hội và tổ chức chuyên nghiệp.

2.3. Các nền tảng khác:

Có thể xây dựng hoặc tìm kiếm thêm các trích dẫn địa phương trên nhiều loại phương tiện khác nhau. Chúng bao gồm blog, trang tin tức, ứng dụng, bản đồ, cơ sở dữ liệu chính phủ, v.v. Bạn có thể tự phát triển các trích dẫn địa phương này hoặc đơn giản là tìm kiếm chúng dựa trên thành tích và sự chia sẻ thông tin công khai.

Tất cả các loại trích dẫn địa phương có thể được phát triển thông qua việc sử dụng phần mềm tự động (như Moz Local). Bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu trên các nền tảng kinh doanh địa phương đã được nêu. Hoặc có thể sử dụng các phương pháp PR/tiếp thị để đăng thông tin trên các nền tảng khác nhau.

Cuối cùng, trích dẫn địa phương và danh sách doanh nghiệp địa phương thường tự động xuất hiện. Trích dẫn có thể là kết quả của việc tổng hợp và dữ liệu tự động từ các nền tảng dữ liệu kinh doanh địa phương.

Ví dụ, dữ liệu trên một trang web như Infogroup có thể xuất hiện trên một trang web khác như Superpages. Điều này rất quan trọng để các doanh nghiệp địa phương có thể kiểm soát tính chính xác của dữ liệu của mình. Nó giúp phát hiện và sửa chữa thông tin sai, ngăn ngừa mất khách hàng, giảm tổn thất doanh thu và tránh mọi tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm địa phương.

Ba loại Local Citations

3. Local citations bao gồm những gì?

Các thành phần chính của trích dẫn địa phương là tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) của công ty. Ngoài ra, nó cũng có thể bao gồm tham chiếu hoặc liên kết đến một trang cụ thể trên trang web của công ty. Bên cạnh đó, trích dẫn địa phương có thể kết hợp một số yếu tố sau đây:

  • Danh mục doanh nghiệp
  • Giờ làm việc
  • Chỉ dẫn bản đồ
  • Mô tả về doanh nghiệp
  • Hình ảnh
  • Video
  • Hình thức thanh toán được chấp nhận
  • Tọa độ địa lý
  • Đánh giá
  • Phản hồi từ chủ sở hữu
  • Slogan
  • Liên kết đến các trang và ứng dụng mạng xã hội
  • Địa chỉ email
  • Số fax
  • Số điện thoại dự phòng
  • Một số yếu tố khác
Local citations bao gồm những gì?

4. Tầm quan trọng của Local Citations là gì

Local citations có tác động trực tiếp đến hai điều quan trọng như sau:

4.1. Tác động đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm địa phương:

Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào số lượng trích dẫn (citations) mà một doanh nghiệp tích lũy. Đồng thời, tính chính xác của dữ liệu và chất lượng của các nền tảng mà trích dẫn xuất hiện cũng ảnh hưởng đến thứ hạng.

Các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin về từng doanh nghiệp. Nếu thông tin mà Google thu thập là chính xác, công cụ tìm kiếm sẽ tin tưởng vào dữ liệu đó, từ đó giúp doanh nghiệp địa phương xếp hạng tốt. Tuy nhiên, nếu công cụ tìm kiếm phát hiện thông tin không nhất quán, thì cơ hội xếp hạng của doanh nghiệp sẽ giảm đi.

4.2. Tác động đến người tiêu dùng:

Trích dẫn chính xác giúp người tiêu dùng tìm hiểu và khám phá về một doanh nghiệp địa phương. Điều này dẫn đến lưu lượng truy cập trang web, số cuộc gọi và lượng khách hàng đến cửa hàng đạt đến đỉnh điểm trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, nếu trích dẫn không chính xác, có thể gây hiểu lầm cho khách hàng. Điều này sẽ làm mất đi uy tín của doanh nghiệp và dẫn đến sự suy giảm về doanh thu.

5. Câu hỏi thường gặp

Local Citations là gì?

Local Citations là các thông tin về doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại, được liệt kê trên các trang web khác nhau.

Có bao nhiêu loại Local Citations khác nhau?

Có rất nhiều loại Local Citations khác nhau, tùy thuộc vào quốc gia, khu vực và ngành nghề.

Tại sao Local Citations quan trọng đối với SEO?

Local Citations là các thông tin liên quan đến doanh nghiệp như tên, địa chỉ, số điện thoại, website… được đăng tải trên các trang web, danh bạ, thư mục, bản đồ… Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc tăng độ tin cậy của doanh nghiệp và giúp cải thiện vị trí của website trong kết quả tìm kiếm của Google.

Từ các doanh nghiệp khởi nghiệp cho đến các thương hiệu lớn, tất cả đều quan tâm đến thứ hạng, uy tín và doanh thu. Local citations là một chìa khóa để đạt được cả ba yếu tố này cho doanh nghiệp.
Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ về Local Citations là gì, các loại local citations và tầm quan trọng của nó. Hãy liên hệ chúng tôi nếu bạn còn điều gì thắc mắc.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá