icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Loại hình content nào thu hút traffic cho website – Limoseo

Chúng ta đang sống trong thời đại số, mỗi ngày có hàng ngàn tài liệu được đăng tải trên internet. Để cải thiện khả năng hiển thị nội dung của mình trên internet, bạn cần biết loại hình content nào thu hút traffic cho website. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé!

Loại hình content nào thu hút traffic cho website

1. Ý nghĩa của “content”

“Nội dung” trong tiếng Anh được gọi là “content”. Dù bạn muốn chia sẻ các sự kiện hoặc vấn đề nào đó, nếu nội dung không hấp dẫn và hữu ích, bạn sẽ không thể giữ được khách hàng trên trang web của mình.

Trong SEO, “nội dung” đề cập đến phần nội dung trên một trang web, bao gồm hình ảnh, bài viết, video, tin tức… Nó có thể được hiểu là các nội dung cung cấp thông tin hoặc giải đáp các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chia sẻ trên trang web đến khách hàng.

Đồng thời, đây cũng là phần nội dung mà các nhà SEO cần cập nhật thường xuyên và chú trọng đến chất lượng, để đạt được thứ hạng cao trên Google.

Ý nghĩa của _content

2. Khái niệm “lưu lượng truy cập (traffic) của trang web”

“Lưu lượng truy cập (traffic) của trang web” là thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ mức độ người dùng truy cập vào một trang web cụ thể. Mục tiêu là để người đọc biết được số lần truy cập của người dùng vào trang web.

Mỗi trang web sẽ có mức độ truy cập khác nhau, phụ thuộc vào nội dung trên trang web đó. Thông thường, các trang web chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập cao hơn so với các trang web bán hàng trực tuyến.

Lưu lượng truy cập là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của một trang web và là mục tiêu của nhiều trang web. Việc tăng lưu lượng truy cập có ý nghĩa gì và nó mang lại lợi ích gì, sẽ được trình bày ở dưới đây:

  • Đánh giá sự quan tâm của người dùng đối với trang web
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi (convert)
  • Tăng sự nhận biết thương hiệu
  • Tăng độ tin cậy của trang web
  • Cải thiện thứ hạng của trang web
  • Tăng cơ hội bán hàng
Khái niệm _lưu lượng truy cập (traffic) của trang web

3. Vậy loại hình content nào thu hút traffic cho website?

Loại hình content nào thu hút traffic cho website?

Theo khảo sát trên fanpage SEOmxh, nếu xét từng loại nội dung độc lập, không kết hợp với nhau, kết quả là:

  • Nội dung văn bản đạt lượng truy cập cao nhất, chiếm hơn 40%.
  • Video đứng ở vị trí thứ hai, chiếm hơn 30%.
  • Hình ảnh và infographic chiếm hơn 25%.
  • Âm thanh không được lựa chọn.

Nếu xét về kết hợp nội dung, nội dung văn bản kết hợp với video thu hút lượng truy cập hơn so với nội dung văn bản kết hợp với hình ảnh.

Kết quả này phù hợp với xu hướng và sở thích của người đọc hiện nay. Điều chúng ta đang thảo luận là loại nội dung thu hút truy cập cho trang web, có khả năng thu hút khách hàng nhấp chuột vào trang web để khám phá, chứ không chỉ đơn giản là xem và lướt qua.

Hình ảnh và video có tính chất trực quan, sống động hơn. Chúng rất hữu ích để thu hút sự chú ý và làm người đọc dừng lại để xem. Tự cảm nhận đi, khi lướt qua news feed, trong rất nhiều thông tin, bạn có thường dừng lại nếu thấy có hình ảnh, video gây sự chú ý không? Tuy nhiên, chỉ với hình ảnh và video, hầu hết chúng ta sẽ xem qua và chuyển sang nội dung hấp dẫn khác mà không nhấp vào trang web.

Trong khi đó, văn bản đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, hướng dẫn và khơi gợi sự tò mò để người đọc khám phá sâu hơn.

Vậy loại hình content nào thu hút traffic cho website

4. Cách áp dụng phù hợp như thế nào?

Tuy vấn đề phức tạp ở đây là nội dung văn bản mang lại traffic, nhưng không thể nổi bật và gây ấn tượng khi có quá nhiều nội dung được xuất bản và người dùng bị phân tán thông tin trên internet.

Đầu tiên, chúng ta cần phân loại hai hệ sinh thái trực tuyến chính để nội dung tồn tại. Đó là công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông xã hội, kỹ thuật số (email, PPC, Facebook, Zalo…)

Với hệ sinh thái là các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số, hầu hết cho phép chúng ta kết hợp nội dung văn bản với hình ảnh, video hoặc âm thanh trong một giao diện. Điều này sẽ dễ dàng hơn để tiếp thị lần đầu và đưa khách hàng truy cập vào trang web. Trong hệ sinh thái này, cách tốt nhất là kết hợp sáng tạo nội dung văn bản với video và hình ảnh ấn tượng.

Tuy nhiên, với công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, khi hiển thị kết quả cho cụm từ tìm kiếm, thường chỉ hiển thị nội dung văn bản. Mặc định, kết quả tìm kiếm trên Google sẽ hiển thị văn bản. Nếu bạn lựa chọn hình ảnh, chỉ có hình ảnh hiển thị, và video cũng tương tự.

Trong hệ sinh thái này, nội dung mang lại cho trang web nhiều traffic tự nhiên. Tuy nhiên, điều kiện là nội dung đó phải xuất hiện trên trang đầu tiên của Google.

Vì vậy, ngoài việc chọn loại hình content nào thu hút traffic cho website, cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn như đã đề cập Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn cần tối ưu hóa trang web, thực hiện SEO từ khóa để nội dung xuất hiện trên trang đầu của Google. Khi thành công trong việc này, bạn sẽ nhận được một lượng truy cập đáng kể cho trang web. Và trong số lượng khách hàng đó, sẽ có khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu cho bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá