icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

8 lợi ích khi livestream kết hợp Influencer mà bạn chưa biết

Hiện nay việc livestream kết hợp Influencer đang trở nên rất phổ biến. Việc này mang đến những lợi ích gì cho các nhà kinh doanh? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu thông qua bài viết này nhé. 

1. Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem các Livestream

Từ năm 2016 đánh dấu sự phát triển bùng nổ của hình thức Livestream, với số liệu thống kê cho thấy hơn 80% người dùng internet đã từng xem một buổi Livestream trên các nền tảng mạng xã hội tại một thời điểm nào đó (theo livestream.com).

Ngày nay, Livestream không chỉ được coi là một công cụ Internet mà đã trở thành một ngành công nghiệp và là kênh tiếp thị và bán hàng quan trọng nhất của các thương hiệu lớn. Theo thống kê, 82% khách hàng muốn xem video trực tiếp của thương hiệu hơn là bài đăng hoặc blog.

Như bạn có thể thấy, người dùng thường thích xem một video trực tiếp giới thiệu sản phẩm hơn là một quảng cáo khác. Khi nói đến tiếp thị sự kiện, Livestream sẽ nhân số lượng khán giả lên gấp bội và cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan hơn về từng sự kiện. 

Hơn 80% người dùng mạng xã hội xem các Livestream

2. Tương tác cao

Tương tác cũng là một trong những thước đo tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả của chiến dịch Influencer. Livestream mang lại lượng tương tác lớn cho chiến dịch thông qua Influencer, khuyến khích lượt thích/chia sẻ/bình luận trong thời điểm đó.

Ngoài ra, streaming giúp thương hiệu nhanh chóng xây dựng độ nhận biết mà còn tạo ra kênh tương tác để lan tỏa thông điệp truyền thông của chính mình. Có thể nói rằng nội dung Livestream cung cấp tiếng nói, yếu tố còn thiếu trong các hình thức tiếp thị bằng văn bản. 

3. Giúp thương hiệu kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

Ngoài tính truyền thông cao, livestream kết hợp Influencer trên mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả giúp thương hiệu giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng. Người xem có thể trực tiếp đặt câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ mà mình quan tâm qua livestream đến Influencer, mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Giúp thương hiệu kết nối trực tiếp với người tiêu dùng

4. Bạn nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Những Influencer trong live stream không chỉ đóng vai trò là người đánh giá sản phẩm như mong muốn của các thương hiệu mà còn nhận được phản hồi tích cực/tiêu cực trực tiếp từ người tiêu dùng. Với Livestream, mỗi người xem là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Khi Influencer nhận được phản hồi từ người xem sẽ giúp thương hiệu hiểu được tâm lý khách hàng và mong muốn cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. 

5. Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, thì livestream kết hợp Influencer là một phương pháp tuyệt vời để bắt đầu. Những Influencer có thể đánh giá sản phẩm/dịch vụ hoặc truyền tải thông điệp và giới thiệu thương hiệu của bạn với khán giả của họ trực tiếp trong quá trình Livestream. Góc nhìn trực tiếp về những gì khách hàng có thể nhìn thấy giúp họ có được trải nghiệm trực quan và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ.

Điều này giúp khách hàng tăng thêm niềm tin vào chất lượng và uy tín của thương hiệu. 

6. Thích hợp cho các khu vực khác nhau

Theo tạp chí Forbes, Livestream vẫn là một trong năm xu hướng tiếp thị sẽ phát triển mạnh nhất trên toàn cầu vào những năm tớitới. Tại Việt Nam, Livestream được sử dụng rộng rãi và theo nhiều cách khác nhau trong các ngành và sản phẩm khác nhau.

Điển hình nhất vẫn là ngành FMCG như mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng. Đây vẫn là khu vực có các nhóm khách hàng có độ tuổi, sở thích và tình hình tài chính khác nhau. Trong tương lai gần, hình thức Livestream rất có thể sẽ phù hợp hơn và trở thành xu hướng đối với các sản phẩm tiêu thụ chậm như bất động sản, xe máy, ô tô,…

Thực tế, khách hàng không đưa ra quyết định mua trong quá trình xem Livestream. Tuy nhiên, Livestream giúp người xem ghi nhớ sản phẩm sâu sắc hơn. Ngoài ra, nếu các thương hiệu có thể cung cấp nội dung hấp dẫn và chọn đúng đối tượng KOL cho đối tượng của họ, họ có thể khơi dậy sự tò mò và hứng thú của người xem trong việc tìm hiểu thêm về sản phẩm của họ. 

7. Có thể kết hợp với mini game, chiến dịch

Lợi thế duy nhất của Livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó rất phù hợp với các trò chơi nhỏ do thương hiệu tạo ra và các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

Trong trường hợp này, thương hiệu có thể sử dụng tính năng Livestream để trình bày thông tin về các sự kiện này, thông báo kết quả hoặc thậm chí là tương tác với khán giả để tăng tương tác và thu hút người chơi. Ngoài ra, đừng quên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các video trực tiếp để lan truyền các trò chơi nhỏ này đến người dùng mạng xã hội. 

Có thể kết hợp với mini game, chiến dịch

8. Dễ tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Một trong những lợi ích chính của việc livestream kết hợp Influencer là khiến người xem đưa ra quyết định mua hàng. Có thể nói, Livestream giới thiệu hay review sản phẩm giúp khán giả hiểu rõ hơn về tính năng, lợi ích của sản phẩm. Điều này có thể đi kèm với đủ nội dung và quảng cáo hấp dẫn, giúp dễ dàng tác động đến quyết định mua hàng của người xem hơn.

Ở góc độ tác động, các KOL chuyên làm Livestream như Lê Dương Bảo Lâm hay Ốc Thanh Vân dường như có tác động lớn hơn đến các khán giả KOL khác. Điều này một phần là do họ đã tích lũy được một lượng người hâm mộ nhất định trên các nền tảng xã hội, một phần là do họ có kinh nghiệm tương tác và tương tác trực tiếp với khán giả trực tiếp. Từ đó, họ có thể sử dụng sức hút và giọng nói của mình để khuyến khích người xem mua.

9. Phần kết

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã phân tích những lợi ích của livestream kết hợp Influencer. Đó cũng là lý do để bạn tin tưởng và lựa chọn hình thức bán hàng này. Chúc các bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá