icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Live chat là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Live chat?

Khi công nghệ internet phát triển, bán hàng trên website trở thành xu hướng. Bên cạnh đó, hình thức live chat (trò chuyện trực tiếp) với khách hàng được đề cập nhiều hơn trên website nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng. Sự phát triển của công nghệ 4.0 sẽ tác động đến hành vi và nhu cầu của con người. Hầu hết mọi người đang chuyển từ mua trực tiếp sang mua và bán trực tuyến. Ngày nay, live chat đóng vai trò là cầu nối thực hiện các giao dịch mua bán giữa khách hàng và nhà cung cấp. Vậy live chat là gì? Hãy đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. 

Live chat là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Live chat? 

1. Live chat là gì? 

Khi truy cập trang web, bạn sẽ thấy cửa sổ trò chuyện ở góc màn hình, nơi bạn có thể đặt câu hỏi và trò chuyện với người bán. Đây chính là trò chuyện trực tiếp. Nói cách khác, trò chuyện trực tiếp là sự kết nối giữa khách hàng và người bán hay người quản lý. Phần mềm được cài đặt trên một trang web cho phép nói chuyện bình thường. 

Tại cửa sổ chat, khách hàng có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu thông tin, hình ảnh từ người bán trước khi đặt mua sản phẩm. Ngay khi khách hàng đặt câu hỏi, người bán hàng sẽ nhận được thông tin giúp họ tương tác với khách hàng, đưa ra lời khuyên và nhanh chóng trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Với trò chuyện trực tiếp, bạn có thể sử dụng các tính năng trò chuyện tự động để tăng mức độ tương tác. Ví dụ:

  • Xin chào!
  • Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
  • Để lại thông tin của bạn và chúng tôi sẽ liên lạc với bạn ngay…

Ngoài ra, bạn có thể chủ động chia sẻ các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá để thu hút khách hàng, tăng tương tác và hoàn tất đơn hàng. Đây chính là đáp án cho câu hỏi live chat là gì.

live chat là gì?

2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng trò chuyện trực tiếp? 

Bạn có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng bằng cách chọn cách bạn bán hàng trên trang web của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm này nếu không có Live chat trực tiếp, không có sự kết nối trực tiếp giữa người mua và người bán, khiến khách hàng khó đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm, hạn chế nhưng không thể giải thích hết được. Mặt khác, khách hàng có nhiều câu hỏi phải được trả lời. Sự ra đời của trò chuyện trực tiếp giải quyết tất cả vấn đề này và làm cho các hoạt động giao dịch trở nên minh bạch và hiệu quả hơn. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ các chiến lược như:

  • Cải thiện sự hài lòng của khách hàng, cải thiện tỷ lệ hoàn thành đơn hàng
  • Trả lời kịp thời các câu hỏi giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và sự hài lòng của khách hàng. 

Lợi thế của việc sử dụng website bán hàng là một chiến lược được nhiều công ty sử dụng để tạo ra sự cạnh tranh trên thương trường. Khách hàng có thể truy cập trang web của bạn, nhưng nếu họ không hài lòng thì họ sẽ rời đi.

Đội ngũ Limoseo đã phát triển tính năng trò chuyện trực tiếp. Đây là một “lễ tân” luôn sẵn sàng tiếp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Limoseo hiểu rằng tương tác đầu tiên luôn cấp thiết và hơn hết, khách hàng yêu thích sự tiện lợi khi trò chuyện. Chức năng tiếp nhận và phân tích dữ liệu của Limoseo được truyền nhanh đến người phụ trách, có thể giao tiếp theo thời gian thực.

Khi mọi vấn đề được giải quyết, khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng đưa ra quyết định hoàn tất đơn hàng. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy có tới 90% khách hàng hài lòng với giao diện của cuộc trò chuyện trực tiếp.

  • Cá nhân hóa thương hiệu của bạn và tăng uy tín cho trang web của bạn

Điều đặc biệt khi sử dụng Live Chat là bạn có thể chủ động thiết kế cửa sổ chat với màu sắc và thương hiệu của riêng mình. Khi bước vào cửa hàng, nhân viên điều dưỡng là bộ mặt của cửa hàng và thương hiệu, còn cửa sổ trò chuyện là bộ mặt của thương hiệu và công ty. Tạo một cửa sổ trò chuyện có bản sắc riêng giúp tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng danh tiếng của bạn.

App live chat giúp bạn tạo cho mình những cửa sổ chat phong cách với những tông màu khác nhau. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ sự kết hợp nào của các nút trò chuyện, vị trí, kích thước và nội dung tiêu đề. Bằng cách kết hợp live chat với tính năng chatbot, bạn có thể chủ động tạo các bot chào khách hàng khi họ truy cập vào trang web của bạn và hỏi thông tin khách hàng trước khi chat hoặc trong giờ nghỉ.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng trò chuyện trực tiếp?

Live Chat có chế độ định tuyến thông minh giúp truyền tải đúng cuộc trò chuyện đến đúng người. Điều này rất quan trọng để đảm bảo hỗ trợ khách hàng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất và tăng hiệu quả hoàn thành đơn hàng.

Mục tiêu của công ty là bán càng nhiều sản phẩm/dịch vụ càng tốt. Bạn cần khách hàng cho điều đó. Những người tham gia trò chuyện trực tiếp không chỉ đóng vai trò là “lễ tân” tiếp nhận câu hỏi của khách hàng và chuyển đến đại lý, họ còn chủ động thu thập thông tin của khách hàng. Trò chuyện trực tiếp trên Live Chat không chỉ trả lời các câu hỏi của khách hàng mà còn dễ dàng thu thập thông tin khách hàng có liên quan như tên, email và địa chỉ. Ngoài ra, phần mềm live chat còn tích hợp pop-up để khuyến khích khách hàng để lại thông tin, tăng chuyển đổi. Hoặc sử dụng tính năng chatbot tự động tự động chào đón, trả lời các câu hỏi thường gặp và hỏi thông tin khách hàng (địa chỉ, email, số điện thoại,…) một cách thông minh ngay cả khi bạn không online. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xây dựng chiến lược nhằm nhắm mục tiêu và thu hút khách hàng của mình bằng các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

3. Câu hỏi thường gặp

Livechat là gì?

Livechat là một công cụ trực tuyến giúp khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ của doanh nghiệp để giải đáp các thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ hoặc đặt hàng.

Livechat làm việc như thế nào?

Livechat là một công cụ trực tuyến giúp khách hàng và nhân viên hỗ trợ có thể trò chuyện trực tiếp với nhau.. Livechat cũng cho phép nhân viên hỗ trợ gửi các tài liệu hữu ích hoặc chia sẻ màn hình để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn.

Livechat có phải là một dịch vụ miễn phí?

Có nhiều dịch vụ livechat trên thị trường và mỗi dịch vụ sẽ có chính sách giá cả khác nhau. Tuy nhiên, không phải dịch vụ livechat nào cũng miễn phí. Có những dịch vụ livechat có thể sử dụng miễn phí nhưng với giới hạn chức năng và số lượng khách hàng tối đa.

Trò chuyện trực tiếp có thể là một giải pháp hiệu quả để tăng mức độ tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn thu hút nhiều khách hàng thông qua cửa sổ trò chuyện, thì bạn đã đi được một nửa chặng đường để thu hút khách hàng. Trên đây là câu trả lời cho các vấn đề xung quanh Live chat là gì. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho các bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá