icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Link Wheel là gì? Cách xây dựng mô hình Link Wheel hiệu quả

Link Wheel là một trong những mô hình xây dựng liên kết phổ biến nhất trong các chiến lược SEO hiện nay. Mô hình  Link Wheel rất hiệu quả đối với trang web của bạn theo nhiều cách và có thể còn nhiều hơn nữa nếu bạn sử dụng đúng cách. Link Wheel là gì? Cách sử dụng mô hình này như thế nào? Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết sau.

Link Wheel là gì Cách xây dựng mô hình Link Wheel đạt hiệu quả

1. Mô hình link Wheel là gì?

Link wheel hay còn gọi mô hình liên kết bánh xe là cách xây dựng liên kết theo vòng tròn khép kín (đi đến các đường dẫn giữa các site vệ tinh và hiển thị trang chủ của chúng). Để có thể xây dựng mô hình link wheel, bạn phải có một hệ thống web 2.0 do chính bạn thiết lập. Đây là cách bạn cải thiện chất lượng của các liên kết đến một trang đích cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Mô hình liên kết bánh xe

2 . Ưu và nhược điểm của mô hình Link Wheel

Ưu điểm của mô hình link wheel

  • Một chiến thuật hiệu quả có thể hướng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nội dung website vệ tinh hay website chính phải độc đáo, hấp dẫn. Có như vậy khách hàng mới có thể click vào link bài viết của bạn để tìm hiểu. 
  • Nhằm tăng cơ lợi thế làm nổi bật trang web so với vô số đối thủ cạnh tranh. 
  • Tác động tích cực đến kết quả SEO.  Xây dựng mô hình link wheel bằng cách kết hợp phát triển từ khóa đuôi dài. Và bằng cách sử dụng từ khóa một cách thông minh trong các bài viết độc đáo, bạn sẽ nhận được kết quả SEO. 
  • Chiến lược link wheel tạo ra kết quả tìm kiếm tự nhiên hơn.
  • Đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm cao hơn

Nhược điểm của mô hình link wheel

Nếu bạn tìm hiểu sâu hơn và dự định xây dựng mô hình liên kết bánh xe nhưng sử dụng sai hướng và nội dung cho website. Nhất là khâu nghiên cứu từ khóa, viết nội dung website không đúng hướng. Nó vô tình làm bạn tốn quá nhiều thời gian và công sức. 

Mô hình này thường cho kết quả lâu hơn. Bởi vì thời gian cho các backlink hoặc lưu lượng truy cập ngày càng tăng không xuất hiện ngay lập tức. Do đó, bạn phải chờ đợi một thời gian dài để có được kết quả mong muốn.

Nhiều người khi xây dựng mô hình link wheel nhưng lại áp dụng sai cách. Bằng cách này, Google sẽ vô tình phạt trang web của bạn. Do đó, công sức bỏ ra để xây dựng mô hình này bị lãng phí. 

3. Nên chọn trang web nào để triển khai mô hình liên kết bánh xe?

Nếu bạn muốn tạo một trang web để triển khai mô hình Link wheel, bạn có thể sử dụng các trang web khác nhau như:

  • Trang chủ 2.0
  • Thư mục đăng ký bài viết
  • trang Wiki

Trong đó, Web 2.0 được sử dụng rộng rãi nhất. Dưới đây là một số nền tảng bạn có thể sử dụng để tạo ra nhiều bài viết hơn và sử dụng các kỹ thuật liên kết bánh xe một cách hiệu quả:

  • WordPress
  • Wix
  • Webnode
  • Webs
  • Ucoz
  • Weebly
  • Jimdo
  • Jola
  • Tumblr

4. Làm cách nào để tạo một mô hình Link Wheel hiệu quả? 

Tạo liên kết theo mô hình Link Wheel như sau:

  •  Đầu tiên bạn cần có 1 website chính cần SEO
  • Tiếp theo, hãy tạo hệ thống website vệ tinh cho website của bạn. Bạn có thể tạo nhiều site vệ tinh nếu muốn nhưng cần đảm bảo có đủ thời gian hoặc tiền bạc để bổ sung nội dung cho website. 
  • Cuối cùng là tiến hành hiển thị link theo mẫu link wheel. 
Link Wheel là gì?

4.1 Xây dựng hệ thống site vệ tinh

Bạn phải thu thập dữ liệu các trang web 2.0 và tự xây dựng các trang web này. Ví dụ: Các trang WordPress, các blogger, hubpages… Đây là các trang được sử dụng làm các trang trong hệ thống mẫu Link wheel. 

4.2 Viết nội dung mới cho website và trang vệ tinh

Khi bạn tạo các trang web vệ tinh, bạn xây dựng một mẫu gọi là link wheel. Ở bước này, bạn nghiên cứu từ khóa và tạo nội dung cho trang web. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung bạn tạo có liên quan và phù hợp với trang web chính. 

Cuối cùng, bạn cần bao gồm các liên kết đến các trang khác trong mỗi bài viết. Sau đó, bạn liên kết từ các trang này đến trang chủ. 

4.3 Phát huy hiệu quả mô hình Link Wheel

  • Tạo nội dung chất lượng: Nội dung bài viết phải có giá trị đối với người đọc và cập nhật để người dùng thấy bài viết và trang web của bạn hữu ích. 
  • Xây dựng các liên kết có giá trị: Tránh đăng liên kết ngay cả với các trang vệ tinh vì nó thu hút sự chú ý của các bot Google. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến vị trí của trang chủ. Đồng thời, các liên kết trỏ đến trang web cũng nên có tính chuyển đổi, điều này sẽ lôi kéo người đọc nhấp vào. Nội dung bài viết liên quan đến từ khóa đang SEO, website phải liên quan đến chủ đề tương tự, ngành nghề, từ khóa cần SEO. 
  • Ping nguồn cấp dữ liệu RSS: hoặc ping các backlink để tăng khả năng liên kết của bạn được lập chỉ mục
  • Tất cả các blog được tạo bằng tính năng Web 2.0 đều sử dụng đánh dấu trang xã hội

5. Những điều cần lưu ý khi xây dựng mô hình Link Wheel

  • Chỉ sử dụng nội dung chất lượng. 
  • Không sử dụng tự động hóa
  • Sử dụng các từ khóa khác nhau và kết hợp với các từ khóa tương tự hoặc có liên quan. Tránh sử dụng các từ khóa tìm kiếm chính xác trong anchor text của bạn. 
  • Tạo liên kết có giới hạn và chất lượng. Đừng tạo quá nhiều liên kết. 
  • Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để xây dựng một liên kết bánh xe 
  • Tránh dấu vết bằng cách sắp xếp các liên kết hoàn toàn ngẫu nhiên. 

Mô hình Link Wheel mang lại hiệu quả khá tốt nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách. Sử dụng nhiều liên kết và nội dung chất lượng trên blog của bạn là rất có lợi và hợp pháp. Tuy nhiên, nếu bạn gửi thư rác hoặc sao chép nội dung với mục đích sai trái và SEO xấu, điều đó sẽ bị coi là bất hợp pháp và các bot Google sẽ phạt trang web của bạn. Đây là lý do tại sao nó được xem là mô hình SEO Mũ đen. Bạn cũng nên tránh sử dụng các dịch vụ Link Wheel tự động vì rất có thể chúng sẽ bị gửi tới thư rác.

Mô hình link Wheel

6. Mẹo để chọn nhà cung cấp link wheel tốt nhất cho website của bạn

Bạn có thể thuê một chuyên gia SEO để tạo mô hình link wheel cho web của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đáp ứng một số yêu cầu cơ bản.

  •  Nội dung phải thú vị, dễ đọc, đúng kiểu chữ và độc đáo. Không sử dụng các bài spin sơ sài vì văn phong chúng rất mất tự nhiên. Google sẽ dễ dàng phát hiện đó là bài viết được spin một cách qua loa hay là bài viết thật.
  • Trang web 2.0 được chọn phải là một trang web dofollow và thỉnh thoảng nên được kiểm tra. 
  • Cân nhắc xem họ có cung cấp dịch vụ SEO tốt nhất và gửi cho bạn tài khoản và mật khẩu để đăng nhập trực tuyến hay không? Bởi vì sau khi liên kết được tạo, bạn cần cập nhật cấu trúc web khoảng 4 tuần một lần để liên kết hoạt động. Để làm cho cấu trúc liên kết trông tự nhiên hơn, họ nên sử dụng các liên kết ngẫu nhiên. Thuê một công ty SEO chuyên nghiệp luôn là lựa chọn tối ưu vì đây là một công việc rất tốn thời gian.
  •  Bạn cần dành ít nhất 1 giờ để viết bài nhắm mục tiêu từ khóa. Vì vậy, nếu tôi phải viết khoảng 20-50 blog, tôi sẽ mất vài ngày để hoàn thành nó. Tất nhiên gia công phần mềm là tốt hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng thời gian để phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác của mình.

Trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về mô hình Link Wheel và cách xây dựng mô hình này một cách hiệu quả nhất. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng liên kết cho trang web của mình từ bài viết này.

Đánh giá