icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu Lazada có cho kiểm tra hàng không? – Limoseo

Lazada có cho kiểm tra hàng không là một trong những vấn đề mà rất nhiều người khi mua hàng trên sàn Lazada quan tâm. Vậy hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu xem Lazada có chính sách đồng xác minh khi mua hàng hay không và cách bảo vệ quyền lợi của bạn khi mua hàng trực tuyến.

Lazada có cho kiểm tra hàng không

1. Lazada hoạt động như thế nào?

Hiện nay, Lazada áp dụng mô hình “Market place” – chợ online. Điều này có nghĩa là Lazada đóng vai trò trung gian trong quá trình mua bán trực tuyến, cho phép người bán thuê mặt bằng phù hợp để thực hiện các hoạt động như trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm. Nói cách khác, Marketplace chính là “chợ ảo” – nơi người bán và người mua cùng truy cập vào một website để mua – bán hàng hóa.

Tại Việt Nam, mô hình chợ điện tử chính thức ra mắt vào năm 2013, với Lazada là người tiên phong chính. Điều này đánh dấu sự chuyển đổi từ mô hình B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) (mô hình được các doanh nghiệp áp dụng trong những ngày đầu của thương mại điện tử) sang mô hình C2C (khách hàng tới khách hàng). 

Lazada hoạt động như thế nào

2. Nguồn hàng Lazada từ đâu?

Trên Lazada có vô vàn sản phẩm đến từ nhiều nhà bán khác nhau. Tuy nhiên để xét về nguồn hàng thì sẽ có 2 nguồn chính như sau:

  • Trước hết, các đơn hàng được đánh dấu là “Đơn hàng do Lazada thực hiện” là hàng thật 100% do đến từ các thương hiệu lớn có uy tín trên thị trường. Khi mua những sản phẩm này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như thương hiệu của sản phẩm. Lazada cam đoan những đơn hàng này hoàn toàn không phải hàng giả. Một điểm nhận dạng là một cửa hàng được đánh dấu là Lazada Mall hoặc Lazmall.
  • Nguồn hàng thứ hai là các nhà bán hàng Lazada. Đây là những đơn vị đã đăng ký làm nhà phân phối với Lazada. Điều này cũng giải thích tại sao các mức giá khác nhau được hiển thị khi tìm kiếm sản phẩm ở các tiểu bang khác nhau. Lazada có chính sách hoàn tiền khi mua các đơn hàng này nhưng đôi khi không tránh khỏi sai sót. 
Nguồn hàng Lazada từ đâu

3. Ưu nhược điểm khi mua hàng trên Lazada

3.1. Ưu điểm

Trên Lazada bạn có thể tìm kiếm hầu hết tất cả các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.

  • Có rất nhiều gian hàng cung cấp các sản phẩm nổi tiếng và chất lượng cao, đặc biệt là Lazmor.
  • Tìm hiểu về chất lượng sản phẩm từ các đánh giá trước khi mua.
  • Chuyển phát nhanh: Mất khoảng 1-3 ngày để sản phẩm đến nơi
  • Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7.
  • Tôi có chính sách bảo vệ người dùng giống như sau: Đổi trả, hoàn tiền, v.v…
  • Chúng tôi chạy nhiều chương trình khuyến mãi và mã giảm giá Lazada mỗi ngày. 
  • Cung cấp dịch vụ lắp đặt tại nhà, trả góp

3.2. Nhược điểm

  • Quá nhiều gian hàng với mức giá chênh lệch gây bối rối cho người mua, chất lượng không đảm bảo.
  • Phí ship cao, thường thì Lazada sẽ có những mã freeship cho bạn áp dụng, tuy nhiên nhiều đơn hàng giá ship vẫn khá cao
  • Không cho kiểm hàng.
Ưu nhược điểm khi mua hàng trên Lazada

4. Đồng kiểm là gì?

Đồng kiểm là một thuật ngữ được dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử, chỉ việc hàng hóa được kiểm tra về thông tin và nhận được sự đồng ý từ cả hai bên: người giao hàng và người bán, người giao hàng và người nhận. Đối với những đơn hàng COD, tiền hàng sẽ được thanh toán sau khi hoàn tất việc đồng kiểm.

Đồng kiểm có cần thiết hay không?

Theo thực tế hiện nay, nhiều bên cho rằng đồng kiểm không cần thiết. Bởi vì một số lí do sau đây:

  • Đầu tiên, người giao hàng chỉ là trung gian đồng kiểm nhưng không biết rõ về sản phẩm hơn người bán. Điều này cho thấy, việc kiểm tra ở bước đầu tiên đã không hiệu quả. Đồng thời việc đồng kiểm cũng tốn thời gian và làm giảm năng suất của người giao hàng.
  • Thứ hai, quá trình đồng kiểm cũng ảnh hưởng đến thời gian của người nhận, đặc biệt trong giờ làm việc.
Đồng kiểm là gì

5. Lazada có cho kiểm tra hàng không?

Khi tìm hiểu về Lazada thì câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất đó là: lazada có cho kiểm tra hàng không?

Vậy, lazada có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không? Như ở trên mình đã nói, một điểm yếu mà phần lớn người mua hàng online không hài lòng chính là việc Lazada KHÔNG cho kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Theo đó, từ ngày 15/03/2019, Lazada chính thức áp dụng chính sách không mở hộp và kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.

Vì vậy, bạn chỉ có thể kiểm tra các thành phần bên ngoài của gói như thế này: thông tin mua hàng, tên và địa chỉ, hình thức và bao bì của sản phẩm. Gói hàng chỉ có thể được mở sau khi đã thanh toán đầy đủ cho người vận chuyển.

Bạn có thể từ chối món hàng nếu không thanh toán, thông tin bên ngoài không chính xác, gói hàng bị rách hoặc móp, v.v.

Nếu bạn đã thanh toán, hãy nhận gói hàng của bạn và gửi yêu cầu trả lại qua Lazada. Vậy là bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi về việc lazada có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không rồi phải không? Đúng vậy, lazada có cho kiểm tra hàng trước khi nhận không thì là KHÔNG nhé!

Lazada có cho kiểm tra hàng không

6. Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng khi không được kiểm hàng

Khi biết được câu trả lời cho câu hỏi mua hàng Lazada có được kiểm tra không thì nhiều người lo lắng. Vì không biết nếu sản phẩm không như mong muốn thì phải làm sao.

Đầu tiên, Lazada khuyến khích khách hàng nên chụp ảnh, quay video lại quá trình nhận hàng và mở kiện hàng để có bằng chứng cung cấp nếu có sự cố xảy ra nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong quá trình nhận hàng, tránh xảy ra những sự cố không mong muốn.

Trong vòng 24h sau khi nhận hàng nếu thấy sản phẩm có vấn đề bạn hãy khiếu nại lên Lazada qua hotline 19001007 để được hỗ trợ đổi trả hàng.

Khi bỏ chính sách kiểm hàng trước khi nhận, Lazada đã đưa ra một giải pháp khác nhằm bảo vệ quyền lợi người mua hàng. Đây là chính sách hoàn trả của Lazada. Chính sách này cho phép người nhận đổi trả hàng trong vòng 7 đến 14 ngày, tùy thuộc vào nhà bán hàng và sản phẩm có đáp ứng các yêu cầu do Lazada đặt ra hay không. Một số Mã giảm giá Lazada sẽ được thêm vào số dư phiếu thưởng của bạn nếu bạn vẫn còn thời gian để đăng ký.

Nhưng người mua cũng không hài lòng với chính sách hoàn trả. Vì quá trình này cần có thời gian. Quy trình đổi trả hàng trên Lazada 

Để trả hàng cho Lazada, bạn cần thực hiện 7 bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản => Chọn Xem tất cả đơn hàng
  • Bước 2: Chọn đơn hàng cần tiến hành trả hàng
  • Bước 3: Chọn Trả hàng/ Hoàn tiền
  • Bước 4: Chọn đúng lý do trả hàng > Bấm Xác nhận
  • Bước 5: Mô tả chi tiết tình trạng sản phẩm, đính kèm hình ảnh/ video(bắt buộc)
  • Bước 6: Chọn hình thức trả hàng:
    • Thu hồi: Đơn vị vận chuyển sẽ đến nhà bạn để lấy hàng theo khung giờ bạn chọn
    • Gửi hàng tại bưu cục: Bạn đến bưu cục gần nhất để gửi trả hàng
  • Bước 7: Kiểm tra lại số tiền hoàn và chọn hình thức hoàn tiền phù hợp => Bấm Gửi để hoàn tất.

Trên đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải thích cho các bạn về ưu nhược điểm khi mua hàng trên Lazada cũng như trả lời câu hỏi Lazada có cho kiểm tra hàng không.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Buff Đơn Lazada

👉 Tăng Like Lazada

👉 Tăng Follow Lazada

👉 Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá