Nguyên nhân Lazada bị lỗi hệ thống và cách khắc phục

Lazada – một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, đã có những lần Lazada bị lỗi hệ thống khiến người dùng không thể thực hiện các giao dịch thanh toán hoặc lấy voucher. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ khám phá nguyên nhân và tác động của lỗi này đối với hệ thống bảo mật của Lazada. 

1. Lỗi Lazada hệ thống phát hiện bất thường

1.1. Nguyên nhân Lazada bị lỗi hệ thống

Lazada bị lỗi hệ thống thường xuất hiện do một số nguyên nhân cơ bản. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Sử dụng nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị: Việc đăng nhập vào nhiều tài khoản Lazada trên cùng một thiết bị có thể gây ra lỗi phát hiện bất thường. Hệ thống Lazada có thể nhận diện hoạt động này làm hoạt động đáng ngờ và áp dụng biện pháp bảo mật.
  • Phiên bản ứng dụng Lazada đã lỗi thời: Nếu bạn chưa nâng cấp phiên bản mới nhất của ứng dụng Lazada, có thể gây ra lỗi phát hiện hoạt động bất thường. Việc cập nhật phiên bản mới nhất sẽ giúp khắc phục các lỗi và cải thiện tính ổn định của ứng dụng.
  • Sử dụng quá nhiều mã giảm giá: Nếu bạn liên tục áp dụng quá nhiều mã giảm giá khi mua hàng trên Lazada, hệ thống phát hiện hoạt động bất thường có thể kích hoạt. Điều này xảy ra vì Lazada muốn đảm bảo tính công bằng và tránh lạm dụng mã giảm giá.
Lỗi Lazada hệ thống phát hiện bất thường nguyên nhân

1.2. Cách xử lý khi gặp lỗi phát hiện Lazada bị lỗi hệ thống:

Để khắc phục lỗi phát hiện hoạt động bất thường trên Lazada, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

1.2.1. Xóa dữ liệu ứng dụng Lazada

Thay vì gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng Lazada, bạn có thể thử thao tác “xóa dữ liệu” và “xóa bộ nhớ cache” của ứng dụng Lazada. Sau đó, khởi động lại thiết bị và mở Lazada để xem liệu lỗi đã được khắc phục hay chưa.

Sau khi gỡ thành công, bạn có thể cài đặt lại ứng dụng Lazada bằng cách:

  • Bước 1: Truy cập vào App Store/CH Play trên điện thoại thông qua kết nối 4G Vina hoặc Wi-Fi.
  • Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng Lazada và tiến hành cài đặt lại.

Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể truy cập vào ứng dụng và đăng nhập để sử dụng.

1.2.2. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada 

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn nên liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ. Bạn có thể hoặc nhắn tin qua ứng dụng Lazada để được tư vấn và giải đáp Lỗi Lazada hệ thống phát hiện bất thường

  • Bước 1: Truy cập vào trang Lazada và điều hướng đến mục “Tài khoản” ⇒ Chọn “Liên hệ Lazada”.
  • Bước 2: Nhập thông tin vào ô “Gặp nhân viên” và nhấn gửi ⇒ Lựa chọn để liên hệ với nhân viên tư vấn.
  • Bước 3: Bắt đầu cuộc trò chuyện với nhân viên. Gửi ảnh chụp màn hình lỗi của bạn và yêu cầu xóa lỗi.
  • Bước 4: Nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada sẽ tiếp nhận cuộc trò chuyện và hỗ trợ bạn kiểm tra và ghi nhận yêu cầu xóa lỗi.
  • Bước 5: Sau khi lỗi được xử lý thành công, Lazada sẽ gửi email thông báo cho bạn để thông báo về việc xóa lỗi thành công và trạng thái hiện tại của tài khoản.

Hoặc bạn có thể gọi điện thoại đến số hotline trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada. Thông báo về lazada bị lỗi hệ thống mà bạn gặp phải và yêu cầu được hướng dẫn giải quyết để tiếp tục trải nghiệm mua sắm trên nền tảng này. Số hotline chăm sóc khách hàng Lazada: 19006509.

Lưu ý: Cước phí cuộc gọi là 1000đ/phút.

Qua quá trình này, bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada, chia sẻ thông tin về lỗi mà bạn gặp phải và yêu cầu họ xử lý. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lỗi Lazada hệ thống phát hiện bất thường liên hệ bộ phận chăm sóc

2. Một số lỗi hệ thống khác 

2.1. Lỗi CV02 & C02 & P01

Nguyên nhân gây ra các lỗi CV02 & C02 & P01 chủ yếu liên quan đến mã giảm giá. Điều này bao gồm:

  • Sử dụng mã giảm giá không hợp lệ từ Lazada. Lỗi này có thể do nhập sai mã giảm giá, không đáp ứng các điều kiện áp dụng mã, hoặc số lần sử dụng mã giảm giá đã hết. Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được thông báo: “Rất tiếc, đơn hàng không thể thanh toán thành công do phương thức thanh toán không khả dụng hoặc lỗi xảy ra với mã giảm giá bạn đang sử dụng. Vui lòng chọn hình thức thanh toán khác hoặc đặt đơn hàng mới không áp dụng mã giảm giá!”
  • Phương thức thanh toán bạn chọn không được hỗ trợ cho sản phẩm bạn muốn mua. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ nhìn thấy thông báo sau trên màn hình chính: “Xin lỗi, phương thức thanh toán không khả dụng với các sản phẩm bạn chọn. Vui lòng kiểm tra giỏ hàng và thử lại.”

Để khắc phục các lỗi trên, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra lại thông tin mã giảm giá và đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng mã. Nếu mã không hoạt động, hãy tìm mã giảm giá khác hoặc kiểm tra điều kiện áp dụng mã.
  • Kiểm tra các yêu cầu về phương thức thanh toán và đảm bảo rằng phương thức thanh toán bạn chọn được hỗ trợ cho sản phẩm bạn muốn mua. Nếu không, hãy chọn phương thức thanh toán khác hoặc tìm sản phẩm tương tự từ các nhà bán khác.
Một số lỗi hệ thống khác CV02

2.2. Các lỗi PV02 & PV03 & PV04

Lỗi PV02 & PV03 & PV04 là các lỗi xảy ra khi số lượng đơn hàng COD bị hủy vượt quá giới hạn cho phép và Lazada sẽ hạn chế phương thức thanh toán trên tài khoản của bạn. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ nhận được thông báo như sau: “Rất tiếc, bạn không thể thanh toán cho đơn hàng bằng hình thức COD, vì bạn đã có lịch sử mua hàng không thành công quá nhiều lần. Vui lòng chọn các hình thức thanh toán khác để tiếp tục mua sắm.”

Để giải quyết lỗi này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Chọn các phương thức thanh toán khác như thanh toán trước bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc ví điện tử để hoàn thành thanh toán.
  • Nếu không, bạn có thể đợi cho đến khi hạn chế trên tài khoản của bạn được gỡ bỏ, thường mất khoảng 3 tháng.

2.3. Các lỗi Lazada CV01 & P02

CV01 & P02 là các lỗi phổ biến khi đặt hàng trên Lazada, liên quan đến mã giảm giá từ các nhà bán. Các lỗi này xảy ra khi:

  • Sử dụng mã giảm giá từ nhà bán không hợp lệ, có thể do nhập sai mã, không đáp ứng các điều kiện áp dụng mã, hoặc số lượt sử dụng mã giảm giá đã hết.
  • Phương thức thanh toán bạn chọn không được hỗ trợ cho sản phẩm này.

Để khắc phục các lỗi này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Kiểm tra lại thông tin mã giảm giá và đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng mã. Nếu mã không hoạt động, hãy tìm mã giảm giá khác hoặc kiểm tra điều kiện áp dụng mã và số lượt sử dụng.
  • Kiểm tra các yêu cầu về phương thức thanh toán và đảm bảo rằng phương thức thanh toán bạn chọn được hỗ trợ cho sản phẩm này. Nếu không, hãy chọn phương thức thanh toán khác hoặc tìm sản phẩm tương tự từ các nhà bán khác.

Như vậy, khi lazada bị lỗi hệ thống, bạn có thể áp dụng các giải pháp mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã đề cập ở trên để khắc phục và hoàn thành quá trình mua sắm trực tuyến một cách thuận lợi. Hãy luôn kiểm tra thông tin và điều kiện áp dụng trước khi sử dụng mã giảm giá và chọn phương thức thanh toán phù hợp để tránh gặp phải các vấn đề này.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Buff Đơn Lazada

???? Tăng Like Lazada

???? Tăng Follow Lazada

???? Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá