icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm

Một bài viết được tối ưu và từ khóa ít cạnh tranh sẽ dễ dàng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. Đây cũng là mục tiêu mà các SEOer Shopee hướng tới. Vậy làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây. 

Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm

1. Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm? Cách làm SEO Shopee? 

Trước khi trả lời cho câu hỏi làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm, cần tìm hiểu về SEO trước. SEO là phương pháp khi bán hàng để cải thiện vị trí hiển thị của sản phẩm với các từ khóa hot trên trang Shopee tìm kiếm.

Đây cũng là lý do nhiều người luôn muốn tìm cách làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm để tăng các cơ hội chuyển đổi thành các lượt đặt hàng thành công. Để đạt được các mục tiêu trên, bạn cần hiểu SEO ảnh hưởng đến Shopee như thế nào và các yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Vậy cùng tìm hiểu cách làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm qua bài viết dưới đây.

1.1. Cách làm SEO Shopee hiệu quả

Câu trả lời cho câu hỏi làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm là cần biết cách làm SEO hiệu quả. Đầu tiên, cần nghiên cứu từ khóa sản phẩm bằng cách tìm kiếm trên các các công cụ của Google như Keyword Tool, Keyword Planner, v.v. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra từ khóa nào hiện đang có lượng tìm kiếm cao, từ đó lựa chọn được các từ khóa SEO tốt nhất cho cửa hàng của.

Tên shop cũng là yếu tố ảnh hưởng đến SEO Shopee. Vì vậy, cần tối ưu tên cửa hàng bằng cách sử dụng tên chính thức hay thương hiệu và thêm vào các yếu tố phụ như: “shop online”, “official store”,… để tăng niềm tin cho khách hàng. 

Bên cạnh tên cửa hàng, bạn cũng cần chú trọng phần nhiều đến cách đặt tên sản phẩm Shopee sao cho tối ưu nhất theo quy tắc từ khóa chính, phụ chuẩn SEO.

Ngoài ra trong phần giới thiệu của gian hàng, nên nêu rõ các thông tin, các sản phẩm shop đang bán cũng như kèm theo các thông tin liên hệ, địa chỉ,… Chủ shop nên đưa thêm các từ khóa chính có lượng tìm kiếm cao vào để tăng lượt tương tác. Khi đăng bán một sản phẩm nào đó, hãy mô tả rõ ràng và chi tiết về nguồn gốc xuất xứ, cách sử dụng và các thông tin cần thiết liên quan,… Điều này sẽ khiến khách hàng dễ hiểu và tin tưởng hơn vào sản phẩm của shop.

Đánh giá của khách hàng sau khi mua hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc những người mua khác có chọn sản phẩm của bạn hay không. Do đó, các chủ shop nên khuyến khích người mua hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của mình. 

Cách làm SEO Shopee hiệu quả

1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

Nội dung (content): Yếu tố đầu tiên quyết định trang web của bạn có lên được top không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung (content). Cần sáng tạo các nội dung có tính viral có thể hiện lan tỏa đến người dùng, như vậy sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. 

Xây dựng hệ thống backlink chất lượng cao cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp SEO web dễ dàng lên top. Bạn nên đặt backlink ở những website có chất lượng nội dung tốt và được Google đánh giá là uy tín. 

Xây dựng website chất lượng: Các thiết bị di động ngày càng phổ biến, vì vậy việc thiết kế một trang web thân thiện với mọi thiết bị là rất quan trọng. Bởi vì nó giúp người dùng hiểu nội dung một cách dễ dàng cũng như khơi dậy sự tò mò của họ.

Tối ưu hóa onpage cho các trang web chính cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO. Nội dung chất lượng bắt đầu bằng việc xây dựng và tối ưu onpage. Vì vậy, cửa hàng của bạn dễ dàng xuất hiện trong tìm kiếm khi người dùng có nhu cầu. 

Độ dài của URL yếu tố này cũng có ảnh hưởng đến quá trình SEO lên top của trang web. Nếu độ  dài URL quá dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy tối ưu địa chỉ URL một cách ngắn gọn nhất có thể. 

Mật độ từ khóa cũng ảnh hưởng đến xếp hạng của trang web. Một bài viết chuẩn SEO Shopee chỉ nên xuất hiện 2-5% từ khóa chính. Bạn có thể kiểm tra mật độ xuất hiện của từ khóa bằng các công cụ như Plugin Yoast SEO, SEOquake hoặc Rank Math. 

Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Shopee để tối ưu thời gian và gia tăng hiệu quả đơn hàng, giao diện và lưu lượng truy cập của khách hàng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO

2. Cách tăng số lượng đơn hàng Shopee

Một trong những cách làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm là tăng số lương đơn hàng Shopee. Tương tự như việc làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm, việc tăng số lượng đơn hàng Shopee cũng là bài toán rất nan giải với nhiều chủ shop. Bạn có thể tăng doanh số bán hàng theo những cách sau:

2.1. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh và video của sản phẩm

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên quyết định khách hàng có vào xem sản phẩm của bạn hay không. Hình ảnh sản phẩm càng bắt mắt thì sẽ càng dễ thu hút được nhiều người truy cập từ đó làm tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Đặc biệt nếu đi kèm với video giới thiệu sản phẩm một cách chân thực thì cửa hàng của bạn sẽ được tin tưởng và khách hàng sẽ lựa chọn. Nếu bạn đăng nhầm ảnh hoặc video sản phẩm, hãy xóa sản phẩm để đăng tải lại ảnh và video mới nhé. 

2.2. Sử dụng các kênh marketing trên Shopee

Kênh marketing là công cụ của Shopee hỗ trợ người bán hàng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng số lượng đơn hàng Shopee thì nhất định không thể bỏ qua tính năng này. 

2.3. Tối ưu hóa SEO

Một cách để tiếp cận nhiều hơn và tăng doanh số bán hàng mà không tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo là tối ưu SEO cho từng sản phẩm. Phần SEO Shopee đơn giản hơn website rất nhiều. Chỉ cần nghiên cứu các từ khóa, kết hợp các công cụ bên ngoài và bên trong Shopee, tối ưu SEO hình ảnh, tên file chứa từ khóa, tiêu đề cũng nên chứa các từ khóa chính và hạn chế những từ ngữ không liên quan. Ngoài ra, mô tả cũng phải có các từ khóa chính và phải được đặt hợp lý tránh bị spam, cuối mô tả nên đặt thêm #hashtag. 

2.4. Sử dụng chiến thuật bán sản phẩm phễu

Thuật ngữ này thường được sử dụng cho các sản phẩm được bán với giá rẻ, không có nhiều lợi nhuận, lãi hoặc thậm chí thua lỗ. Sản phẩm phễu chủ yếu là để thu hút nhiều khách hàng quan tâm và mua nhiều sản phẩm khác để được hưởng khuyến mãi. Đây cũng được coi là phương pháp kinh doanh khôn ngoan. Bởi vì có vẻ như người bán vẫn thua lỗ, nhưng thực tế lại kiếm được lợi nhuận khá lớn từ việc bán nhiều sản phẩm cùng một lúc. 

Sử dụng chiến thuật bán sản phẩm phễu

2.5. Tham gia các chương trình khuyến mãi

Shopee thường xuyên có rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chủ gian hàng cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định và phù hợp với các deal mà Shopee đưa ra, ví dụ như các chương trình khủng như 1k, 10k, 99k hay giảm 50%, 70%… 

Ngoài ra, việc được Shopee gắn Shop xu hướng cũng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ đơn hàng lên rất nhiều. Vậy Shopee xu hướng là gì? Khái niệm này thực ra cũng khá dễ hiểu, nếu danh mục sản phẩm của bạn được lựa chọn theo các tiêu chí mà Shopee đưa ra, thẻ tag này sẽ được thêm vào gian hàng của bạn. 

2.6. Chạy chương trình quảng cáo nội sàn

Nếu bạn muốn tỷ lễ ra cũng như số lượng đơn hàng thì bạn nên tiến hành chạy quảng cáo trên Shopee. Hiện tại, Shopee hỗ trợ người dùng 3 loại quảng cáo: Đấu thầu từ khóa, Quảng cáo Shop Ads, Quảng cáo khám phá (trước đây gọi là Quảng cáo liên quan).

Nhiều chủ cửa hàng tò mò thắc mắc đấu thầu từ khóa là gì? Về cơ bản, đây là cách người bán có thể thiết lập giá cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm của họ trên cả nền tảng ứng dụng và trang web Shopee.

2.7. Tận dụng tính năng Shopee Live

Shopee Live là một tính năng cho phép người bán bán các sản phẩm hiện có từ cửa hàng thông qua việc phát trực tiếp. Nhờ tính năng này, người bán không phải lo lắng về việc bị đánh cắp đơn đặt hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng thủ công, như khi live các kênh bán hàng khác. 

Tận dụng tính năng Shopee Live

2.8. Kéo Traffic từ ngoài sàn

Nếu bạn đã có sẵn lượng traffic từ các kênh khác như website, Facebook, Instagram, Youtube, v.v., thì bạn nên tận dụng và kéo về shop của bạn để tăng số lượng đơn hàng, còn chưa có thì bạn có thể tham khảo cách tăng traffic Shopee. Nếu có vốn và kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo, chủ cửa hàng cũng có thể chạy quảng cáo để thu hút lượng truy cập tiềm năng này.

Xem thêm: Traffic ngoại sàn là gì? Tại sao phải tăng traffic ngoại sàn trên Shopee?

3. Câu hỏi thừơng gặp

Làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm?

Để xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm, bạn cần tối ưu các từ khóa và mô tả sản phẩm của mình để phù hợp với cách tìm kiếm của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ quảng cáo của Shopee để nâng cao vị trí của sản phẩm trong kết quả tìm kiếm.

Làm sao để tăng độ tin cậy của tài khoản trên Shopee?

Để tăng độ tin cậy của tài khoản trên Shopee, bạn có thể thực hiện một số hành động như xác minh tài khoản bằng số điện thoại và email, cập nhật thông tin cá nhân chính xác, thường xuyên mua hàng và đánh giá sản phẩm, tránh vi phạm chính sách của Shopee.

Tôi muốn bán hàng trên Shopee, tôi phải làm gì để thu hút khách hàng?

Để thu hút khách hàng trên Shopee, bạn có thể thực hiện các hoạt động như tăng cường chất lượng sản phẩm, đưa ra giá cả hợp lý, cập nhật thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác, tạo ảnh sản phẩm đẹp và hấp dẫn, tương tác với khách hàng và đặc biệt là thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đọc xong bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chắc các chủ shop cũng đã biết cách làm sao xuất hiện trên Shopee khi khách hàng tìm kiếm. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công và giúp bạn tìm được cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá