9 kỹ thuật SEO website hiệu quả – Đưa từ khóa lên Top 1 Google

Để website có thể xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm trên Google, chúng ta cần phải tối ưu hóa website bằng các kỹ thuật SEO chuyên dùng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ các kỹ thuật SEO website hiệu quả để giúp bạn cải thiện kỹ năng SEO của mình.

kỹ thuật SEO website

1. Xác định từ khóa “Low-Hanging Fruit” trên Google Search Console

Một trong những kỹ thuật SEO website hiệu quả nhất để tăng khả năng xuất hiện của trang web của bạn là sử dụng các từ khóa phù hợp. Tuy nhiên, xử lý các từ khóa có tính cạnh tranh cao có thể là một công việc khó khăn, đặc biệt là đối với các website mới. Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định các từ khóa “low-hanging fruit” – là những từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình và độ cạnh tranh thấp.

Google Search Console là một công cụ miễn phí có thể giúp bạn nghiên cứu, phân tích và tìm kiếm các từ khóa cho website của mình bằng cách sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console đã liên kết đến website của bạn.
  • Bước 2: Vào tab “Performance” và bấm chọn “Queries”. Bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa mà trang web của bạn được xếp hạng, cùng với lượng tìm kiếm và tỷ lệ nhấp chuột tương ứng.
  • Bước 3: Phân tích và tìm kiếm các từ khóa với độ cạnh tranh thấp và tỷ lệ nhấp chuột cao để tập trung tối ưu nội dung cho chúng.

2. Kỹ thuật SEO website hiệu quả tập trung vào nội dung

– Nếu trang web của bạn đã tồn tại lâu trên internet, theo thời gian, có thể một số nội dung lỗi thời hoặc không liên quan. Thay vì xóa chúng, bạn có thể tối ưu hóa lại để làm cho chúng phù hợp hơn với SEO.

– Bằng cách thường xuyên kiểm tra và tiến hành đánh giá nội dung bạn sẽ biết được đâu là nội dung cần cập nhật. Đó là những trang, bài viết có lưu lượng truy cập thấp, tỷ lệ thoát cao và tương tác thấp, chứa số năm đã qua trong bài viết.

– Sau khi xác định được những trang cần được sửa đổi, thực hiện các thay đổi cần thiết để làm cho nội dung trở nên phù hợp và mới mẻ hơn. Bạn có thể thêm thông tin mới, cập nhật hình ảnh hoặc các từ khóa mới cho bài viết. Sau đó, đăng lại nội dung và quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội.

3. Làm cho website thân thiện với thiết bị di động

Với thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập internet, Google đã cho tính thân thiện với thiết bị di động trở thành một yếu tố xếp hạng, vì vậy nếu website không được tối ưu hóa khi hiển thị trên thiết bị di động, bạn sẽ không được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Thân thiện với di động là tương thích từ nội dung, kích thước màn hình, độ phân giải của thiết bị người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để kiểm tra.

4. Kỹ thuật SEO website hiệu quả đối với các liên kết

Một kỹ thuật SEO website hiệu quả quan trọng khác mà bạn cần phải biết đó là xây dựng liên kết nội bộ. Liên kết nội bộ là các siêu liên kết trỏ từ trang này đến các trang khác trên trang web của bạn. Chúng giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin, điều hướng đến những trang cần thiết, từ đó phân phối sức mạnh liên kết cho các trang khác. Bằng cách liên kết nội bộ, Google sẽ biết đến những trang đó và xếp hạng cao hơn các trang đó vì nó cần thiết để cung cấp thông tin cho người dùng.

Hãy đảm bảo liên kết đến các trang liên quan, sử dụng các anchor text gắn liền nội dung, và không gắn quá nhiều liên kết trong bài, đặc biệt là những bài viết không liên quan đến chủ đề. Google sẽ đánh giá là spam và phạt trang web của bạn gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình SEO website.

5. Tối ưu hóa nội dung cho Google RankBrain

Google RankBrain là một thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) xử lý kết quả tìm kiếm và điều chỉnh thứ hạng dựa trên các truy vấn tìm kiếm của người dùng. RankBrain cố gắng cung cấp kết quả liên quan hơn cho người dùng bằng cách hiểu được ý định tìm kiếm của người dùng. Việc tối ưu hóa nội dung cho RankBrain cũng là một kỹ thuật SEO hiệu quả, nó tập trung việc tạo ra nội dung chất lượng cao cung cấp giá trị cho người dùng. Dưới đây là một số cách giúp bạn tối ưu cho Google RankBrain:

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên: RankBrain được thiết kế để hiểu ngôn ngữ tự nhiên, vì vậy điều quan trọng là bạn nên sử dụng ngôn ngữ hội thoại dễ hiểu cho người dùng nhất có thể.

Sử dụng các từ khóa liên quan, từ khóa dài: Đặt các từ khóa liên quan, phù hợp ngữ cảnh,có thể giúp RankBrain hiểu ngữ cảnh, chủ đề bài viết nhanh hơn. Ngoài ra, sử dụng các từ khóa dài để tăng khả năng hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng Google giọng nói.

Sử dụng tiêu đề và phụ đề mô tả: Tiêu đề và phụ đề mô tả rõ ràng và mô tả chi tiết có thể giúp người dùng và RankBrain nhận ra cấu trúc và nội dung chủ đề của trang.

Kết hợp các đa phương tiện như hình ảnh, video,.. có thể giúp làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và có lợi cho người dùng.

6. Tăng tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng trong SEO và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web của bạn. Trang chậm có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và khách hàng rời khỏi trang web của bạn trước khi trang web hiển thị nội dung. Một số kỹ thuật SEO website hiệu quả để cải thiện tốc độ trang:

Nén hình ảnh: Tập tin hình ảnh quá lớn có thể làm chậm tốc độ tải trang của trang web của bạn. Nén hình ảnh có thể giúp giảm kích thước tập tin mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN): Một CDN có thể giúp phân phối nội dung của trang web của bạn trên nhiều máy chủ, giảm tải trên bất kỳ máy chủ đơn lẻ nào và cải thiện tốc độ tải trang.

Giảm thiểu plugin và script: Plugin và script có thể làm chậm tốc độ tải trang của trang web của bạn. Giới hạn số lượng plugin và script được sử dụng trên trang web của bạn có thể giúp cải thiện tốc độ tải trang của trang web của bạn.

Sử dụng bộ nhớ đệm trình duyệt: Bộ nhớ đệm có thể giúp tăng tốc độ tải trang của trang web của bạn bằng cách lưu trữ các tệp thường được sử dụng trên máy tính của người dùng, giảm số yêu cầu HTTP cần thiết để tải một trang.

7. Giới hạn nội dung thiếu chất lượng

Nội dung thiếu chất lượng (Thin content) là những trang web có ít hoặc không có nội dung hữu ích cho người dùng. Những trang này thường chỉ có một số từ khóa hoặc mô tả ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Những trang web này không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà còn có thể bị xếp hạng thấp trong kết quả tìm kiếm của Google.

Để tránh việc nội dung thiếu chất lượng, bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình có đủ nội dung hữu ích và chi tiết. Bạn cũng nên sử dụng những từ khóa phù hợp để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang web của bạn.

Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có đủ nội dung hữu ích và chi tiết để người dùng quan tâm và tăng khả năng xếp hạng trên Google.

8. Sử dụng Schema Markup

Schema markup là một loại dữ liệu có cấu trúc giúp Google có thể được thêm vào mã HTML của website để nó hiểu rõ hơn về nội dung của bạn. Bằng kỹ thuật SEO website hiệu quả là sử dụng schema markup, bạn có thể cung cấp thông tin bổ sung về nội dung trang web của bạn, bao gồm tác giả, ngày xuất bản, xếp hạng và nhiều hơn thế nữa.

Schema markup có thể giúp trang web của bạn đứng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm bằng cách làm cho nó dễ hiểu hơn ngôn ngữ nội dung bình thường và hiển thị thông tin quan trọng bạn cần nhấn mạnh trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ, kỹ thuật SEO website thêm schema markup vào một trang công thức có thể dẫn đến một đoạn trích dẫn hiển thị xếp hạng công thức, thời gian nấu và lượng calo trên kết quả.

Để thêm schema markup vào trang web của bạn, bạn có thể sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu Dữ liệu có cấu trúc của Google hoặc trình tạo markup của Schema.org. Sau khi tạo ra markup của bạn, bạn có thể thêm nó vào mã HTML của trang web của bạn bằng cách sử dụng plugin như Rank Math SEO hoặc thêm nó vào source mã của trang web thủ công.

9. Kỹ thuật SEO website hiệu quả với Featured Snippets

Đoạn trích nổi bật là một bản tóm tắt ngắn gọn về thông tin xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm trong một hộp đặc biệt. Hộp này còn được gọi là “vị trí số 0” vì nó xuất hiện trên cả kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên.

Để có được Snippet nổi bật, bạn cần cung cấp câu trả lời cho một câu hỏi mà người dùng có thể tìm kiếm. Thuật toán của Google quét nội dung của các trang web và tìm kiếm câu trả lời tốt nhất để hiển thị trong đoạn trích nổi bật. Sau đây một số kỹ thuật SEO website hiệu quả để giúp bạn được hiển thị trên “Top 0”:

– Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung mục tiêu hiển thị vào đoạn trích nổi bật, bạn nên xem xét những gì đối thủ của bạn đang làm. Tìm kiếm các trang web hiện đang xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn và kiểm tra xem họ có bất kỳ Snippet nổi bật nào hay không. Phân tích nội dung của họ tối ưu có hiệu quả tốt nhất.

– Theo đúng độ dài tối ưu: Google ưa thích những câu trả lời ngắn gọn, trực tiếp và đơn giản. Mục tiêu là cung cấp một câu trả lời ngắn gọn có thể được hiểu dễ dàng bởi Google và người dùng. Thông thường, Snippet nổi bật có khoảng 40-50 từ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, câu trả lời dài hơn có thể phù hợp hơn.

– Không bị lỗi chính tả trong bài viết, nội dung bạn nhắm có thể đạt top 0 cần ngắn gọn, vào thẳng vấn đề và từ khóa liên quan tại tiêu đề, các câu chủ đề xuất ở vị trí càng sớm càng tốt.

Mong rằng với 9 kỹ thuật SEO website hiệu quảCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp ở bài viết trên sẽ hữu ích và giúp bạn cải thiện xếp hạng cho các bài viết, trang web của mình. Chúc bạn thành công!

(2 bình chọn) - 5/5