icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Chạy quảng cáo trên nền tảng facebook cũng là một công việc đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ tổng hợp một số Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đáng học hỏi từ những người đi trước nhé. 

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

1. Hãy thử nghiệm với đối tượng mục tiêu

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook là hãy bắt đầu với một nhóm khách hàng hạn chế và sau đó mở rộng dần bằng cách bổ sung một danh mục quan tâm vào một thời điểm cụ thể. Ví dụ: hãy bắt đầu với một nhóm khách hàng đặc biệt quan tâm đến các tour tham quan rượu vang ở Thung lũng Napa và sau đó mở rộng nhóm này sau vài tuần.

Mở rộng bằng cách bổ sung các yếu tố như hương vị rượu vang, ẩm thực, loại rượu vang,… Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách mở rộng đối tượng mục tiêu của mình ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng đối tượng mục tiêu nhóm khách hàng để tạo ra các quảng cáo khác nhau, phù hợp với từng nhóm liên quan đến các mục tiêu kinh doanh/bán hàng khác nhau. Ví dụ: bạn có thể giao tiếp với khách hàng hiện tại một cách khác biệt so với những người chưa từng nghe về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp các chương trình khuyến mãi dựa trên mối quan hệ hiện tại của bạn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, hãy hướng quảng cáo của bạn đến khách hàng trong khu vực bằng cách sử dụng mã zip hoặc mã bưu chính. Điều này cũng hữu ích nếu bạn hiểu rõ về thành phố hoặc khu phố cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy cẩn trọng với các giả định mà bạn đưa ra khi lựa chọn tùy chọn đối tượng mục tiêu. Ví dụ, không nên chạy quảng cáo bằng tiếng Hà Lan cho người Anh.

Hãy thử nghiệm với đối tượng mục tiêu

2. Tận dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook là một mã nhúng nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Khi bạn đặt mã này trên trang web của mình, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tiếp thị lại cho những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn và tạo danh sách tương tự.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng tham gia vào các chiến lược nâng cao hơn sử dụng Pixel Facebook, bạn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Cách test quảng cáo Facebook hiệu quả này giúp bạn có dữ liệu theo dõi và tiếp thị lại, chuẩn bị cho việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn trong tương lai.

Tận dụng Pixel Facebook

3. Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao

Đây cũng là một trong Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn có biết một hình ảnh không phù hợp có thể làm mất điểm quảng cáo? Hình ảnh mờ, không rõ ràng hoặc pixelated, hay video giật giật gây mệt mỏi. Ngôn từ quan trọng, nhưng hình ảnh sẽ là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Đồng thời, hãy nhớ kiểm tra tất cả. Quan trọng là không đưa ra giả định về hiệu quả hoặc không hiệu quả của các yếu tố trong quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thử một thứ mới, hãy kiểm tra nó với các quảng cáo đã tồn tại để xem liệu nó cải thiện các chỉ số quan trọng hay không.

Các phương pháp tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook luôn thay đổi. Chỉ bạn mới biết những gì hoạt động tốt với đối tượng khách hàng cụ thể của mình. Và cách duy nhất để cập nhật kiến thức đó là kiểm tra.

Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao

4. Theo dõi và tối ưu hiệu suất

Theo dõi cẩn thận cách các chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động thông qua bảng điều khiển Quản lý quảng cáo Facebook. Nếu một chiến dịch không chạy tốt, hãy đầu tư vào một quảng cáo khác.

Nếu bạn mới bắt đầu, có ý nghĩa để chạy một số quảng cáo với ngân sách nhỏ và khách hàng nhất định. Khi bạn xác định được những gì hoạt động tốt nhất, hãy sử dụng những quảng cáo hiệu quả đó làm trọng tâm của chiến dịch.

Nếu bạn làm việc cho một tổ chức lớn hơn, tôi khuyên dùng Quảng cáo Hootsuite. Từ cùng một bảng điều khiển, bạn có thể giám sát tất cả các kênh xã hội và tạo hàng trăm quảng cáo trên Facebook chỉ trong vài phút. Với phân tích dễ hiểu, bạn có thể khám phá các quảng cáo tốt nhất của mình ngay lập tức.

Bạn cũng có thể phân chia nguồn tiền từ các quảng cáo không hiệu quả để sử dụng cho các chiến dịch hàng đầu (ngay cả khi chúng được thực hiện trên mạng xã hội khác). Tự động tăng ngân sách hoặc bắt đầu các chiến dịch mới dựa trên các hoạt động hiệu suất được thiết lập sẵn. Sau đó, bạn có thể cải thiện hiệu suất hơn nữa với các đề xuất tự động hàng ngày.

Theo dõi và tối ưu hiệu suất

5. Các ý tưởng quảng cáo trên Facebook

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu, nhưng không biết bạn nên làm gì với quảng cáo trên Facebook của mình? 

Từ Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, chúng tôi đã tổng hợp ba chiến lược chiến dịch để giúp bạn khởi đầu.

5.1 Chiến lược 1: Chuyển đổi một phần nội dung hiện có thành video quảng cáo

Mỗi thương hiệu đều có một số nội dung thu hút lượng truy cập cao hàng tháng. Chuyển đổi nội dung đó thành video ngắn có thể là cách tuyệt vời để tạo ra nội dung hàng đầu cho quảng cáo Facebook.

Để tạo video, hãy suy nghĩ về cách truyền tải thông điệp chính của bạn qua văn bản ngắn và hình ảnh. Sau đó, sử dụng một trong những công cụ tạo video xã hội để tạo video của bạn, hoặc tạo quảng cáo video trình chiếu trong Trình quản lý quảng cáo Facebook.

Một cách yêu thích để tái tạo nội dung blog thú vị thành video là sử dụng Hootsuite. Bạn có thể tìm thấy nhiều ví dụ tuyệt vời trên Trang Facebook của Hootsuite. Ví dụ, họ đã chuyển đổi một bài đăng bằng ứng dụng Instagram Stories thành video trên Facebook.

5.2 Chiến lược 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp

Nếu bạn có một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm tốt, đặc biệt là một sản phẩm có mức giá tương đối thấp, thì không có lý do gì mà Facebook không thể giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp.

Nếu bạn sở hữu một thương hiệu được công nhận và một sản phẩm chất lượng; đặc biệt là một sản phẩm có giá cả khá hợp lý; thì không có lý do gì mà Facebook không thể tạo ra mức độ bán hàng trực tiếp đáng kể.

Ví dụ có Thinx áp dụng phương pháp này để tiếp thị loại đồ lót bền bỉ của họ. Nhờ thu hút được sự chú ý từ phương tiện truyền thông và sở hữu một sản phẩm có giá cả phải chăng, đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận quảng cáo trực tiếp.

Mẹo nhỏ: Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng trực tiếp thông qua quảng cáo trên Facebook là nhắm đến những người đã suy nghĩ về việc mua sản phẩm của bạn. Bạn có thể thử sử dụng các ưu đãi đặc biệt, gợi ý tư vấn sản phẩm hoặc thông báo nhắc nhở để hoàn tất quá trình mua sắm.

5.3 Chiến lược 3: Vượt ra ngoài mạng lưới trực tuyến

Bạn không cần giới hạn chiến lược quảng cáo trên Facebook chỉ trong kinh doanh trực tuyến/bán hàng trực tiếp. Nếu muốn thu hút khách hàng đến cửa hàng thực, bạn có thể liên kết quảng cáo với hoạt động mua sắm ngoại tuyến.

Bạn có thể hướng khách hàng đến một sự kiện offline. Sử dụng mục tiêu tương tác vị trí bất kỳ để tăng cường sự tương tác với sự kiện trên Facebook, hoặc sử dụng mục tiêu truy cập hoặc chuyển đổi để bán thêm vé. Hoặc bạn có thể sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để mời mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý của bạn để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu tăng lưu lượng khách đến cửa hàng ở Ý, nhằm tiếp cận người mua sắm trưởng thành trong vòng bán kính của tám cửa hàng của họ trong quốc gia đó. Quảng cáo sử dụng định dạng cuộn trình bày để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton, cùng với bản đồ chỉ đường tới cửa hàng gần nhất. Chiến dịch quảng cáo này đã đạt được 13.000 lượt truy cập vào cửa hàng với chi phí 1,32 euro mỗi lượt truy cập.

Mẹo nhỏ: Facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến, giúp bạn hiểu được hiệu quả của quảng cáo thúc đẩy doanh số ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin theo dõi này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh từ những người tương tác với thương hiệu của bạn ngoại tuyến, từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn với quảng cáo trong tương lai.

Quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của bạn từ một bảng điều khiển duy nhất với Quảng cáo Hootsuite. Tạo và triển khai các chiến dịch, theo dõi kết quả và tối ưu hiệu suất để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn.

6. Câu hỏi thường gặp

Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì?

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải tập trung vào việc tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập mục tiêu rõ ràng, sử dụng hình ảnh và video hấp dẫn, tạo nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng, và theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.

Làm thế nào để tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu trên Facebook?

Để tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ Audience Insights của Facebook. Công cụ này cho phép bạn xem thông tin về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích và hành vi trên Facebook. Bằng cách sử dụng các thông tin này, bạn có thể tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn và thu hút đúng đối tượng khách hàng.

Làm thế nào để thiết kế nội dung và hình ảnh quảng cáo để thu hút khách hàng?

Để thiết kế nội dung và hình ảnh quảng cáo thu hút khách hàng, bạn cần phải tìm hiểu khách hàng của mình và hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn cần phải tập trung vào những đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng quan tâm nhất và sử dụng những từ ngữ và hình ảnh phù hợp để truyền tải thông điệp của mình. Đồng thời, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nội dung và hình ảnh quảng cáo của mình đầy đủ, chính xác và hấp dẫn.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá