icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kinh nghiệm bán hàng Instagram hiệu quả nhất | Limoseo

Instagram luôn là chợ kinh doanh trực tuyến, thu hút sự quan tâm của vô số doanh nghiệp trên toàn thế giới và có lượng người dùng tích cực lớn (500 triệu người truy cập ứng dụng mỗi ngày). Đây là “miếng đất màu mỡ” với nhiều cơ hội cho người dùng. Người có ảnh hưởng và doanh nghiệp. Do đó, việc hiểu và nắm bắt hệ thống xung quanh bạn là rất quan trọng để luôn đi đầu trong chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn. Vì vậy, Công ty quảng cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ những Kinh nghiệm bán hàng Instagram thực tế mà chúng tôi sưu tầm được.

Kinh nghiệm bán hàng Instagram hiệu quả nhất

1. Instagram là gì?

Vốn dĩ Instagram là phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh bằng điện thoại di động với bộ lọc ảnh đẹp và công cụ chỉnh sửa ảnh hữu ích, nhanh chóng sở hữu những bức ảnh đẹp và chia sẻ lên mạng xã hội đa dạng mà mình đã làm được. Instagram hiện là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới và đã được Facebook mua lại vào năm 2012.

2. Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không?

Với 90% người dùng dưới 35 tuổi, trong đó phần lớn trong độ tuổi từ 16 đến 25, đây là kênh bán hàng đặc biệt thân thiện với giới trẻ. Dưới đây là một vài điều sẽ thuyết phục bạn về Kinh nghiệm bán hàng Instagram.

Nhu cầu mua sắm đang tăng cao, có tới 50% người dùng tích cực tìm kiếm sản phẩm trên Instagram. Người dùng Instagram chủ yếu là những người trẻ có lối sống hiện đại và gu thẩm mỹ tốt. Ngoài ra, có nhiều tính năng khiến Instagram trở thành lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn.

2.1. Sử dụng miễn phí, thao tác đơn giản

Với hơn 5 triệu bức ảnh được chia sẻ hàng ngày, Instagram hiện có hơn 4 tỷ hình ảnh và 7,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Con số này cho thấy Instagram quả thực là trang mạng xã hội “hoàn hảo” nhất. , thêm vài phút để chụp ảnh sản phẩm, sau đó chạy các bộ lọc có sẵn của Instagram, tải ảnh lên, viết vài từ tên, giá, mua hàng và nếu thích thì nhấn “hot” Kèm theo là hashtag. Đúng vậy. Thanh công cụ cũng được sắp xếp gọn gàng nên ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng bắt đầu.

2.2. Hình ảnh trên Instagram rất bắt mắt

Chỉnh sửa ảnh với hiệu ứng insta sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ. Có rất nhiều hiệu ứng để lựa chọn và tài khoản bán hàng của bạn có những bức ảnh đẹp lung linh, có thể tải lên nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn không cần phải dành nhiều thời gian chỉnh sửa ảnh trên Photoshop, bạn có thể duy trì một hiệu ứng có sẵn trên Instagram.

2.3. Thông qua follow người nổi tiếng để kiếm khách hàng

Trên Instagram, người dùng chủ động hơn khi có thể trực tiếp follow tài khoản yêu thích của mình. Bạn cũng có thể báo cáo đầy đủ hình ảnh người nổi tiếng và khách hàng trước đó đã đăng sản phẩm mà bạn bán. Theo dõi những người nổi tiếng là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

2.4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Một cách thông minh của kinh nghiệm bán hàng trên instagram là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng hastag liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán quần áo, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng hashtag như “ootd, fashionistas, closets…” được sử dụng bởi những người nổi tiếng. Nhiều bạn trẻ trên Instagram có thói quen click vào các hashtag này để xem hình ảnh sản phẩm miễn phí, bạn lập tài khoản Instagram để thu hút nhưng đừng quá hào phóng trong việc quảng bá sản phẩm kẻo bị khóa tài khoản.

2.5. Tránh đối thủ ăn cắp hình ảnh quảng cáo

Khi bạn sử dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm của mình trên Facebook, các đối thủ cạnh tranh thường tải xuống và sử dụng hình ảnh của bạn. Nó không có khả năng lưu ảnh như Instagram, nhưng bạn có thể lấy ảnh chỉ bằng cách chụp ảnh màn hình và cắt xén. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến luồng hình ảnh, dẫn đến hình ảnh rất mờ và hiệu quả sử dụng kém. Họ thường tạo tài khoản Instagram để thu hút khách hàng bằng cách giả làm người hâm mộ người nổi tiếng đang hoạt động trên tài khoản. Tuy nhiên, đừng quá hào phóng trong việc quảng bá sản phẩm của bạn để không bị chặn. Trên thực tế, đây là điều mang lại cho Instagram, nền tảng kinh doanh mới nhất bắt kịp xu hướng ngày nay nổi bật. So với Facebook, người dùng Instagram có thu nhập trung bình cao hơn và do đó tương tác nhiều hơn. Các bài viết ở đây là trực quan và nội dung khôn ngoan. Ngoài ra, tỷ lệ tương tác không cần trả tiền đối với người dùng Instagram cao hơn 50 lần so với Facebook. Vì vậy, việc bán hàng trên Instagram có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Bán hàng trên Instagram có hiệu quả không

3. Cách bán hàng trên Instagram

3.1 Hướng dẫn cách tạo tài khoản Instagram cho người mới bắt đầu

Là một ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại di động, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều phần mềm sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên, phần mềm không khai thác hết các tính năng của Instagram và tính năng đầu tiên và quan trọng nhất đối với người dùng Instagram mới không có Kinh nghiệm bán hàng Instagram là tạo tài khoản Instagram. Nếu bạn muốn kinh doanh trên Instagram, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản cá nhân với 4 bước đơn giản:

  • Bước 1. Tải xuống ứng dụng Instagram từ App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android). 
  • Bước 2. Sau khi ứng dụng được cài đặt, hãy nhấn vào ứng dụng đó để mở. 
  • Bước 3. Nhấn Đăng nhập bằng email hoặc số điện thoại, nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn (bạn sẽ được yêu cầu nhập mã xác minh) và nhấn Tiếp theo. Bạn cũng có thể chạm vào Đăng nhập bằng Facebook để đăng nhập bằng tài khoản Facebook của mình. 
  • Bước 4 Nếu bạn đã đăng ký bằng địa chỉ email hoặc số điện thoại, hãy tạo tên người dùng và mật khẩu, điền thông tin hồ sơ của bạn và nhấn Xong. Khi bạn đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình nếu bạn hiện đang đăng xuất. Bạn đã hoàn thành thủ tục tạo tài khoản.

3.2. Cách đăng hình ảnh sản phẩm

Đầu tiên, nhấp vào dấu + ở góc trên bên phải. Sau đó chọn và tải ảnh lên từ các tệp trong điện thoại của bạn. Chọn một bức ảnh và Instagram sẽ hiển thị cho bạn một bảng chỉnh sửa ảnh (bao gồm các trình chỉnh sửa ảnh với chỉnh màu, cắt ảnh,…).

Cuối cùng, hãy viết mô tả sản phẩm của bạn trong phần “Viết chú thích”. Bạn có thể thêm các thẻ bắt đầu bằng # để thu hút nhiều khách hàng hơn…và nhấp vào Đăng.

3.3 Cách tham gia các chương trình Marketing, chạy quảng cáo trên Instagram

Chúng ta cùng tìm hiểu 4 loại quảng cáo phổ biến trên Instagram hiện nay:

3.3.1 Quảng cáo bằng hình ảnh – Instagram Image Ads

Chúng tôi hiểu rằng phương pháp này sử dụng hình ảnh bắt mắt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn tới khách hàng. Đây là cách nó hoạt động: Chọn và tải lên ảnh đẹp nhất cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhìn bên dưới bức ảnh. Ở phía bên phải của màn hình là từ “chi tiết”. Bổ sung trang web của bạn Một khách hàng có nhu cầu nhìn thấy thương hiệu của bạn và ngay lập tức đặt hàng.

3.3.2 Quảng cáo Video – Instagram Video Ads

Xin lưu ý rằng video có quảng cáo trên Instagram có thể dài tối đa 30 giây.

3.3.3 Quảng cáo băng chuyền – Instagram Carousel Ads

Cho dù bạn muốn quảng cáo nhiều mẫu mã hoặc nhiều tùy chọn khác nhau cùng một lúc hay chia sẻ một câu chuyện hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng, hãy hiển thị hình ảnh sản phẩm ở cuối bài viết của bạn nhằm mục đích tiếp thị thương hiệu để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Khách hàng xem và lựa chọn sản phẩm mình cần. Nhấp vào nút đặt hàng trên trang web của bạn bây giờ. Với hiệu quả như vậy, nếu Instagram Ads về Việt Nam sẽ được coi là phương thức quảng cáo tối ưu nhất.

3.3.4 Quảng cáo Marque Ads Instagram

Đây là một hình thức quảng cáo Instagram mới, một loại hình tiếp thị nhắm đến các khách hàng thương hiệu lớn, sử dụng cách hiển thị quảng cáo ưu tiên trên nguồn cấp tin tức Instagram với các cơ hội xem khác nhau. Mật độ được hiển thị liên tục ít nhất ba lần một ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo có thời lượng hiển thị, cung cấp định dạng hoàn hảo để tiếp thị các sự kiện ra mắt sản phẩm và ưu đãi đặc biệt. Tất nhiên, chi phí sẽ rất lớn.

4. Những kinh nghiệm thực tế khi bán hàng trên Instagram

4.1. Lựa chọn kinh doanh sản phẩm ngách

Đối tượng của Instagram là những người trẻ tuổi, có cá tính riêng biệt và rất phù hợp với một sản phẩm cụ thể, vì vậy bạn cần tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh cụ thể để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Việc lựa chọn sản phẩm càng sâu thì càng dễ bán chúng. Ví dụ: Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh thời trang nữ, hãy chọn một phong cách cụ thể, chẳng hạn như cổ điển, trẻ trung hoặc chuyên nghiệp.

4.2 Xây dựng tên của Shop và tập trung tối ưu về BIO (phần mô tả đầu trang)

Nếu bạn muốn bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu, điều đầu tiên bạn cần làm là: Đặt cho cửa hàng của bạn một cái tên hay và phù hợp trước khi tạo tài khoản. Tên của bạn phải dễ nhớ, dễ đọc, dễ phát âm và phải có gì đó đặc biệt. Tôi chắc rằng cửa hàng của bạn sẽ được ghi nhớ trong một thời gian dài. Tiếp theo, bạn nên cung cấp những thông tin cơ bản như tên, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ, link website bằng những câu ngắn gọn, rõ ràng để khách hàng dễ dàng tìm thấy trang này khi quảng cáo.

4.3 Sức mạnh của Hashtag

Hashtags là một tính năng thực sự thú vị và sức mạnh của chúng trên Instagram là rất lớn. Bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trong nội dung của mình. Điều này không chỉ tạo ra sự nhất quán về nội dung. Nó còn giúp xây dựng một “kho thông tin” để khách hàng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn. Tại sao chủ shop cần hashtag khi bán hàng trên Instagram? Để có câu trả lời, hãy xem nhanh một số lý do dưới đây. Nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm cửa hàng và sản phẩm họ nên mua qua hashtag

Hashtag giúp phân loại sản phẩm của bạn thành các album và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng hơn. Hashtag giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới mà họ quan tâm. Ví dụ: Nếu bạn bán sản phẩm “Đá Phong Thủy”, hãy sử dụng hashtag #daphonthuy trong bài đăng của bạn. Khi khách truy cập tìm kiếm nội dung hoặc thông tin liên quan đến hashtag của bạn, bài viết của bạn sẽ được gợi ý và đưa lên đầu một cách rất trực quan và tự nhiên.

4.4 Tập trung vào hình ảnh

Trước hết, không cần vốn, không cần thuê studio hay sử dụng máy ảnh chất lượng vẫn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp. Sử dụng các công cụ bạn có xung quanh bạn mỗi ngày. Cũng giống như với điện thoại thông minh của bạn, chụp những bức ảnh đẹp bằng điện thoại thông minh của bạn không khác gì chụp chúng trong studio, nếu bạn biết các thủ thuật. Một trong những hạn chế mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là đầu tư quá nhiều vào máy chụp ảnh cơ chuyên nghiệp, điều này không hiệu quả vì khách hàng của Instagram thích tập trung vào khoảnh khắc.

4.5 Tận dụng sức mạnh Influencer Marketing

Đây là con đường mà nhiều công ty thông minh lựa chọn. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến đông đảo người dùng, hãy tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ của những người nổi tiếng và những người có tiếng nói. 

Hầu hết các thành viên của chúng tôi sử dụng Instagram để theo dõi những người có ảnh hưởng và việc kết hợp họ để quảng cáo sản phẩm của bạn có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng ngay lập tức. Bạn cũng có thể tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng hastag và xem ai quan tâm. Thông thường giá từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy vào số lượng người theo dõi. Theo thống kê hiện tại, đây hiện là chìa khóa và cũng là cách nhanh nhất để giao dịch thành công và tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ cho các thương nhân.

4.6 Tận dụng Story

Thay vì đăng quá nhiều ảnh lên NewFeed của Instagram, bạn có thể giảm bớt chúng bằng cách chia sẻ chúng trong các câu chuyện của mình. Sau 24 giờ, ảnh được chia sẻ sẽ tự động biến mất. Điều thú vị là những câu chuyện này có thể được lưu dưới dạng câu chuyện. Phần Nổi bật là nơi bạn có thể thu hút người dùng mới, theo dõi bạn và người dùng cũ xem câu chuyện của bạn. 

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể lưu trữ các câu chuyện trong Stories, chuyên về quần, chuyên về áo sơ mi, chuyên về doanh số bán hàng giải phóng mặt bằng,…. Hình thức này được nhiều thương hiệu thời trang sử dụng.

Những kinh nghiệm thực tế khi bán hàng trên Instagram

5. Một vài lưu ý khi bán hàng trên Instagram

  • Về hình ảnh: Instagram chỉ cho phép bạn đăng ảnh có kích thước vuông nên ảnh phải được điều chỉnh cho vừa mắt, mới đây Instagram đã giới thiệu tính năng đăng nhiều ảnh cùng lúc. 
  • Về nội dung: Tạo nội dung ngắn gọn nhưng độc đáo với khách hàng mục tiêu để chia sẻ những thông điệp thú vị, đưa ra lời khuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, theo xu hướng hot hiện nay hoặc theo tâm lý người dùng, cần đa dạng hóa. Bạn nên đăng 5-7 sản phẩm mỗi ngày, nhưng đừng quá lạm dụng. Đừng làm phiền khách hàng của bạn hoặc gửi quá nhiều thư rác. Bạn cũng phải đăng trong giờ cao điểm dành cho giới trẻ (9 giờ sáng – 12 giờ trưa và 9 giờ tối – 11 giờ tối).

6. Những mặt hàng phù hợp bán trên Instagram

Cộng đồng người dùng Instagram rất khắt khe và không phải sản phẩm nào cũng có thể được sử dụng và bán thành công trên Instagram. Khách hàng ở đây rất sang trọng và sử dụng những sản phẩm khác biệt.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên bán các loại sản phẩm sau:

  • Thời trang
  • Ăn uống và mua sắm
  • Mỹ phẩm
  • Du lịch
  • Hình ảnh, trang trí

Instagram hiện đang là một nền tảng rất tiềm năng để bán các sản phẩm phổ biến cho giới trẻ. Biết cách sử dụng các mẹo trên một cách hiệu quả sẽ nhân đôi đơn hàng và thương hiệu của bạn. Trên đây là những Kinh nghiệm bán hàng Instagram của Công ty Quảng cáo Marketing Online Limoseo. Tôi hy vọng bạn tìm thấy bài viết này hữu ích. 

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá