icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn và những điều cần biết

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh trên Internet, đặc biệt là khi có sự cạnh tranh khốc liệt, chẳng hạn như mua sắm, kinh doanh online. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xem kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn là như thế nào.

Kích thước ảnh shopee và những điều cần biết

1. Tầm quan trọng khi lựa chọn đúng kích thước ảnh Shopee

Nếu bạn gửi sản phẩm lên một nền tảng, bạn phải tuân thủ các yêu cầu của nền tảng đó. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc bán hàng trên Shopee! Thiết kế hình ảnh có kích thước phù hợp là đặc biệt quan trọng. Vậy chính sách bán hàng trên Shopee có quy định về tiêu chuẩn ảnh không? Kích thước ảnh trên shopee có vai trò như thế nào?

1.1. Truyền đạt tinh thần giá trị thương hiệu

Khi xây dựng một cửa hàng online, có một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, đó là xác định nhóm đối tượng mà cửa hàng hướng đến, ví dụ như phong cách, độ tuổi… Nhưng truyền tải thế nào cho đúng hoàn cảnh? Lúc này chúng ta sẽ dùng đến hình ảnh sản phẩm.

Khi khách hàng xem hình ảnh cửa hàng của bạn, những hình ảnh này giúp họ nắm bắt được phong cách thương hiệu của bạn. Ngoài ra, hình ảnh và chất lượng hài hòa sẽ củng cố thương hiệu của sản phẩm, tạo sự đánh giá cao cho cửa hàng và tăng lợi thế cạnh tranh.

1.2. Hình ảnh nhằm thu hút khách hàng tiềm năng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hiệu ứng nghe nhìn luôn thú vị hơn việc đọc các từ đơn giản. Do đó, phần mô tả sản phẩm dù hay đến đâu cũng luôn có thể bị bỏ qua khiến khách hàng không tin tưởng.

Đặc biệt trong ngành thời trang, giới trẻ luôn ăn mặc theo xu hướng nên nếu cửa hàng đầu tư hình ảnh chất lượng cao sẽ tạo sức hút và khuyến khích khách hàng, người tiêu dùng tốt hơn quyết định mua hàng.

1.3. Để khách hàng hình dung về sản phẩm

Khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, khách hàng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng của cửa hàng. Hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng dễ hình dung về kiểu dáng, chất liệu của sản phẩm và tạo trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ tăng Follow Shopee – Mua lượt theo dõi Giá rẻ Uy tín tại Limoseo

2. Khi bán hàng trên Shopee cần đăng những loại ảnh gì

Trước khi tìm hiểu kích thước ảnh đăng shopee, tiêu chuẩn của hình ảnh trên shopee, chúng ta cần nên biết loại hình ảnh nào cần thiết cho sàn điện tử này, nơi chúng ta có thể nắm được những hình ảnh cần thiết cho gian hàng và bất kỳ loại hình ảnh nào theo tiêu chuẩn:

2.1. Ảnh đại diện và ảnh bìa gian hàng

Trên Shopee, có hai loại hình ảnh chính, khi khách hàng truy cập vào cửa hàng để xem sản phẩm, họ sẽ thấy trước tiên là hình ảnh đại diện ở đầu trang. Vì vậy, việc tạo ra một vẻ ngoài độc đáo yêu cầu sự chú ý, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng logo của mình để tăng khả năng nhận diện.

Nếu chưa có logo riêng, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để tạo ảnh đại diện và ảnh bìa cho riêng mình. Khi thiết kế ảnh bìa, bạn cần truyền đạt với khách hàng về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh phải được đảm bảo.

2.2. Ảnh banner sale (ảnh mô tả shop)

Đây là hình ảnh mà khách hàng sử dụng để xem các ưu đãi hiện tại hoặc trong tương lai của cửa hàng. Trong hình ảnh có thể chứa những nội dung sau: mã giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí,….

Hình ảnh banner cũng có thể được sử dụng để trình bày gian hàng. Nhưng phần này không nên có quá nhiều hình ảnh, không quá 5 tấm, nên thiết kế và bố cục hợp lý, đẹp mắt.

2.3. Ảnh sản phẩm

Đây là hình ảnh dùng để mô tả sản phẩm của bạn đưa ra, thường là các mặt hàng cần kiểm định (giấy chứng nhận nhà phân phối chính hãng, chứng nhận hàng thật, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, ….). Hình ảnh sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Do đó, các chủ kinh doanh online thường chú trọng đến hình ảnh để thu hút người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm của họ. Đặt watermark (logo chìm) hoặc ký hiệu riêng để phân biệt gian hàng của bạn, tránh sao chép của cửa hàng khác.

2.4. Ảnh phân loại sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn có nhiều phân loại (như nhiều size, nhiều màu…) thì hình ảnh này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt các danh mục sản phẩm.

Khi khách hàng đang lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng của bạn, nếu đôi khi họ không biết sản phẩm mình đang tìm nằm ở đâu thì hình ảnh này sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy hơn. Giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn tại cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee – Review sản phẩm uy tín của Limoseo

Tầm quan trọng khi lựa chọn đúng kích thước ảnh shopee

3. Quy định chung về kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn

Ngoài việc quan tâm đến kích cỡ ảnh shopee, Shopee còn có một số tiêu chuẩn ảnh khác mà bạn cần lưu ý như:

  • Hình ảnh đăng tải phải có thông tin sản phẩm rõ ràng, chi tiết. Không sử dụng hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như thông tin mua hàng. 
  • Ít nhất 1 ảnh thật chụp chính sản phẩm, ảnh này sản phẩm phải chiếm 40% diện tích ảnh. 
  • Trong mọi trường hợp không được đăng ảnh có nội dung phản cảm, khiêu khích, đi ngược lại thuần phong mỹ tục. 
  • Hình ảnh sản phẩm chủ yếu là hình vuông nên lưu ý vấn đề kích thước chuẩn của Shopee và thiết kế theo đúng kích thước chuẩn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Shopee qua điện thoại

Quy định chung về kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn

4. Kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn

Shopee có các tiêu chuẩn kích thước ảnh chuẩn seo shopee khác nhau cho từng loại hình ảnh trong cửa hàng mà người bán phải chú ý đến:

4.1. Kích thước ảnh đại diện

Hình ảnh đại diện cửa hàng là phần giúp khách hàng tạo nên bộ nhận diện thương hiệu của bạn, đối với các thương hiệu hay gian hàng công ty thì thường để tên logo, còn đối với các cá nhân thì đó là hình ảnh sản phẩm.

Theo chính sách của Shopee cho người bán mới nhất, kích thước tiêu chuẩn của một hình đại diện Shopee là hình vuông, có kích thước 500 x 500 pixel.

4.2. Kích thước ảnh bìa Shopee

Đối với Shopee, ảnh bìa được hiển thị khi người dùng ghé thăm cửa hàng của bạn. Hiện tại thì ảnh bìa không bắt buộc phải đúng kích thước tiêu chuẩn, người bán hiện có thể chọn kích thước ảnh bìa phù hợp cho ảnh bìa của shopee.

Ảnh bìa không nên quá cầu kỳ, vì ảnh bìa này hiển thị mờ hơn ảnh đại diện. Hãy để lên một số thông tin cơ bản để cho khách hàng biết về lĩnh vực kinh doanh của bạn.

4.3. Kích thước ảnh banner Shopee (ảnh mô tả)

Ngoài ảnh đại diện và ảnh bìa thì ảnh mô tả Shopee cũng là một phần cần thiết. Phần này hiển thị rõ nhất khi khách hàng bước vào cửa hàng trước khi họ chuyển xuống phần sản phẩm.

Kích thước mặc định của ảnh bìa Shopee là 820 x 312 pixel, cần thay đổi thường xuyên để thích hợp cho các đợt khuyến mãi của gian hàng.

4.4. Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

Hình ảnh sản phẩm của Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa là 9 hình ảnh với mỗi sản phẩm. Kích thước ảnh shopee tiêu chuẩn của sản phẩm là 600 x 600 pixel và độ phân giải tối thiểu là 72 dpi. 

Hình ảnh sản phẩm có tính quyết định tới 45% đến việc mua hay không mua sản phẩm của người tiêu dùng. Ảnh đầu tư đẹp có nhiều khả năng thu hút người mua hơn ảnh không có sự đầu tư. Nhưng ngoài hình ảnh đẹp, các yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, chẳng hạn như vấn đề về sản phẩm, giao hàng nhanh, ưu đãi, dịch vụ khách hàng,…

Vì vậy, các nhà bán hàng hãy nhanh chóng kiểm tra và trả lời tin nhắn của khách hàng và giao đơn hàng cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Tăng Lượt Mua Shopee – Buff Đơn An Toàn tại Limoseo

5. Câu hỏi thường gặp

Kích thước ảnh đăng Shopee là bao nhiêu?

Kích thước ảnh Shopee nên là 1000 x 1000 pixel để đảm bảo chất lượng ảnh và hiển thị tốt trên trang web.

Có thể sử dụng ảnh có kích thước khác nhau trên Shopee không?

Có, bạn có thể sử dụng ảnh có kích thước khác nhau trên Shopee. Tuy nhiên, để đảm bảo hình ảnh của sản phẩm của bạn được hiển thị đầy đủ và rõ ràng trên trang web, bạn nên sử dụng ảnh có kích thước tối thiểu là 1024 x 1024 pixel.

Tại sao kích thước ảnh quan trọng trong việc SEO trên Shopee?

Kích thước ảnh là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO trên Shopee vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tốc độ tải trang. Kích thước ảnh quá lớn có thể làm tăng thời gian tải trang, gây khó chịu cho người dùng và làm giảm khả năng tìm kiếm của sản phẩm trên Shopee.

Hy vọng bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp các chủ cửa hàng hiểu rõ về tiêu chuẩn kích thước ảnh shopee để có thể tối ưu hóa doanh thu cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, khi tạo dựng được hình ảnh thương hiệu tốt, bạn cũng nên chú trọng đến chất lượng sản phẩm, để giúp khách hàng quay trở lại cửa hàng trong tương lai.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng mắt livestream Shopee

👉 Tăng tim livestream Shopee

👉 Xây dựng gian hàng Shopee

👉 Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá